Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | DRUNK ELEPHANT ALL GLOWY SET

Xin chào mọi người!

Cuối cùng thì mình cũng đã có thể vượt lười để viết tiếp một bài viết mà mình đã ấp ủ từ lâu: review về set dưỡng da của hãng Drunk Elephant (con voi say xỉn).

Đây là set mình đặt ở Sephora đợt sale tháng 11/2015 và nhận hàng vào khoảng tầm tháng 1/2016. Lúc này hãng Drunk Elephant mới "manh nha" được nhiều chị em ở Việt Nam biết đến và tìm hiểu, nhưng chưa thực sự gây nhiều sự chú ý lắm. Bản thân hãng cũng có rất ít sản phẩm (vì là một hãng mới) và cũng rất hạn chế các set bán trên Sephora.

Bạn nào mà đọc blog mình lâu thì biết là mình thích mua đồ ở Sephora dưới dạng set như thế nào rồi đấy. Một là vì tiện (các sản phẩm ở dạng size nhỏ, chỉ có số ít là fullsize nên có thể test thoải mái xem có hợp không rồi mới quyết định mua full hoặc tha lôi đi du lịch, đi làm, đi tập rất dễ dàng). Hai là vì trong một set thường có nhiều sản phẩm của một hoặc nhiều hãng - mà với một con nghiện tìm hiểu về dưỡng da rồi thích thú với đồ make up như mình thì việc có được nhiều sản phẩm để thử cùng một lúc còn gì tuyệt với hơn?!? Cuối cùng là giá cả ở mức chấp nhận được, thay vì mua toàn bộ số đồ đấy hoặc mua fullsize một vài món mình quan tâm với giá khoảng trên 80$, thì nhiều set có mức giá rất phù hợp tầm 50-70$ mà trong đó có vài món mình thích ở dạng travel size để test thử - đây cũng có thể nói là một hình thức tiết kiệm... tạm thời (vì mua rồi về dùng thích quá lại mò đi mua full thì kiểu gì chả tốn :D).


* Đôi điều cần biết về hãng Drunk Elephant (DK):

Câu chuyện của việc thành lập những hãng skincare luôn tự nhận rằng mình "an toàn cho người sử dụng" luôn bắt đầu bằng những nội dung chung chung kiểu: CEO là người đam mê tìm hiểu/học tập/nghiên cứu/sử dụng... các sản phẩm skincare nhưng chưa bao giờ thấy sản phẩm nào tốt/an toàn thực sự/toàn những quảng cáo dối trá của các hãng khác... Vì vậy quyết định thành lập ra hãng skincare với tiêu chí như đã nói ở đầu: "an toàn cho người sử dụng".

DK cũng có cốt truyện chẳng khác nội dung na ná như trên là bao. Tiffany Masterson - một người Houston (Texas) "gốc" và là bà mẹ của 4 đứa trẻ, đã từng thử rất nhiều các sản phẩm skincare "thượng vàng hạ cám" - đắt rẻ đủ cả, nhưng chẳng bao giờ tìm thất được phép màu sau khi sử dụng mà các nhà sản xuất vẫn hứa hẹn. Vào năm 2009, trong một cơ hội đi tiếp thị cho một sản phẩm chất tẩy rửa, Tiffany đã có cơ hội tiếp xúc với những chuyên gia về da liễu, bác sĩ da liễu, chuyên viên chăm sóc da, các vị khách hàng mua các sản phẩm chăm sóc da ở nhiều nơi trên thế giới để hiểu được thêm về những nhu cầu khi chăm sóc da và yêu cầu của khách hàng khi tìm mua một sản phẩm chăm sóc da là như thế nào.

Sau nhiều năm nghiên cứu, tìm kiếm, hợp tác để phát triển sản phẩm với mong muốn tạo ra những sản phẩm có ít thành phần hóa học nhất, an toàn không chỉ với người sử dụng mà với cả những đứa trẻ trong gia đình, đặc biệt hạn chế việc sử dụng hương liệu - giữ nguyên mùi nguyên bản của sản phẩm cấu thành, vào năm 2012, Tiffany cho ra đời Drunk Elephant.

Tên của hãng cũng xuất phát từ một câu chuyện rất hay ho. Bạn đã nghe thấy câu nói "khỏe như voi" - thế mà có một loại quả khiến cả loài voi khỏe như vậy cũng phải "nghiên thùng đổ nước" =]]

Số là có "câu chuyện" kể rằng mấy anh chị voi rất thích ăn quả của cây Marula. Loại cây này mọc rất nhiều ở Châu Phi, đặc biệt là Nam Phi. Nó có họ hàng với xoài, vị chua nhẹ, khi chín rụng có màu vàng, ngọt thanh và giòn. Thành phần của quả Marula có chất lên men, chính vì vậy khi ăn vào cả người và động vật đều có hiện tượng say :)) Người dân Châu Phi sử dụng quả này để chế biến nguyên liệu như mứt, hoặc nước lên men.

