Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Clinique Even Better Foundation

Đầu năm làm cái entry về một em mà mình đã mong ngóng từ lâu, từ ngày order em nó trên Sephora, đến hôm nhận hàng tí tởn chụp ảnh, tranh thủ con ngủ là chui tọt và wc để test :)): Clinique Even Better Foundation - Shade Honey


Package: Thiết kế dáng thuôn gọn, cầm vừa tay, nắp chặt nên sẽ hạn chế việc found bị đổ ra ngoài khi mang theo. Điểm mình thích ở em này là em nó dạng có tuýp bóp ra - dễ control lượng found muốn lấy, ko phải chạm tay vào hiện vật nên tuổi thọ found sẽ lâu hơn ;)


Texture: Found dạng lỏng, dễ blend vào da, thấm nhanh nên quan trọng là chọn shade phù hợp với da để match với màu da của mình. Khá mỏng, nhẹ.


Ingredients: 

Active: Octinoxate 6%; Titanium Dioxide 2.90%; Zinc Oxide 3.5%.

Inactive: Water, Methyl Trimethicone, Phenyl Trimethicone, Dimethicone, Triethylhexanoin, Butylene Glycol, Trimethylsiloxysilicate, PEG-10 Dimethicone, Lauryl PEG-9 Polydimethylsiloxyethyl Dimethicone, Octldodecyl Neopentanoate, Citrus Grandis (Grapefruit) Peel Extract, Betula Alba (Birch) Bark Extract, Citrus Jabara Peel Extract, Sacchoromyces Lysate Extract, Trametes Versicolor Extract, Astrocaryum Murumuru Seed Butter, Sodium Mannose Phosphate, Glycerin, Sodium Myristoyl Sarcosinate, Methicone, Polyglyceryl-6 Polyricinoleate, Disteardimonium Hectorite, Dimethicone Crosspolymer-3, Isopropyl Titanium Triisostearate, Lecithin, Laureth-7, Tocopheryl Acetate, Magnesium Ascorbyl Phosphate, Dimethicone/PEG-10/15 Crosspolymer, Alumina, Sodium Chloride, Tetrahexyldecyl Ascorbate, Disodium EDTA, Phenoxyethanol, Polyaminopropyl Biguandine;

May Contain: Titanium Dioxide, Iron Oxides, Mica, Bismuth Oxychloride.

Price: 27$ cho 1oz order trên Sephora. Giá trong showroom ở VN khoảng 800k. Nói chung đây là một cái giá chấp nhận đc.

MY REVIEW

Đây ko phải là em foundation đầu tiên mình dùng của Clinique, mà là em thứ hai. Em đầu tiên mình dùng là Superbalanced sau khi đọc review ở blog của nàng Trang Miu. Phải nói là khi mới dùng em này, mình thực sự cảm thấy khác biệt so với rất nhiều các foundation mà mình đã từng dùng: mỏng, nhẹ, tiệp vào da, không bí mặt, long-last tầm 5-6 giờ nếu có phấn phủ, chưa kể shade màu đa dạng và có SPF bảo vệ da. Điểm trừ duy nhất là em nó ko có pump, phải mua riêng pump ở Nordstrom =.=

Tuy nhiên sau thời gian nghỉ đẻ, mình muốn tìm một em found nào khác nhẹ nhàng và thích hợp với làn da có đôi phần hơi nhạy cảm. Vì  thế, mình quyết định làm một cái test trên trang chủ của Clinique, và đc recommend em này.

Điểm đầu tiên mà mình thích ở em nó là thiết kế nhỏ gọn, có đầu tuýp để bóp found ra - tiện lợi hơn em SuperBalanced rất nhiều. Có thể để vào túi, quăng quật thoải mái ko vấn đề gì :D

Điểm thứ hai là em nó khá mỏng, nhẹ. Độ che phủ không cao nhưng da mình trộm vía ít khuyết điểm nên mình ko lưu ý vấn đề này lắm. Với da bạn nào nhiều khuyết điểm thì nên dùng concealer hoặc đổi sang em khác che phủ cao hơn. Em nó phù hợp kiểu natural makeup.

Điểm thứ ba, cũng là điểm nổi trội của found Clinique các dòng, là em nó shade màu đa dạng lên tới con số 29, phong phú. Da từ siêu trắng đến đen kịt đều đc em ý đáp ứng tối đa.

Điểm thứ tư: dễ mua, dễ test vì có showroom tại VN, bên US-UK tìm mua cũng ko hề khó và độ kích ứng thấp.

Cuối cùng, em nó có giá thành chấp nhận đc. Không quá rẻ như hàng bình dân Drugstore nhưng cũng không quá high-end quá tầm với. Nói chung ai cần đầu tư found tốt, vừa tầm tiền thì mình recommend found của Clinique.

Điều làm mình hơi buồn là em nó hơi vàng so với da của mình, hay nói chính xác hơn là em nó làm da mình vàng đi, mặc dù mình thề da mình là da yellow undertone. Hoặc vì mùa đông da mình trắng hơn bt nên em nó đâm ra tối, còn với mùa hè thì ok hơn chăng? :(


Mình đánh lên mặt bằng beauty blender khá tiệp vào mặt. Không có phấn phủ em nó cũng khá last long, khoảng 5-6h trong đk môi trường... trong nhà :D Có độ SPF15, vừa đủ đế bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Oil-free nữa nên cũng kiềm dầu, nhưng mình ko chú ý đến vấn đề đấy lắm vì da mình ko nhều dầu :D

OVERALL

Túm lại là em này là một em found ok với những người da ít khuyết điểm, nhạy cảm nhưng sẽ ko phải là fav với những bạn da nhiều khuyết điểm. Em nó thích hợp với kiêủ trang điểm natural hơn là matte hoặc dewy. Giá thành ok, chất lượng cũng ok, phải mỗi cái tội mình bị order nhầm tông =.=

Thân