Được tạo bởi Blogger.

Dưỡng trắng da an toàn với Vichy

* Đây là bài viết mình thực hiện cùng Vichy và Happyskin.vn. Bài viết nằm trong chiến dịch quảng bá dòng sản phẩm mới của Vichy, Vichy tài trợ toàn bộ sản phẩm mình sử dụng trong bài viết này. Nhưng:

- Mọi cảm nhận của mình đều là chân thực. Mình không được trả tiền để thực hiện bài viết này. Không PR, không ca ngợi quá đà - bạn nào đã từng đọc blog mình từ lâu sẽ biết, có rất nhiều nhãn hàng gửi lời mời dùng thử sản phẩm, có hãng mình nhận, có hãng mình từ chối. Và cũng có hãng mình nhận dùng nhưng cảm nhận thấy không hay thì cũng review chân thực là không hay. 

- Bản thân mình cũng đã "thỏa thuận" với đại diện Vichy và Happyskin.vn rằng phải để cho mình đủ 3 tuần để test và có trải nghiệm hoàn thiện nhất về bộ sản phẩm. Đây là trải nghiệm trên da của mình, nhưng mình cũng phải nhấn mạnh với mọi người rằng: mỗi người có một cơ địa và cấu tạo làn da khác nhau, những trải nghiệm mình viết trong bài dù là chân thực cũng không đảm bảo mọi người sẽ có cảm nhận y hệt như vậy giống mình.

Dưỡng trắng da an toàn với Vichy

Mình là một người khá khó tính trong việc lựa chọn mỹ phẩm dưỡng da. Nhiều năm trước đây, khi bắt đầu mon men đến với thế giới mỹ phẩm hoa lệ mà cũng nhiều cám dỗ, mình đã từng dùng những hãng chỉ ở mức cực kì thấp đến trung bình, thậm chí thi thoảng ki cóp để được dùng hàng “cao cấp”, nhưng chưa bao giờ mình thực sự ngỡ ngàng với những gì mình nhận được trên làn da. Cho đến sau khi mình đẻ em bé thứ nhất, mình mới ngã vào một thế giới khác, thế giới giao thoa giữa khoa học - y tế - làm đẹp: đó là thế giới của Dược Mỹ Phẩm.

Thử tưởng tượng mà xem, những vấn đề mà làn da bạn gặp phải, và bạn muốn điều trị nó, nhưng không chỉ đơn giản là bôi những sản phẩm chăm sóc da đơn thuần nữa, mà những sản phẩm đó đã được nghiên cứu, được kiểm nghiệm, được chứng minh rằng nó an toàn kể cả với làn da nhạy cảm nhất, nó là sự đầu tư chất xám một cách nghiêm túc của các chuyên gia về thẩm mỹ - về dược liệu – về y tế và da liễu... để “chắt lọc” ra những gì được gọi là tinh túy nhất, hiệu quả nhất, và cũng an toàn lành tính nhất. Những cái tên như Bioderma, Vichy, Avene, Clinique… dần dần có một chỗ đứng riêng trong thế giới mỹ phẩm rộng lớn này. Bao bì không "cute" và hoa lá cành mà rất tiết chế, gian hàng đơn giản đến cứng nhắc nhưng sạch sẽ và chỉn chu, hiệu quả trên da được kiểm nghiệm và thực sự có hiệu quả… Có thể nói, Dược Mỹ Phẩm được lòng người tiêu dùng bởi những bước tiến “chậm mà chắc”, cải thiện làn da từ từ theo hơi hướng khoa học, tác động sâu – rộng và rõ chứ không khoa trương và hoa lệ với những dòng quảng cáo, những slogan bắt mắt nhưng thực tế chất lượng lại không thực sự tương xứng.

Trung tuần tháng 8, Vichy ngỏ ý tặng mình một bộ sản phẩm dưỡng trắng – trị nám có tên gọi Ideal White. Đây là dòng sản phẩm chủ lực của hãng trong năm nay tại thị trường Châu Á – nơi mà vấn đề dưỡng trắng luôn là một chủ đề nóng hổi trên nhiều diễn đàn làm đẹp, và việc đối phó với nám – tàn nhang vẫn là một cuộc chiến “trường kì” chưa có hồi kết của các chị em nơi mặt trời, với ánh nắng gay gắt của nó, làm bạn gần như 60-70% thời gian trong năm.

