Được tạo bởi Blogger.

BAM Series X: Dưỡng da cho bé khi đông về

Brừ... Hôm nay thời tiết Hà Nội quay ngoắt 180 độ. Mới mấy hôm trước trời còn nắng đẹp, nhiệt độ lý tưởng 19-20, vậy mà chỉ qua một đêm nhiệt độ hạ xuống còn 10 độ. Rét căm căm :-SS. Trong một entry của BAM Series về vấn đề chuẩn bị đối phó với mùa đông, tớ có đề cập đến vấn đề chuẩn bị kem dưỡng da cho bé. Hôm nay sẽ review một cách cụ thể về mấy em dưỡng da mà bé nhà mình đang có.

Từ trái qua phải:

Earth Mama Angel Baby Lotion - Wedela Calendula Body Cream - Bubchen Softcreme


* Earth Mama Angel Baby (EMAB) Lotion: Một hãng mỹ phẩm - chăm sóc da cho bé khá nổi tiếng bên US vì trung thành với tiêu chí organic và hoàn toàn thiên nhiên, bao bì có thể tái chế, các sản phẩm không thử nghiệm trên động vật v.v.. Các sản phẩm của hãng cũng đc nhiều tổ chức nghiên cứu trên thế giới kiểm nghiệm, chứng nhận đảm bảo độ an toàn cho em bé của bạn.

* Wedela Calendula Cream: Hãng mỹ phẩm đến từ Đức, được thành lập từ năm 1921 và đến nay đã phát triển nhiều nhánh sản phẩm chăm sóc cơ thể, bao gồm cả sản phẩm chăm sóc cơ thể dành cho trẻ nhỏ. Người sáng lập ra hãng, Giáo sư Triết học Rudolf Steiner và Ita Wegman đã cùng một nhóm nghiên cứu ra các sản phẩm chăm sóc sức khỏe lấy gốc rễ là các nguyên liệu từ thiên nhiên, với niềm tin tưởng chắc chắn rằng: cơ thể con người hoàn toàn có thể tự cân bằng đc nhu cầu chăm sóc sức khỏe, và các sản phẩm họ làm ra chỉ là mang tính chất hỗ trợ. Hiện hãng đã xuất hiện ở trên 50 quốc gia trên toàn thế giới.

* Bubchen SoftCreme: Cũng là một hãng mỹ phẩm đến từ Đức nhưng tập trung chủ yếu vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho bé. Mức giá bình dân và đc bày bán phổ biến tại VN.

Package:

Earth Mama Angel Baby Lotion có thiết kế chai nhựa nhẹ, có pump. Chất liệu chai nhựa nên khá nhẹ và dễ cầm nắm, pump lúc đầu mới dùng thì ko đc thuận tay lắm vì hơi rít nhưng sau đó thì dễ dùng hơn. Em này có 3 loại dung tích: 60, 120 và 240ml - tất cả đều có pump. Tham khảo tại đây.



Với Wedela Calendula Cream lại được thiết kế dạng tuýp với nắp xoáy khá chặt và vỏ tuýp đc làm bằng chất liệu thiếc hoặc bạc mỏng.



Bubchen Softcream có thiết kế kém nhất theo đánh giá của mình: dạng hộp nhựa có nắp xoáy, phía trên có một lớp giấy bạc mỏng để bảo quản kem tuy nhiên theo mình thì lớp giấy bạc này chả có tác dụng mấy và khá vướng víu, dễ rách. Khi sử dụng tay phải chạm vào sản phẩm trực tiếp từ đó tuổi thọ của sản phẩm sẽ giảm đi nhanh hơn.


Texture:

Với kết cấu lotion, Earth Mama Angel Baby có texture trông có vẻ "mọng nước" hơn, lỏng hơn với màu kem sáng. Blend ra một lúc mới thấm vào da, khả năng thẩm thấu khá nhanh và tốt, làm mềm da ngay tức thì. Em này có mùi thơm khá dễ chịu, không rõ là mùi gì nhưng mùi hương không có nồng, ngòn ngọt như kiểu kẹo sữa.

Wedela lại có kết cấu kem đặc màu trắng, chất kem đặc là một nhược điểm vì khi blend ra rất khó thấm vào da - em này có kết cấu kem thấm vào da chậm nhất so với hai em còn lại. Không có mùi hương gì đặc biệt lắm mặc dù thành phần chủ đạo của em nó là Calendula (hoa cúc).

Bubchen cũng có kết cấu kem giống Wedela nhưng mỏng, nhẹ hơn và blend vào da cũng dễ dàng hơn. Em này cũng có mùi thơm khá dễ chịu :)

Ingredients:
Earth Mama Angel Baby Lotion: Aloe barbadensis (organic aloe) leaf juice extract, Olea europaea (organic olive) oil, Aspalathus linearis (organic rooibos) extract, Calendula officinalis (organic calendula)flower extract, Olivoyl hydrolyzed oat protein, Cetearyl alcohol, Glyceryl oleate, Glyceryl stearate, Kosher vegetable glycerin, Vanilla planifolia (organic vanilla) fruit extract, Butyrospermum parkii (organic shea) butter, Citrus sinensis (organic sweet orange), Xanthan gum

Thành phần khá lành tính và đc nhiều tổ chức trên thế giới cộp dấu xác nhận sử dụng nguyên liệu thiên nhiên và an toàn với sk con người




Bubchen Softcream: Sorry cả nhà, tớ chạ tìm thấy nhưng thành phần cũng khá okie.

