Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | The Body Shop Moisture White™ Shiso Foaming Facial Wash

Tớ đc hãng chủ động liên lạc và tặng quà trong đó có một em kem mắt, và một em srm cùng dòng. Kem mắt thì tớ vẫn trung thành với Kate Somerville và chưa có ý định thay kem mắt mới nên có lẽ review về em kem mắt của The Body Shop phải để lâu lâu mới dám viết. Nhưng em srm thì tớ đã háo hức lôi ra dùng thử luôn rồi :D. Một phần vì tớ chưa bh dùng bất kì sản phẩm chăm sóc da mặt nào của The Body Shop, hai nữa là srm Shiseido Perfect Whip của tớ lại vừa hết nên tớ cũng muốn test thử xem em này như thế nào. Ban đầu thì tớ chỉ định dùng vào buổi sáng thôi, nhưng sau đó thì dùng thấy khá ok nên hiện tại ngày tớ dùng hai lần cho cả sáng và tối ;)

* Đôi điều cần biết về The Body Shop: The Body Shop là nhà sản xuất và bán lẻ toàn cầu các sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc và cảm hứng từ thiên nhiên. Được thành lập tại Anh vào năm 1976 bởi Quý bà Anita Roddick, hiện nay The Body Shop đã có hơn 2.500 cửa hàng ở 60 quốc gia, với số lượng hơn 1.200 sản phẩm.

Đầu những năm 70, Anita Roddick thăm cửa hiệu ở Berkely, California, nơi bán bán xà phòng và kem dưỡng da có mùi hương tự nhiên, có tên là The Body Shop. Chủ cửa hiệu Berkeley Body Shop là Peggy Short and Jane Saunders chỉ sử dụng các thành phần nguyên liệu từ tự nhiên. Cửa hàng mỹ phẩm thiên nhiên, thân thiện với môi trường là nguồn cảm hứng để Anita Rodddick mở cửa hàng ở Anh vào 1976. Năm 1987, Roddick đã mua quyền sử dụng tên thương hiệu Body Shop. Từ khi khai trương ở Anh vào năm 1976, The Body Shop tăng trưởng rất nhanh, 50% hàng năm.

Cửa hàng đầu tiên của The Body Shop được mở vào ngày 26/3/1976 tại Brighton, vùng bờ biển phía Nam nước Anh. Năm 1978, một quầy hàng ở Brussel (Bỉ) đã trở thành chi nhánh nhượng quyền đầu tiên của The Body Shop tại nước ngoài. Năm 1982, những cửa hàng khác được mở với tần suất 2 cửa hàng mỗi tháng. Nhu cầu về sản phẩm của The Body Shop tăng cao đã thúc đẩy sự mở rộng hoạt đông kinh doanh của công ty đến 39 quốc gia chỉ trong vòng 14 năm sau khi The Body Shop mở cửa hàng đầu tiên. Công cụ bán hàng trực tuyến The Body Shop at Home (Mua sản phẩm The Body Shop tại nhà) đã được ra mắt tại Anh vào năm 1994, Canada vào năm 1995, tại Úc vào năm 1997 và Mỹ năm 2001. Hiện nay, nó đã phát triển rộng khắp 48 tiểu bang của nước Mỹ và được thiết lập ngày càng phát triển hơn.

Năm 1997, The Body Shop là công ty mỹ phẩm quốc tế đầu tiên đăng ký với tổ chức tiêu chuẩn mỹ phẩm dành cho con người (Humane Cosmetics Standard), và nhận được sự ủng hộ từ các nhóm bảo vệ động vật quốc tế hàng đầu. Từ năm 1995 đến năm 1997, những báo cáo về giá trị của The Body Shop được công nhận bởi chương trình vì môi trường và tính bền vững của Liên hiệp Quốc như là người tiên phong và được xếp hạng cao nhất trong việc xem xét các báo cáo về môi trường doanh nghiệp quốc tế.

Năm 2005, The Body Shop tham gia Chiến dịch Mỹ phẩm An toàn và được nhận được khen thưởng của tổ chức Hòa Bình Xanh cho chính sách hạn chế hóa chất trong sản phẩm. Cũng trong năm này, The Body Shop xâm nhập thị trường Jordan và Nga, nâng tổng số cửa hàng trên toàn cầu lên đến con số 2.045 cửa hàng.
The Body Shop trở thành một phần của Tập đoàn L'Oréal vào ngày 12/7/2006. Tuy nhiên, The Body shop vẫn giữ được các giá trị và bản sắc độc đáo riêng mình và vẫn đặt trú sở chính tại Vương Quốc Anh. Công ty hoạt động độc lập trong tập đoàn L'Oréal và được lãnh đạo bởi đội ngũ quản lý hiện hành của The Body Shop.