Ideal White – “Đẹp” từ công dụng đến hình thức

Bộ sản phẩm mình nhận được gồm:

- Whitening Cosmetic Water

- Whitening Essence

- Whitening Emulsion


Về bao bì, như nhiều sản phẩm của các hãng Dược Mỹ Phẩm khác, thiết kế dòng Ideal White của Vichy rất đơn giản, không khoa trương. Màu sắc chủ đạo là trắng, điểm xuyết xám và hồng đậm. Điểm sáng của cả dòng dưỡng, em Whitening Essence có thiết kế và vỏ bao bì hơi khác một chút: góc cạnh hơn, vỏ chai nặng hơn và chất liệu khác chứ không phải là lọ nhựa dày như Cosmestic Water và Emulsion.

Whitening Essence - "ngôi sao" của dùng sản phẩm. Cá nhân mình thích em này nhất trong bộ 3 sản phẩm được gửi tặng.
 
Mùi hương của các sản phẩm trong dòng Ideal White thực sự rất quyến rũ! Mùi dễ chịu, thoang thoảng, không nồng chút nào.

Texture chủ yếu là dạng lỏng, thấm rất nhanh nhưng vẫn để lại lớp dưỡng trên da. Lớp dưỡng vừa đủ, như “vỗ về” chứ không gây bí hoặc nhờn một chút nào. Mình đánh giá với texture này thì từ bạn da khô đến bạn da hỗn hợp dầu đều rất thích!

Dòng Ideal White này được quảng cáo sẽ hiệu chỉnh 7 dấu hiệu cần sữa chữa về sắc tố trên da gồm:

Xóa vết thâm nám trên da

Làm da hồng hào hơn

Làm da óng khỏe hơn

Làm mờ các khiếm khuyết trên da

Sắc tố vàng trên da sẽ giảm

Điều hòa các yếu tố trên da

Dưỡng ẩm trong 24 giờ

Tựu chung lại, dòng sản phẩm này sẽ điều hoà sắc tố của da, làm giảm nám – sạm trên bề mặt da, nuôi dưỡng da khỏe từ bên trong. Trong đó, tác động chính đó là làm cân bằng sắc tố Melanin trên bề mặt da để giảm việc xuất hiện lại nám – sạm.

Làn da – màu tóc – màu mắt của con người được tạo nên bởi 4 sắc tố chính: Melanin (đen), Carotene  (vàng), Oxyhemoglobin ( đỏ ) và Hemoglobin khử ( xanh ). Tùy thuộc vào yếu tố di truyền, sắc tộc, điều kiện địa lý và thời tiết mà những sắc tố đó hòa trộn với nhau để tạo nên những màu da khác nhau: da trắng, da vàng, da đen… 

Bình thường, Melanin nằm ở tầng dưới cùng của lớp thượng bì trên bề mặt da, nó có nhiệm vụ tạo nên màng chắn để bảo vệ làn da của con người trước sự tổn thương của các tia UV, đồng thời nếu được tiếp xúc với một lượng ánh nắng nhất định, Melanin còn là một công cụ hữu hiệu giúp tổng hợp Vitamin D trong cơ thể con người. Thiếu hụt Melanin dẫn đến thiếu hụt Vitamin D là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tử vong ở con người. Đó chính là lý do các cơ quan y tế ở Canada và Hoa Kỳ đã khuyến cáo những người có nước da sẫm màu tại vùng ôn đới nên có thời gian tiếp xúc với nắng nhiều hơn người da trắng để kích thích cơ thể sản xuất vitamin D và tăng cường lớp sắc tố bảo vệ cơ thể chống lại tia cực tím.


Tuy nhiên,  Melanin lại chính là một “con dao hai lưỡi” mà cơ thể chúng ta đang sở hữu. Việc để cho làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều, quá lâu, không có cách thức bảo vệ da và vào những thời điểm ánh nắng gay gắt chứa nhiều tia UVA/UVB độc hại (thường khoảng từ sau 9h sáng đến trước 6h chiều với điều kiện thời tiết như ở Việt Nam, trong đó đỉnh điểm là 10h đến 14h) sẽ khiến Melanin thâm nhập vào lớp trung bì và hạ bì, sản sinh ra những sắc tố Melanin dư thừa cho làn da và gây nên các vết đốm đen trên da.

Về cơ bản, Melanin một chu kỳ đời sống tự nhiên gồm 3 bước:

1. Tổng hợp: tế bào sản xuất hắc tố Melanin. Ở cấp độ tối ưu, giai đoạn này sản xuất đủ các sắc tố để cho chúng ta một tông màu da khỏe mạnh.

