Được tạo bởi Blogger.

Best sunscreen ever!

Chuyện là, tớ vẫn chật vật tìm kiếm một em kem chống nắng thật sự hoàn hảo cho mùa hè nhiệt đới.

Trước nghe mọi người khen kcn Peter Thomas Roth mỏng nhẹ, ráo mặt và lành tính lắm, tớ cũng nhăm nhe rước ẻm về. Nào ngờ mùa thu đông thì dùng ẻm cực ok, nhưng mùa hè thì... thực là nỗi ác mộng! Da tớ hỗn hợp thiên khô, sau khi apply mọi bước skincare lên rồi mới dùng đến em kcn PTR thì tự dưng da nóng bừng, mồ hôi nhễ nhại, rất chi là ngột ngạt và bức bối! Cũng may mùa đông rồi tớ chịu khó dùng nên em cũng còn in ít, vứt đi không tiếc chứ còn nhiều mà chả dùng đến vứt đi chắc tớ đập đầu. Mà của đáng tội có rẻ cho cam? 700k ý :(

Thế rồi, trong entry tâm sự về skincare routine, tớ có chia sẻ rằng tớ vẫn chưa tìm đc em kcn nào hoàn hảo cho làn da của mình. Và chị Ha Thu Nguyen có recommend cho tớ em kcn Anessa hàng nội địa Nhật, một nhánh trực thuộc Shiseido.

Phải nói rằng nhắc đến kem chống nắng mà không nhắc đến kem chống nắng của các brand Nhật thì đúng là thiếu sót. Giống kiểu bh nhà nhà cushion người người cushion thì người ta nghĩ ngay đến các brand Hàn Quốc ý :)

Không giống như các brand dưỡng của Hàn Quốc: tạo dựng một brand mỹ phẩm - sản xuất ra sản phẩm và pr rầm rộ toàn cầu. Người Nhật dường như tỉ mỉ, cẩn thận và chi tiết hơn. Các brand đến từ Nhật thường chia ra làm hai dòng sản phẩm: các sản phẩm được bày bán và pr rầm rộ ở nước ngoài (mà thường là các sản phẩm có giá  thành khá cao, cái tên mang tính phổ biến rộng rãi) và các sản phẩm được bày bán rộng rãi ở trong nước với giá thành bình dân và cực kì dễ tìm mua (tất nhiên vẫn đưa các sản phẩm tầm cao vào thị trường nội địa).


Với ưu điểm nổi trội của các brand nội địa Nhật:

- Trực thuộc tập đoàn lớn - chất lượng do đó được đảm bảo, quyền lợi người tiêu dùng được bảo vệ.

- Sản phẩm được sáng chế phù hợp với nhu cầu của người dân sống trong nước với điều kiện thời tiết, khí hậu, da dẻ khác so với ở nước ngoài.

- Giá thành bình dân, bày bán đại trà, dễ kiếm

Hiển nhiên các sản phẩm đó thu hút không ít các chị em người Nhật Bản. Thời gian khoảng 1-2 năm trở lại đây, bằng đường xách tay tiếp viên, các sản phẩm skincare và makeup nội địa Nhật cũng dần thâm nhập vào thị trường làm đẹp ở Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều những cái tên mới, lạ với đại đa số các chị em nhưng bạn chỉ cần nhớ tìm hiểu kĩ thông tin sản phẩm cũng như địa chỉ mua hàng uy tín thì mình cam kết các bạn sẽ chọn đc một sản phẩm nội địa Nhật ưng ý mà giá thành thì cực kì phải chăng :)


Đôi điều về Anessa: Anessa là một nhánh con trực thuộc tập đoàn Shiseido. Anessa chỉ có duy nhất, và duy nhất một sản phẩm mà họ tập trung vào: kem chống nắng.


Khi nhắc đến kem chống nắng của Anessa - người ta thường nhắc đến 3 điểm tiên quyết và cực kì đặc trưng của hãng:
Chống tác hại của tia UV lên da một cách tối đa
Vừa bảo vệ da khỏi tia cực tím nhưng đồng thời vẫn dưỡng ẩm cho da
Chỉ số PA cao 
Ngoài ra, ở từng sản phẩm với những nhu cầu và cách dùng khác nhau, hãng sẽ cho thêm những tính chất khác nhau. Ví dụ: chống thấm nước, dưỡng ẩm tối đa (với trường hợp da quá khô), trắng da, chống lão hóa v.v..

Hiện trên trang chủ: http://www.shiseido.co.jp/anessa/ - hãng chỉ giới thiệu đúng 5 sản phẩm chống nắng, phù hợp với khá nhiều nhu cầu bảo vệ da của phái đẹp.


Hãng cũng rất chú trọng đến việc hưỡng dẫn apply kcn sao cho đúng cách. Bạn có thể vào đây để tham khảo thêm với những hình vẽ sinh động dễ hiểu hoặc Google để translate và đọc hiểu nhé ;)



Trước kì nghỉ hè vừa rồi, tớ thấy Kools shop có album hàng travel size giá rẻ trong đó có đúng em kcn Anessa này. Tớ đã múc ngay về không suy nghĩ, vừa giá rẻ mà lại dạng travel size tiện mang đi du lịch và test tủng trước khi quyết định mua full. Tội gì nhỉ?