Price:

Earth Mama Angel Baby có giá khoảng 20$

Wedela Calendula Cream có giá 12$

Bubchen Softcream có giá rẻ nhất, khoảng 8$

Tất cả đều có thể mua online tại trang web của các hãng hoặc trên amazon. Riêng Bubchen hiện đã đc nhập về bán rộng rãi tại VN.

MY REVIEW

Tớ không chú trọng đến việc mua kem dưỡng ẩm cho em bé đâu, chỉ đơn giản là muốn tìm một loại kem dưỡng nhẹ nhàng và dễ chịu dành cho bé thôi. 2/3 sản phẩm mình giới thiệu ở trên là đc tặng, còn bản thân mình thì có mua Bubchen cho bé từ khi còn đang mang bầu để đề phòng da bé nẻ thì dùng luôn :D

Trong cả 3 sản phẩm, Bubchen cũng là sản phẩm mình dùng nhiều nhất. Trộm vía da em bé nhà mình dùng ko thấy vấn đề gì, dùng đợt mùa đông vừa rồi da bé cũng đỡ nẻ hơn ở hai bên má. Thời gian gần đây mình mới bóc em Earth Mama Angel Baby ra dùng thử, còn em Wedela do thiết kế dạng tuýp dễ dàng khi travel nên mình chỉ dùng khi đưa bé đi chơi xa hoặc mang đi phòng khi cho bé đi quanh quanh trong Hà Nội thôi.

Cảm quan mình thì thích em Bubchen hơn. Mỏng, nhẹ, thấm nhanh, không nhờn rít, giá cả lại khá dễ chịu. Điểm trừ duy nhất với mình là cái package hơi kém. Có lần bé nhà mình cho lên mồm gặm, mình tìm cách lấy lại thì thấy nước miếng của bé còn len lỏi cả vào trong hộp vì thiết kế nắp xoay các bé chỉ cần mân mê vài cái là nó đã tuột ra rồi. Mà từ hồi đấy cái chất kem nó cũng lỏng hơn, nên mình ko dùng nữa.

Em Earth Mama Angel Baby (khiếp cái tên dài ngoằng lần nào đánh cũng thấy mỏi tay =.=) cũng thấm nhanh nhưng mình cảm thấy em nó ko đc thơm như em Bubchen. Em này thi thoảng mình dùng sau khi bé tắm, bôi khắp người cho bõ một lần sử dụng. Cũng ít khi mang đi đâu vì chai to quá, chỉ sợ nhiều đồ chèn ép lên cái nắp thì nó lại phụt hết cả lotion ra :( Tuy nhiên khi dùng em này thì mình lại có cảm giác an tâm nhất, vì em nó đc nhiều tổ chức bảo vệ sức khỏe chứng nhận hoàn toàn thiên nhiên ;)

Còn em Wedela có kết cấu khá là đặc, lại có thiết kế tuýp nên mình ưu tiên dùng khi đi chơi vì tiện mang vác đây đó mà ko sợ bị đổ vỡ, dây diếc ra đồ đạc. Em nó mùi ko dễ chịu bằng hai em kia nhưng dưỡng ẩm cùng tốt, có cảm giác còn dưỡng tốt hơn hai em còn lại.

OVERALL

Dưỡng da cho bé mùa đông rất quan trọng. Ở khu nhà mình ở có bé mùa đông hai má nẻ đỏ ửng lên, trông thì rất yêu nhưng cũng như người lớn - mặt bé nẻ quá thì dẫn đến nhiều vấn đề: bé khó chịu, nhiều khi da khô mà ở khu vực bé hay vận động dễ khiến da bị chảy máu và bé sẽ đau, khóc quấy v.v.. Chính vì thế mình nghĩ việc dưỡng da cho bé phải bắt đầu làm từ khi mùa đông đến và da bé có hiện tượng mới chớm bị nẻ.

Nhiều mẹ cứ quan niệm dưỡng da cho trẻ khi còn bé là hại con vì các sp chứa các chất độc hại, rồi mới bé tí đã bôi kem này nọ lên mặt như người lớn là làm hư con v.v.. Không hề nhé! Một người mẹ thông thái sẽ hiểu rằng có rất nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe riêng cho các bé và giữa một rừng các sản phẩm đc bày bán, người mẹ đó sẽ tìm ra sản phẩm có chất lượng tốt, thành phần ít độc hại thậm chí đã đc các tổ chức u tế trên thế giới khuyên dùng, và quan trọng hơn cả nó được bày bán ở một địa điểm uy tín để đáp ứng nhu cầu về da dẻ cho em bé của mình. Chăm sóc da cho trẻ chẳng có gì là sai cả, nó thậm chí còn rất cần thiết.

Một vài chia sẻ với các mẹ!

Thân