Các sản phẩm của The Body Shop bao gồm: chăm sóc cơ thể, mặt, tóc và các sản phẩm khác. Năm 2010, The Body Shop lần đầu tiên được cấp chứng nhận “Hữu cơ” (ECOCERT) cho dòng sản phẩm chăm sóc da Nutriganics. Sau đó, The Body Shop đã quyết định loại bỏ parabens và những tạo màu ra khỏi các sản phẩm chăm sóc tóc, đồng thời tung ra một nhóm sản phẩm lăn khử mùi không sử dụng parabens cũng như muối nhôm và sử dụng khoáng núi lửa làm chất thay thế.

The Body Shop còn giới thiệu thương hiệu mới The Clean Shop tại Mỹ, bán tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng. Các sản phẩm của The Clean Shop cũng sử dụng các thành phần thiên nhiên nhưng được bán với giá bình dân hơn – đáp ứng được đông đảo khách hàng mong muốn sử dụng những sản phẩm thiên nhiên với giá chấp nhận. Gel rửa tay thiên nhiên The Clean Shop cũng đã đồng hành với Ngày Rửa Tay Thế Giới của Tổ Chức Y Tế Thế giới diễn ra 15/10 hàng năm.

Ngày 10/9/2007, người sáng lập và là nguồn cảm hứng của The Body Shop, Quý bà Anita Roddick đã qua đời ở tuổi 64. Tuy nhiên, những di sản và nguồn cảm hứng của bà vẫn được tiếp tục tại The Body shop. Triết lý sống của bà Anita cũng khác. Lúc sinh thời bà quan niệm: mọi người sẽ nhớ đến bạn không phải vì những gì bạn đã đạt được trong kinh doanh mà là những gì bạn đã đóng góp cho xã hội. Nếu chỉ quan tâm đến tiền và hưởng thụ thì quá dễ, quan trọng là làm sao tạo cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Bà tâm nguyện tiền kiếm được sẽ dành cho các hoạt động bảo vệ quyền con người và bảo vệ luật pháp. Đó chính là lý do The Body Shop tham gia khá nhiều các tổ chức, hoạt động vì nhân quyền, hòa bình và các việc làm từ thiện.

(Nguồn: Wikipedia)

Đầu tiên, trước khi tớ viết review về em này tớ phải nói rõ rằng đây hoàn toàn là quan điểm cá nhân của tớ về sản phẩm này. The Body Shop chỉ tặng quà, họ không yêu cầu tớ viết review cho sản phẩm, không trả tiền để tớ viết và cũng không có rằng buộc nào giữa tớ và The Body Shop khi họ tặng tớ những món quà này. Hoàn toàn là quan điểm cá nhân thôi nhé :D

Packaging: Chai nhựa màu trắng có pump và nắp bảo vệ. Ai đọc blog tớ lâu thì biết tớ khoái các loại chai lọ có pump như thế nào rồi đấy. Ngoài ra thì em này còn có thêm nắp bảo vệ đi kèm nữa nên tớ thấy khá ưng với thiết kế này. Chất lượng pump ok. Dung tích cũng bt như bao loại srm khác: 150ml


Texture: Dạng bọt (foaming) nhưng không giống với những loại foaming facial khác tớ từng dùng là tạo bọt cùng với nước mà bản thân em này đã có bọt rồi. Bọt nhẹ màu trắng, mùi thơm rất dễ chịu. 1 pump ra đc đủ 1 lượng dành cho 1 lần rửa mặt. Với loại srm dạng như thế này thì có thể dùng với tay cũng đc hoặc dùng với cọ rửa mặt cũng đc. Như tớ hiện tại thì dùng ngày 2 lần với cọ rửa mặt của Clarisonic, đầu cọ là Delicate nhé.


Ingredients: Có một nhược điểm của The Body Shop Việt Nam đó là họ không list các thành phần rõ ràng ở trong các sp của họ ra mà lại đưa ra các miêu tả rất là chung chung. Xin phép đc cóp lại từ trang web:

Chiết xuất từ lá tía tô - ngăn chặn sự hình thành melanin sớm - ngay cả trước khi quá trình cường tố và chu trình sản xuất melanin bắt đầu hoạt động - giúp ngăn chặn da không đều màu, đốm nâu và tàn nhang.

Vitamin C - cung cấp dưỡng chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da ngăn chặn quá trình sản xuất melanin.

