Được tạo bởi Blogger.

Này các cô gái, sao lại ngu ngốc thế ?!?

Vì lý do có rất nhiều bạn comment khiếm nhã, thiếu lịch sự và đạo đức, xúc phạm nhân phẩm của cá nhân mình và các bạn ủng hộ bài viết này... nên mình quyết định KHÓA PHẦN COMMENT LẠI. Các bạn chỉ có duy nhất một làn da, đừng vì thiếu hiểu biết và ngu muội mà phá hỏng nó. Đến lúc đấy, cũng đừng bảo sao mình không nói sớm. Cám ơn!

Chuyện là hôm rồi có đứa bạn trên FB like một link giới thiệu tắm trắng lột da kèm cả quay clip, vì bạn tớ like nên trên new feeds của tớ cũng nhìn thấy đc. 

Tò mò tớ click vào xem thì thấy một màn như kiểu "ảo thuật" với một em mẫu nude 100% tất nhiên đã che đi những chỗ nhạy cảm, một em khác (chắc nhân viên spa đó) đang lột da, bạn cứ tưởng tượng ở lưng em ý như có một lớp màng mỏng đc bóc bóc ra, mà không hề bị rách. Các bạn nhân viên cứ thế lột lột, và cuối cùng để lộ ra tấm lưng trắng ngần không - một - vết - sẹo.

Dài dòng, tớ post cái clip và link luôn để cho các bạn thấy "nói có sách, mách có chứng"!



Kéo xuống dưới, tớ thấy rất nhiều comment hỏi giá, book chỗ, nhờ tư vấn một liệu trình thời gian bao lâu và điều kiện da như thế nào mới có thể tham gia đc. Tớ vào có hỏi bạn chủ shop rằng tớ thấy trên mạng có rất nhiều bài báo nói rằng công nghệ này là lừa đảo, làm bào mòn và mỏng da, hậu quả gây ra dị ứng và nhiều hệ lụy khác nữa. Tóm lại là không an toàn. 

Bạn chủ shop đã trả lời với tớ như thế này:


Khi mình hỏi lại về chứng cứ, giấy chứng nhận kiểm nghiệm, v.v.. thì tuyệt nhiên không thấy bất kì một reply nào, trong khi chủ Spa này vẫn reply đều đều cho các khách hàng tò mò về dịch vụ lột da tắm trắng ở đây (các bạn hoàn toàn có thể vào link mình post trên để dò và đọc. có khả năng chủ spa này đã xóa comment của mình rồi cũng nên, mình chán chả buồn check lại vì đã chụp màn hình rồi :))


Tiếp đó, cách đây ít hôm có một bạn tên FB là Trang Xinh xin add friend tớ. Tớ không có thói quen add những người không quen biết vào FB cá nhân. Tuy nhiên bạn này có khuôn mặt rất giống một bạn từng học chung cấp 3 với tớ và tên cũng giống, nên tớ click thử vào để xem có phải bạn lâu năm mất liên lạc.

Kết quả: đó là một bạn bán mỹ phẩm kem trộn, kem làm trắng da, kem trị mụn. Trên tường nhà bạn này tràn lan các hình ảnh hàng về, review của khách hàng sau khi dùng sản phẩm của hãng. Tên hãng thì lạ hoắc: MY MIU ?!?


Dường như, không để khách hàng phải thắc mắc về vấn đề hàng giả - hàng thật - hàng trộn handmade kém chất lượng. Bạn chủ shop đã "hào hứng" (?!?) up lên một loạt các ảnh chụp giấy chứng nhận nhập khẩu, chứng nhận kiểm nghiệm của viện Pasteur v.v..

Cám thấy rất "ngứa mắt" - mình quyết định dành 10 phút để search trên Google. Và kết quả mình có như sau:

1. Bạn chủ shop up giấy phép lưu hành sản phẩm của Cục Quản lý Dược, trực thuộc Bộ Y Tế. Chữ ký của Cục trưởng có tên là Chu Quốc Ân. Ảnh dưới:



Theo mình được biết, ở các cơ quan Nhà nước, từ Bộ Ban Ngành đến Cục, Sở - chỉ có duy nhất 1 người là Trưởng, và khoảng 3-4 người hoặc nhiều hơn làm Phó, mỗi ông Phó lại phụ trách một mảng công việc. Ví dụ như ở nước ta có 1 Thủ tướng và nhiều Phó Thủ tướng, người phụ trách kinh tế, người xã hội v.v..

