Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Tarte Amazonian Clay 12-hour Blush

Ngày u ám, Hà Nội sương mù mấy hôm nay rồi, mưa thì lất phất - rét thì căm căm. Dự báo mai lại còn có đợt không khí lạnh mới nữa chứ :( Vào những ngày u ám như thế này, có lẽ làm một bài review về một em nào đó có màu ấm áp, tươi sáng để làm hứng khởi mọi người thì chắc là phù hợp lắm nhỉ? ;) Người đẹp hôm nay mình lựa chọn để "lên sàn" là: Tarte Amazonian Clay 12-hour Blush.


Đôi điều về hãng Tarte: 

http://tartecosmetics.com/welcome-letter.php

CEO và đồng thời là người sang lập Tarte là Maureen Kelly, sinh trưởng trong một gia đình mà cả bố và mẹ đều làm trong ngành tư pháp ở NY - tức là chả liên quan gì đến vấn đề làm đẹp hết cả. Tuy nhiên, cô lại là người đam mê làm đẹp (skincare, make up). Từ niềm say mê, tìm tòi, Maureen nhận ra rằng trong hằng hà sa số các sản phẩm làm đẹp đang bày bán trên thị trường, dường như chẳng có sản phẩm nào đáp ứng đc nhu cầu vừa làm đẹp vừa an toàn cho sức khỏe con người hết cả. Và cũng từ suy nghĩ đó, năm 1999, Maureen đã thành lập hãng Tarte Cosmetics.

Tarte hướng đến các sản phẩm làm đẹp đa dạng, tuy nhiên mấu chốt đó là nguyên liệu sử dụng rất an toàn: các chất khoáng, chất tạo màu tự nhiên, một số nguyên liệu từ thiên nhiên như đất sét amazon, quả acaiberry - gojiberry... đảm bảo tiêu chí sử dụng lâu dài mà không gây hại đến vấn đề sức khỏe của người sử dụng. Tarte gọi đó là 12-hour power™ - nhằm chỉ ra rằng người sử dụng sẽ đc bảo vệ dài lâu khi sử dụng sản phẩm của hãng.

Hiện Tarte cho ra đời khá nhiều sp đa dạng và đầy đủ của cả skincare và makeup.

*****************

Mình biết đến sản phẩm này từ khá lâu, chính xác là từ năm 2011 khi xem video clip của Jen - hay còn đc biết đến với nick "fromheadtotoe" trên Youtube. Jen ca ngợi sản phẩm này khá nhiều, và cũng sử dụng trong khá nhiều các video clip trang điểm của cô. 

Lúc đầu mình thực sự không chú ý lắm đến em này, một phần vì khi đó cái tên của em nó còn khá mới mẻ đối với mình, phần nữa là giá em nó với bản thân mình lúc đấy là hơi cao. Nhưng thời gian gần đây em nó bắt đầu đc nhiều bạn nhập về bán hơn và sau đó mình cũng đọc đc nhiều review về em nó hơn trên youtube cũng như trên các blog làm đẹp của các bạn khác. Và thế là, với bản tính ham hố thì đương nhiên việc có em nó trong bst đồ make up của mình là điều không tránh khỏi :D

Em này mình mua ở nhà nàng Miuzinh, vì là hàng tách set nên hình như em nó chỉ bằng 1/2 fullsize và giá thì cũng chỉ bằng 1/2 thui. Nhưng với đứa ít make như mình thì nhiêu đó là đủ để test chơi rồi :D

Packaging:Hộp tròn nhỏ nhắn, mỏng chứ không dày như phấn má của Bourjois đâu ạ. Màu hồng rất chi là dễ thương. Phần nắp có dập nổi tên hãng và biểu tượng, khá là điệu đà girly. Đóng mở cũng dễ dàng nữa :)

Phấn bên trong cũng đc dập hình rất là đẹp và chi tiết. Nói chung các sản phẩm cầu kì về trình bày và mẫu mã đều khiến mình ưng ý. Không chỉ là làm đẹp thêm góc làm đẹp của mình, mà quan trọng hơn nó thể hiện người làm ra sản phẩm - hãng sản xuất thực sự đầu tư vào sản phẩm của họ, chứ không phải đc chăng hay chớ ;)
 


Texture:Phấn nén chặt trong hộp, quẹt cọ vào không bị bở bở giống như mấy em phấn của Oriflame hồi xưa mình dùng =.=. Màu mình mua là Glisten - hồng có nhũ, nhưng nhìn thoạt qua trên bề mặt thì nhũ không nhiều lắm đâu, nhẹ thôi.



