Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Trilogy Certified Organic Rosehip Oil

Như  đã hứa với cả nhà, hôm nay mình sẽ làm một review nho nhỏ về em Triology Rosehip Oil đang ầm ĩ trên muare :D.

Mình biết đến mấy em rosehip oil sau khi đọc blog của nàng Trang Miu và Camelia. Theo đó mặc dù 2 người dùng 2 loại rosehip oil khác nhau nhưng tựu chung lại thì đều khen em này ngất ngưởng. Nàng Trang Miu dùng A'kin Rosehip Oil - em này khá khó kiếm ở trên các diễn đàn buôn bán online, đa số phải order về. Nàng Camelia thì dùng một em phổ biến hơn là Triology - em này thì mọi người có thể thấy nhan nhản trên các shop bán mỹ phẩm uy tín rồi nhé: từ Meoheo, Lavender, Kidz v.v..

Vậy Rosehip Oil là gì? Và nó có tác dụng như thế nào trong việc làm đẹp?

Rosehip Oil dịch theo tiếng Việt tức là tinh dầu Tầm Xuân - một loại tinh dầu mà theo nhiều nghiên cứu khoa học có thể cải thiện vết sẹo, vết rạn da, nếp nhắn và da khô. Về cơ bản, đây là một loại tinh dầu thích hợp dùng cho làn da lão hóa, nhiều vết thâm, mất nước và màu da không đồng đều.

Về thành phần cấu tạo nên Rosehip Oil thực sự là một thú vị, bởi loại tinh dầu này có chứa khá nhiều những dưỡng chất cần thiết và quý hiếm, trong đó nổi trội với các dưỡng chất sau:

* Omega 3, Omega 6 và các a-xít béo thiết yếu: Các hợp chất lipid (chất béo) trong các chất này là nhân tố quan trọng trong quá trình dưỡng ẩm đối với làn da khô và cải thiện độ mềm mại và độ đàn hồi của da. Các axit béo thiết yếu rất quan trọng đối với sức khỏe của da của chúng ta, tuy nhiên cơ thể của chúng ta lạikhông thể tạo ra chúng - vì vậy dưỡng chất này giống như bổ sung những gì còn thiếu cho làn da, làm thỏa mãn "cơn khát" của bất kì loại da nào.

* Beta-carotene: đây là một chất dinh dưỡng quan trọng góp phần vào việc duy trì làn da khỏe mạnh và hỗ trợ  quá trình trao đổi và tái tạo tế bào da. Dưỡng chất này giúp cải thiện những tác hại của mặt trời, môi trường và áp lực cuộc sống gây ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Quan trọng hơn cả, các chất béo tìm thấy trong dầu Tầm Xuân là tương tự như  những chất được tìm thấytrong da của bạn, do đó nó hấp thụ dễ dàng, không để lại dư lượng dầu.

Trong số vô vàn các loại Rosehip Oil được bán trên thị trường hiện nay, Triology Rosehip Oil được nhìn nhận như là một trong những loại Rosehip Oil tốt nhất vì mang lại một kết quả đáng kinh ngạc trên nhiều khách hàng với nhiều đặc điểm da khác nhau, ở các độ tuổi khác nhau. Sản phẩm này còn được có điểm cộng lớn khi nhận được sự  chứng nhận thành phần hoàn toàn hữu cơ (với 80% thành phần hoàn toàn là rosehip oil nguyên chất, được lấy từ  các cây Tầm Xuân chỉ mọc ở vùng núi Chile) do tổ chức  BioGro, một tổ chức được công nhận bởiIFOM (Liên đoàn quốc tế của phong trào nông nghiệp hữu cơ).


Bản thân Triology Rosehip Oil cũng đã đạt được vô số các giải thưởng làm đẹp uy tín trên toàn thế giới. Điều đó phần nào cũng khẳng định thêm chất lượng rất khả quan của sản phẩm này.

Sản phẩm này được khuyên dùng cho tất cả mọi người, ở tất cả lứa tuổi - với những tác dụng rất da dạng:

- Dùng cho phụ nữ  trong và sau khi mang thai để cải thiện việc phục hồi làn da và rạn da sau khi sinh.

