Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Urban Decay Basic Naked Eyeshadow Palette

Mãi mới có hôm rảnh rỗi ngồi nhà và con không quấy để swatch rồi chụp choẹt review :D Người đẹp lên sàn hôm nay có tên đầy đủ là Urban Decay Basic Naked Eyeshadow Palette. Đảm bảo đọc đến cái title thôi đã nóng 100 độ! :))
Đôi điều về hãng Urban Decay (UD): UD được thành lập từ 15 năm trước bởi Sandy Lerner (đồng sáng lập Cisco Systems). 15 năm trước, xu hướng trang điểm lúc bấy giờ chỉ bó hẹp trong một số các màu cơ bản: hồng, đỏ, be... còn với những màu như tím hoặc xanh lá cây thì khá khan hiếm sản phẩm có để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, và bản thân người tiêu dùng lúc bấy giờ cũng ngần ngại không dám thử những gam màu có đôi phần nổi bật đó. Sandy, lúc đó đã đưa đến một quyết định táo bạo: nếu các hãng mỹ phẩm lớn không thể đáp ứng được sở thích của cô, cô sẽ tạo ra các sản phẩm để phục vụ như cầu của bản thân mình.

Cùng với quản lý kinh doanh của mình là David Soward và Wende Zomnir, một doanh nhân sáng tạo (và nghiện trang điểm gần như từ khi mới sinh ra) họ đã cho ra đời hãng Urban Decay vào tháng 1/1996 với 10 dòng son môi và 12 màu móng tay với những tên gọi khá "kêu" như Roach, Smog, Rust, Oil Slick, Acid Rain v.v..

Công thức đi đến thành công của UD đi ngược lại hẳn với các hãng mỹ phẩm lúc bấy giờ: trái với hình ảnh công chúa xinh xắn, dễ thương, các hình ảnh quảng cáo mang tính chất phổ biến kiểu: một cô người mẫu xinh đẹp, làn da không tì vết, mang vẻ đẹp trong sáng thánh thiện... UD góc cạnh hơn nhiều. Góc cạnh ngay từ biểu tượng và slogan của hãng mang chút âm hưởng gothic và màu tím trầm bí hiểm. Các cô người mẫu cá tính, diện đồ tối và trang điểm với những tông màu mà thời đấy chả ai dám dùng, trông họ như những cô nàng rock-chic, khác biệt nhưng vô cùng nổi bật.

Bài báo đầu tiên quảng bá cho sản phẩm có tựa đề "Does Pink Make You Puke?” (Tạm dịch: "Liệu màu hồng đã làm bạn muốn ói chưa?") đã trở thành một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp trang điểm, khiến các ông lớn trong ngành tranh giành nhau để theo kịp với xu thế mà những nhà sáng lập của UD đã đưa ra.

*******

Nói đến thành công của UD, không thể không nhắc đến một sản phẩm mang tính biểu tượng: chuỗi eyeshadow palette mang tên "NAKED". Với tông màu trung tính, dễ kết hợp - dễ đánh - dễ sử dụng trong hầu như tất cả các sự kiện từ hẹn hò, tụ tập bạn bè, đi bar hay thậm chí là sử dụng trong môi trường công sở. Chuỗi bảng màu mắt NAKED các phiên bản làm mưa làm gió trên mọi diễn đàn làm đẹp, là mơ ước của hàng triệu cô gái, là niềm tự hào của vô vàn các beauty blogger lẫn guru. Hàng trăm lượt review, hàng triệu bảng phấn mắt được bán ra, lợi nhuận từ cái tên "NAKED" là không thể đo đếm được.

Với sự thành công của các phiên bản NAKED 1,2 và sau này là 3. Tuy nhiên thiết kế lại đôi phần hơi công kềnh và có một số màu được phản hồi lại là không thông dụng lắm, UD đã cho ra đời một phiên bản tóm gọn với cái tên "NAKED BASIC" với 6 gam màu cơ bản, chủ yếu từ NAKED 1 và 2 - đa số là các màu dễ dùng, dễ sử dụng và nổi bật nhất trong 2 phiên bản này.