Ingredients: 

Exposed:
-Vitamins A and E: Act as anti-inflammatory emollients and protect against free radical damage.
-Vitamin C: Fights free radical damage and prevents oxidative stress and premature signs of aging while brightening skin.
-Amazonian Clay: Reduces dryness and flakiness, improves skin clarity, elasticity, firmness, and texture while removing oil from the skin's surface for smooth application and wear.

All shades contain: Talc, Zinc Stearate, Tricaprylin, Polyethylene, Caprylic/Capric Triglyceride, Cera Alba, PEG-150 Distearate, Lanolin, Laureth-4, Tocopherol, Polysorbate 20, Tetrasodium EDTA, Potassium Sorbate, Chlorphenesin, Ascorbyl Palmitate, Kaolin, Tin Oxide, Mica, Carmine (CI 75470). (+/-): Iron Oxides (CI 77491, CI 77492, CI 77499), Titanium Dioxide (CI 77891), Ultramarines (CI 77007), Manganese Violet (CI 77742), Bismuth Oxychloride (CI 77163), Red 6 And Red 7 Lake (CI 15850), Red 27 Lake (CI 45410), Yellow 5 Lake (CI 19140), Yellow 6 Lake (CI 15985), Blue 1 Lake (CI 42090).

Price:26$ cho một em - mình mua với giá ít hơn tẹo vì em nó chỉ bằn 1/2 full thôi mờ ;)

MY REVIEW

Mình đã nói  nhiều với mọi người về trình độ make up của mình chưa nhỉ? Còm lắm ý =.=

Bản chất mình thì cũng không phải đứa thích mày mò nghiên cứu trang điểm các thể loại, màu mè kết hợp các thứ. Nói chung mình thuộc loại người đơn giản là một, và truyền thống là hai. Và em phấn má thì mình thề là từ trước đến nay chỉ toàn mua phấn màu hồng kiểu này thôi, các màu còn lại là mình chịu :D

Nói thêm một chút về đánh má. Cũng giống như đánh mắt, đánh má khá quan trọng trong việc che đi những khiếm khuyết của khuôn mặt bạn. Về cơ bản thì có 5 loại mặt phổ biến là: trái xoan, tròn, vuông, dài và trái tim. Trong tất cả thì mặt trái xoan là dễ đánh nhất, còn với mình thì khi tìm hiểu thấy mặt vuông là khó đánh nhất :(

Vói bản thân tớ, tớ hồi chưa lấy chồng thì mặt trông hơi gầy nên có cảm giác là dài. Vì thế khi đánh tớ thường đánh ngang mặt và hiếm khi đánh vát lên trên. Đẻ xong thì mặt tớ nó béo ra một tẹo, trộm vía trông lại giống trái xoan, thế nên tớ cũng thi thoảng đánh phớt phớt má vát vát lên, cũng chưa thấy ai phàn nàn gì vì căn bản tớ cũng ít khi make, mà make cũng nhẹ nhàng mà :D

Vậy thôi, đi vào chủ đề chính là review em phấn má Tarte này.

Như đã nói ở trên, phấn má này đc nén chặt và không bị bở. Hạt phấn nhỏ, mịn. Nhũ ít thôi, không nhiều, màu hồng dễ đánh nên tớ nghĩ màu này thích hợp cho đi làm (đánh phớt) hoặc đi chơi (đánh đậm lên một tẹo cho rõ nhũ)


Không hiểu sao tớ đánh lên rồi chụp thì thấy em nó hơi ngả cam một tí tẹo. Nhưng khi nhìn gần thì em nó hồng nhẹ nhé cả nhà, nhũ thì không nhiều lắm đâu ạ (sorry mọi người vì tay mình lúc swatch hơi bị khô huhu).



Nếu nói về độ bền màu thì tớ thấy em nó cũng chỉ thường thường bậc trung như nhiều em khác thôi chứ không thật sự lâu đâu. Chỉ đc một điều vớt vát lại là màu em nó khá xinh và dễ ứng dụng, thành phần thì tuy không lành tính lắm nhưng tớ thấy cũng thuộc dạng 50-50 rồi nên apply đi apply lại ko có vấn đề gì, mà màu này cũng hồng phớt nhẹ nữa nên cũng chẳng đáng ngại là đánh đi đánh lại thì đậm lên như tuồng chèo đâu.

OVERALL

Với chất phấn như vậy - bảng màu như vậy - và cái giá như vậy, thì mình thấy mua một em phấn Bourjois vẫn oki hơn :) Còn nếu bạn ham hố thích dùng thử, test thử thì có thể mua set - hãng này thi thoảng cũng có nhiều set khá hay để khám phá :)

Thân