Vậy, chỉ cần search Cục trưởng Cục Quản lý Dược là sẽ ra ngay tên người đó. Có điều, tên Cục trưởng hiện tại tên là Trương Quốc Cường, không phải Chu Quốc Ân.

Cái tên Chu Quốc Ân khi search ra là Cục Phó Cục Phòng chống HIV/AIDS - Bộ Y Tế. Ông hiện đang nằm trong Hội đồng Biên tập của Tạp chí Nâng cao Sức khỏe do Thứ trưởng Bộ Y Tế - ông Nguyễn Thanh Long làm Tổng Biên tập. Một tạp chí trực thuộc Bộ thì không có lí gì lại "mập mờ" trong chuyện ghi tên đội ngũ lãnh đạo. Vì vậy cái tên Chu Quốc Ân đặt ra nhiều nghi vấn (mình tạm gọi đây là điểm nghi vấn 1).


Tiếp đó, mình nghĩ rằng có thể trong khoảng thời gian 2013 ông Ân vẫn làm ở Cục Quản lý Dược, còn ông Trương Quốc Cường - Cục Trưởng hiện tại thì mới lên chức vào năm 2014. Vì vậy mình đã vào trang chủ của Cục. 

Trong mục văn bản, có một văn bản tên là CV11892 về vấn đề quyết định cấp thuốc nước ngoài. Văn bản này được đưa lên vào 10/8/2012.


Download văn bản về máy, mình phát hiện ra một điểm cực kì... thú vị. Đó là văn bản ra đời năm 2012 nhưng lúc đó Cục Trưởng đã là ông Cường chứ không phải ông Ân! (đây là điểm nghi vấn thứ 2)



Vậy là đã rõ, ông Ân không hề làm Cục Trưởng Cục Quản lý Dược kể từ năm 2012 chứ đừng nói đến năm 2013. Vậy thì với tờ quyết định trên, chữ ký ông Ân là thật hay là giả? Hẳn các bạn đã tự biết được câu trả lời.

Kể cả các bạn lập luận là ông Ân ký thay ông Cường, thì xin thưa với các bạn nếu kí thay phải có chữ "KT" trước phần tên chúc danh Cục Trưởng, và ở dưới phải ghi rõ là Cục Phó. Văn bản chứng từ của Nhà nước ban hành không phải chuyện đùa mà kí là kí đâu ạ!

2. Chưa dừng lại ở đó, bạn chủ shop này còn đưa ra giấy chứng nhận của Viện Pasteur cho sản phẩm. Ảnh dưới:


Vấn đề ở chỗ, mình Google và tìm đc mẫu giấy của Viện Pasteur với form khác hoàn toàn:


Nước uống vào người họ còn làm chi tiết như vậy. Vậy cái kem bôi mặt kia có bao nhiêu thành phần tại sao lại không liệt kê ra đầy đủ được?!?

Túm cái váy lại, tớ không phải nhà báo hay phóng viên điều tra có "thâm niên", mà cũng chẳng phải là thám tử chuyên nghiệp mà chỉ cần vái phút gõ máy tính đã ra được vô số chứng cứ chứng minh cách làm ăn của mấy bạn kia thực sự chả ra cái gì.

Thế mà tớ không hiểu sao, bây giờ lại lắm bạn thích tìm mua những sản phẩm dưỡng trắng siêu cấp, tắm trắng lột da như Ngọc Trinh... trong khi ở Mỹ, ở Anh, ở Nhật, ở Nga... người ta cho ra đời đến hàng nghìn hàng vạn sản phẩm làm đẹp - thương hiệu không chỉ chục mà lên đến trăm năm các bạn vẫn không tin?!?

Rất là khó hiểu!

Mong các cô gái hiện đại bớt ngu ngốc và mê muội với những dòng quảng cáo phi lý này để tìm được sản phẩm làm đẹp an toàn cho sức khỏe và đáng đồng tiền bát gạo bỏ ra.

Thân