Được tạo bởi Blogger.

Monthly Favs | September 2015


Một tháng nữa lại trôi qua rồi!!!!!

Tháng Chín vừa rồi mình có nhiều tin mừng hơn trong công việc lẫn cuộc sống cá nhân, vì thế nên cũng có nhiều niềm vui hơn và cũng có nhiều trải nghiệm với kha khá sản phẩm chất lượng tốt. Sau một tháng, mình lại ngồi tranh thủ chia sẻ với mọi người về những món đồ yêu thích của mình trong tháng vừa rồi - có điều tháng này sẽ đặc biệt hơn chút vì đúng tháng mà mình yêu thích nhất trong năm - tháng Mùa Thu về :)



1. H&M Textured-Weave Blazer 

Chuyện là đợt trước H&M ở US sale mạnh và có nhiều sản phẩm rất đẹp. Là một tín đồ yêu thích đồ H&M vì vừa đẹp lại rẻ mà mẫu mã thì phong phú thôi rồi, rất casual, phù hợp với mọi điều kiện hoàn ảnh từ đi làm, đi học, đi chơi... Vì vậy hiển nhiên mình không thể bỏ qua đợt sale này.

Mình có order mấy món về, trong số đấy thì thích nhất em áo blazer này. Áo màu cam cà rốt rất nổi, tay lửng.

Đây là hình web, giá sale khoảng 35$, hiện vẫn sale ở link này: http://www.hm.com/us/product/89930?article=89930-A#article=89930-B
Màu thật của áo ở ngoài

Vốn dĩ vai mình ngang và khá to, cổ thì lại thấp vì vậy mình rất thích mặc blazer - vì thiết kế nẹp cổ của blazer khiến vai mình trông nhỏ đi và cổ thì như dài ra =]] Tuy nhiên hầu như các áo blazer mình mua về đều phải bỏ đi phần độn vai, vì nếu cứ để độn vai thì trông vai mình càng to và càng thô hơn! :( Em này thì không hề ạ!

Mình order sz 4 - lúc đầu hơi lăn tăn tẹo vì hồi xưa lúc đẻ xong mặc đến tận sz 8 của H&M cơ, có xuống sz thì cũng chỉ sz 6 là cùng. Nhưng thôi cứ tặc lưỡi order sz be bé tí về còn có động cơ đi tập để lấy lại dáng. Ai dè về vừa in làm mình mừng húm! :))


Chất vải cứng cáp, lên dáng áo rất tốt. Màu sắc thì cực kì tươi sáng, không quá chóe đâu ạ. Mặc vào những ngày thời tiết hơi se se lạnh như mấy hôm trở gió ở Hà Nội trong tháng 9 thì cực kì phù hợp. Nói chung là cực ưng và không hề hối hận vì đã mua em này :)

2. Bông tẩy trang O WHO


Tháng vừa rồi mình hết bông tẩy trang. Trong một lần đi Lotte Mart thì nhìn thấy có bán bông tẩy trang này nên mình mua 2 hộp về dùng dần. Khi mới up hình lên Instagram có bạn vào bảo là bông này dùng thích lắm chị ạ, mình đã thấy hí hửng rồi. Loay hoay thế nào lại vớ phải sản phẩm có bạn khen thì đúng là quá đáng thử chứ ạ!


Điểm mình thích đấy là bông trông mỏng thế thôi nhưng rất dày dặn và chắc chắn. Nhiều loại bông thiết kế kiểu miếng như thế này mà mình đã dùng, đổ toner ra rồi lau nhẹ lên mặt là bông đã bung hết cả ra, nhiều cái còn dính cả bông lên mặt! Sản phẩm này không hề bị như thế!

Chưa kể, sản phẩm có 2 mặt: một mặt được thiết kế tạo thành những lỗ nhỏ gồ ghề như ở hình, và một mặt thì trơn láng. Cá nhân mình thích mặt thiết kế gồ ghề kia, không hiểu sao, dùng với toner cảm giác cũng khoái hơn nữa. 

Mình đã dùng hết 1 hộp rồi, đang dùng sang hộp thứ hao. Nhưng hôm trước đi vào Lotte Mart thì thấy không còn nữa, họ lại bán loại khác :( Giá tiền mình không nhớ rõ, và số lượng miếng thì mình cũng chả để ý nữa =]] Chỉ nhớ là dùng được rất lâu (mỗi ngày mình chỉ dùng 2 miếng thôi, những loại bông tẩy trang khác chất lượng kém nên một lần mình phải dùng đến 3-4 miếng, loại này thì không!)

Bạn nào biết bông tẩy trang này thường xuyên bán ở đâu thì ới mình với! :(

3. Tatcha PURE One Step Camellia Cleansing Oil


Đây là một sản phẩm mình đã muốn thử từ lâu nhưng cái giá của nó quá là đắt (48$/150ml chưa kể thuế trên Sephora, tính ra còn đắt hơn cả Shu!). Đọc review thấy bạn Hachikobob và chị Ary (http://www.blogcuaary.com/) khen ngợi nức lời nên cũng ham hố lắm. Mà hãng họ chỉ bán một set gồm dầu tẩy trang với bột rửa mặt (cũng là món mình quan tâm) cùng với serum và kem dưỡng - trong khi mình không cần serum và kem dưỡng lắm, mua cả set thì hơi phí!

Tình cờ sao hôm bạn Bob có blog sale có em này và em bột rửa mặt cùng hãng, mà mình hôm đấy lại dậy sớm, mắt nhắm mắt mở inbox hỏi mua luôn =]] Bạn còn hào phóng tặng cho sample của kem dưỡng cũng hãng Tatcha này với lời quảng cáo là dùng thích lắm. Thú thực là mình vẫn chưa dùng đâu, vì sợ dùng rồi nghiện thì sợ lắm (vì quá đắt!) =]].


