Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | L'OREAL YOUTH CODE BOOSTING ESSENCE

* Sản phẩm trong bài được L'oreal Paris Việt Nam tặng. Mọi cảm nhận đều chân thực dựa trên ý kiến cá nhân, không bị chi phối bởi bất kì điều khoản rằng buộc nào. Xin cám ơn L'oreal Paris Việt Nam đã tạo điều kiện cho Mrs.Méo được trải nghiệm bộ sản phẩm này.

Xin chào mọi người!

Trung tuần tháng 7/2016, mình nhận được một giỏ quà đến từ L'oreal Paris Việt Nam trong đấy gồm một bộ sản phẩm với đầy đủ serum - kem dưỡng và chai xịt chống nắng mới nhất của hãng. Một số sản phẩm mình hiện vẫn đang sử dụng, như bộ đôi Youth Code Boosting EssenceRevitalift Filler HA và cả chai xịt chống nắng UV Perfect Aqua Essence nữa. Còn một số sản phẩm, ví dụ như kem dưỡng cùng dòng Revitalift - mình đã gộp chung lại thành một box để giveaway nhân dịp Khai giảng 5/9 dành tặng bạn đọc đồng thời cũng là một người mẹ, trên Page cá nhân của mình.

Ngày hôm nay sau gần 4 tháng sử dụng bộ đôi sản phẩm L'oreal Paris Youth Code Boosting Essence và Revitalift Filler HA và cảm nhận được những thay đổi tích cực của làn da khi dùng bộ sản phẩm này, mình rất muốn review chi tiết cho mọi người. Vì đây là bộ sản phẩm mình được hãng tặng, nên như ở trên đầu bài viết mình đã nói rõ mọi cảm nhận đều chân thực - không bị chi phối bởi bất cứ điều khoản hay quy định nào. Nếu như các bạn cảm thấy thoải mái với dạng bài viết review những sản phẩm mà hãng tặng các blogger và tin tưởng blogger viết bài thì hãy đọc tiếp, còn nếu bạn mặc định rằng đây là một bài PR thì tốt nhất nên dừng đọc ở đây nhé :)


Bạn vẫn còn ở đây đấy chứ? Vậy chúng mình cùng bắt đầu bài review này luôn nhé!

Nói về hãng L'oreal Paris thì có lẽ không cần phải dài dòng nữa, đây là một "ông lớn" trong ngành công nghiệp làm đẹp và có lịch sử thâm niên lâu đời với vô vàn sản phẩm giá thành bình dân đến tầm trung, trong đấy có một vài sản phẩm rất nổi tiếng kể cả trên địa hạt skincare lẫn makeup. Thậm chí, một vài sản phẩm có thể coi là dupe của những hãng lớn và đắt tiền khác.

Khi tìm hiểu về hai sản phẩm này, mình khá bất ngờ bởi thiết kế và tên gọi của hai dòng khi được bán ở thị trường Châu Á và thị trường Âu - Mỹ là khác nhau. Ví dụ như với Youth Code Boosting Essence bản Âu Mỹ sẽ có tên là Youth Code Intense Serum, còn Revitalift Filler HA Essence thì là Revitalift Daily Volumizing Concentrated Serum. Lý giải về sự khác nhau của hai phiên bản? Có lẽ bởi vì thói quen dưỡng da của người Châu Á và Âu Mỹ khác nhau. Vậy thôi.

- L'OREAL PARIS YOUTH CODE BOOSTING ESSENCE -

Khi so sánh hai phiên bản Châu Á và Âu Mỹ về bảng thành phần, mình thấy rất giống nhau, không khác một chút gì hết cả.

