Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Origins Super Spot Remover

Bài review đầu tiên trên blog mới sẽ là về một sản phẩm tớ khá ưng ý trong thời gian gần đây. Mặc dù em này là về skincare nhưng chất lượng sau vài lần dùng đã có thể kiểm chứng được là vô cùng hiệu quả!

Cách đây khoảng 1 tháng tớ có chia sẻ với mọi người entry wishlist nửa năm cuối 2014 (tớ ko cóp lại các entry wishlist và haul ở wordpress blog cũ vì thấy không cần thiết). Trong đó tớ có viết mong muốn của mình là mua đc em trị mụn của Kate Somerville sau khi đã dùng kem mắt của hãng này và khá ưng ý, đồng thời cũng lăn tăn em Origins Super Spot Remover nữa. Em Ly ở Pretty Much Channel có vào recommend tớ là dùng cả hai em này đều tuyệt vời như nhau, em Kate thì trị mụn bọc tốt hơn còn em Origins Super Spot thì trị mụn thường tốt hơn.



Ngẫm đi ngẫm lại thì tớ quyết định chọn mua Origins Super Spot Remover vì so sánh có nhiều điểm thuận lợi hơn em Kate:

1. Da tớ về bản chất trộm vía không có mấy khi bị mụn, nếu có thì chỉ có mụn đầu trắng, mụn đầu đen chứ không có mụn bọc, mụn mủ, mụn trứng cá. Tuy nhiên một khi có mụn trứng cá thì sẽ rất to, lâu chín, và nếu nặn mụn khi chưa chín thì sẽ bị để lại sẹo :( - Theo như em Ly recommend thì có vẻ như em Origins sẽ hợp với da tớ hơn là Kate.

2. Origins dễ tìm mua hơn ở VN (nhà chị Gốm thường xuyên về hàng này) - trong khi Kate Somerville thì mất công order và chờ đợi từ bển về.

Nhân đây, cũng cám ơn em Ly bên Pretty Much Channel vì đã recommend cho tớ em trị mụn này nhé! ;)


Packaging: Hộp giấy nhỏ nhắn xinh xắn giống như bao sản phẩm của Origins khác mà tớ đã từng mua. Có điều em này là sản phẩm nhỏ bé nhất mà tớ từng sở hữu của Origins :D


Thiết kế dạng lọ xinh xắn với nắp vặn màu trắng, phần thân làm bằng nhựa mềm màu xanh rất dịu mắt. Đầu lọ có seal nên bạn có thể dễ dàng control lượng gel muốn lấy ra, không sợ bị đổ ra quá nhiều - trừ phi bạn bóp lọ quá mạnh tay hoặc dốc thẳng xuống.



Texture: Dạng gel trong, không đặc lắm nhưng cũng không lỏng lắm. Dễ blend. Mùi kiểu thơm thơm như mùi thuốc Nam thuốc Bắc.


Ingredients: Chụp lại để mọi người nhìn rõ nhé!


Price: 15$/10ml - Tớ mua em này ở nhà chị Gốm Origins giá là 385k chưa kể tiền ship.

MY REVIEW

Nói kĩ một chút về thành phần em này. Thành phần chính của em này là Salicylic acid. Tớ không rành về môn Hóa lắm nên sẽ chỉ tóm gọn những nét chính khi sử dụng sản phẩm có chứa chất này.