Chân dung "người đẹp" Marula của Lục địa Đen
Và đây là những chú voi Châu Phi say "túy lúy" vì nàng =]]
Sở dĩ Tiffany lựa chọn biểu tượng "con voi say xỉn" để đặt tên cho hãng mỹ phẩm, bởi trong toàn bộ các sản phẩm của DK đều có dầu Marula. Đây là một loại dầu mà những người nghiên cứu và sản xuất ra DK tin rằng nó "vượt trội hơn hẳn so với các loại dầu khác" với hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, axit béo và đặc biệt là thấm rất nhanh.

Một điểm nữa cũng khiến DK trở nên khả đặc biệt vì hãng không sử dụng rất nhiều những chất được cho là không có lợi cho sức khỏe. Danh sách cụ thể cập nhật ở đây. Trong đấy, có nhiều chất mà bà mẹ mang thai và nuôi con bú được khuyến cáo không nên dùng như Retinoids, Hydroquinone, Formaldehyde...

Bản thân DK cũng khẳng định chắc chắn: tất cả sản phẩm của hãng đều hoàn toàn an toàn với mẹ mang thai và nuôi con bú. 

Tựu chung lại, đây là một hãng rất đáng quan tâm với các bạn nào đang mang thai, nuôi con bú hoặc thích skincare kiểu an toàn thân thiện với cơ thể. Và đặc biệt là hầu bao rủng rỉnh, vì trời ơi giá đắt cũng ngang ngửa Lancome đó chứ chả rẻ đâu =]]

PACKAGING

Vâng, cho mình nói tí tẹo về cái bao bì của sản phẩm một tẹo cái. Phải nói là mình hơi bị thất vọng với cái bao bì này. Dẫu rằng trước khi mua mình đã nghiên cứu, đọc rất nhiều bài review và cũng đã đọc được nhiều ý kiến chê bai về cái bao bì của DK này rồi. Nhưng đến khi cầm trên tay thì... sự thật nó "phũ" quá!


Nhìn bao bì màu sắc rất... sặc sỡ đúng không ạ? Chưa kể vỏ hộp làm bằng nhựa. LÀM BẰNG NHỰA - NHẸ HỀU. Như kiểu đồ chơi nấu ăn của con gái mình ý :(( Mà giá thì rẻ đâu cho cam, full size mấy thằng này toàn trên 70$.  Cái bao bì thì ừ thôi nó là nhựa tái chế, nhưng mà cái thiết kế này thì phải nói là chán thôi rồi em ei...


Nếu mua full thì bạn dầu Virgin Marula Luxury Oil (lọ có nắp vàng) sẽ là loại lọ có dropper. Còn T.L.C Framboos Glycolic Night Serum (nắp hồng tím) và C-Firma Day Serum (nắp da cam) thì là dạng nắp xoay vặn và ấn nhẹ để sản phẩm ra. Trong hình, các bạn có thể nhìn kĩ nắp của bạn Night Serum (fullsize) để dễ hình dung.

Loại nắp này tiện thì có tiện vì khá thông minh, chỉ cần xoay - vặn là ok. Nhưng nếu dùng lâu dài thì phải cực kì để ý vì cái vòi của nắp xoay vặn như trong hình là... cực ngắn. Khi dùng mình toàn phải hơi nghiêng nghiêng lọ để sản phẩm ra hết mu bàn tay, nếu không thì sẽ rất dễ chảy xuống nắp lọ và để lâu không lau chùi rất mất vệ sinh. Cũng may là bạn Night Serum dạng hơi đặc (xem ảnh phần Texture phía dưới) chứ lỏng như nước kiểu Day Serum thì việc bị tòe loe là việc bình thường!

Nói chung mua đồ đắt đắt bao bì nó sang chảnh tẹo kiểu Lancome, Channel thấy góc làm đẹp nó "lung thị linh" lắm. Mua cũng giá tương đối cao mà lại được mấy cái chai lọ như đồ chơi của con gái thế này thì... =[[

TEXTURE

Rồi, giờ đến kết cấu sản phẩm và chiêu đãi các bạn về cảm nhận mùi luôn nhé. Vì hãng quảng cáo là "giữ nguyên mùi sản phẩm", không thêm thắt gì đâu mà.