AOUA/WATER, BIFIDA FERMENT LYSATE, GLYCERIN, ALCOHOL DENATE., DIMETHICONE, HYDROXYETHYLPIPERAZINE ETHANE SULFONIC ACID, PEG-20 METHYL GLUCOSE SESQUISTEARATE, SODIUM HYALURONATE, SALICYLOYL PHYTOSPHINGOSINE, PALMITOYL OLIGOPEPTIDE, PALMTOYL TETRAPEPTIDE-7, ADENOSINE, AMMONIUM POLYARCRYLDIMETHYLTAURAMIDE/AMMONIUM POLYACRYLOYLDIMETHYL TAURATE, DISODIUM EDTA, CAPRYLYL GLYCOL, CITRIC ACID, XANTHAN GUM, N-HYDROXYSUCCINIMIDE, CHRYSIN, OCTYLDODECANOL, SODIUM BENZOATE, PHENOXYETHANOL, LIMONENE, PARFUM/FRAGRANCE
Đây được coi như là một dạng "tiền serum" nếu xem kĩ hướng dẫn trên trang web của hãng ở khu vực thị trường Châu Á. Trong khi ở Châu Âu, bạn này được coi như là serum luôn rồi. Cách dùng bạn này là dùng trước các bước treatment/serum và kem dưỡng.


Bạn này có 3 đặc điểm mình muốn lưu ý và phân tích kĩ hơn với các bạn:

1. PRO-GEN TECHNOLOGY

Hiểu nôm na thì đây là công nghệ duy trì khả năng phục hồi của gen. Sau hơn 10 năm nghiên cứu, L'oreal phát hiện ra rằng khả năng phục hồi của gen ở làn da trẻ sẽ nhanh gấp 5 lần so với làn da từ tuổi 25 trở đi. Công nghệ Pro-Gen này được L'oreal quảng cáo là giúp cho hoạt chất thẩm thấu vào da tốt hơn và đồng thời kích thích khả năng cải thiện của bề mặt da lên đến gấp 10 lần so với sản phẩm thông thường và duy trì khả năng phục hồi của gen.

Mình học kém hóa và cũng mù mờ về công nghệ nên riêng phần này mình chỉ giới thiệu sơ qua với mọi người thôi, vì thực sự để sáng tạo ra công nghệ như vậy và áp dụng trong một sản phẩm dưỡng da phải qua rất nhiều quy trình, nghiên cứu chuyên sâu. Hãng quảng cáo như vậy thì mình biết như vậy, cũng không nên đào sâu làm gì. Mặc dù phải công nhận đây là một kiểu quảng cáo công dụng đánh vào sự tò mò cũng như thích thú của người mua hàng, rất có hiệu quả.

2. BIFIDA FERMENT LYSATE (Biolysate/BFL)

Vâng, nếu để nói về thành phần đáng lưu ý nhất, có lẽ chính là bạn này. 

Bifida – hay Lactobacillus/Bifidobacterium là một loại khuẩn sống xuất hiện trong hệ tiêu hoá của con người. Bifida Ferment Lysate là sản phẩm lên men của các khuẩn này, đc sử dụng như probiotics (thường có trong các sản phẩm sữa chua giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa) qua đường ăn uống để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Nghiên cứu về chất này bôi ngoài da cho thấy dấu hiệu rất tích cực: nó có khả năng phục hồi DNA hư tổn, giảm sưng tấy và độ nhạy cảm của da, tăng cường lớp màng bảo vệ da, cải thiện da khô, thô ráp. 

Thành phần này được sử dụng khá nhiều trong các sản phẩm dưỡng da hiện nay và thường dưới dạng serum/essence, có thể kể đến một vài cái tên tiêu biểu như: Estée Lauder Advanced Night Repair Synchronized Recovery Complex II - mình đã review ở đây, Lancôme Advanced Génifique Youth Activating Concentrate, Missha Time Revolution Night Repair Science Activator Ampoule.

3. HYDROXYETHYLPIPERAZINE ETHANE SULFONIC ACID

Đây là một chất giúp tẩy da chết và làm sáng da. Khi kết hợp cùng với hai yếu tố trên, L'oreal Paris cho rằng nó sẽ phát huy được tác dụng tốt nhất trong việc làm da sáng, đều màu, thu nhỏ lỗ chân lông và đem đến những hiệu quả tích cực cho da sau một thời gian ngắn sử dụng.

