Được tạo bởi Blogger.

Shopping cosmetics at Hanoi

Post này chỉ gói gọn trong các shop tớ đã từng đến mua - đã dùng qua sản phẩm shop bán để cho khách quan nhé. Vì tớ ở Hà Nội nên cũng chỉ gói gọn các shop ở Hà Nội thôi. Thời kì đầu khi bán online ở Hà Nội chưa phát triển bằng trong SG thì tớ cũng hay mua ở trong SG hơn, nhưng bh thì khác rồi. Sẽ có post nói về các shop trong SG sau, nhưng tất nhiên là không phong phú bằng :(




Đầu tiên sẽ là những shop mình đã đến mua trực tiếp tại cửa hàng:

1. Topcosstore

Shop gần như đầu tiên bán hàng mỹ phẩm cao cấp xách tay ở Hà Nội và Việt Nam.

Địa chỉ: 38A Lý Nam Đế (đi từ hướng Trần Phú rẽ vào đi ngược lại 1 đoạn ngắn là đến. Đi từ đầu Lý Nam Đế tốn xăng :D)

Như đã nói ở dòng đầu tiên, đây là shop bán đồ mỹ phẩm tầm trung cao đến cao. Các tín đồ của SK-II, Lancome, CDP, Chanel, YSL... ở Hà Nội có thể tìm đến đây để tham khảo và mua. Giá không phải lúc nào cũng rẻ nhất nhưng chất lượng rất tốt. Đặc biệt, son có hàng test để các bạn thử trực tiếp tại shop.

Nước hoa cũng được chị chủ chịu khó nhập về nhiều hãng, nhiều mùi hương hot. Trong khoảng 1-2 năm đổ lại đây, shop còn tích cực nhập và nhận order thời trang cao cấp từ túi, giày đến kính mắt - chạy theo xu hướng hot của thời trang thế giới.

Hàng về thường xuyên nhưng không phải chuyến nào cũng giống chuyến nào. Và đặc biệt hàng hot thì rất mau hết vì shop đã có tiếng tăm và tên tuổi lâu năm trên các diễn đàn làm đẹp.

Có một điểm trừ là chị chủ hiếm khi ở shop vì còn bận kinh doanh nhà hàng, chủ yếu là các em nhân viên. Và không phải em nhân viên nào cũng biết cách tư vấn kĩ cho khách, tư vấn nhiều khi rất chung chung. Nên nếu các bạn thích một món nào mà shop bán thì tốt nhất nên search và đọc review tham khảo trên mạng để đưa ra được lựa chọn tốt nhất ;)

2. Tulipshop

Shop bán mỹ phẩm trải đều từ cao cấp đến tầm trung và tầm thấp. Không chỉ mỹ phẩm Âu Mỹ mà còn có cả mỹ phẩm Hàn nữa, nhưng ít brands hơn.

Địa chỉ: số 11A ngõ 127 Hào Nam

Chị chủ rất chịu khó đầu tư nhập về các sản phẩm hot từ nước hoa, mỹ phẩm, túi xách, đồng hồ. Tuy nhiên chủ yếu vẫn là đồ làm đẹp, thời trang nhập về số lượng rất ít. Thi thoảng shop cũng có nhận order ở các trang web nước ngoài nhưng không nhiều và không thường xuyên.

Điểm cộng là không giống với nhiều shop bh toàn thuê người trông hàng và tư vấn, chị chủ tự bán và tự quản lý mọi thông tin sản phẩm. Đến với shop sẽ đc chị chủ tư vấn nhiệt tình, mua nhiều có offer 5% (như tớ hiện đã tích đủ điểm để đc off 5% mỗi lần mua, mà nói thật tớ ko hiểu đc tích lúc nào cơ, kiểu shop cứ âm thầm tích xong đến ngày đc off thì báo :D).

3. Hanhstore

Địa chỉ uy tín ở Hà Nội để mua mỹ phẩm xuất xứ Hàn Quốc và Nhật Bản.

Địa chỉ: 36 Hàng Buồm

Hanhstore là cái tên uy tín và lâu đời trong cộng đồng các bạn bán hàng mỹ phẩm xuất xứ Hàn Quốc và Nhật Bản. Hàng về thường xuyên, update sale các hãng nhiệt tình, có nhận order khi sale bên các web Hàn Quốc. Ngoài ra Hanhstore cũng nhận đặt mua hàng ở dutyfree Hàn, hàng về cũng khá nhanh và đảm bảo chất lượng. Bạn nào thích hàng nội địa Nhật thì cũng có thể đến đây, mặc dù hàng về không nhiều và không thường xuyên.

Thời gian gần đây khi BB Cushion làm mưa làm gió trong cộng đồng làm đẹp thì Hanhstore cũng mau chóng cập nhật đầy đủ các dạng cushion để phục vụ nhu cầu khách hàng. Tuần trc mình đến mua đồ làm lotion mask thấy 4-5 khách đứng xếp hàng để mua IOPE Cushion Hanhstore mới về.

