Được tạo bởi Blogger.

Victoria's Secret Fashion Show - Không đơn giản chỉ là bras và panties!

Ngày 5/8 là ngày "Quốc tế đồ lót" - nghe thì có vẻ dở hơi, đặc biệt khi biết ở nước ngoài có hẳn các cuộc diễu hành với hàng nghìn người... chỉ mặc đồ lót :))

Đương nhiên là gái 1 con xồ xề béo bệu lại ở Việt Nam như tớ thì chả dở hơi cám hấp chỉ mặc nguyên đồ lót ra đường vào ngày này. Tuy nhiên để kỉ niệm ngày lễ khá ý nghĩa (kêu gọi mọi người tự tin, trân trọng và biết giải phóng bản thân), tớ cùng dành thời gian để xem VS Fashion Show 2014.

Chợt nhớ đến cái show "Đêm hội chân dài" mới nổi cách đây mấy năm ở VN. Trong đó có hình ảnh nữ hoàng đồ lót Ngọc Trinh mặc cả cây y xì Miranda Kerr tự tin sải bước trên sàn catwalk. Thấy buồn cho dân VN mình, nhiều khi cứ copy hóa những thứ giá trị và biến nó thành thứ rất rẻ tiền và gợi dục!

Show thời trang - đó không còn là một cụm từ xa lạ với mọi người nữa, nhưng đưa thời trang đồ lót - vốn dĩ là những thứ rất riêng tư, kín đáo của người phụ nữ lên sàn diễn, và tạo thành một hiện tượng - thì chỉ có thể là Victoria's Secret Fashion Show!





Victoria's Secret là hãng bán lẻ thời trang đồ lót hàng đầu tại Mỹ. Được thành lập vào năm 1977... bởi một người đàn ông, tên là Roy Raymond. 

Lý do vì sao một gã đàn ông có vợ đàng hoàng lại mở một hãng đồ lót? Bệnh hoạn quá chăng? 

Xin thưa với các bạn là không phải đâu ạ! Roy cảm thấy khổ sở khi mỗi lần đi mua đồ lót cho vợ lại phải đứng trước những gian hàng mà đồ lót, đồ ngủ vứt la liệt trong các thể loại sọt, chất liệu vải thì siêu tệ và thiết kế thì chẳng có gì hấp dẫn cánh đàn ông, chưa kể Roy còn cảm thấy những ánh mắt soi mói của các cô bán hàng nhìn vào mình như thế "khách không mời mà đến"

Vâng! Và đó là lý do mà ông chủ của VS đã nung nấu để cho ra đời một hãng đồ lót mà ở đó: "mọi anh đàn ông đều có thể bước vào, đường hoàng và đĩnh đạc, chọn lựa đồ lót thoải mái cho người phụ nữ của đời mình mà không phải chịu sự dèm pha của xã hội" =]] Ngạc nhiên chưa? Khác hẳn với câu nói kiểu chung chung bạn có thể gặp "tôi muốn làm đẹp cho phụ nữ" phải không? :))

Với 8 năm liền cắp sách đi nghiên cứu về thị trường nội y, cựu sinh viên của trường ĐH Stanford đã tạo nên những "biến động" không hề nhỏ trong thị trường nội y (lúc này là cả nam và nữ).

Năm 1982, Raymond bán lại VS cho Leslie Wexner (lại... là một người đàn ông). Nếu như Raymond có công khởi tạo những bước đầu thì Wexner mới chính là người đưa VS lên một tầm cao mới. Người chủ mới của VS quyết định không sx đồ lót nam và chỉ tập trung chủ lực vào thị trường đồ lót nữ được cho là "nhiều màu sắc, kiểu dáng hứa hẹn sự gợi cảm gắn liền với phong cách trang nhã, sang trọng và hấp dẫn xa hoa kiểu Châu Âu"

Giai đoạn những năm 90, VS cho ra dòng sản phẩm Mircale Bra bán được 2 triệu USD ngay trong năm đầu tiên. Nhưng chẳng lâu sau đó, họ bị cạnh tranh bởi đối thủ khác. Và đó là lý do VS quyết phản pháo lại, không phải bằng việc cho ra những dòng sản phẩm thời thượng hơn, mà là bằng một chiến dịch truyền hình. VS Fashion Show ra đời trong hoàn cảnh đó.

Nếu để dành một từ ngữ nào miêu tả về VS Fashion Show, thì có lẽ đó là "hoàn mỹ". Những người mẫu vô cùng gợi cảm, xinh đẹp khoác lên những bộ đồ lót mang âm hưởng của Carnival, âm thanh - ánh sáng hòa quyện cùng với từng bước chân của các người đẹp và quan trọng: không một bộ sưu tập nào giống một bộ sưu tập nào.

