Được tạo bởi Blogger.

Real Techniques Mini Haul & First Impression

Real Techniques  (RT) hiện có lẽ là từ khóa đc các bạn yêu thích làm đẹp ở VN Google nhiều nhất trong thời gian vừa qua. Giá thành dễ chịu, chất lượng đc review khá tốt, dễ tìm mua sẵn hoặc order... nghe còn gì thú vị hơn?

RT được thành lập bởi hai chị em gái - cũng đồng thời là người sáng lập ra kênh Youtube Pixiwoo: Samantha & Nicky Chapman.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề makeup artist, hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, có mặt trong nhiều sự kiện thảm đỏ tầm cỡ thế giới... hai chị em Chapman đã chia sẻ rất nhiều những review, tips... chất lượng lấy từ chính kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực makeup từ năm 16 tuổi của mình trên kênh Youtube Pixiwoo. Kể từ năm 2008 đến nay, với hơn 500 video, gần 2 triệu lượt người đăng kí theo dõi, Pixiwoo đc cho là một trong những kênh Youtube Chanel chất lượng và uy tín nhất ở UK.
Với nhiều năm trong nghề, cả Sam và Nic đều hiểu rằng: để có một lớp makeup đẹp, bạn cần phải cọ một bộ cọ tốt. Samantha Chapman ra mắt RT vào năm 2011, sử dụng lông cọ Taklon và không thí nghiệm trên động vật. Nhanh chóng, với sự nổi tiếng sẵn có trên cộng đồng Youtube, cô gặt hái được rất nhiều thành công. Các youtuber trên toàn thế giới ủng hộ nhiệt tình cho dòng sản phẩm cọ này của cô, rất nhiều video clip review, so sánh, khen ngợi... xuất hiện, RT thực sự trở thành cơn bão.

Cọ RT đc chia ra làm 3 nhánh chính - dựa trên màu sắc lớp nhôm bọc ngoài phần thân cọ:

1. Màu cam vàng đồng là màu chủ đạo cho các cây cọ đánh nền - tạo nên một lớp nền hoàn hảo

2. Màu tím là màu dành cho các cây cọ đánh mắt, một đôi mắt sâu và ấn tượng là điểm nhấn cho toàn bộ lớp makeup

3. Màu hồng dành cho các cây cọ giúp hoàn thiện lớp trang điểm, khiến người trang điểm trở nên xinh đẹp và có lớp makeup hoàn chỉnh nhất

Thiết kế của cọ RT cũng khá đặc biệt gồm:

1. Lông cọ mềm mại, giúp người dùng dễ sử dụng và tạo đc độ "nét" cao khi trang điểm.

2. Thân cọ đc bọc lớp nhôm nhẹ, màu sắc phân chia theo lines

3. Tên cọ dựa theo mức độ sử dụng và chức năng đc ghi rõ trên thân để người sử dụng dễ tìm thấy cây cọ họ cần

4. Mọi cây cọ đều có thể tự đứng đc

5. Case travel dễ dàng mang cọ di chuyển khắp nơi mà không làm hỏng dáng cọ

Giá thành của RT khá dễ chịu, khoảng trên dưới 10$ cho một cây cọ. Ngoài ra hãng cũng cho ra đời các set với giá khá dễ chịu và hợp lý, thu hút đc nhiều người yêu thích makeup đến mua.

Để chọn một cây cọ tốt, phải dựa vào nhiều tiêu chí (bạn có thể tham khảo blog của nàng GG tại đây để biết thêm chi tiết). Tớ biết đến em RT khá lâu rồi, nhưng hồi đó không có ai nhập em này về bán vì còn khá mới mẻ. Thời gian gần đây có vẻ như hãng này sale nhiều và bắt đầu có tiếng nên nhiều bạn nhập về bán, và tớ cũng đọc đc nhiều review của các bạn Việt Nam về các em cọ này. Thú thực là tớ ko có nhu cầu sắm cọ, nhưng tham khảo nhiều nơi thấy mọi người khen em expert của hãng tốt, dùng đc cho cả đánh nền lẫn concealer và má nếu muốn nên tớ cũng muốn bon chen một em xem ntn. Ngoài ra thì t có em beauty blender rồi và biết đc hãng mới ra em mút Miracle Complexion Sponge, cũng dự định làm một review so sánh beauty blender và một em sponge nào đấy nên quyết định rinh về :D


Giá hai em này khá dễ chịu: em Expert là 230k, em sponge là 150k (so với beauty blender thì chỉ bằng 1/2)

Đầu tiên là em cọ Expert Face Brush:

Cán cọ dài cầm vừa tay, lông cọ bó chặt và chắc chắn. Lông mềm, sờ khá thích, đc cắt theo hình vòm nhỏ. Thoạt nhìn tớ thấy em này có thể đánh từ found, blush, hightlight - contour. Phủ thì có lẽ em nó vẫn làm đc nh ko tốt lắm.

Ấn tượng nhất là phần thân cọ đc làm chắc chắn và màu sắc rất đẹp.






Kế đó là em Miracle Complexion Sponge:

Em sponge có làm mình hơi thất vọng một tẹo vì hộp bị bẹp (chắc do quá trình vận chuyển từ US về VN). Hiện t thấy ko mấy bạn nhập sponge về mà chủ yếu là nhập cọ của RT :D

Em sponge này thiết kế khá đặc biệt, nhìn phần lưng thì giống như quả trứng với hai đầu nhọn, nhưng xoay sang bên khác sẽ thấy một phần bị làm dẹt bề mặt, dùng để đánh found ở toàn mặt cũng tiện, concealer phần mắt cũng ok. Phần chóp nhọn còn lại thì để đánh những chỗ khó blend found hoặc concealer.





Em này tớ đã đập hộp và dùng thử như beauty blender là nhúng nước xem ntn, em nó ko nở ra là bn và khô lâu hơn beauty blender. Nhúng vào nước rồi vắt thì em nó lâu trở về hình dạng ban đầu hơn và sờ vào sponge có cảm giác mềm hơn lúc đầu đập hộp.

Tạm thời tớ mới có thể review nhanh cho mọi người như vậy thôi. Tớ đang chờ một order ở Sephora về, trong đó có em nước rửa của Beauty Blender. Khi nào em đấy về tớ dự định sẽ làm một bài review hoàn chỉnh về em Beauty Blender và dự định so sánh với em Miracle Complexion Sponge của RT.

Hy vọng đc mọi người ủng hộ!

Thân