Được tạo bởi Blogger.

BAM Series VIII: Dầu massage cho bé

Em bé nhà tớ trộm vía rất thích tắm và massage - những thú vui vương giả của người nhà giàu =]]]]. Tớ đã đọc nhiều tài liệu khi còn mang bầu về cách chăm sóc con nhỏ, và nhiều chuyên gia trong những tài liệu đó + các bà mẹ có kinh nghiệm nuôi con nhỏ đều khuyên nên chăm chỉ tắm nắng và massage cho bé từ khi còn bé.

Cơ thể trẻ nhỏ rất đặc biệt - ngay từ khi lọt lòng, các bé phải tập thích nghi với môi trường mới, không giống với môi trường nước ối ở trong bụng mẹ, lạ lẫm và cũng khắc nghiệt hơn. Thêm vào đó, trong những tháng đầu đời, tư thế nằm chủ yếu của trẻ là nằm ngửa, chưa vận động được nhiều, do đó việc cả hai việc tắm nắng và massage đều cần thiết để thúc đẩy sự phát triển hệ cơ, xương của bé - giúp bé không bị đau nhức, mỏi người, lật - bò - đi vào ca.

Nếu bạn ko có điều kiện kinh tế, nhưng vẫn muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con yêu, bạn có thể tìm đến dầu massage oil của Johnson n' Johnson. Giá rẻ, dễ tìm tại VN, hiệu quả ok chứ không hề kém tí nào.


Hiện trên thị trường cũng có nhiều hãng mỹ phẩm cho trẻ em đc nhập về, có cả dầu massage. Nhưng hôm nay tớ sẽ giới thiệu cho các mẹ một em khá lạ lẫm ở Việt Nam: Natessance Huile 100% Amande douce - Tạm dịch: Dầu hạnh nhân ngọt nguyên chất 100% của Natessance.


Tác dụng nổi bật (nói chung) của dầu hạnh nhân đó là giàu VitD,E, magie, canxi và axit béo. Do tính chất ít kích ứng (trừ trường hợp bị dị ứng với các loại hạt) và giàu tinh chất dưỡng, bôi trơn nên dầu hạnh nhân thường xuyên đc dùng để sản xuất dầu massage, dưỡng da.

Riêng với em dầu hạnh nhân của hãng này, họ còn quảng cáo là có tiếp thêm sinh lực và làm thư giãn đầu óc, sử dụng đc cho cả làn da nứt nẻ và đã xuất hiện các kẽ nứt. Mọi người có thể vào trang web của hãng để tham khảo: http://www.natessance.com/ - có vẻ như đây là một hãng mỹ phẩm thiên nhiên lành tính :)

Package: Lọ thủy tinh khá nặng, nút nhựa dạng xoay. Phải lưu ý khi vặn vì nếu vặn ko chặt, khi bị đổ nút dễ dàng tuột ra do dầu này khá trơn.

Texture: Dạng oil màu ngà vàng, có mùi thơm nhẹ rất dễ chịu. Thấm nhanh khi massage vào da.

Ingredients: Prunus amygdalus dulcis (Sweet almond) oil, Tocopherol, Parfum (fragrance), Alpha Methyl Ionone, Benzyl Benzoate, Benzyl Salicylate, Cinnamyl Alcohol, Citronnellol, Coumarin, Eugenol, Geraniol, Hexyl Cinnamal, Hydroxycitronnellal. Testé sous contrôle dermatologique. Sản phẩm này không test trên động vật, không chất bảo quản.

Price: Khá khó mua, hầu như mình search Google toàn thấy bán ở Pháp và UK. Bạn nào muốn order có thể tham khảo trang này, mình thấy có vẻ uy tín hơn cả: http://www.mondebio.co.uk/organic-brand/natessance/fragrance-free-sweet-almond-oil-for-babies-50ml/76.html. Giá khoảng 6 Bảng cho một chai 50ml. Không thì có thể tìm trên amazon uk, cũng có, nhưng mình ko dám chắc cái khoản date và hàng thật giả vì amazon với ebay cũng tạp phế lù lắm :-SS

Bạn nào muốn mua rẻ hơn, ko cùng hãng và có sẵn ở VN thì tìm đến đây: http://lammypham.vn/product/nguyen-lieu/dau/dau-hanh-nhan.html#c1-tab, shop bạn này cũng khá nổi tiếng trong việc bán nguyên liệu handmade.

MY REVIEW

Như đã nói ở trên, chai này bé nhà mình đc tặng. Vì vậy mình không rành lắm về việc mua ở đâu và mua như thế nào. Mà sẽ tập trung review về tác dụng của em nó khi sử dụng cho bé nhà mình.

Phải nói là rất tuyệt vời! Cách dùng của mình là đổ ra tay sau đó xoa đều trong lòng bàn tay cô ấm lên rồi massage nhẹ nhàng lên người bé, từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, từ trước ra sau. Mình để ý khi mới bôi lên da bé, da bé có độ bóng nhất định - nhưng chỉ 1-2p sau khi dầu thấm hoàn toàn vào da bé và dưỡng rất tốt. Phải nói là đến 80% nhờ em này mà da dẻ bé nhà mình trộm vía tỉ lần mùa đông năm nay không nứt nẻ gì.

Em này bôi đc cả lên mặt, và người tặng mình cũng đã đọc kĩ hưỡng dẫn sử dụng (toàn tiếng Pháp) đồng thời hỏi cả người bán, họ cam đoan có thể uống đc em nó, do đó không đáng ngại khi massage mặt cho bé mà chẳng may dính vào mồm và bé nuốt phải.

Mình để ý thấy bé nhà mình cũng rất thích thú khi đc mẹ massage bằng em này, bé nằm im, dạng... tè he ra để mẹ muôn làm gì thì làm với khuôn mặt vô cùng thỏa mãn :))

OVER ALL

Mình rất thích em này, chắc chắn dùng hết sẽ nhắn người nhà gửi về thêm. Thêm một điểm nữa là dùng em này ít hao, dùng mãi - tuần đều đặn 2-3 lần mà không thấy hụt đi nhiều lắm :D

Thân