2. Di chuyển: hắc tố  Melanin di chuyển trên  bề mặt của da bằng việc chuyển từ một bức tường tế này sang bức tường bào khác.

3. Trục xuất: hắc tố Melanin di chuyển đến bề mặt của da, và được tự nhiên loại bỏ như một phần của quá trình đổi mới.

Khi quá trình chuyển hóa da là không cân bằng, 3 bước bãi bỏ quy định, tạo ra nhiều rối loạn sắc tố. Và đó chính là lý do chúng ta xuất hiện các đốm đen hay còn gọi là nám, sạm.

Dòng Ideal White là một sự kết hợp tất cả các ngôi sao trong vấn đề cải thiện sắc tố da và làm trắng da gồm: PHE-Resourcinol (chất làm trắng), Ellagic acid (chất chống oxi hóa), Adenosis (chất chống lão hóa, cùng có khả năng làm trắng), và cuối cùng là LHA (hoạt động như một chất tẩy da chết, giống salicylic acid nhưng hiệu quả hơn và tập trung hơn). Những thành phần này làm việc cùng nhau giúp lấy lại sự cân bằng cho da để cuối cùng đạt hiệu quả làm trắng.

Dưỡng trắng da an toàn và dài lâu


Trong hơn 4  năm viết blog về chủ đề làm đẹp, một trong những vấn đề khiến mình cảm thấy rất trăn trở đấy là quá nhiều chị em phụ nữ lệ thuộc vào kem trộn – kem làm trắng cấp tốc. Những hình ảnh bôi kem “bật tông” ngay lập tức, da trắng bóc – không một vết mụn của các bạn bán hàng và các đại lý (vì dùng camera trước và sử dụng 360 độ để edit), những video clip miêu tả quá trình lột da để làm trắng không khác gì… rắn lột xác… tràn lan trên mạng, trở thành “ước mơ” của nhiều cô gái có làn da bánh mật rám nắng đặc trưng của người Việt ta.

Rồi các beauty group trên Facebook tràn lan những hình ảnh đăng hỏi xem kem này dùng có được không, có “bật tông” không, có trắng nhanh không. Làm trắng dường như trở thành một thứ vi-rút, nó lây lan quá nhanh, quá nguy hiểm và không thể kiểm soát được.

Những giấy tờ giả, những hình ảnh nhận cúp trao bằng, những giấy chứng nhận chỉ cần dùng tiền mua được để lòe bịp các bạn gái nhẹ dạ được trưng ra. Và thế là con gái chúng ta như những con thiêu thân, cứ thế lao vào dùng, lao vào mua bất kể đắt rẻ, lao vào bôi khắp trên cơ thể. Hậu quả để lại, hiển nhiên là làn da bị bào mòn, trắng nhưng nổi nõ gân trên mặt, trắng nhưng không trắng “khỏe” mà trắng “bệnh”. Tồi tệ hơn, làn da trở nên sần sùi, nổi mụn, mẫn cảm, kích ứng… phải tốn không phải nhiều, mà rất nhiều tiền mới có thể cải thiện được phần nào làn da bị tổn hại kia.

Chính vì vậy, những dòng sản phẩm dưỡng trắng an toàn như Ideal White của Vichy, là những sản phẩm mình thực sự muốn thử nghiệm để có cái nhìn chân thực nhất, review cho mọi người, để mọi người có thêm nhiều lựa chọn sử dụng, không sa đà vào thế giới kem trộn – kem cốt – kem ủ rẻ tiền mà độc hại kia!

Ảnh phía dưới là trải nghiệm làn da của mình sau gần 3 tuần sử dụng dòng sản phẩm này - lưu ý là ánh sáng không được tốt lắm (hôm hơi vàng, hôm hơi hồng) vì mình chụp bằng camera sau của Iphone chứ không phải máy ảnh chuyên nghiệp.

Như mọi người có thể thấy, da mình vốn dĩ không phải đẹp, mụn lẩn nhẩn, lỗ chân lông quanh mũi to, gò má có xuất hiện một số vết tàn nhang nhẹ (do hồi 18, 20 vẫn chưa ý thức được tầm quan trọng của “kem chống nắng”!)

Chỉ sau 1 tuần dùng, da trông đã đều màu hơn rõ rệt, những vết nám mờ trên gò mà đã mờ đi khoảng 50-60%. Làn da trông đều màu hơn, không còn chỗ đen chỗ trắng như trước nữa.

