Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Maybelline Colourshow Creamy Matte #Hot Chili, #Rock The Coral & #Flaming Fuchsia

Vâng mình đã quay trở lại, sau một thời gian chẳng buồn review một sản phẩm nào cho tử tế! 

Nếu mình hỏi các bạn rằng thời gian vừa qua món đồ làm đẹp nào hot nhất và khiến các tín đồ làm đẹp “đứng ngồi không yên nhất”, chắc chắn mọi người sẽ trả lời 100% đó là thỏi son của Christian Louboutin (CL). Kì thực mình nghĩ, son CL hot cũng giống như son của Tom Ford, của YSL, của Channel hay của Dior – nó đắt một phần vì cái tên của hãng, và việc chị em mong muốn sở hữu một thỏi son đến từ một nhãn hàng nổi tiếng cũng phần nhiều vì cái tên thương hiệu đó. Chỉ có điều CL đã làm một việc cực kì tốt, quá tốt so với các hãng mỹ phẩm khác, đó là tiến hành chiến dịch quảng bá dựa trên tốc độ lan truyền đến chóng mặt của Facebook và các phương tiện mạng xã hội khác, khiến cho các chị các em mong ngóng – chờ chực và cực kì háo hức với thỏi son được thiết kế khá lạ mắt này.

Nếu như mọi người hỏi ngược lại rằng mình có muốn sở hữu một thỏi son CL không, thì mình sẽ trả lời là “không”! Thật đấy! Mình vẫn ao ước có ngày được chạm tay đến một em Tom Ford (TF) với thiết kế truyền thống, lịch thiệp và góc cạnh, chứ không thích một em son nhọn hoắt và thiết kế hơi… là lạ. Những thứ lạ lẫm, theo cá nhân mình, nó chỉ hot trong một thời gian nhất định. Còn những gì đã là truyền thống, thì chắc chắn nó vẫn sẽ tồn tại mãi với thời gian.

Quay trở lại với chủ đề hôm nay. Tại sao mình lại nhắc đến CL và TF ở đầu bài viết này? Như mọi người thấy thì cả hai hãng này đều có những thỏi son “đắt giá”, mà không phải chị em nào mê son cũng dám mạnh tay chi nhiều tiền cho một thỏi son như thế. Hôm trước ông xã mình có nói vui rằng: “hay bây giờ anh ăn mì tôm để dành tiền mua son cho em?” – mình đã “vặc” lại ngay: “thôi đưa tiền đấy cho vợ để đi chợ với tiền học cho con, mua thỏi son như thế quá là phí phạm!” – Các bạn đọc đến đây đừng vội thấy mình trả lời thế mà nói rằng mình “ki bo”. Kì thực khi các bạn đã trở thành những “bà mẹ bỉm sữa”, thì 1 cây CL với 1 cây TF trước mắt, nhiều khi không hấp dẫn bằng một thùng sữa Nan hoặc Meiji cho con, chục bịch bỉm Merries với Goon nhập nguyên từ Nhật Bản, rồi sữa tươi – sữa lắc – sữa chua… vân vân và mây mây. Có những cái tên có thể “đè chết” TF và CL, mang tên là “bỉm” và “sữa” =]] Hay như con mình, lớn hơn một tí thì là “quần áo trẻ con” và “tiền học hàng tháng” =]]]]]]


Vậy đó! Dài dòng như vậy cũng chỉ muốn nói với mọi người rằng: bên cạnh những thỏi son quá đắt đỏ và được ca ngợi lên tận mây xanh từ thiết kế, texture cho đến bao bì, chất lượng, độ bám màu v.v.. thì những nhãn hàng tầm trung hàng tháng, hàng năm vẫn sản xuất ra những thỏi son với chất lượng rất tốt, giá thành lại vừa phải và màu sắc thì đa dạng không kém! Maybelline Colour Show Creamy Matte là một sản phẩm như thế.

Packaging: Thiết kế với màu đen truyền thống trên toàn bộ thân son, thỏi son chắc chắn hình vuông, đầu là nắp hơi gồ lên một chút. 

Được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ nên thỏi son có một đầu dán hình tên và shade tiếng Anh và một đầu tiếng Việt. Khi các bạn đi mua son, hãy nhìn đầu son dán chữ tiếng Việt, vì màu son và màu của miếng dán gần như giống nhau đến 90%, còn màu của bên tiếng Anh thì lại không chính xác bằng, hơi tối. 


Thiết kế đầu thỏi son nhọn và nhỏ, giúp việc đánh son trở nên dễ dàng hơn kể cả khi di chuyển son đến những vùng "nguy hiểm" như viền môi trên hoặc khóe môi.


Texture: Như đã giới thiệu, đây là dòng son “creamy matte”, tức son lì dạng kem. Vì vậy son không khô môi, không bám vào các rãnh nếp trên môi mà trái lại có độ bóng, mượt cho môi và khá đều màu chỉ sau 1-2 lần bặm môi khi thoa son. Mặc dù vậy, không giống như các loại son khác có độ dưỡng thường rất nhanh trôi, vì có tính chất “matte” nên màu son khá bền, kể cả khi bạn ăn uống thoải mái thì son vẫn lưu lại trên môi chỉ hơi nhạt đi một chút thôi.


Ingredients:

Nguồn: Internet
 
Price: 88k cho một thỏi son - một cái giá quá rẻ và phù hợp với mọi đối tượng!

MY REVIEW

Mình không tự mua các thỏi son này mà đại diện Maybelline đã chủ động liên hệ và gửi tặng mình món quà này. Rất cám ơn Maybelline vì đã tặng mình khá nhiều son và cả bút nước kẻ mắt nữa!
Vì mình ít khi kẻ mắt, chuốt mascara mà chủ yếu đánh son vì vậy mình đã cân nhắc là lựa ra 3 trong số 5 cây son hãng gửi tặng để test thử.