  • Salicylic acid thường xuất hiện ở trong một số sản phẩm trị mụn với thành phần là 2%. Đây là chất có tác dụng tróc mạnh lớp sừng da, sát khuẩn nhẹ lên da đồng thời chống tiết bã nhờn. Công thức hoạt động của Salicylic acid đó là phá hủy lớp sừng bằng cách hydrat hóa nội sinh, có thể là làm giảm độ pH, làm cho lớp biểu mô bị sừng hóa phồng lên và sau đó là bong tróc. 
  • Sự hấp thụ Salicylic acid 2% trên da tương đương với 1/3 viên aspirin 80-100mg. Do đó khi sử dụng cho toàn thân cần phải thận trọng (nồng độ sử dụng chất này cho toàn thân tương đương 650mg aspirin).
  • Salicylic acid còn làm tăng sự hấp thu tia cực tím, dễ bắt nắng hoặc gây tổn thương da. Vì vậy khi sử dụng sản phẩm có chứa Salicylic acid cần phải sử dụng sản phẩm kem chống nắng khoảng SPF30 trở lên.
Khi tớ nhận đc em này cũng là lúc ở vùng cằm đang "manh nha" xuất hiện một em mụn, "gia cát dự" là khá to. Em nó sưng phồng, làm phần da xung quanh khu vực đó ửng đỏ và ấn nhẹ vào cảm giác rất đau.

Đều đặn, ngày 1 lần tớ sử dụng em này (vì muốn test trước đã, khi đã dùng quen rồi thì bạn có thể dùng ngày 2-3 lần tùy nhu cầu).


Khi sử dụng em này lần đầu, tớ ko biết nên lấy khá nhiều và bôi cả ra vùng xunh quanh mụn. Thực chất thì làm như thế là không nên, kể cả khi tay bạn đã đc rửa sạch sẽ. Những lần sau tớ đều dùng tăm bông để thấm lấy gel và chấm nhẹ nên vùng bị mụn.

Cảm giác sau khoảng 1 phút bôi em này lên đó là bỏng, rát. Sau khoảng 2 phút thì cảm giác đó dịu dần và thay bằng cảm giác the mát, dễ chịu.

Tớ thường dùng buổi tối trước khi đi ngủ, không dùng ban ngày. Nên ko thể review cho các bạn về việc dùng em này dưới lớp kcn thì có vấn đề gì không. Nhưng cẩn thận thì cứ nên che chắn kĩ càng vào nhé :D

Hiệu quả sử dụng em nó?

Như hình trên từ trái sang phải là lúc tớ bị mụn chưa bôi tí ti gì - lúc mới bôi em nó lần đầu tiên - và sau khi đã sử dụng được khoảng 4 ngày. Mụn xẹp, giảm sưng đỏ đi thấy rõ, tiếp tục kiên trì dùng thêm khoảng 2 ngày nữa thì mụn biến mất hẳn. Chú ý là phải dưỡng ẩm đầy đủ nhé mọi người, như tớ dùng cho em này để test là chính nên tối cứ rửa mặt sạch, thấm toner rồi chấm thuốc và đi ngủ nên nếu để ý kĩ mọi người có thể thấy hình cuối phần da xung quanh hơi bị bong tróc tí :(

Tớ có thử dùng với cả mụn đầu trắng, vì độ này trên mặt tớ mụn đầu trắng khá nhiều. Với mụn nhỏ thì chỉ sau 1-2 lần dùng là biến mất. Nhưng với mụn đầu trắng to thì có lẽ phải lâu dài hơn, tớ dùng đc 5 ngày rồi vẫn chưa thấy si-nhê gì, có tác dụng là mụn trông bớt sưng và nhỏ hẳn đi chứ ko to thù lù mất mĩ quan đô thị nữa :D

OVERALL

Một sản phẩm trị mụn khá tốt đến từ Origins. Có hai điều tớ lưu ý với mọi người:

- Không nên dùng cho vết thương hở, kiểu nặn mụn xong chấm em này lên để hòng không để lại sẹo ý. Xót lắm luôn!

- Tớ không rõ tác dụng với mụn bọc, mụn mủ, mụn trứng cá...

Rate: 4/5 (trừ 1 vì giá hơi cao so với cái dung tích :D)
Repurchase: YES!

Hẹn gặp lại mọi người ở các entry sau!

Thân


1 nhận xét

Unknown nói...

hihi glad that you like it chị ơi <3 <3 em dùng cả lọ mà mãi chưa hết trong 6 tháng rùi đó :)) Kate dùng tốn hơn nhiều T_T