Được tạo bởi Blogger.

COMPARISON | Biore UV Aqua Rich Watery Mousse Water Base VS Whitening Essence Whitening


Hai em kem chống nắng cực kì yêu thích của mình chính thức lên bàn cân so sánh!

Nếu như mọi người đọc blog mình từ lâu thì đã thấy mình, không chỉ một mà rất nhiều lần, ca ngợi kem chống nắng Biore UV Aqua Rich. Trần đời chưa bao giờ mình dám nghĩ rằng có ngày mình sẽ say sưa sử dụng kem chống nắng, mà lại là loại kem chống nắng đến từ một hãng rẻ tiền và vô cùng bình dân như thế - cái ví tiền của mình yêu điều này lắm cơ! :)

Nhân tiện một hôm lượn lờ trong Lotte Mart và nhìn thấy một gian bày đủ các loại kem chống nắng của Biore, hiển nhiên mình không ngần ngại lấy hai em mình yêu thích nhất là Watery Mousse Water Base (WMWB) và Whitening Essence Whitening (WEW) để về "phòng thân" và tranh thủ làm review so sánh.

Packaging: Thiết kế vỏ bao bì hơi khác nhau một tẹo. Với em WMWB là vỏ thuôn nhỏ, bao bì màu bạc và nắp tròn. Còn với em WEW bao bì lại trắng một màu "từ đầu đến chân" và vỏ hơi dẹt một tẹo. WMWB có đầu bóp ra lượng kem chống nắng to hơn so với WEW.

Cả hai em này đều có dung tích 30g. Cá nhân mình thì thấy dung lượng như vậy hơi bé, dùng như mình độ 2 tuần là hết một tuýp rồi :(

Cả hai em này đều có SPF50+ và PA++++.


Texture: Thoạt tiên mình nghĩ là texture hai em này na ná như nhau. Tuy nhiên bóp ra tay so sánh thì mới thấy là texture có phần khác nhau một chút.

Cùng có kết cấu dạng kem lỏng và màu trắng, nhưng em WEW lỏng hơn em WMWB thấy rõ. Và em WEW có kết cấu kem hơi ngả vàng một tẹo. Khi blend ra em WMWB nhanh chóng khô và tiệp vào da còn WEW thì hẩn hơi âm ẩm.

 
 

WEW sẽ phù hợp với các bạn da khô và hỗn hợp khô hơn, còn WMWB thì các bạn da hỗn hợp dầu đến dầu có thể dùng được trong điều kiện thời tiết mát mẻ, như vậy sẽ thích hơn. Nắng nóng ẩm thì mình không dám chắc đâu vì cả hai em này vẫn hơi có độ ẩm ẩm một tí, tuy nhiên WMWB có cảm giác kiềm dầu hơn.

Ingredients: 

Biore UV Aqua Watery Mousse Water Base (WMWB): Water (Aqua), Cyclopentasiloxane, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Alcohol, Titanium Dioxide, Polyglyceryl-3 Polydimethylsiloxyethyl Dimethicone, Dimethicone, Agar, Behenyl Alcohol, Microcrystalline Wax, Polyvinyl Alcohol, Ethylhexyl Dimethoxybenzylidene Dioxoimidazolidine Propionate, Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, Ceratonia Siliqua Gum, Sodium Stearoxy PG-Hydroxyethylcellulose Sulfonate, Hydroxymethylcellulose, Lauryl Methacrylate/Sodium Methacrylate Crosspolymer, Fragrance (Parfum), Potassium Hydroxide, Maltodextrin, Disodium EDTA, BHT, Butylene Glycol, Propylene Glycol, Citrus Grandis (Grapefruit) Fruit Extract, Sodium Hyaluronate, Citrus Medica Limonum (Lemon) Fruit Extract, Citrus Aurantium Dulcis (Orange) Fruit Extract, Phenoxyethanol, CI 77891


Biore UV Aqua Whitening Essence Whitening (WEW): 

Active Ingredient: Chamomilla Recutita Flower Extract.

Other Ingredients: Water, Zinc Oxide, Octinoxate, Alcohol, Cyclomethicone, Sodium Acrylate/Sodium Acryloyldimethyl Taurate Copolymer, Isohexadecane, Polysorbate 80, Zinc Oxide, Neopentyl Glycol Dicaprate, Lauryl Methacrylate, Ethylene/Sodium Acrylate Copolymer, Uvinul A Plus, Dipropylene Glycol, Stearyl Alcohol, Sorbitan Stearate, Polyoxyethylene Sorbitan Monostearate, Squalane , Hydrogen Dimethicone, Lauryl Methacrylate Glycol Dimethacrylate Copolymer, Dimethicone , Vitamin E , Titanium Dioxide, Titanated Mica, Xanthan Gum, Glycerin, Sorbitan Oleate , Butylene Glycol, Propylene Glycol, Absolute Alcohol, Sodium Hyaluronate, Royal Jelly Extract, Orange Fruit Extract, Grapefruit Extract, Lemon Fruit Extract, EDTA, BHT, Fragrance.