Màu mình chọn để swatch và review là màu M103 (Hồng da), M104 (Hồng sen)màu M203 (Đỏ rực).


Đầu tiên, hãy nói đến màu mình lựa chọn và thích thú thử nhất: M203 – Hot Chili (Đỏ rực). Trước giờ mình có sỡ hữu 1-2 cây con có màu đỏ, nhưng màu đỏ mà các thỏi son mình có nó chưa đủ cái độ “đỏ” mà mình muốn. Đỏ thuần chất, đỏ đúng nghĩa. Với em Hot Chili này, lần đầu tiên mình đích thực sỡ hữu một cây son đỏ “nguyên vẹn”. Đúng với cái tên của em nó, đây là một màu đỏ kiểu “cháy bỏng”, “rực rỡ” và rất sáng. Chỉ cần một quệt nhẹ là màu đã bám gần như trọn vẹn đôi môi, thêm một đến hai lần quẹt nữa lớp finish mình có trên môi trông mềm, mướt và không bị hiện các nếp trên môi – một việc rất dễ xuất hiện nếu bạn sử dụng son matte.

Màu khá bám. Chỉ khoảng 4-5 giờ sau khi đánh, ăn uống đủ kiểu, màu vẫn còn lưu lại trên môi nhưng lúc này đã hơi nhạt đi một tẹo và thiên về màu kiểu cam đỏ hơn là đỏ rực như trước nữa.


Cá nhân mình thấy màu M203 này đánh lên rất đẹp, khiến mặt sáng sủa và tươi tắn hơn hẳn. Tuy nhiên đây lại là một màu hơi “rực” và có vẻ “nổi” quá, phù hợp với các buổi tiệc tối hoặc những hôm đi chơi hơn. Còn nếu bạn là dân văn phòng, muốn có một cây son với màu cơ bản của cơ bản – giúp cho khuôn mặt tươi sáng vừa phải và màu sắc nhã nhặn lịch sự thì M103 – Rock The Coral (Hồng da) là một màu phù hợp với trường hợp này. M103 lên môi có sắc độ vừa phải, nhẹ nhàng dễ chịu, tạo độ ửng hồng nhẹ cho đôi môi. Tên là “Rock the Coral” khá phù hợp với màu, hồng nhẹ ánh cam tự nhiên, rất thích. Hiện tại em này là một trong những vật “bất ly thân” trên bàn làm việc của mình ở văn phòng.

Điểm trừ của M103 đó là vì màu khá tươi nên sau một lúc khi phai màu dễ gây cảm giác môi bị "bợt", và hiện lên khá rõ nếp nhăn cũng như cảm giác màu son vón lại thành từng hạt nhỏ trên môi. Hơi mất thẩm mĩ một chút. Nếu như bạn cũng yêu thích màu này như mình thì nên chịu khó chăm đánh lại sau mỗi lần ăn uống nhé! :)


Màu M104 – Flaming Fuchsia (Hồng sen) lại là một sự lựa chọn có phần “hơi mạo hiểm” của mình. Thú thực là mình cũng thích son hồng ánh tím, cái màu vừa nữ tính nhưng vẫn pha chút gì đó trưởng thành. Và cực kì thích dùng màu đấy vào những ngày thời tiết se se như những ngày này ở Hà Nội. Đúng cái kiểu thời tiết lạnh chưa tới mà nóng cũng chưa hết vậy! Trước mình có một thỏi son cũng ánh tím rất đẹp của Lacome Rouge in Love màu Midnight Rose, tuy nhiên khi swach bên cạnh thì mình lại thấy đúng là thế giới mỹ phẩm “khó lường” thật. Cũng là màu tím đấy nhưng sắc của Midnight Rose có phần già dặn hơn, còn Flaming Fuchsia đúng kiểu hồng tím tươi trẻ và có đôi phần sôi nổi hơn hẳn!

Với cá tính và tính chất công việc của mình, mình thích M103 – Rock The Coral nhất, sau đó đến M203 – Hot Chili – để dành cho những buổi tiệc tối hoặc hẹn hò với anh xã. Còn M104 – Flaming Fuchsia? Giống như một nét chấm phá để thay đổi khuôn mặt cho những ngày thời tiết tuyệt vời ở Hà Nội này.

Mình đánh giá đây là dòng son phù hợp với mọi đối tượng: từ dân văn phòng đến các bạn học sinh, sinh viên vì các shade màu đa dạng và phù hợp với nhu cầu của từng người, tưng hoàn cảnh, từng môi trường sống. Với cái giá 88 nghìn thì chắc chắn đây là một sản phẩm không thể bỏ qua trong bộ sưu tập son của mọi người rồi!!!
GIVEAWAY TIME!!!!!


Dành tặng các bạn độc giả may mắn của Mrs.Méo. Mình sẽ lựa chọn bất kì một món quà cũng nằm trong hộp quà của Maybelline với các bạn: 

- Like FB Page Mrs.Méo & Maybelline Việt Nam

- Share bài viết này lên trên tường của bạn và để ở chế độ public

- Comment trả lời giúp mình câu hỏi sau: Cho mình biết màu sắc mà bạn yêu thích nhất?

Vì quà bé thôi và cũng không có nhiều nên sau 3 ngày đăng giveaway mình sẽ close lại để đọc comment của mọi người và tìm kiếm “người may mắn” nhé!

Chúc các bạn thành công! 

Thân,



Không có nhận xét nào