Điểm trừ là shop hơi bé, nếu không muốn nói là quá bé. Cái này không thể tránh đc nếu bạn mở shop trong phố cổ. Nhưng mà khi đông khách chen chúc nhau thì khả năng bị móc túi rất dễ vì shop quá bé mà người vào thì lại đông (khi hàng mới về). Thêm nữa là các em nhân viên của shop tư vấn có vẻ không nhiệt tình lắm (cảm quan mấy lần mình đến mua hàng thôi), thời gian tới mà khắc phục đc thì có lẽ tốt hơn.

4. Wakamono Shop

Địa chỉ: 20 Phan Phù Tiên, Cát Linh


Shop trước ở 15B Ngõ Huyện - gần cơ quan nên tiện đường mình hay sang mua. Bây giờ chuyển về 20 Phan Phù Tiên.

Đây là shop chuyên hàng nội địa Nhật và dutyfree Hàn. Ngoài ra cũng có cả hàng EU nhưng không nhiều, chủ yêu là đồ tắm rửa cho người lớn. Lý do tớ tìm đến với shop vì có một số sản phẩm nội địa Nhật cho trẻ em bé nhà tớ rất hay dùng, mà mua ở các shop như Hà Diện Hương Diện tớ cảm thấy không yên tâm vì quá đại trà nên tìm đến đây.

Bỉm Merries, sữa Meiji và siro ho Muhi là những thứ tớ hay mua ở đây nhất. Kế đó là dầu gội Tsubaki của Shiseido. Giá không phải là cạnh tranh nhất nhưng cảm quan là date luôn mới, hàng về không nhiều, theo đúng kiểu "xách tay" nên cũng yên tâm hơn :)

5. Bare Escentuals Việt Nam

Địa chỉ: số 16 ngách 61 ngõ 35 Cát Linh

Tớ biết đến shop này khi manh nha tìm đến với Mineral Makeup, cũng khoảng 3 năm trước rồi. Khi đó cả Hà Nội có mỗi chị Sper và bạn BE này là nhập Bare Escentuals về bán. Trong khi nàng Sper thì bận rộn công việc và hàng không nhiều, về không đều, thì bạn BE này cực kì chịu khó tìm hiểu và nhập về bán cũng như update thông tin trên topic bán hàng.

Tớ qua mua cũng lâu rồi, nhưng rất có cảm tình với cách tiếp khách của bạn chủ: nhiệt tình, test thoải mái. Tuy nhiên về khoản tư vấn thì không đc pờ rồ lắm (tớ xin lưu ý lại là cách đây 3 năm rồi nhé, không mọi người lại hiểu lầm là bây giờ).

Sau này shop có nhập thêm nhiều hãng khá mới (Kate Somerville và Tarte do shop này nhập về đầu tiên ở Hà Nội, tớ dám cam đoan luôn!) và rất naturals nên chắc nhiều bạn yêu thích làm đẹp với sản phẩm thân thiện với môi trường sẽ thích shop này.

6. Thanhlinh213

Địa chỉ: 6A ngách 43/203 ngõ 221 Tôn Đức Thắng

Các bạn học sinh - sinh viên ưa chuộng mỹ phẩm dòng bình dân của US-UK nên list shop này vào trong danh sách. Mình tìm đến shop từ khi chị chủ còn chưa lấy chồng, ở nhà bố mẹ ở ngõ nhỏ trên đường Kim Liên mới. Bây giờ chuyển qua địa chỉ mới thì tớ không qua được nữa.

Chị chủ nhiệt tình tư vấn, sản phẩm đại đa số là mỹ phẩm bình dân Drugstore, giá thành rẻ và phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là học sinh - sinh viên.

Những shop mình mới chỉ mua online trên mạng:

1. Miuzinh House

Địa chỉ: 35 ngõ 43 Chùa Bộc


Mình biết đến Miuzinh House từ khá lâu rồi, khi nàng ý mới manh nha có topic trên muare. Chân thành mà nói thì nàng Miu này rất chịu khó đầu tư nhập các brand, sản phẩm mới của các hãng. Chịu khó canh sale nên nhiều khi có sản phẩm về giá hấp dẫn hơn các shop khác. Brand trải dài từ high-end (thời gian gần đây mới có) đến drugstore, tuy nhiên cũng vì khá nhiều và phong phú nên shop không chuyên về một nhãn hàng nào hết cả. Kiểu chỉ có một số sản phẩm "đinh" của một hãng

Shop cũng chịu khó canh sale để order, tuy nhiên cập nhật không thường xuyên. Chủ yếu vào mùa sale thì mới update thông tin nhiều, còn sale quanh năm thì khách phải tự tìm và gửi link :)) Hàng về thường không đúng hẹn, kiểu hẹn 2 tuần thì có khi 3,4 tuần mới về đến nơi, hiếm khi về đúng hẹn. Cũng khó tránh vì chủ shop thường xuyên gom order chứ không nhận order lẻ để đc freeship web và nội địa.