Đầu tiên là bạn Day Serum với thành phần chủ đạo gồm 15% LA Acid, Ferulic Acid và 1% Vitamin E nữa. Nào, các bạn thấy có na ná cái sản phẩm C E Ferulic của SkinCeuticals không? Giá lại bằng 1/2 nhé (cái 163$ cái 80$ chứ mấy :D) Nhưng mà mùi thì... ngọt như mía lùi, ngọt kiểu như kẹo ý. Bôi lên có tí dinh dính. Nói chung nhìn bảng thành phần mình hy vọng bạn này nhất vì giống cái lọ hơn 160$ của SkinCeuticals lắm, biết đâu lại là bản dupe. Sử dụng thấy texture mặc dù thấm cũng nhanh nhưng lại không thoải mái với cái sự dinh dính và cái mùi ngọt như kẹo vậy!

Tiếp, đến Night Serum. Đầu tiên khi mình dùng thì cảm thấy mùi kiểu hơi... hôi hôi, sau đấy dùng lâu quen mùi thì thấy bạn này ok. Bạn này là bạn thấm nhanh nhất và kết cấu cho mình cảm giác dễ chịu nhất khi bôi lên. Thật may vì bạn này là fullsize duy nhất nên mình vẫn có thể "bám trụ" được. Kết cấu của bạn này kiểu gel nhưng khá lỏng, thấm nhanh, không dính nhiều lắm. Lúc đầu khi mới bôi mình không thấy gì nhiều lắm, nhưng sau khi bôi khoảng 5 phút thì có châm chích nhẹ - rất rất nhẹ ở xung quanh mắt. Nếu so với độ châm chích của em Ole Henrikson Night Treatment mình đã review ở đây thì không là gì cả!

Cuối cùng là bạn Virgin Marula Luxury Oil. Thôi nhé, bạn này thì kiểu như oil nguyên chất chẳng có gì đâu. Nhờn nhờn, không mùi, không màu, thấm cũng bình thường thôi. Và thực sự thì chẳng có một cái gì đặc sắc để mà nói :)

INGREDIENTS

C-Firma Day Serum

Potent Antioxidant Complex (15% L-Ascorbic Acid, Ferulic Acid, Vitamin E (1%): Promotes collagen synthesis and protects against damaging UV rays to better prevent visible signs of aging.
Pumpkin Ferment Extract and Pomegranate Enzyme: Both Improve cellular renewal and work to enzymatically digest surface dead skin cells and decongest pores.
Vinis Vinifera (Grape Juice): Potent antioxidant and UV absorber that helps treat fine lines and discoloration.
Licorice Root Extract: Brightens, lightens and de-puffs the skin.
Indian Gooseberry: An antioxidant-rich super fruit that helps to prevent oxidative stress and degradation of skin proteins, while promoting firmness.
Sodium Hyaluronate Crosspolymer: Able to penetrate the skin to hydrate and reduce the appearance of fine lines and wrinkles, while promoting collagen formation. Delivers excellent moisturization through the slow delivery of water and acts as a free radical scavenger and powerful antioxidant.
Chronocyclin: An anti-aging chronopeptide that biotransforms into Vitamin D and mimics sun exposure activation of the circadian genes. It optimizes skin physiological activities of defense and cells regeneration. Helps prevent signs of aging and sun damage.
Virgin Marula Oil: Hydrating oil that protects, heals and rejuvenates the skin. High in Antioxidants and Omegas 6 & 9.
Ingredients: Water/Aqua/Eau, Ethoxydiglycol, Ascorbic Acid, Glycerin, Laureth-23, Lactobacillus/Pumpkin Ferment Extract, Sclerocarya Birrea Seed Oil, Ferulic Acid, Sodium Hyaluronate, Chondrus Crispus Extract, Camellia Sinensis Leaf Extract, Lactobacillus/Punica Granatum Fruit Ferment Extract, Glycyrrhiza Glabra (Licorice) Root Extract, Vitis Vinifera (Grape) Juice Extract, Phyllanthus Emblica Fruit Extract, Hydrolyzed Wheat Protein, Tocopherol, Caprylhydroxamic Acid, Acetyl Glucosamine, Hydrolyzed Quinoa, Glutamylamidoethyl Imidazole, Dipotassium Glycyrrhizate, Tetrahydrodiferuloylmethane, Tetrahydrodemethoxydiferuloylmethane, Tetrahydrobisdemethoxydiferuloylmethane, Sodium Hyaluronate Crosspolymer, Glycine, Sucrose, Maltodextrin, Propanediol, Caprylyl Glycol, Sodium Hydroxide, Xanthan Gum, Hydroxyethyl Acrylate/Sodium Acryloyldimethyl Taurate Copolymer, Isohexadecane, Polysorbate 60