Cam thảo - hoạt động để hạn chế tác động của quá trình sinh tổng hợp melanin và giúp ngăn chặn sự không đồng đều sắc da.

Nói chung tớ thấy miêu tả như thế thì chả để làm gì hết cả :D, vì như thế cực kì mù mờ về thành phần sản phẩm. Và đây là thành phần đc đăng trên trang chủ của hãng ở usa:

Water (Solvent/Diluent), Cocamidopropyl Betaine (Surfactant), PEG-40 Hydrogenated Castor Oil (Emulsifier), Polysorbate 20 (Emulsifier), Glycerin (Humectant), Coco-Glucoside (Surfactant), Sodium Chloride (Viscosity Modifier), Benzyl Alcohol (Preservative), Phenoxyethanol (Preservative), Sodium Benzoate (Preservative), Sesamum Indicum (Sesame) Seed Oil (Skin-Conditioning Agent), Perilla Ocymoides Seed Oil (Skin-Conditioning Agent), Glycine Soja (Soybean) Oil (Emollient/Skin Conditioner), Magnesium Ascorbyl Phosphate (Antioxidant), PVP (Hair Fixative), Fragrance (Fragrance), Dipotassium Glycyrrhizate (Skin Conditioning Agent), Glycyrrhiza Glabra (Licorice) Root Extract (Conditioning Agent, Humectant).

Price: Order bên usa là 15$, giá bán sẵn tại VN trên trang chủ là 499k. Còn chai tớ nhận đc thì là 459k. Không hiểu lắm :))


MY REVIEW

Đây là srm foaming đầu tiên mà mình từng sử dụng. Trước đây tớ chưa dùng một loại foaming cleanser nào.
Cảm nhận đầu tiên về bao bì, mùi hương khá tốt. Bao bì chắc chắn, hơi to một tẹo nếu mang đi travel nhưng tạm chấp nhận đc vì có nắp bảo vệ. Thêm đó tớ nghĩ sang chiết em này để travel chắc là ko thể. Bởi hôm qua tớ mở nắp ra xem thì bên trong em nó là một dung dịch màu trắng ngà, đặc, nhưng sau khi pump ra thì lại là dạng bọt như tớ chụp và up ảnh ở trên kia - nên có lẽ trừ phi bạn tìm đc một lọ travel nào tk giống của TBS, không thì tốt nhất là mang nguyên lọ đi sử dụng để đạt đc hiệu quả tốt nhất ;)

Mùi hương dễ chịu. Tớ ko rõ đó là mùi hương gì, nhưng rất dễ chịu và relax.

Là dạng foaming, không scrub, khá nhẹ nhàng với da nên với da hh khô như tớ dùng xong cảm giác không đc... đã lắm. Hoặc nói thẳng ra là em nó rửa mặt khá nhẹ nhàng, không tạo cảm giác gì đặc biệt kiểu da sạch "squeaky clean" hay là the mát, dễ chịu, sáng khoải như mùi hương của em nó mang lại. Tớ nghĩ em này nếu dành cho da các bạn mỏng, nhạy cảm là thích hợp nhất. Dùng cho các bạn da dày, da dầu thì có lẽ ko phù hợp lắm vì độ kiềm dầu sau khi rửa của em nó khá kém. Khác hẳn với quảng cáo "for all skin type" mà em nó đc ghi trên bao bì.

Nói là làm trắng nhưng đối với da tớ không đen quá, không đi ra nắng nhiều... thì thấy cũng chỉ bt. Tính đến thời điểm hiện tại tớ dùng đc 2 tuần, ngoài tác dụng rửa mặt sạch và ko lên mụn ra thì tớ ko thấy việc làm trắng của em nó rõ ràng lắm (hoặc là do da tớ đã trắng sẵn, hoặc là phải dùng hết lọ thì mới có hiệu quả thực sự).

OVERALL

Dù sao thì với cái giá ~500k cho 150ml, với các bạn da nhạy cảm có lẽ là tạm chấp nhận đc. Nhưng với các bạn da hh dầu, siêu dầu thì có lẽ vẫn có những lựa chọn khác tốt hơn. Hoặc nếu thích thì bạn có thể dùng em nó để rửa mặt buổi sáng, khá nhẹ nhàng. Nhưng nếu muốn "deep cleansing" vào buổi chiều thì đây ko phải là lựa chọn tối ưu.

Hy vọng giúp đc cho các fans của TBS thêm lựa chọn mới! Chúc các bạn có một kì nghỉ cuối tuần vui vẻ.

Thân