Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Urban Decay Eyeshadown Primer Potion

Hi cả nhà! Chúc mọi người có một tuần làm việc nhiều niềm vui và may mắn :)

Thường thì mọi người có hay đánh mắt khi đi làm không? Tớ không mấy thường xuyên makeup khi đi làm. Nếu có chẳng chỉ dùng cc cream hoặc foundation cho lớp nền natural, phấn phủ, son môi và nhiều hôm điệu đà thì kẻ liner cho mắt. Vậy thôi!

Tuy nhiên, đã là phụ nữ thì không thể không có một số dụng cụ đánh mắt ở trong bộ sưu tập đồ makeup của bản thân rồi. Và hôm nay, mình sẽ giới thiệu với mọi người một trong những "dụng cụ" đấy. Em nó có tên đầy đủ là Urban Decay Eyeshadown Primer Potion - Shade "Original"




Trong khoảng 5 năm trở lại đây, cái tên Urban Decay (UD) đã từng bước giành được những vị trí nhất định trong lòng những người yêu thích đồ makeup. Sản phẩm tiêu biểu của UD chính là bảng màu mắt NAKED đình đám với nhiều phiên bản khác nhau, mỗi phiên bản lại được "nâng cấp" và thu nạp được nhiều fan cuồng hơn.

Nhắc đến UD, sẽ thật là thiếu sót nếu không nhắc đến em Eyeshadown Primer Potion. Em này được biết đến là một em primer hoàn hảo để phấn mắt lâu trôi, giữ màu trên mắt lâu (được quảng cáo là long-last đến 24h!). Đây không phải là lần đầu tiên mình sử dụng em này, trước đây mình đã từng mua em này ở phiên bản cũ màu Sin. Trong 4 shade màu hiện có gồm: Original - Sin - Eden - Greed (tên đặt đúng kiểu "thuốc độc" :D) thì ngoại trừ màu Original, 3 màu còn lại có thể sử dụng như một màu mắt riêng cũng được.

Màu Sin phiên bản cũ giống như một "lọ thuốc độc"
Packaging: Thiết kế mới của UD Eyeshadown Primer Potion dạng tuýp, đầu nhỏ dễ control lượng primer muốn lấy ra. So với thiết kế phiên bản cũ dạng lọ và có đầu cọ để lấy primer apply trực tiếp lên mắt thì thiết kế này thông minh hơn, easy-travel hơn và cũng đảm bảo tuôi thọ của sản phẩm được lâu dài hơn.


Texture: Dạng kem đặc chứ không hề lỏng kiểu watery liquid, màu khá tự nhiên và khi blend ra thì có độ bóng nhẹ. 


Ingredients: 


Isododecane, Cyclopentasiloxane, Disteardimonium Hectorite, Trimethylsiloxysilicate, Polyethylene, Trihydroxystearin, Triethylhexanoin, Isopropyl Lanolate, Sorbitan Sesquioleate, VP/Eicosene Copolymer, Dimethicone, PEG-40 Stearate, Propylene Carbonate, Phenoxyethanol, Synthetic Beeswax, Propylparaben, Methylparaben, Butylparaben, Ethylparaben, Isobutylparaben.

May Contain:Mica, CI 77891 (Titanium Dioxide), CI 77491/ CI 77499 (Iron Oxides), CI 77163 (Bismuth Oxychloride).

Price: Giá là 20$/11ml primer - Một cái giá không hề rẻ. Hiện tại ở VN đã có nhiều shop nhận về bán sẵn. Tớ mua em này bên Miuzinh với giá là 420k.

MY REVIEW


Lần trước tớ mua vì hứng lên thì mua, lúc đấy là khoảng thời gian UD bắt đầu chuẩn bị ra bao bì mới cho em primer này. Shop tớ mua lúc đấy bán với giá kha dễ chịu so với giá nhập về để thanh lý primer có package cũ. 

Em primer tớ mua lần này để phục vụ cho một số sự kiện quan trọng trong năm nay và dự là không chỉ tớ mà có một số bạn nữa sẽ dùng "ké" nên tớ quyết định mua full. Với lần trước mua, tớ chỉ dùng em nó như một màu mắt đơn chứ không sử dụng với em eyeshadown nào cả vì vậy hiệu quả thực sự của em nó tớ chưa kiểm nghiệm được rõ. Lần này rinh em full về tớ quyết tâm sẽ test tĩ tã xem em nó như thế nào :D

Và đây là hiệu quả swatch trên tay:


Mọi người có thể thấy được hiệu quả lên trên tay tớ khi swatch một em phấn mắt bất kì:

1. Phấn lên đều, mịn không bị chỗ đậm chỗ nhạt. Hiệu ứng này giúp quá trình đánh mắt của bạn dễ dàng hơn: thường thì khi dậm phấn bằng cọ và bắt đầu tán phấn mắt lên bầu mắt, nếu không có primer, chỗ nào bạn dậm đầu tiên sẽ có lượng phấn mắt dày và đậm hơn so với chỗ bạn dậm sau đấy. Bắt buộc bạn phải dùng cọ blend đi blend lại nhiều lần để phấn mắt được đều. mịn, đẹp. Với em primer này thì điều đó không còn cần thiết nữa khi phấn mắt được tán ra khá đều.

2. Giữ màu lâu. Như trên ảnh, sau khi swatch ra tay, tớ dùng ngón tay chà đi chà lại nhiều lần thử xem độ bám màu của hai bên như thế nào. Và hiệu quả rõ ràng cho thấy sử dụng với em primer này phấn mắt sẽ có độ bám tốt hơn.

3. Giúp cho phấn mắt từ non-waterproof thành waterproof. Tiếp tục test dưới nước, cho nước xả trực tiếp vào nơi vừa swatch: như các bạn thấy, phần không dùng primer phấn mắt hầu như đã trôi đi gần hết, phía bên dùng primer phấn mắt vẫn bám rất tốt.


Có thể nói với những gì đã test và sử dụng trực tiếp, cộng với danh tiếng của em nó thì hẳn không ngoa khi nói đây thực sự là sản phẩm "must-have" nếu như bạn trót yêu hãng mỹ phẩm UD.

Với những bạn ít đánh mắt như tớ và nếu đánh thì chỉ cần những tông màu trung tính, thiên về makeup đơn giản, dễ ứng dụng... thì chỉ cần đầu tư vào em NAKED Basics và em primer potion này là đã đủ làm nên "bộ đôi quyền lực" giúp cửa số tâm hồn trở nên lung linh rồi :)


Rate: 9/10 (trừ 1 điểm vì giá cao mà dung tích quá bé)
Repurchase: YES