Mỗi năm, VS Fashion Show đều cho ra mắt khán giả những bst khác nhau, với chủ đề khác nhau. Cộng hưởng với đó là sân khấu rực rỡ sắc màu và những ca sĩ nổi tiếng đến góp giọng.

Dung tục? Gợi dục? Hoàn toàn không có trong VS Fashion Show. Vì sao ư?

Thứ nhất, đó là phong thái của người mẫu.


Mỗi cô người mẫu trong các show diễn của VS đều được tuyển chọn vô cùng kĩ lưỡng. Họ được gọi là các "thiên thần". Hiển nhiên là thiên thần thì chẳng bao giờ vướng đục bụi trần bởi những điều tầm thường như thế! Tự tin sải bước, vui vẻ giao tiếp với khách mời và khán giả, không có những động tác khêu gợi hay làm quá - hoàn toàn chỉ là thoải mái thể hiện bản thân và sự tự tin trên sân khấu. 

Bản thân các "thiên thần" của VS cũng có lối sống lành mạnh, sạch sẽ và ít scandal ngoài đời - do đó cái nhìn của khán giả đối với họ cũng đầy thiện cảm hơn.

Thứ hai, đó là những thiết kế cực tinh xảo và bắt mắt.

Tất nhiên, vẫn là những chiếc áo lót quần lót đấy thôi - nhưng dưới bàn tay của những nghệ nhân VS còn có cả những đôi cánh, vạt áo tung bay, thậm chí là những thứ tinh xảo và kĩ lưỡng hơn như trang sức, ngọc trai được đính tỉ mỉ và kĩ càng vào bộ cánh.

Đặc biệt, trong mỗi show VS hàng năm, sẽ có một người mẫu được ưu ái lựa chọn để khoác lên mình "Fantasy Bra" - bộ đồ lót có thiết kế đặc biệt với giá tiền... trên trời, là cái "đinh" của đêm trình diễn.

Fantasy Treasure Bra trị giá 2,5 triệu USD do Miranda Kerr trình diễn trong VS Fashion Show 2011
Floral Fantasy Bra trị giá 2,5 triệu USD được "ưu ái" cho Thiên thần Alessandra Ambrosio trong show năm 2012
Royal Fantasy Bra trị giá cực khủng: 10 triệu USD do "kẹo ngọt" Candice trình diễn trong show năm 2013
Thứ ba, đó là sự hoành tráng của từng đêm diễn.

Từ sân khấu, trang phục, ánh sáng, âm nhạc, khách mời đến sự chuẩn bị kĩ lưỡng phía sau hậu trường... tất cả tạo nên một đêm diễn thời trang hoàn hảo. Vượt qua cả cái giới hạn mà người ta vẫn cho là "dung tục, khêu gợi" của đồ lót.


Cuối cùng, mục đích chính của VS Fashion Show là gì?

Đương nhiên hãng sẽ tạo được những lợi thế rất lớn khi trình chiếu chương trình rộng rãi trên truyền hình  (được trình chiếu trên kênh ABC - một trong những kênh truyền hình có lượng người xem đông nhất ở Mỹ). Độ phủ sóng của hãng sẽ cao hơn, khán giả truyền hình sẽ quan tâm đến hãng hơn và lượng bán sản phẩm vì thế cũng tăng lên hơn. Chẳng có gì ngoài một chiến dịch PR quảng cáo quá hoàn hảo cho hãng.

Nhưng những gì bản thân VS và các "thiên thần" của họ làm được còn hơn thế. Truyền cảm hứng cho chị em phụ nữ, những người không có được "ngực nở mông cong" quyến rũ hay số đo 3 vòng kiểu J.Lo 90-60-90!

Nhìn 10 cô "thiên thần" VS thì cũng phải đến 8,9 cô ngực lép mông lép. Nhờ độ "thần thánh" của công nghệ nội y mà trông các cô thật quyến rũ trên sàn diễn, tự tin trong từng động tác và thoải mái trong thần thái. Vậy thì, chị em phụ nữ chỉ cần quyến rũ với một người duy nhất thôi, tự tin với một người duy nhất thôi, tại sao lại không làm được nhỉ?!? :D

À thì tất nhiên, nếu muốn đc như các cô ý, mời chị em hãy vô cửa hàng VS hoặc trang web để tìm mua sản phẩm của hãng đi, mặc dù phải nói trước rằng: đồ của hãng chưa sale lẫn sale thì vẫn có giá trên trời :))