Tên đầy đủ của em nó là Anessa Whitening UV Protector SPF50/PA++++

Phiên bản mới đc giới thiệu trên web với SPF50. Mẫu bao bì cũng đc thay đổi thành màu trắng.

Phiên bản travelsize mình mua là phiên bản cũ, chỉ có SPF32 thui. Bao bì cũ là màu hồng phấn như trong ảnh nhé :"(

Tính năng nổi trội của em nó?

- Chống lại tác hại của tia UV lên da (UV Protector)

- Dưỡng ẩm cho da 

- Dưỡng trắng da (được quảng cáo là nhân 4 lần để dưỡng trắng)

- Chống lão hóa ( "thiên hạ đồn thổi" là nhân 3 lần khả năng chống lão hóa cho da)


Thực là quá tuyệt vời ông mặt trời với đứa 25 tuổi da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa và hơi sạm đen vì không chịu chăm sóc cẩn thận mùa hè này :(

Packgare: Dạng travel size nên nhỏ gọn, dễ bỏ túi. Nhưng đồng thời thiết kế vẫn rất giống full size với em vòi nhỏ và chất liệu nhựa mềm vừa phải chứ không ẹo èo èo, dễ dàng bóp và control lượng kcn bạn muốn lấy.




Texture: Trắng đục như sữa, lỏng. Bôi lên da thấm vào da cực nhanh - chưa đến 1 phút! Không nhờn rít, không bí bách, không đổ dầu. 


Ingredients: Phải nói trước rằng các bạn không nên quá chú trọng đến việc thành phần có "pure" hay không, vì đương nhiên với cái giá thành dễ chịu thì không thể đòi hỏi thành phần phải gồm những chất "tinh túy" được. Điều quan trọng là sản phảm đó hợp với da của bạn, không gây kích ứng, có tác dụng rõ rệt. Vậy là ok rồi!

Active Ingredients: Ethylhexyl Methoxycinnamate, Zinc Oxide, Octocrylene, Polysilicone-15, Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate, Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine

Price: Dạng travel size mua đúng đợt sale ở Kools shop là 120k (rẻ ều). Bên chị Hanhstore có loại 25g giá 350k. Full size đâu tầm 400 - 500k tùy nơi, mà full size thấy cũng hiếm nơi bán.

MY REVIEW


Sau một khoảng thời gian "chật vật" tìm đến với đủ loại kem chống nắng (mà chủ yếu là xuất xứ Âu Mỹ), cuối cùng thì tính đến thời điểm hiện tại tớ có thể tự hào thông báo với mọi người tớ chính thức tìm đc HG sunscreen cho riêng bản thân mình!!!

Chất kem của Anessa Whitening UV Protector trắng đục và lỏng như sữa, cực kì dễ dàng apply lên da mặt. Không gây nhờn rít, thấm nhanh vô cùng. Như hình trên sau khi blend ra và khi đã blend được khoảng 40s là kem đã hoàn toàn thấm vào da.

Chất kem lỏng và mỏng cũng đồng thời giúp da không cảm thấy bí bách khó chịu. Trái lại rất dễ chịu, thậm chí có thể apply nhiều lớp nhiều lần cũng không có vấn đề gì. 



Tuyệt vời hơn nữa, không giống như nhiều loại kcn khác sau khi bôi lên da cứ trắng bệch hoặc có lợn cợn màu trắng trên mặt, em kcn này "tan chảy" hoàn toàn vào da, không làm da trắng lên một tí tẹo nào nên các bạn da tối màu hoặc da bánh mật cứ yên tâm mà sử dụng ;)


Với SPF32 đã được cải tiến lên đến SPF50 và PA thì đến 4 dấu cộng, em nó thực sự là kẻ thù đáng gờm của các tia UVA/UVB có thể gây tổn hại đến làn da của chúng ta.

Độ kiềm dầu ở mức thấp, theo mình là như vậy vì mình thường sử dụng em nó sau lớp skincare cuối và trước lớp makeup đầu (base mình dùng luôn có độ kiềm dầu nhẹ). Do đó nếu bạn có làn da dầu thì nên sử dụng kèm base kiềm dầu và phấn phủ hút dầu.

Giá thành rất ngon nghẻ, chưa kể khá dịu nhẹ - dùng với tạp phí lù các loại sản phẩn skincare, makeup của các brands khác nhau nhưng tớ thấy da (trộm vía) không nổi mụn, không mẩn ngứa, không châm chích bla bla bla gì hết cả.

Rate: 9/10 - trừ 1 điểm vì hiếm shop uy tín nhập fullsize về :D
Repurchase: Đương nhiên là chữ "YES" to đùng!!!!!!

Có em này rồi thì ánh nắng mùa hè bây giờ là muỗi, là muỗi, là muỗi, là muỗi hihihi ;)