Sau 2 tuần dùng, cảm nhận làn da được cân bằng và dưỡng ẩm rất tốt. Giờ nào trong ngày sờ tay lên mặt, mình cũng cảm nhận được làn da mềm mại, da cũng ít đổ dầu hơn do được dưỡng ẩm đủ.


Ở tuần thứ 3, thực sự làn da đã có những cải thiện đáng kể: da trông sáng hơn, đều màu. Sắc da trông hồng hào, khỏe mạnh. Các vết sạm, nám ở phần dưới mắt và gò má gần như biến mất đến 80%. Làn da được dưỡng ẩm đủ, không bị khô cũng không bị đổ dầu trong tiết trời Thu Hà Nội sáng se lạnh, trưa chiều nắng nóng. Mình cảm thấy rất ưng ý với bộ dưỡng này.

Một điểm mạnh nữa của bộ dưỡng đó là thiết kế bao bì vô cùng chuyên nghiệp, chắc chắn, sạch sẽ và thông minh. Bạn không cần phải tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm, chỉ cần đơn giản đổ ra bông tẩy trang hoặc tay sạch là được. Thiết kế vòi bơm của chai Essence và Emulsion giúp bạn lấy được một lượng sản phẩm vừa đủ cho mặt, không quá ít mà cũng không quá nhiều.

 
 
 

Kết cấu các sản phẩm đại đa số là lỏng - thấm nhanh, dưỡng ẩm tốt và không gây bí da hay đổ dầu. Cá nhân mình thấy bộ sản phẩm phù hợp với tiết trời Thu Đông của Hà Nội sắp tới. Mùa hè, lý tưởng nhất bạn nên dùng một loại kem chống nắng kiềm dầu để vừa bảo vệ làn da, vừa tránh da bị đổ dầu nhiều (đối với da từ hỗn hợp thiên dầu đến siêu dầu).


Khi sử dụng bộ sản phẩm này, các bạn nên lưu ý nhớ bôi đủ và đúng lượng kem chống nắng cần phải có trên mặt. Mình đặc biệt thích sử dụng và bôi hơi nhiều kem chống nắng hơn so với bình thường lên phần xương gò má - nơi mà trên mặt mình đã xuất hiện một số vết tàn nhang và nám nhẹ - hậu quả của thời con gái mười tám đôi mươi chưa ý thức được sự quan trọng của kem chống nắng. Kem chống nắng - chắc chắn là một sản phẩm "bổ trợ" rất tốt cho bộ sản phẩm Ideal White này. Giúp quá trình làm sáng da và trị nám có thể phát huy hiệu quả một cách tốt nhất!

Một trong những câu hỏi chắc chắn mình sẽ nhận được rất nhiều đó là "sản phẩm này có làm trắng da không?". Mình xin trả lời rằng làn da các bạn không trắng kiểu "bật tông" hoặc trắng "lồng lộn" như các bạn muốn. Da các bạn sẽ trở nên sáng hơn, đều màu hơn, dấu hiệu sạm da giảm thiểu. Nuôi dưỡng làn da với bộ sản phẩm này từ 2-3 tháng, mình nghĩ da các bạn sẽ trắng lên, kiểu da trắng sáng khỏe mạnh vì được nuôi dưỡng đúng cách từ sâu bên trong.

Nhìn chung đây là một bộ sản phẩm rất đáng chú ý với chị em phụ nữ tầm 20 tuổi trở lên, đặc biệt ngoài 25 tuổi vì làn da sẽ có dấu hiệu lão hóa và dễ xuất hiện nám sạm từ giai đoạn này trở đi. Kết cấu phù hợp với làn da và điều kiện thời tiết Châu Á.

Giá của Cosmetic Water là 610k , Essence 1.160k là và Emulsion là 910k. Các bạn hoàn toàn có thể tìm mua tại showroom của Vichy trên toàn quốc.

GIVEAWAY TIME!!! [CLOSED]




Các bạn còn lại nếu quan tâm và muốn mua sản phẩm hãy sử dụng code: MRSMEOVICHY để mua trên trang tiki.vn, lazada.vn và nhận off 100k trên tổng giá trị đơn hàng nhé (với điều kiện có sản phẩm Vichy Ideal White trong đơn hàng. Code off sẽ có giá trị đến 30/9/2015.

Cám ơn các bạn đã đọc bài viết này.

Thân,


Không có nhận xét nào