Đập hộp em nó:



 

Package: Thiết kế vỏ hộp nhựa nhưng được bao một lớp mỏng như kiểu nhung vậy - cầm chắc chắn và rất là mềm mịn. Thiết kế với dòng chữ tên sản phẩm và tên hãng dập nổi, tông màu chủ đạo là nâu kem - trung tính, đơn giản. Khá chắc chắn và handy. Bên trong có gương nên càng dễ sử dụng khi đánh mắt.

Em này phiên bản nhỏ gọn nên không có cọ đi làm như NAKED 1,2 và 3





Texture: Phấn mắt nén chặt, dậm cọ vào không bị bở phấn như một số phấn mắt của các hãng khác. 6 màu, màu nào thoạt nhìn trông cũng dễ sử dụng, dễ đánh. Tớ khoái nhất 3 màu là VENUS, WOS & NAKED2.



 

Ingredients:

BOOTY CALL / FOXY / PISTOL:
Talc, Caprylic/Capric Triglyceride, Zinc Stearate, Ethylene/Acrylic Acid Copolymer, Sodium Dehydroacetate, Phenoxyethanol, Sorbic Acid, PTFE.

HALF BAKED / SNAKE BIT / YDK:
Caprylic/Capric Triglyceride, Talc, Zinc Stearate, PTFE, Ethylene/Acrylic Acid Copolymer, Sodium Dehydroacetate, Phenoxyethanol, Sorbic Acid.

CHOPPER:
Talc, Polyethylene Terephthalate, Caprylic/Capric Triglyceride, Zinc Stearate, PTFE, Ethylene/Acrylic Acid Copolymer, Sodium Dehydroacetate, Phenoxyethanol, Sobric Acid, Acrylates Copolymer, Tin Oxide.

SUSPECT:
Talc, Caprylic/Capric Triglyceride, Calcium Sodium Borosilicate, Zinc Stearate, PTFE, Ethylene/Acrylic Acid Copolymer, Sodium Dehydroacetate, Phenoxyethanol, Sorbic Acid, Tin Oxide.

TEASE:
Talc, Zinc Stearate, Caprylic/Capric Triglyceride, Ethylene/Acrylic Acid Copolymer, Sodium Dehydroacetate, Phenoxyethanol, Sorbic Acid, PTFE.

BUSTED / VERVE:
Talc, Caprylic/Capric Triglyceride, PTFE, Zinc Stearate, Sodium Dehydroacetate, Phenoxyethanol, Sorbic Acid, Ethylene/Acrylic Acid Copolymer.

BLACK OUT:
Zinc Stearate, Talc, Silica, Ethyhexyl Palmitate, Sodium Dehydroacetate, Phenoxyethanol, Boron Nitride, Sorbic Acid.

All Shades May Contain:
CI 77019 (Mica), CI 77891 (Titanium Dioxide), CI 77491/77492/77499 (Iron Oxides), CI 77000 (Aluminum Powder), CI 75470 (Carmine), CI 77510 (Ferric Ferrocyanide), CI 77742 (Manganese Violet), CI 77163 (Bismuth Oxychloride).

Price: 28$ cho một em, bằng 1/2 giá của NAKED 1,2 và 3

MY REVIEW

Thú thực là mình ít khi đánh mắt, đi làm nhiều khi chỉ bôi kem nền kiểu bb cream hay cc cream để tối giản các bước trang điểm, cầu kì hơn thì đánh phấn phủ không thì thôi, kẻ mắt, đánh son môi, xức nước hoa... và thế là xong. Tuy nhiên cũng như nhiều cô gái khác, trong một số dịp quan trọng kiểu hẹn hò, sự kiện, tiệc tùng mình cũng muốn xúng xính một tí, điệu đà một tí, và make up thì cũng cầu kì hơn một tí ;) Thêm nữa là level đánh mắt của mình nó cũng ko cao, đầu tư vào một em phấn mắt nhiều màu kiểu Coastal Scent thì chả đáng, mà đầu tư vào một em giá cao như NAKED 1,2 hoặc 3 thì cũng hơi phí phạm. Lần mò, tìm hiểu mãi, cuối cùng mình quyết định order em này từ Sephora về.