Về cơ bản thì em này cũng như các loại dầu tẩy trang mình đã dùng, nhưng kết cấu có vẻ đặc hơn Shu, và mùi thì thơm kiểu nhẹ nhàng chứ không nồng và nhiều hương liệu như Shu.

Đặc biệt, mình ham hố test em này vì muốn tìm kiếm một em dầu tẩy trang phù hợp với phụ nữ mang thai. Và em nó thì được quảng cáo hết lời là không nọ không kia. Mình có email hỏi trực tiếp Tatcha và họ đã gửi email lại (cực nhanh) rằng sản phẩm của họ mình hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian mang bầu :)


Nói chung ngoại trừ cái giá quá cao thì đây là một sản phẩm cực kì đáng dùng và an toàn kể cả khi bạn mang bầu hay không :)

4. Tarte Maracula C-Brighter Eye Treatment


 Nghe "thiên hạ đồn thổi" đồ dưỡng của Tarte an toàn và lành tính, hiệu quả cho được thì rất tốt nên mình cũng muốn thử một sản phẩm xem như thế nào. Mình cũng không nhớ là đã làm search trên mạng như thế nào và cuối cùng quyết định chọn mua em kem mắt này. Tuy nhiên vì hàng về lâu quá nên mình phải mua em kem mắt của Avene (đã review qua ở đây), kết quả cũng có thể nói là tạm được tuy nhiên chưa thực sự khiến mình cảm thấy thỏa mãn lắm.

Em kem mắt của Tarte này thiết kế khá hay ho với phần nắp được làm như kiểu nắp bằng gỗ vậy, khá lạ lẫm và rất "mộc". Màu tím trông cùng huyền bí và ảo ảo nữa. Mặc dù vậy hũ kem trông có vẻ to mà kì thực đến 1/2 là dành cho... cái nắp đấy, đâm ra lượng kem mắt cũng không nhiều lắm nếu so với các hãng kem mắt mà mình đã dùng.


Một điểm mà mình thấy khá khác biệt với các hãng kem mắt mà mình đã dùng là kết cấu kem khá đặc - gần như đây là loại kem mắt có kết cấu đặc nhất mà mình từng dùng. Dưỡng ẩm vô cùng tốt, thấm rất nhanh vào da. Sau khoảng gần 1 tháng dùng em này mình thấy vùng mắt của mình có cải thiện đáng kể. Mình sẽ cố gắng có bài review chi tiết em này sau vài tháng sửa dụng nữa.

Lại nói đến vấn đề an toàn và lành tính, đặc biệt là cho mẹ bầu, đây có lẽ là một trong những em kem mắt có thành phần khá ok với nhiều cái "không" trong bảng danh sách thành phần. Mình có tham khảo và thấy nhiều mẹ bầu nước ngoài cũng tin dùng em kem mắt này và em oil cùng dòng của Tarte.


5. Phố Hàng Mã mùa Trung Thu 

Nếu như Tháng Sau Hà Nội có "đặc sản" là Hoa Sen, thì Tháng Chín ở Hà Nội - bên cạnh Cốm làng Vòng, còn có một "đặc sản" nữa: Phố Hàng Mã mùa Trung Thu.

2,5 tuổi bạn Xốp mới được bố mẹ cho đi chơi phố Trung Thu - hơi bị thiệt thòi hơn các bạn khác. Lý do vì mọi năm cứ đến những dịp này là bố bạn Xốp lại bận đi làm. Năm nay bố bạn Xốp chuyển phòng nên không còn bận bịu nhiều vào những dịp lễ hội nữa, vì vậy mà bố bạn có thời gian thong thả đưa hai mẹ con đi chơi Trung Thu :)


Đi chơi phố Hàng Mã những ngày cận Rằm Tháng Tám thực ra cũng chỉ là để cho biết thôi, chứ thực chất đồ chơi các kiểu bày bán ở đây chủ yếu là hàng Trung Quốc. Những món đồ như Đèn ông sao hay Đèn kéo quân không còn hấp dẫn người mua nữa. Phần vì năm nào cũng vẫn như vậy, chẳng có gì đổi khác. Phần vì cái cán tay cầm nhuộm phẩm bao nhiêu năm vẫn không thể cải tiến để không bị lem ra tay trẻ được! :(

Bản thân bạn Xốp nhìn những chiếc đèn ông sao cũng thích, nhưng với tính cách nghịch ngợm của bạn thì chỉ 2 phút đèn đi đằng đèn cán đi đằng cán mà cái miếng nilon màu màu dán thành cánh ông sao thì cũng... đi đời luôn. Vì vậy mình cũng không mặn mà mua cho con lắm. Để con lớn rồi mua vậy.

Âu cái "đặc sản" này nó cũng hay hay, mỗi tội đi rồi ngắm nghía mới thấy câu thơ bông đùa "Trung Thu là Tết thiếu nhi, mà sao người lớn lại đi chơi nhiều" nó cũng đúng. Và cũng thấy buồn hơn vì bây giờ đồ Tàu nó tràn vào thị trường nhiều quá, chẳng có cái gì là "quốc hồn quốc túy" tồn tại được với sức càn quét dã man của Trung Quốc hết cả! Mà người lớn đi mua đồ thì cũng toàn đồ Tàu mà mua thôi :(

Tháng vừa rồi mọi người có món đồ nào yêu thích giống mình không? Chia sẻ nhé!

Thân,


Không có nhận xét nào