T.L.C Framboos Glycolic Night Serum

Glycolic T.L.C. Framboos™ Blend: 12% Glycolic- Exfoliates surface dead skin cells and supports natural surface cellular turnover. (T) Tartaric- Exfoliates surface dead skin cells and supports natural surface cellular turnover. (L) Lactic- Exfoliates surface dead skin cells and supports natural surface cellular turnover. (C) Citric- Exfoliates surface dead skin cells and helps to brighten the appearance of skin.
-Salicylic Acid: Penetrates the pore lining and exfoliates inside the pore as well as on the surface of the skin, which makes it effective for reducing breakouts, including blackheads and whiteheads. Antimicrobial and anti-inflammatory.
Raspberry Fruit Extract: Rehydrates and soothes weather damaged skin, naturally dry skin or oily skin with surface dryness. Has been shown to aid in the prevention of skin cancer growth.
Nopalex®: Cactus extract that acts as an anti-inflammatory and anti-erythema; meant to calm skin when using topical AHA's.
Horse Chesnut: An anti-inflammatory that helps strengthen broken capillaries and calm rosacea; has circulation stimulating and capillary repairing properties.
Galactoarabinan: A polysaccharide extracted from larch trees that minimizes fine lines, acts as a gentle exfoliant and inhibits moisture loss.
Phytostem Buddleja Davidii Meristem Cell Culture: Cultured stem cells that regenerate and heal damaged skin. Effective and broad protection from photodamage and oxidative stress. Potent antioxidant, anti-inflammatory and anti-collagenase properties.
Virgin Marula™ Oil: Hydrating oil that protects, heals and rejuvenates skin. High in Antioxidants and Omegas 6 & 9.
Green Tea Leaf Extract: Key antioxidant that provides antibacterial and soothing benefits while preventing free-radical damage.
Sodium Hyaluronate Crosspolymer: Able to penetrate the skin to hydrate and reduce the appearance of fine lines and wrinkles, while promoting collagen formation. Delivers excellent moisturization through the slow delivery of water and acts as a free radical scavenger and powerful antioxidant.
Yeast Extract: Increases microcirculation, brightens skin and reduces the appearance of fine lines and wrinkles. Also minimizes skin stress and soothes skin.
Ingredients: Water/Aqua/Eau, Glycolic Acid, Butylene Glycol, Glycerin, Salicylic Acid, Lactic Acid, Citric Acid, Vitis Vinifera (Grape) Juice Extract, Aloe Barbadensis Leaf Juice, Opuntia Ficus-Indica Extract, Aesculus Hippocastanum (Horse Chestnut) Seed Extract, Camellia Sinensis Leaf Extract, Rubus Idaeus (Raspberry) Fruit Extract, Saccharomyces Cerevisiae Extract, Buddleja Davidii Meristem Cell Culture, Sclerocarya Birrea Seed Oil, Sodium Hyaluronate Crosspolymer, Allantoin, Hydroxyethylcellulose, Galactoarabinan, Propanediol, Disodium EDTA, Xanthan Gum, Hexylene Glycol, Phenoxyethanol, Caprylyl Glycol, Ethylhexylglycerin, Sodium Hydroxide

Virgin Marula Luxury Oil

Virgin Marula Oil: Hydrating oil that protects, heals and rejuvenates the skin. High in Antioxidants and Omegas 6 & 9.
Ingredients: Sclerocarya Birrea Seed Oil
PRICE

Theo thứ tự thì dầu Marula là 79$/30ml, Day Serum là 80$/30ml và cuối cùng là Night Serum với cái giá 90$/30ml! Mình mua set này có Night Serum full và hai bạn còn lại chỉ 15ml giá khoảng tầm 90$ hoặc 93$ gì đấy không nhớ rõ vì lâu rồi.

MY REVIEW

Mình bắt đầu dùng cả bộ vào khoảng tầm tháng 3 tháng 4 gì đấy trong năm nay. Đến bây giờ là tháng 10, tức là đã được hơn nửa năm rồi, Trong giai đoạn dùng có những lúc con bị ốm, công việc bận, stress các kiểu thì quên dùng độ tầm 1,2 tuần rồi lại dùng tiếp liên tục. Nói chung, với trọn bộ sản phẩm DK này thì mình có trải nghiệm là không đáng để bỏ ra từng đấy tiền mua.