*****

Vì được giới thiệu cách sử dụng như là một "tiền serum" nên bạn này của L'oreal Paris hay được so sánh nhiều nhất với phiên bản đình đám của nhà Lancome. Điều đáng nói khiến mình cảm thấy rất hứng thú với bạn này, đấy là công nương Kate của Vương quốc Anh khi mang thai hoàng tử bé Geogre được cho là đã sử dụng serum của Lancome để có được một vẻ đẹp hoàn hảo không tì vết.

Và cũng có rất nhiều mẹ bầu mang thai hoặc nuôi con bú có điều kiện đều tìm mua bạn Lancome này, vì vậy mình vô cùng hứng thú được test sản phẩm này để có cái nhìn chân thật nhất và góp phần đưa thêm một lựa chọn cho các mẹ.


Riêng về bao bì, có thể nói là tương đối đơn giản và không có gì đặc sắc. Essence được đựng trong lọ kín màu tối đen ánh tím có dropper. Trước đây mình đã dùng sample của Lancôme Advanced Génifique Youth Activating Concentrate và thấy texture tương đối na ná nhau: lỏng, màu trắng đục, thấm rất nhanh.


Mùi bạn này khá thơm và dễ chịu. Đem lại cảm giác rất thư thái, relax. Khả năng thấm vào da tương đối tốt, sau khi bôi xong cảm giác da được dưỡng ẩm nhẹ, mềm mại, cũng có tí "mướt" hơn khi sờ lên trên bề mặt da sau khi bôi.

Cá nhân mình là người tương đối hợp với các sản phẩm có chứa Bifida Ferment Lysate. Trước đây khi dùng EL có kết quả rất tích cực, chỉ dùng sample 15ml của Lancome thôi cũng thấy da có sự cải thiện sau khoảng 2 tuần. Chính vì vậy, mình cũng không quá ngạc nhiên khi sản phẩm này có kết quả cũng tương tự như vậy trên da.


Điểm mình cảm thấy ưng ý và hài lòng nhất, đấy là khi sử dụng những sản phẩm có chứa Bifida Ferment Lysate trên da mình, da có khả năng lành vết mụn sau khi nặn rất nhanh và mờ vết thâm rất rõ rệt. Thời gian mờ thâm khoảng tầm 3 tuần nếu chịu khó sử dụng đều đặn ngày hai lần.

Mình có đọc trên mạng và thấy nhiều người chê bạn này mùi hơi "nồng" quá nếu so với phiên bản cao cấp Lancome. Tuy nhiên đấy cũng là một điều bình thường nếu các bạn sử dụng các sản phẩm dưỡng da có giá thành bình dân nên chấp nhận.

Giá bạn này là 800k/30ml - rẻ bằng 1/2 so với phiên bản Lancome đình đám. Dùng chăm chỉ thì chỉ khoảng 3 tháng là hết (mình dùng sắp hết chỉ còn độ 1/5 thôi) và tương đối hao vì khi dùng mình phải dùng đến 3-4 drops liền mới cảm thấy "đã".

Nói chung đây là một sản phẩm tương đối tốt theo đánh giá cá nhân mình. Giá thành phù hợp với các bạn có nhu cầu ổn định. Thành phần không có gì đáng ngại với mẹ mang thai và nuôi con bú tuy nhiên để đảm bảo an toàn các bạn vẫn nên tìm đến sự tư vấn của bác sĩ thai sản.

RATE: 3/5
PREGNANCY SAFE: 3/5
REPURCHASED? MAY BE

Hà Nội đang Vào Thu rồi đấy mọi người ơi, tâm trạng phấn chấn vui vẻ cũng là yếu tố giúp làn da trở nên rạng rỡ hơn đấy!

Thân,