Được tạo bởi Blogger.

BAM Series VII: Phòng cảm cúm cho bé bằng... tắm :D

Tình hình là trời Hà Nội bắt đầu chuyển rét, rồi lại hưng hửng nắng, rồi lại rét, và bây giờ lại đang hưng hửng (dời ạ >"<). Với cái thời tiết đỏng đảnh lúc nóng lúc lạnh không rõ ràng này, đến người lớn còn cảm cúm hắt xì hơi, chứ đừng nói là trẻ con. Và em bé nhà mình thì mấy hôm trước cũng lại sụt sịt mũi :(

Trộm vía mấy hôm nay bé đã khoẻ lại, và trời cũng hửng nắng hơn, tớ quyết định sẽ "chiêu đãi" con gái một buổi tắm táp cho thoả thuê, sảng khoái, cho bõ mấy hôm ốm sụt sùi mẹ chả dám tắm rửa gì, chỉ dám lau người bằng nước ấm thôi :( Ầy, phải nói thêm là tớ khôg phải lười tắm cho con hay là bé nhà tớ thích ở bẩn đâu, mà vì tớ rất sợ cái kiểu sụt sùi của bé nhà tớ lôi ra tắm táp rồi thì lại ốm dặt dẹo mấy tháng khôg khỏi như đợt trước. Nên thôi lần này tớ cẩn thận, thà giữ cho con độ mấy ngày cho ổn định lại đã rồi hãy tắm, chứ cứ lôi ra hôm nào cũng oàm oạp nước rồi ốm ra đấy thì lại khốn.

Chuyện là mấy hôm vừa rồi tranh thủ đc nghỉ nên dọn nhà, tình cờ tìm đc em này - đc người quen tặng cho em bé từ hồi mới lọt lòng, khoái chí tìm hiểu thấy hay ho phết nên muốn share cho các mẹ: California Baby® Eucalyptus Ease™Bubble Bath

Trang web của em nó đây (với nhiều hương vị và công dụng khá hay ho): http://www.californiababy.com/bath-time.html - Đang có off 15% đấy nhá ;). 

Đôi điều về California Baby: Người sáng lập ra hãng này là một người mẹ, cô Jessica. Như bao người mẹ khác, khi bắt đầu mang bầu, Jess bắt đầu suy nghĩ và nhận thức được sự nguy hiểm của thế giới xung quanh đối với em bé trong bụng: thức ăn, đồ gia dụng trong gia đình, các chất tẩy rửa và mỹ phẩm, môi trường v.v.. đâu đâu cũng đầy rẫy hóa chất và có thể gây nguy hại cho đứa con của mình. Từ những suy nghĩ và đắn đo như vậy, Jess quyết tâm học - tìm hiểu - nghiên cứu và cho ra đời California Baby với tiêu chí là một hãng dược mỹ phẩm an toàn tuyệt đối với trẻ nhỏ. Mẹ nào quan tâm có thể vào blog của Jess để tham khảo, khá nhiều tips hay ho hữu ích: http://www.themomtras.com.

Ra đời vào năm 1995 với sản phẩm Calming Shampoo & Bodywash gây tiếng vang. Hiện nay California Baby đã cho ra đời trên 50 sản phẩm được các bác sĩ nhi khoa và da liễu khuyên dùng trong đó có sản phẩm chăm sóc tóc, hăm tã, kem chống nắng không có chất hoá học v.v.. Các bà mẹ nổi tiếng như Julia Roberts, Halle Berry, Katie Holmes... đều là "fan ruột" của nhãn hàng này.


Package: Hộp nhựa to, 13oz. Nắp đậy chắc chắn. Bên trong em nó còn có một tay cầm thổi bong bóng dành cho các bé lớn nhé. Bé nhà tớ còn nhỏ cho cầm cái gì cũng chỉ gặm vào mồm thôi (đang mọc răng :D). Thú vị hơn nữa, vì đây là một brand green nên hộp của em nó có thể tái chế đc - mình cực đánh giá cao điều này!

Texture: Dạng nước, nhìn thì tưởng có màu nhưng thực chất là không có. Thêm 1-2 giọt tuỳ sở thích mẹ nào muốn nhiều bọt hay ít bọt. Đổ nhẹ rồi khoắng nước nên là wa laaaaaa, có một bồn tắm đầy bong bóng!!!

Ingredients: khá green. Em nó cũng có mùi nhẹ nhưng không đc thơm lắm, chắc là fragrance free :D

Price: 13,99$, giá bán sẵn ở VN tớ biết là khoảng 350k ;)

MY REVIEW

Tớ đã có entry hướng dẫn cách tắm cho bé tại đây, mẹ nào quan tâm có thể tham khảo. Thêm đó là entry cách chăm sóc bé khi đông về, tại đây. Hôm nay sẽ nói sơ lược qua về em này thôi nhé.

Về cơ bản, em nó là dạng tạo bọt để khi tắm bé cảm thấy thích thú hơn (mà công nhận em bé nhà tớ hôm đầu đc tắm cái này thì cũng thích thú thật đi :D). Nhưng ngoài ra em nó còn có công dụng khác là: chống cảm cúm - mọi người có thể vào đây để đọc và tham khảo nhé!

Không mùi nồng nặc, không tạo nhiều bong bóng kiểu đặt bé vào chậu nước bé vùng vẫy vài cái là bong bóng bay tứ tung trong phòng tắm :)). Em nó chỉ tạo bọt ở trong nước thôi, và có chất rễ cây bạch đàn - giúp phòng bệnh cảm cúm nên thích hợp để dùng khoảng từ tháng 9 - 10 trở đi, tháng mùa cúm bắt đầu hoành hành. Hương thơm của em nó nhẹ thôi, nhưng có chút gì đó giúp mấy bé kiểu bị tắc mũi thông đc mũi ý, nên khá là hay ho hehe. Tuy nhiên cũng lưu ý là ko nên lạm dụng ngày nào cũng tắm, và lần tắm nào cũng dùng em nó nhé vì em nó hơi nhờn nên phải tắm tráng, hơi mất thời gian.

Ở VN thì tớ thấy sp này có vẻ chưa thông dụng lắm. Tớ đc tặng thì tớ mới biết thôi. Nhưng mấy hôm trc đã tìm đc một shop trên Lý Thái Tổ - chỗ ngã tư Lý Thái Tổ giao nhau với Trần Nguyên Hãn, ngay gần Cung Thiếu nhi ý. Giá em nó ở shop đó là 350k. Ngoài ra còn có dầu massage giúp bé chống cảm cùng hãng - là em nó nè:

Một chia sẻ nhỏ với các mẹ chăm bé trong mùa đông ;)

Thân