Em nó đáp ứng được vài tiêu chí mà mình đề ra lúc bấy giờ: phấn mắt tốt (đọc review thấy bảo vậy) - giá ko quá đắt, tạm chấp nhận đc - bảng màu basic dễ dùng, dễ phối. 4 trong số 6 màu của em nó được lấy ra từ NAKED 1 - Ảnh mượn từ blog nước ngoài

Như đã nói ở trên, thoạt tiên nhìn mình thích 3 màu là Venus - WOS và Naked 2 nhất. Nhưng khi swatch và đánh thì em WOS và đặc biệt là Naked 2 lại hơi nhạt màu so với những gì em nó biểu hiện ở bao bì cũng như ở trên bảng màu lúc chưa đánh. Hai màu mình chả để ý mấy là Faint và Crave thì lại đánh lên màu khá rõ. Thêm đó, Foxy và Venus trông... na ná như nhau.

Anyway, chất phấn của UD đúng là ko chê vào đâu được. Trước mình đã dùng một số phấn mắt của Physical Fomula rồi ELF và cả Milani nữa, chất phấn rất tệ - dậm cọ vào là phấn đã bở ra, lên màu thì nhạt nhòa mà lại dễ bay. Em UD này với WOS và Naked 2 lên màu nhạt thật, nhưng khi đánh phối với nhau lại không đến nỗi nào. Quan trọng hơn phấn đánh không bị bở, nén khá chặt, đánh lên mịn, vì thế mà cũng sử dụng đc lâu hơn :)

Bảng màu này chủ yếu là màu trơn, không nhũ nên với bạn nào thích đánh kiểu đi bar - tiếc tùng thì có lẽ vẫn phải sắm thêm vài em có nhũ nữa cho nó lung linh. Em này mình thấy đánh để đi làm, đi học hoặc một hẹn hò bạn bè ăn uống đơn giản thì phù hợp hơn.

Về độ last long tớ nghĩ là cũng chỉ bình thường thôi, vì đa số là màu nhạt (ngoại trừ hai màu cuối) nên bay màu cũng nhanh. Khoảng 3 tiếng là đã thấy như lúc chưa đánh rồi. Tất nhiên nếu dậm đậm lên một tẹo thì có thể sẽ gia tăng thời gian last long hơn.

Điểm tớ khoái nữa là em nó cầm khá chắc chắn, handy, nhỏ gọn nên dễ dàng mang đi du lịch hoặc bỏ vào trong túi xách mang đi làm, đi chơi ;)


OVERALL

Tớ khuyên dùng cho các bạn có nhu cầu như sau:

- Tìm một bảng màu mắt cực kì basic để đánh hàng ngày và sử dụng lâu dài, giá tiền em nó và thời gian sử dụng lâu dài thì đúng là một khoản đầu tư xứng đáng

- Level đánh chỉ a bờ cờ như tớ, bạn nào mới tập tành đánh mắt mà muốn phối nhiều màu thì tìm đến Coastal Scent, bạn nào nhu cầu ít mà muốn "đánh đâu thắng đó" thì tìm đến em này, (lại) như tớ :))
- Bạn nào level cao hơn trong đánh mắt, sử dụng thường xuyên hơn, thích kiểu khám phá sáng tạo các kiểu trang điểm thì không nên đầu tư vào em nó. Tốn kém mà chẳng để làm gì :D Nếu có điều kiện thì tìm kiếm bảng màu mắt đa dạng hơn để sử dụng.

Hết ạ. Nói chung hiện tại thì tớ hài lòng với em này, vì tớ không dùng nhiều và nếu dùng thì cũng chỉ trang điểm đơn giản, basic nên em nó thì đúng là đáp ứng đc trọn vẹn yêu cầu của tớ.

Hy vọng entry này sẽ giúp đc các nàng ;)

Thân