2. HangxachtayHn Shop

Địa chỉ: 28 ngõ 69 Chùa Láng

Mặt hàng chủ yếu của shop là mỹ phẩm high-end đến tầm trung, trong đó Chanel, YSL, Dior thường xuyên có hàng về. Ngoài ra có cả sản phẩm chăm sóc cơ thể giá bình dân của EU. Giá cả khá cạnh tranh với Topcos, tuy nhiên về tiếng tăm thì không thể cạnh tranh với bên Topcos được.

3. Koolshop 

Địa chỉ: 221 Phố Xã Đàn

Một trong những shop chịu khó share đồ cho khách nhất. Bạn nào muốn test thử đồ makeup hoặc skincare, trong đó đặc biệt lưu ý đồ makeup các hãng high-end thì nên like shop này để cập nhật thông tin. Ngoài ra thì sản phẩm của shop cũng không có gì đặc biệt, cũng giống như các shop mình đã kể trên :)

À quên, shop có nhận order từ Dutyfree Hàn nhé ;)

***********************

Phew, hôm nay tạm thế đã nhé. Tớ nghĩ là tớ cũng đã liệt kê được... hòm hòm các shop bán mỹ phẩm khá uy tín và có tiếng trên địa bàn Hà Nội rồi. Nhược điểm duy nhất là tớ thường xuyên lượn lờ khu vực Ba Đình - Hoàn Kiếm - Tây Hồ, nên các shop tớ giới thiệu cũng chủ yếu ở 3 quận này hoặc các quận gần 3 quận này. Còn khu vực Hà Đông hoặc Từ Liêm thì... xa quá mà tớ cũng ít khi có việc lên đấy nên cũng chả tiện đường :D

Quy tắc tớ lựa chọn shop để mua đồ skincare, makeup thường như sau:

1. Tìm hiểu món đồ mà mình yêu thích và giá tiền được đăng bán ở nước ngoài. Việc các bạn nắm đc giá tiền bán ở nước ngoài sau đó nhân với tỉ giá đc niêm yết tại VN sẽ tính ra được hòm hòm giá tiền sản phẩm bạn muốn mua.

2. Tìm xem có shop nào nhập về bán không. Cái này vô Google gõ là ra liền. Kế đó nếu có nhiều shop nhập về thì ưu tiên shop nào ở gần mình nhất (cho đỡ tốn tiền xăng xe đi lại :D) hoặc tìm shop uy tín để order.

3. Có tên shop rồi, hay vào page FB hoặc topic của shop để tham khảo và đọc đánh giá của khách hàng. Nếu không có phản hồi hoặc có phản hồi tiêu cực, bạn nên lập topic hỏi ở các diễn đàn để có thể nhận được sự tư vấn cần thiết.

4. Trong lần mua đầu tiên, tốt nhất bạn nên đến địa chỉ cửa hàng để tham khảo: cung cách phục vụ, cách bài trí cửa hàng, cách tư vấn của chủ shop và nhân viên, thậm chí nếu nghi ngờ bạn có thể yêu cầu chủ shop đưa ra bill thanh toán của sản phẩm bạn muốn mua.

5. Nhìn ngắm kĩ bao bì sản phẩm: còn nguyên vẹn không, box có bị dập nát hoặc có vấn đề gì đáng nghi ngờ không (trong trường hợp sản phảm có box), seal sản phẩm còn nguyên không, date trên bao bì như thế nào... Để có thể mua được sản phẩm không quá date, không phải hàng nhái, bạn có thể lên mạng tham khảo một số topic giúp phân biệt hàng thật hàng giả nhé.

6. Dù đã mua ở shop uy tín, đã check kĩ sản phẩm, vẫn nên test thử trên một vùng da như cổ tay, phần xương quai hàm... để chắc chắn sản phẩm không gây kích ứng cho da. Chú ý đến nồng độ mùi thơm, texture của sản phẩm... để phát hiện ra nếu như sản phẩm có "vấn đề".

Trộm vía tớ chưa bao giờ gặp phải trường hợp mua hàng giả - hàng nhái, hàng kém chất lượng và cũng chưa bị dị ứng với sản phẩm nào mua ở 1 trong các shop tớ đã liệt kê trên. Sử dụng hàng chất lượng tốt và nguồn gốc rõ ràng cũng là một cách chúng ta trân trọng bản thân ;)

Các bạn có biết shop bán mỹ phẩm nào uy tín trên địa bàn Hà Nội nữa thì vào comment cho các bạn khác tham khảo nhé! ;)