Được tạo bởi Blogger.

Nào, chúng mình cùng dọn nhà đón Tết!!! (II)

HOW TO ORGANIZE YOUR CLOSET?

Ở nhà mình, có hai vị trí mình thấy lúc nào cũng bừa bộn và cần sắp xếp lại: một là tủ quần áo, hai là bếp.
Với tủ quần áo lộn xộn, việc nhớ đc bạn có những bộ quần áo ntn, kết hợp ra sao... vào mỗi buổi sáng đi làm thật là khổ (và vợ chồng mình cũng đã từng như thế). 

Từ hồi sắp xếp lại tủ quần áo, mình thấy việc mỗi sáng đứng trước tủ tìm quần áo để mặc đi làm, hoặc những lúc chuẩn bị quần áo để đi tắm vào cuối ngày... đều trở nên dễ dàng hơn, cho cả hai vợ chồng. Khi cần thay đồ cho em bé, mình cũng thấy tiện hơn, nhanh hơn. Có thể nói niềm tự hào của mình chính là cái tủ quần áo này đây :)

Đây là toàn bộ tổng quan tủ quần áo của hai vợ chồng mình nhìn từ bên ngoài. Tủ quần áo này đc thiết kế âm tường vừa vặn với thiết kế thô ban đầu của chủ đầu tư. Tủ gồm 4 cánh. Với 4 cánh phía trên cùng, mình dùng để đựng các đồ ít khi dùng đến, chủ yếu là chăn ga gối sơ cua, vali du lịch và một số bộ quần áo ít khi có nhu cầu sử dụng. 4 cánh phía dưới và hai ngăn tủ kéo ra kéo vào dưới cùng là nơi đựng quần áo hàng ngày. Trong đó áo rét  và quần áo đi làm ưu tiên ở trên cao, treo lên mắc đc thì càng tốt - vì nhu cầu đi làm quần áo phải phẳng phiu. Với quần áo ở nhà, quần áo lót... thì để trong các ngăn kéo phía dưới và gấp lại.


Đầu tiên, về sắp xếp áo, váy ở mắc treo. Mình chủ trương sắp xếp theo nhu cầu sử dụng và các tone màu: áo khoác mùa đông, áo mùa thu, áo sơmi; các áo màu sáng ra một khu, màu tối ra một khu. Trong khu vực màu sáng thì sẽ chia thành nhiều phần nhỏ, ví dụ: áo vàng ở tất cả một chỗ, áo đỏ ở tất cả một chỗ, áo trắng ở tất cả một chỗ. Với khu tối màu thì cũng tương tự như vậy.


Trong khu vực áo đã đc phân chia theo màu như vậy, tỉ mỉ hơn thì bạn có thể phân chia theo độ dài, độ dày của từng chiếc áo. Nhưng thôi thế có vẻ cầu kì quá, mình chỉ phân theo màu cũng đã chết mệt rồi =))

Với quần âu và khăn, cách tốt nhất là treo lên những mắc treo tiện dụng như thế này, giúp quần ko bị nhăn, và tiết kiệm diện tích, một mắc có thể treo đc 4-5 chiếc. Hai loại móc này bạn đều có thể mua ở cả IKEA lẫn UMA, giá cả tương đương nhau. Bạn có thể tham khảo giá tại đây.



Trước mình hay xếp khăn quàng chồng lên nhau, nhưng từ hồi có em mắc treo này thấy tiện hơn hẳn. Giá có thể tham khảo tại đây nhé mọi người.



Với những chồng quần áo xếp phía dưới, cách tốt nhất là phân loại và xếp tuỳ theo nhu cầu sử dụng: đồ dùng nhiều cho ra ngoài, dùng ít cho vào trong; áo một chồng, quần một chồng... đại loại thế.


Ngoài ra, một điều mình cũng tâm đắc nhất khi xếp tủ quần áo đó là nhờ vào các túi vải chia đồ ;) Bộ chia đồ lót, tất... mình mua ở một hàng gia dụng thông minh. Một túi khuôn vuông, đc chia thành từng ô nhỏ, rất tiện cho việc sắp xếp. Đặc biệt với chiếc túi này, áo lót khi đựng vào sẽ giữ đc phom, không bị méo xẹo, từ đó tuổi thọ cũng cao hơn ^^.



Trong ngăn tủ của mình và của ông xã cũng có một số các túi chia ngăn kéo mua ở UMA và IKEA để sắp xếp tủ cho gọn gàng hơn. Công nhận từ hồi mua mấy cái túi xếp đồ này cả hai vc đều ngăn nắp hơn hẳn, và tủ thì cũng... rộng ra trông thấy. Một số hình ảnh về các khay chia tủ để mọi người tham khảo (thực ra mình chưa ưng ý lắm với cách gấp quần áo để trong các ngăn chia tủ này lắm, tg tới sẽ nghiên cứu để gấp sao cho vừa đẹp mắt mà lại gọn gàng hơn :D). Giá mọi người có thể tham khảo tại đây, tuy nhiên với bộ màu tím thì mình thấy ở UMA Lò Đúc mới có (có thêm cả màu xanh lá), còn ở IKEA thì họ chỉ nhập trắng và đen và phải mua theo set 3 cái chứ ko đc mua lẻ như ở UMA.



Thêm một túi chia đồ nữa cũng khá hay. Túi này hộc chia nhỏ hơn nên mình thấy để đựng các phụ kiện như belt khá tiện :)



Với những quần áo không dùng đến và chăn ga gối, tips là sử dụng nhưng chiếc túi to để đựng. Túi này nếu mua ở Chợ Đồng Xuân thì khá rẻ, chỉ khoảng vài chục nghìn. Cầu kì hơn thì mua túi ở UMA (trong ảnh là cái túi màu xanh ý)  - tham khảo giá tại đây. Em túi xanh đấy có cái tiện là hai bên có thanh chống để túi ko bị méo, giữ đc phom túi, khóa kéo cũng chắc chắn vừa vặn. Mình đầu tư cái túi này để đựng quần áo ko dùng đến của em bé để dành cho... em bé tiếp theo =]]. Cho vào trong túi xếp gọn lại, tiết kiệm đc ối không gian trong ngăn tủ.



Tủ quần áo của em bé :)

Trước khi đẻ:


Sau khi đẻ :))


Thú thật là với trẻ con thì không bh có cái gì chứa đủ đồ của chúng, và với con gái thì lại càng khó :)) Đây là một cơ số đồ mình đã cho đi, cất vào trong tủ lớn của bố mẹ rồi đấy, ngăn nào ngăn nấy vẫn chật ních =.= Thực bụng là vì chẳng còn chỗ, nên làn đựng đồ thường dùng hàng ngày của bé, và túi bỉm phải cho hết lên nóc tủ, không thì chả có chỗ :))


Trong tủ, mình ưu tiên đựng các bộ quần áo đi chơi và quần áo rét mùa đông của bé. Còn với các bộ quần áo hàng ngày, đặc biệt là quần (vì bé nhà mình ko đóng bỉm) thì mình tận dụng chiếc làn quen thuộc với nhiều mẹ ở VN.

***********

Sắp xếp khoa học ngăn tủ quần áo không chỉ khiến diện tích đc tận dụng tối đa, mà quan trọng hơn đó là bạn có thể dễ dàng kiểm soát đc lượng quần áo của mình, giúp cho việc tìm kiếm và mix & match trở nên dễ dàng, thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn.

Một vài chia sẻ với các bạn!

Thân