Trước giờ mình không để ý lắm, nhưng hóa ra khi lọc thành phần ra mới thấy, cả hai em này đều có tính chất của kem chống nắng vật lý - khá lý tưởng với sự bảo vệ mang tính dài lâu và an toàn hơn so với kem chống nắng hóa học. Tuy nhiên WEW có chứa Octinoxate (chất chống nắng có khả năng gây ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé) vì vậy mẹ bầu không nên sử dụng. Nhìn qua thì WMWB có vẻ an toàn với mẹ bầu hơn.

*********
Một trong những vấn đề rất nhiều bạn băn khoăn và hỏi mình đấy là "cồn trong kem chống nắng Biore có đáng ngại không?!?". Công nhận là khi "soi" kĩ thì thấy các em kem chống nắng của Biore nhiều cồn thật!

Thật ra thì mình đã từng có một thời gian nghiện cái việc đi "soi" xem thành phần sản phẩm có an toàn không, rồi anti các kiểu paraben - mineral oi - alcohol v.v.. Cho đến một ngày, mình cảm thấy rất chi là mệt mỏi. Mệt mỏi thực sự ý. Làm đẹp vốn dĩ là một việc nên được làm để thư giãn và khiến cho bản thân thoải mái, thế mà hết đi soi chất nọ đến soi chất kia, thử hỏi thoải mái với thư giãn ở đâu được cơ chứ?!?

Chưa kể, đã từng một thời gian mình nghiện các kiểu DIY skincare tại nhà, rồi tìm đến các hãng mỹ phẩm "thiên nhiên 100%" để trải nghiệm. Và kì thực kết quả cũng rất không đầu không cuối, vì mình vốn dĩ thiếu tính kiên nhẫn và thời gian là thứ gần như càng ngày càng xa xỉ với mình.

Vì vậy, chốt lại thì cũng giống như vụ công bố danh sách dài ngoằng các sản phẩm mỹ phẩm chứa paraben - kéo theo đó là hàng loạt các bài viết của các blogger Việt về vấn đề paraben có đáng để bị lên án và đáng ngại khi sử dụng mỹ phẩm... Mình nghĩ rằng, cồn trong kem chống nắng của Biore cũng như vậy. Chỉ cần không phải là các loại mỹ phẩm trôi nổi tự chế, không rõ nguồn gốc xuất xứ, giấy tờ nhập nhằng và quảng cáo pr trá hình bằng 360 độ... Thì mọi thứ còn lại đều AN TOÀN VỚI DA KHI SỬ DỤNG!

Thêm vào đó, bạn phải đặt ngược lại câu hỏi là khi bạn sử dụng kem chống nắng, đặc biệt là kem chống nắng nhiều cồn, thì bạn có vệ sinh mặt sạch sẽ không? Việc vệ sinh mặt sau khi trở về nhà là một việc rất quan trọng, đặc biệt khi ngày nào chúng ta cũng bôi kem chống nắng. 

Price: Giá khá rẻ, mình không nhớ rõ lắm vì toàn đi siêu thị mua đồ cho cả nhà tiện thì vứt vào giỏ. Nhưng khoảng từ 100k-150k, chắc vậy. 

Nếu để chọn xem đâu là kem chống nắng yêu thích nhất giữa hai em này thì thật khó, bởi cá nhân mình dùng hai em này thì... đều thích cả hai. Tuy nhiên vì WEW có tính chất dưỡng ẩm tốt hơn so với WMWB vì vậy mình sẽ sử dụng vào mùa đông khi làn da thường dễ bị khổ - nẻ, hoặc những ngày trời mát mẻ và hơi se se như mấy ngày hôm nay ở Hà Nội. Còn WMWB thì thú thực là có thể dùng quanh năm, ngoại trừ không "đủ đô" để dưỡng ẩm thì có lẽ phải chuyển sang bạn còn lại :)

Một vấn đề nữa mọi người hay quan tâm đó là vệt trắng để lại trên da của hai em này. Mình không quá cứng nhắc trong việc bôi kem chống nắng, lấy vừa đủ độ dài của hai ngón tay giữa và trỏ rồi cứ thế tuần tự bội lên thôi, vừa bôi vừa vỗ nhẹ cho kem thấm vào mặt. Trộm vía mình thấy thấm nhanh, không nhờn rít, có hơi gây đổ dầu và bóng nhẹ khi mới bôi nhưng tiệp vào da rất nhanh chóng (mất độ 3-5 phút gì đấy) vì vậy nói chung việc mặt bị trắng bệch hoặc bị các vệt trắng hiếm khi mình gặp.

Hy vọng bài viết này giúp ích cho các bạn.

Thân,


Không có nhận xét nào