Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | KOSE Softymo White Beauty Medicated Cleansing Wash

Với tiêu chí "save the best for last", đầu xuân năm mới tớ sẽ làm vài entry review còn nợ mọi người, và quan trọng hơn cả là một số em mình review đầu năm chất lượng cũng chỉ "phình phường" thôi - hy vọng sẽ là một nguồn tham khảo hữu ích để mọi người năm nay có sự cân nhắc, lựa chọn đúng đắn ;)

Mở đầu năm nay là một em srm đã mua từ lâu lẩu lầu lâu (chắc khoảng tầm tháng 6) mà bh mới có tg bóc tem và review cho mọi người. Em nó là srm xách tay cũng khả nổi và phổ biến hiện nay trên các diễn đàn làm đẹp, đặc biệt là các topic về skincare Nhật Bản. Tên đầy đủ của em nó là KOSE Softymo White Beauty Medicated Cleansing Wash.


Hình web phổ biến mà các bạn có thể tìm thấy trên mạng - đồng thời cũng là 3 loại thường đc nhập về VN bán là hình phía trên, 3 tuýp xanh dương đậm - xanh dương nhạt - hồng với 3 chức năng khác nhau: xanh dương đậm dùng đc cho mọi loại da, nó có tác dụng loại bỏ lớp da chết và trang điểm, đem lại vẻ trắng sáng mềm mại cho làn da; xanh dương nhạt có collagen và khả năng tạo bọt cao giúp len sâu vào các lỗ chân lông để xóa các bã nhờn, tạp chất, đồng thời với tinh chất collagen giúp tăng sự đàn hồi cho da và nuôi dưỡng da từ bên trong ra bên ngoài, em này dùng cho da khô và siêu nhạy cảm; hồng với Hyaluronic Acid giúp làm sạch sâu lỗ chân lông - em này nghe chừng có vẻ mạnh nhất, dùng đc cho da dầu.

Ngoài ra khi tìm hiểu, tớ thấy trên Sasa.com còn bán một em nữa cũng na ná như em này nhưng có tên gọi khác và bao bì thì cũng hơi khác tẹo: Kose Softymo Medicated White Washing Foam.

Em này có đôi chút khác biệt là có các hạt scrub để tẩy tế bào chết cho da trong quá trình rửa mặt hằng ngày. Tuy nhiên chưa bạn nào nhập về bán ở VN, mặc dù khi tìm hiểu và đọc review trên mạng tớ thấy em này đc review nhiều hơn cả và khen ngợi ngút trời.

Note: Tớ mua em này cùng lúc với Shiseido Perfect Whip, và vì cả hai em đều là hàng nội địa Nhật nên trong bài sẽ có sự so sánh nhiều về hai em này :)

Nói qua một chút về Kose: Đây là một brand mỹ phẩm cũng khá nổi trên thị trường làm đẹp, đặc biệt là các sản phẩm làm đẹp đến từ xứ sở Mặt trời mọc trong đó nổi tiếng có thể nói đến các sản phẩm dưỡng trắng. Nếu so sánh về độ phổ biến giữa Shiseido và Kose thì tớ nghĩ là một chín một mười, có điều Shiseido có vẻ phát triển mạnh về các showroom ở VN hơn là Kose (theo ý kiến cá nhân của tớ)

Các Brand ở Nhật Bản khá hay là họ sở hữu những tên tuổi lớn, nổi tiếng, các dòng sản phẩm chủ lực với giá thành cao để đánh ra thị trường nước ngoài nhưng đồng thời cũng phát triển các dòng sản phẩm bình dân, giá rẻ để phục vụ nhu cầu của người dân có mức thu nhập trung bình trong nước. Do đó, không có gì lạ khi cái giá của em srm này lại rẻ đến thế mặc dù đến từ một brand đình đám như Kose.

Nếu bạn đã từng đến Nhật thì có thể dễ dàng nhìn thấy các em srm này cũng như Shiseido Perfect Whip bày bán trên các kệ siêu thị, tương như như Hazeline hay Pond's ở VN vậy. Giá thì rẻ, nhưng có một nhược điểm là chỉ bán cho thị trường trong nước và bao bì thì chi chít tiếng Nhật @.@

Package: Dạng tuýp thuôn dài, dễ bóp ra để control sản phẩm. Chất liệu mềm, không cứng, nếu so với bao bì của Shiseido Perfect Whip thì tớ thích bao bì của em này hơn. Chi chít tiếng Nhật trên bao bì, không có hình ảnh minh họa vì vậy cực kì khó hiểu và chả biết em nó có tác dụng gì, nguyên liệu ra sao @.@

Texture:  Không có mùi gì cả, hay chính xác hơn với cái mũi của tớ thì em nó có mùi như kiểu nước gạo chua lâu ngày ủ lên men, hơi bị không thơm một tí nào.