Đầu tiên, hãy nói về C-Firma Day Serum. Như mình đã nói ở trên, mùi quá ngọt. Cái mùi ngọt kiểu dễ chịu thì có khi mình không nói, mùi bạn này ngọt theo kiểu sực lên mũi, ngọt đến nhức đầu. Càng dùng về sau mùi càng đậm. Dùng sang đến tháng thứ 4 thì có hiện tượng kết cấu hơi chuyển màu vàng sậm hơn (mình cũng có đọc và hiểu vì sao lại như thế với các sản phẩm có chứa 15% L-A Acid) nhưng cái mùi thì ngày càng đậm và gây nhức đầu hơn. Rốt cuộc, mình phải bỏ cuộc với bạn này ở khoảng tầm tháng 7, tháng 8 năm nay vì không thể chịu nổi nữa.

So sánh một chút, trong năm rồi và nửa cuối năm ngoái mình có dùng đến 3 bạn đều có giới thiệu kiểu na ná nhau: serum có chứa Vitamin C trong thành phần. Nếu để chọn cho một sản phẩm vào trong routine, mình sẽ chọn Ole Henriksen Truth Collagen Booster Serum. Mặc dù trong Ole không có 15% L-A Acid là một dạng của Vitamin C tan trong nước rất phổ biến mà thay vào đó là SAP (Sodium Ascorbyl Phosphate) dẫn xuất của Vitamin C nhưng hiệu quả kém hơn L-A Acid. Mặc dầu vậy, khi sử dụng trên mặt, serum Booster của Ole phát huy rất tốt hiệu quả làm sáng, đều màu da chỉ trong khoảng hơn 1 tháng sử dụng và mình thấy da cải thiện từng ngày. Còn bạn Day Serum của DK thì hoàn toàn không. Dùng mãi mặt vẫn xấu như vậy! :(


Tiếp đến là T.L.C Framboos Glycolic Night Serum. Chữ T.L.C ở đầu là viết tắt của 3 loại AHA gồm Tartatic, Lactic và Citric. Nhìn chung thì bạn này có tác dụng như một AHA/BHA thông thường giúp làm sạch lỗ chân lông, đều màu da... vân vân và mây mây. Kì thực là không hiểu sao khi dùng mình chẳng thấy có hiệu quả rõ rệt trên da chút nào mặc dù bây giờ đã bước sang tháng thứ 6, thứ 7 dùng bạn này. Mặt mình không có sự cải thiện tốt đẹp nào hết, và thực sự thì kết cấu cũng không quá đặc biệt đến độ cái giá của bạn này phải đắt đến mức như thế. Chỉ có điểm vớt vát được một chút là bạn này mặc dù có cả AHA và một ít BHA nhưng độ châm chích rất nhẹ cho da, da siêu siêu nhạy cảm có thể dùng thoải mái không vấn đề gì. Còn lại thì, chẳng có gì đặc biệt.

Cho đến khi mình kết hợp với hai sản phẩm này của L'oreal thì mới thấy da có cải thiện... tí teo, còn lại nếu không mà cứ dùng nguyên bộ của hãng này thì rất rất rất là chán.


Cuối cùng, gây thất vọng nhất mặc dù quảng cáo có vẻ hoành tráng nhất và "nguyên chất" nhất là bạn Virgin Marula Luxury Oil. Hẳn là còn cho cả chữ "luxury" vào cho nó sang trọng! Bạn này thì khuyên chân thành đừng bạn nào mua, thực sự là không có hiệu quả gì và dùng rất rất chán luôn ý :((

Dầu thấm bình thường chứ không phải là nhanh lắm đâu, nhưng cảm giác khi bôi bạn này lên da khiến da mình cứ bí và nhờn và đổ dầu. Mà đấy là mình ngủ phòng điều hòa, và da mình là da hỗn hợp thiên khô. Mùa hè dùng rất khó chịu, mùa đông thì có thể đỡ hơn một chút. Nói chung là một sản phẩm không đáng với cái giá và sự kì vọng.

OVERALL

Nửa năm qua mình đã "cố đấm ăn xôi" dùng 3 sản phẩm của DK xem hiệu quả như thế nào, nhưng thực sự thì không hề có một tác dụng gì trên mặt mình hết cả. Mình tương đối thất vọng với điều này và cái giá mà mình phải trả để có 3 sản phẩm này về đến tay. Nói chung sẽ không có lần sau với Drunk Elephant nữa vì cả cái giá và hiệu quả quá chán trên mặt mình.

RATE: 1/5
PREGNANCY SAFE: 5/5
REPURCHASED? NO!

Thân,