Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | THE BODY SHOP BLUEBERRY BODY SCRUB-GELEE

Set Blueberry body scrub và body butter của The Body Shop (TBS) tớ được tặng từ khá lâu. Sau khi em dùng hết em Tree Hut Body Scrub, tớ quyết định lôi em body scrub của TBS ra dùng thử. Giờ đang là mùa hè, nhu cầu dưỡng thể của tớ không nhiều nên tớ chưa dùng em body butter - do vậy hẹn các bạn bài review em body butter trong thời gian tới nhé! ;)



Package: Hộp tròn nhựa nắp xoay. Thiết kế không có gì đặc biệt nhưng khá chắc chắn. Điểm trừ duy nhất của package này là không hề có seal. Khi mở ra tớ hơi thất vọng, vì nếu có seal thì sẽ đảm bảo được chất lượng sản phẩm trước khi đến tay khán giả hơn và vì không có nắp seal nên khi mang đi du lịch cần phải lưu ý.



Texture: Mở nắp ra, mùi hương của em nó khá là rõ ràng. Là mùi mứt, nhưng không phải mứt dâu hay mứt mơ tớ thường dùng, mà là mùi của quả Blueberry (hay còn gọi là Việt quất). Mùi không đc thơm và hấp dẫn lắm với tớ, tuy nhiên sau khi scrub xong thì em nó cũng không lưu lại mùi lâu nên cũng không thành vấn đề.

Texture lỏng lơn Tree Hut, hạt scrub nhỏ và mịn hơn, dễ blend hơn.


Ingredients: Trong bài review về em rsm Shiso Foaming Facial Wash, các bạn có thể tham khảo tại đây, mình có nói rõ rằng không hài lòng với cách miêu tả thành phần sản phẩm rất chung chung và không rõ ràng của TBS Việt Nam. Hôm nay vào lại trang của TBS Việt Nam thấy em này đã được trưng lên thành phần rất rõ ràng. 

Aqua/Water/Eau (Solvent/Diluent), Glycerin (Humectant), PEG-40 Hydrogenated Castor Oil (Emulsifier), Juglans Regia Shell Powder/Juglans Regia (Walnut) Shell Powder (Exfoliant), Rubus Idaeus Seed/Rubus Idaeus (Raspberry) Seed (Abrasive), Silica (Absorbent), Polysorbate 20 (Emulsifier), Benzyl Alcohol (Preservative), Phenoxyethanol (Preservative), Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer (Stabiliser/Viscosity Modifier), Mel/Honey/Miel (Natural Additive), Parfum/Fragrance (Fragrance), Limonene (Fragrance Ingredient), Sodium Hydroxide (pH Adjuster), Hexyl Cinnamal (Fragrance Ingredient), Linalool (Fragrance Ingredient), Benzophenone-3 (Ultraviolet Light Absorber), Butyl Methoxydibenzoylmethane (Ultraviolet Light Absorber), Vaccinium Myrtillus Fruit Extract (Skin-Conditioning Agent), Disodium EDTA (Chelating Agent), Denatonium Benzoate (Denaturant), CI 60730/Violet 2 (Colorant), CI 14700/Red 4 (Colorant).

Price: 499k cho một hũ scrub có kích thước trung bình khá, dùng đều đặn có thể last long đến 4-5 tháng. Bạn có thể tìm mua ở mọi showroom TBS trên toàn Việt Nam.

MY REVIEW

Tuần mình thường scrub toàn thân 1-2 lần tùy hứng. Thường là vào giữa tuần và cuối tuần, như một bước "nạp năng lượng" để cơ thể sảng khoái và tiếp tục công việc bận rộn.

Em Tree Hut trước đây mình dùng, và đã review ở đây, gây thất vọng khá nhiều. Hạt scrub to, mùi nồng nặc khó chịu, giá thì cũng chẳng phải là rẻ. Đến lượt em TBS này, mình cũng hơi thất vọng với cái mùi của em ý: nồng và nửa hắc nửa ngọt. Nói chung mình không thích cái mùi lắm.

Ngược lại với cái mùi, thì hạt scrub của em này nhỏ hơn, blend dễ hơn và khi blend thì không tạo cảm giác da bị chà xát một cách quá thô bạo như khi dùng Tree Hut, đồng thời cũng không có cái cảm giác cơ thể tự dưng bỏng rát. Sau khi scrub xong thấy cũng sảng khoái, sạch sẽ hơn so với bt chỉ dùng sữa tắm để tắm, nhưng cảm giác sạch sẽ khoan khoái đấy không tồn tại lâu. Mà nói đúng ra là "lưu luyến" trên da mình hơi ngắn. Kiểu xả sạch body, xong tráng lại toàn thân lần cuối, ra lau khô người mặc quần áo là cái cảm giác refresh đấy nó đã bay đi đâu mất rồi :))


Điểm trừ là mùi nồng và hắc, không hợp với thính giác của mình nhưng được cái bay nhanh, không lưu lại mùi lâu nên cũng có thể gọi là điểm cộng ?!?

Rate: 5/10
Repurchase: NO! (Tớ sẽ thử các mùi hương khác của scrub TBS)