Khi bóp lượng kem ra thì em nó có texture dạng kem trắng, lỏng và mềm hơn Perfect Whip. Hòa với nước thì em nó tạo bọt cực ít, và biến thành dạng như kiểu lotion - gần giống với lotion, vì lotion thì lỏng hơn, em nó... đỡ lỏng hơn một tẹo :D


Ingredients: Chịu, chả tìm đc, mà tớ cũng ko biết tiếng Nhật để dịch :))

Price: Giá em nó trên Sasa.com là ~75 Yên Nhật, hiện đang sale xuống còn có 48 Yên. Tham khảo tại đây. Giá về đến VN thì rẻ không ngờ: 150k cho 190g, rẻ hơn cả srm của Skinfood :D

MY REVIEW

Về lý do tớ mua em này? Thời gian tớ mua em nó là lúc đang nghỉ đẻ ở nhà, nhàn cư vi bất thiện, mà thực ra thì lúc đó cũng bị cuồng đồ skincare của Nhật sau khi dùng thử set sample của SK II và có vài sản phẩm rất thích. Em này tớ mua cùng lúc với Shiseido Perfect Whip và dầu tẩy trang Shu. Hai em kia thì tớ test, dùng và thấy thích rồi, riêng em này thì chưa có time nào để dùng cả. Đợt vừa rồi về quê chồng ăn Tết, tuýp Perfect Whip lại sắp hết nên tớ quyết định mang em nó về khui ra đầu năm mới dùng, năm mới là phải dùng đồ mới :D

Ấn tượng đầu tiên của tớ là package - thuôn dài, nhẹ, mà đc làm bằng chất liệu gì như kiểu nhựa dẻo ý, bóp ra cực dễ dàng nhưng cũng cần lưu ý là khi bóp ko cẩn thận thì sp ra sẽ hơi nhiều (vì cái tuýp này bóp ra sp dễ quá :D). Ấn tượng thứ hai là mùi, rất đặc biệt, chả thơm tẹo nào. Như tớ đã nói ở trên là giống mùi nước gạo ủ chua lâu ngày, tệ hơn thì là mùi đậu phụ thối @.@ Cái này tớ nghĩ tùy bạn, có bạn thích srm ko mùi vì nghĩ như vậy là ko có hương liệu, nhưng mà tớ dùng srm Clinique thì thấy "fragrant free" của bọn nó thực sự là ko có mùi, còn cái này thì mùi vẫn có nên ko thể nói là ko có hương liệu đc :D


Tác dụng của em này trên da mình ko rõ ràng lắm - có thể là vì mình mới dùng, mà quan trọng hơn là theo những gì mình đọc thì em nó dưỡng trắng - trong khi da mình thì trộm vía cũng trắng rồi nên mình đâm chẳng chú trọng đến cái đấy lắm. Nhưng cảm giác khi rửa em này thì mình thú thật là hơi chán. Em nó ko tạo cho mình cảm giác sạch sâu, đã đã hay dễ chịu, khoan khoái gì hết cả. Apply lên mặt, xoa xoa, rửa lại với nước - vẫn thấy bt, có chăng chỉ là mặt trông ươn ướt hơn lúc ko rửa thôi.

Nếu đễ chọn mua hoặc là em này, hoặc là Shiseido Perfect Whip thì mình sẽ chọn của Shiseido, ít nhất là nó còn tạo cho mình cảm giác khoan khoái và dễ chịu sau khi dùng. Suy cho cùng thì, sử dụng skincare cũng như là một cách nuông chiều bản thân, tội gì không chọn những sản phẩm làm mình cảm thấy dễ chịu? ;)

OVERALL

Hơi thất vọng về em này. Nhất định sẽ không mua lại. Và thú thật là sau 1 tuần ăn Tết thì vứt em nó lăn lóc ở dưới quê, tiện bh về thì lại dùng cho đỡ phải mất công mang srm về :D

Thân