- Dùng cho trẻ sơ sinh để đảm bảo làn da được nuôi dưỡng làn da bé không bị khô nẻ

- Dùng cho các loại da: da khô/da mất nước, da dầu/da hỗn hợp, giúp làm dịu làn da nhạy cảm, làm giảm nếp nhăn cho các làn da lão hóa.

- Sản phẩm này có thể dùng cho mặt và toàn cơ thể như một dạng lotion

* Cảm nhận: 

Ở Việt Nam, mình chưa thấy bạn nào bán sản phẩm này mà quảng cáo là dùng cho trẻ sơ sinh hay bà mẹ có bầu hết cả. Tuy nhiên đa phần các bạn sử dụng sản phẩm này để làm giảm vết thâm, nám trên da.

Thời gian đầu, khi mới vác em nó về, mình cũng khá háo hức muốn được thử  xem tác dụng của em nó ra sau. Cách thức dùng của mình lúc đấy là rửa sạch mặt, nhỏ 1-2 giọt xoa lên lòng bàn tay rồi tap vuông góc với bề mặt da. Đợi khoảng 30s-1p (vì em oil này khá nhờn, đặc biệt là vào mùa hè) thì tiếp tục apply các bước tiếp theo là eyecream, serum, moist v.v.. Và mình chỉ  sử  dụng em nó cho buổi tối.

Sau 2 lần dùng như vậy, làn da trên má mình bị sần lên, ửng đỏ. Cộng với việc dùng Juice Organics có chiết xuất chanh cam nên phần da đó lại càng trở nên xót, ửng đỏ tợn hơn. Mình đã dừng dùng 2 sp này lại. Em Juice thì thanh lý ngay lập tức vì quá kích ứng với da, nhưng tiếc rẻ vẫn giữ em Rosehip Oil này lại.

Lên mạng tìm hiểu thì mình mới biết lý do vì sao làn da của mình lại bị kích ứng với Triology Rosehip Oil đến như thế. Các bạn đọc ở dòng sau đây sẽ rõ:
Application for ScarsFor best results apply twice daily for a minimum of twelve weeks.* Trilogy Certified Organic Rosehip Oil should only be applied to scars once the wound is healed. * Never apply Rosehip oil to broken skin.

Hic, hóa ra em nó không dùng được cho vết thương hở hoặc với những vùng da chưa lành vết thương. Trong khi đó làn da bị breakout điên đảo của mình vẫn chưa dịu đi tí nào thì mình đã apply lên mặt, vỗ vỗ như  đúng rồi + dùng srm chiết xuất cam chanh --> làn da sẽ càng bị kích ứng, mẩn ngứa và ửng đỏ hết lên. Bảo sao :(.

 Đợi khoảng 2 tuần sau, khi làn da đã dịu đi khá nhiều, mình "nhẹ nhàng" apply từng giọt một ra đầu ngón tay, vỗ vỗ nhẹ giữ hai đầu ngón tay và xoa lên phần vết thâm trên mặt (ko xoa tùm lum lên cả những chỗ không cần nữa). Kết quả? Thú thật với mọi người là mình lười dùng lắm, vì có quá nhiều thứ còn đang ham hố và mê mẩn (mà đợt vừa rồi lại trót vướng vào handmade skincare nữa chứ :D) nên chỉ apply đc 3-4 lần gì đấy thì bỏ bê.

Tuy nhiên, kết quả mà em này mang lại cho mình thì lại khá là ngạc nhiên. Chả là đợt breakout lâu lâu rồi, mình đánh liều nặn một em mụn trên đầu mũi, và một em ngay giữa cằm - trong khi mụn vẫn chưa "chín", vì thế mà thành sẹo thâm thâm. Mình đã tìm cách khắc phục bằng chăm sóc da mặt kĩ hơn, nhưng vẫn không có tí cải thiện nào :(. Em Triology Rosehip Oil đc bôi đúng vào hai vị trí đó - hai vết thâm dai dẳng mãi mà vẫn chưa xóa đc trên mặt mình sau 3-4 hôm, sau khoảng 2-3 hôm sau nhìn vào gương mình không tin được vào mắt mình: vết thâm mờ đi hẳn đến 50% - thực sự không điêu một tí nào luôn!

