Được tạo bởi Blogger.

For him

Chồng mình, cũng giống như nhiều người đàn ông sống trong môi trường công sở hiện đại, thích dùng nước hoa.

Trước đây khi còn là học sinh, mình thấy việc dùng nước hoa có gì đó hơi "sang chảnh" và chỉ phù hợp với những người có tiền. Lên Đại học, rồi bắt đầu đi làm, mình mới ngộ ra rằng: dùng nước hoa, cũng là một cách thể hiện sự văn minh, lịch sự trong môi trường công sở.

Nói chung lựa chọn nước hoa tùy thuộc vào "cái gu" của mỗi người, có người thích những loại nước hoa cổ điển và kinh điển, ví dụ như No5 của Chanel chẳng hạn. Nhưng cũng có người lại thích những loại nước hoa mang chút phong cách nổi loạn, cá tính, phá cách... Trước chồng mình thường đc cho hoặc đc tặng nước hoa là chính, nên anh không thể hiện rõ đc "cái gu" khi dùng nước hoa, có thì cứ dùng thôi, không thì thôi không vấn đề gì. Lấy vợ về rồi, mình chỉ nghĩ đơn giản như thế này: chăm sóc chồng con, không chỉ đơn giản là bữa ăn giấc ngủ, đôi khi một chiếc áo sơ mi được là phẳng phiu sạch sẽ, một ít nước hoa xức lên người trước khi đến sở làm... cũng khiến người đàn ông có vợ tự tin hơn hẳn, và cũng khiến người đời nhìn vào chồng mình với con mắt khác. Vì thế, chọn và mua nước hoa cho chồng, từ khi nào cũng là một sở thích của mình - bên cạnh việc mua mỹ phẩm, quần áo cho bản thân.

Chồng mình làm Biên tập viên của Truyền hình VTV - công việc đòi hỏi anh phải đi nhiều, tiếp xúc nhiều, không gò bó về thời gian và không gian - vì vậy, khi chọn mua nước hoa mình thường lưu ý 2 điều:

1, Nước hoa đó thể hiện đc một chút gì đó nam tính, mạnh mẽ nhưng vẫn phóng khoáng, nhiệt huyết - đúng với bản chất công việc của anh.

2.  Giữ được mùi hương lâu (do hay phải di chuyển chỗ này chỗ kia)

Và nếu có thể, là 3: đồng bộ với nước hoa của vợ :D

HERE ARE MY CHOICES

1. Gucci by Gucci Pour Homme


Một mùi hương cực kì cổ điển nhưng không kém phần mạnh mẽ, nam tính đến từ một trong những ông lớn của ngành công nghiệp thời trang.

Mùi hương: Cam Bergamot, cây bách, Violet, hoa nhài, lá cây thuốc lá, hoắc hương, hổ phách.
Phong cách:Tự tin, nam tính, tinh xảo.

Ngửi mùi hương này, mình thường liên tưởng đến những quý ông lịch lãm trong những bộ vest sang trọng, đến dự những event tại những nơi đẳng cấp, xa hoa của giới thượng lưu. Thiết kế cực nam tính, nặng chịch - đặc biệt phần nắp bằng bạc thiếc đẳng cấp. Đây là mùi hương chồng mình thích nhất, hiện em này đã chẳng còn một giọt nào trong chai :D


2. Boss by Hugo Boss

Mùi hương có phần "ngọt ngào" hơn so với Gucci nhưng cũng là một mùi hương hấp dẫn, và nam tính. Mùi này mang hơi hướng của những chàng trai trẻ trung và tràn trề nhiệt huyết, nhưng vẫn không kém phần lịch lãm và mạnh mẽ, một kiểu nam giới tự tin vào bản thân và làm chủ được mình.

Đây là mùi mình thấy thích hợp với không gian văn phòng: không tạo cảm giác quá gò bó, nhưng cũng không phải là một mùi hương kiểu gợi cảm, kích thích không phù hợp với không gian làm việc. Một mùi hương trẻ trung vừa đủ, sang trọng và lịch lãm vừa đủ.

Mùi hương: Táo, Chanh yên, Quế, Cúc vạn thọ, Phong lữ, Đinh hương, Tuyết tùng, Đàn hương, Cỏ Vetiver, Gỗ Ô liu.

Phong cách: Độc đáo, tự tin, đam mê.

Một điểm nữa, Ryan Reynolds là đại diện hình ảnh cho bạn này: đẹp trai, nam tính, vẫn mang chút phong thái hóm hỉnh, dễ thương. Quá dễ dàng đốn tim những người như mình :*

3. Aqua by BVLGARI


Mua em này để đứng sóng đôi với Omnia trắng tinh khiết của mình, nhưng không ngờ em nó lại quá tuyệt vời :)

Ngừi mùi hương này, lập tức mình nhớ đến biển xanh, cát trắng, nắng vàng và những làn gió thơm dịu mát thổi qua kẽ tóc - một loại nước hoa dành cho mùa hè thực sự! Đặc biệt em này rất bền hương, xức từ hôm trước đến 2 hôm sau mùi vẫn còn thoang thoảng ;)

Mùi hương: Quýt, Hạt Petit, Thảo dược, Hổ Phách.

Phong cách: Tươi trẻ, lịch lãm, Nam tính.

WISHLIST FOR HIM

Mình đang nhăm nhe mua cho ông xã một trong hai chai này. Bạn nam nào dùng rồi hoặc bạn nữ nào đã từng ngửi mùi này cho mình xin ý kiến nhé ;) Hoặc ko mọi người có gợi ý gì về một em nào cũng okie ;)

1. Bleu de Chanel:  Chưa ngửi mùi bao giờ nhưng chắc sẽ là một mùi kinh điển, kiểu bí ẩn - đi kèm với lịch lãm, sang trọng đúng chất Chanel ;) Tại mình cũng đang tăm em Coco Noir của Chanel nên nếu em này cũng ok thì muốn mua để hai vợ chồng dùng một bộ. Tuy nhiên vẫn đang suy nghĩ, vì có vẻ em này chỉ hợp dùng buổi tối hoặc khi dự tiệc chứ ko hợp để dùng hàng ngày, đi làm.



2. Acqua Di Gio Pour Homme by Giorgio Armani: Thoạt tiên trông vẻ ngoài không có gì đặc sắc lắm, nhưng mình thấy đc rate khá cao trên các chủ đề kiểu top 5, top 10 for him nên rất tò mò. Mọi người cho ý kiến dùm nhé!


Thân