Mặc dù hiệu quả rõ rệt như vậy, nhưng mình vẫn ko tiếp tục bôi tí nào vì mùa hè đến rồi - mà em Rosehip Oil này thì hơi bị nhờn. Cứ thế thêm khoảng vài ngày nữa, vết thâm trên mũi giờ "tịt" hẳn. Vết thâm ở cằm thì vẫn có, nhưng không rõ như hồi xưa nữa, đã mờ đi nhiều. Mặc dù không thể khẳng định em nó là tác nhân chính (bởi vì trong quá trình sử dụng, mình còn dùng thêm skincare nữa) nhưng với những gì em nó mang lại sau thời gian ngắn như vậy, mình nghĩ đây là một sản phẩm đáng đầu tư với da ai nhiều sẹo và vết thâm.

Giờ thì do không dùng trên mặt nhiều, mình dùng cho vết thâm muỗi đối ở... chân =)). Hiện vẫn đang trong quá trình testing nên mình sẽ nói thêm về việc này sau nhé =))

* Texture: Dạng oil đặc, không có gì đặc biệt lắm. So với Burt's Bees Multivitamin hồi trước dùng em này có phần nhờn hơn, sau khi bôi lên có cảm giác nhờn nhờn. Em BB tuy nhờn nhưng apply lên mặt thì thấm vào da ngay, em này lâu hơn.

* Fragrance: Hầu như  không mùi.

* Ingredients: Rosa Canina (Rosehip) Seed Oil - Thành phần cực pure khi chỉ thấy duy nhất em này trong list :D

* Price: Giá quá chát luôn. Chai 20ml giá 24$ (~500k) - Chai 45ml giá 44$ (~900k - 1000k). Đa số các bạn nhập về bán em này đều là chai 20ml với giá giao động 450k - 500k (mình nghĩ mua nhiều nên mới có giá ưu đãi thế), có bán share theo dung tích 5ml - 10ml hoặc tùy theo yêu cầu.

Giá mình mua tại shop nàng Meoheo là 5ml - 130k.

OVERALL 
Sau một thời gian sử dụng em này theo một trình tự... thích thì cho, không thích thì thôi :D, vì vậy cảm nhận về em nó cũng khá là chủ quan. Tuy nhiên mình có thể khẳng định đến 70% là em nó đúng là có tác dụng với vết thâm - tùy người mà tác dụng nhanh hay chậm (vì theo hướng dẫn, em nó nên dùng cho các vết thêm khoảng 12 tuần mới thấy rõ hiệu quả --> phải kiên trì, kiên trì nhé :D). 

Em nó cũng hơi dầu, vì vậy mình khuyên mọi người mỗi lần dùng chỉ lấy 1 lượng vừa đủ thôi (1 giọt trong mùa hè là ok lắm rồi)  - da dầu nên cân nhắc dùng em này nếu có nhiều vết thâm trên mặt, vì việc apply em này lên toàn bộ khuôn mặt có thể gây cảm giác bí da, dùng lâu có thể gây mụn :(. Da khô và hỗn hợp cũng nên tìm cách apply sao cho phù hợp nhất để tránh da đổ dầu nhiều sau khi dùng. Mình highly recommend mọi người dùng em nó vào buổi tối - khi da cần có sự  chăm sóc sâu, dùng buổi sáng cũng đc nhưng có thể gây nhờn - mình không thích điều này lắm. 

Cuối cùng, ai trót thích và dùng em này hợp thì chỉ nên dùng với vết thương lành nhé, dùng cho vết thương hở hoặc da có nhiều mụn trứng cá thì sẽ phản tác dụng đấy! Suy cho cùng thì so với cái giá "quá chát" của em nó, mình vẫn thấy em này là một dạng tinh dầu đáng để đầu tư, giúp sức cho công cuộc làm đẹp mỗi ngày :)

Thân