Được tạo bởi Blogger.

Shopping Design Fashion at Hanoi

Xu hướng mua đồ thiết kế có sẵn từ các thương hiệu tư nhân ở VN hiện nay khá phổ biến và đc nhiều người ưa chuộng. Vì sao?

- Với giá tiền chỉ bằng bạn order một nhãn hàng bình dân ASOS hoặc HM, quá lắm thì lên đến Mango hoặc Zara... nhưng được đến sờ tận tay, day tận mắt, ướm thử đứng xoay vòng vòng trước gương, rộng chật thế nào có thể nhờ nhà may sửa lại đc ngay (mà lại còn free) thì tội gì không nhỉ?

- So với các hãng đồ thiết kế công sở kiểu Ivy Moda hoặc NEM thì tớ thấy đồ thiết kế có sự thoải mái và thời trang hơn. Không bó hẹp trong những chiếc áo công sở cổ Đức và bèo nhún nơi ngực (mà tớ thề là tớ cực ghét vì trông cứ sến sẩm!), cũng không chỉ khư khư cái quan niệm đi làm thì phải mặc quần dáng suông và chân váy bút chì... Đồ thiết kế mẫu mã phong phú hơn, tính ứng dụng nhiều hơn, trong khi giá tiền nhiều cái hợp lý hơn và chất vải thì cũng phong phú hơn.

Tuy nhiên đồ thiết kế bán sẵn ở VN hiện nay cũng có những hạn chế nhất định - mà một trong những hạn chế đầu tiên đó là giá tiền. Giá tiền không thể nói là rẻ, nhiều đồ giá cũng khá đắt (cỡ gần hoặc trên 2 triệu) - thực sự nếu như so sánh để mua đồ thiết kế hay đồ vnxk thì với những người thu nhập thấp hoặc trung bình, đồ vnxk vẫn là sự lựa chọn tối ưu hơn. Đồ thiết kế chủ yếu phù hợp với các bạn đã đi làm, sống trong môi trường công sở hoặc các bạn học sinh - sinh viên có điều kiện kinh tế khá giả.



Thời kì đầu tớ mới đi làm, tức là vào khoảng năm 2011 - thì xu hướng mua đồ thiết kế may sẵn cũng bắt đầu manh nha xuất hiện. Nhưng chỉ thực sự bùng nổ trong 2 năm trở lại đây.

Trước khi vào post này tớ phải nói rõ với mọi người là hơi bị cảm tính nhé, vì tớ đi mua đồ không nhiều đâu và style mỗi người khác nhau. Thêm đó tớ sống ở Hà Nội, nên các nhãn hàng thiết kế tớ đề cập chủ yếu xuất hiện ở Hà Nội - không rõ ở TPHCM có chi nhánh không do đó nếu mọi người quan tâm có thể search thêm thông tin nhé ;)

1. Vietnam Designer House



Website: http://www.vietmode.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/pages/Vietnam-Designer-House/179500988844109

Đây có thể nói là một shop bán đồ thiết kế "chuyên nghiệp" và lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại. Hệ thống của Vietnam Designer House (gọi tắt là VDH) quy tụ nhiều nhà thiết kế trẻ tài năng, do NTK Minh Hạnh - một trong những NTK hàng đầu của VN tập hợp lại. VDH có địa chỉ cả ở Hà Nội và TPHCM, tuy nhiên ở Hà Nội thì ít mẫu của các NTK hơn, chủ yếu tập trung trong TPHCM.

Giá tiền ở VDH khá cao: khoảng 2-4 triệu tùy loại sản phẩm. Thỉnh thoảng có sale nhưng không nhiều lắm và VDH dường như cũng không chịu PR hình ảnh rầm rộ lắm.

Tớ mới bước chân vào showroom ở VDH đc hai lần. Một lần thì chú ý đến các thiết kế của NTK Minh Hạnh, 1 lần thì để ý đến thiết kế của Hoa hậu Ngọc Hân.

Thiết kế của cô Minh Hạnh thì luôn trung thành với tư tưởng thuần Việt, sử dụng lụa tơ tằm với đường cắt cúp làm mình gợi nhớ đến áo dài - đây cũng là sở trường trong thiết kế của cô Minh Hạnh, đã nổi tiếng khắp thế giới rồi.

Với Ngọc Hân, thiết kế có vẻ trẻ trung và nhẹ nhàng hơn - thích hợp cho các bạn gái trẻ. Nhưng không có gì đặc sắc lắm, màu sắc cũng đơn điệu. Theo như chị làm cùng tớ là một fan của VDH thì "cô Ngọc Hân này toàn có thiết kế cho người đẹp như cô ấy mặc thôi!" 

Nói chung đây là một gợi ý cho các bạn, chứ thực sự thì với tớ VDH tuy chuyên nghiệp và bài bản thật đấy nhưng không hấp dẫn lắm.

2. Magonn



Website: http://www.magonn.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/MagonnDesign?fref=ts

Bạn nào mà theo dõi blog tớ lâu từ lúc tớ có series FOOTD thì hẳn biết tớ thích Magonn như thế nào. Đây là một hãng thiết kế tư nhân của hai nhà thiết kế là Nguyễn Minh Phúc và Ngô Thanh Tú. Cả hai chị đều tu nghiệp ở nước ngoài về nên style khá Tây và size chart của Magonn thì cũng đi theo size hội Tây chứ không theo size người Việt.

Thực ra hồi mới đi làm tớ cũng thích Magonn - vì thời đó xu hướng mặc váy xòe dáng Vintage khá phổ biến trong giới văn phòng, mà Magonn thời kì đầu thì chuyên trị. Giá tiền hồi đó với tớ vẫn là khá cao nên tớ chỉ dám mua lúc Magonn sale thôi, mà hồi đó sale quanh năm luôn ý. Cứ độ 3 tháng lại sale 1 lần đâm ra tớ rất khoái.

Lấy chồng, có con rồi thì từ sz XS tớ leo lên tận sz M của Magonn. Mà đợt đó Magonn ra nhiều mẫu váy suông, hợp với cái dáng tròn tròn beo béo của tớ - thế là tớ chăm chỉ mua, và cũng thấy hợp với đồ Magonn từ dạo đấy.

Giá thì áo hoặc quần, chân váy Magonn bán từ khoảng 700-900k, váy từ 1tr-1tr5 là cao nhất. So với việc order đồ ASOS hoặc H&M thì tớ thấy dùng đồ Magonn cũng hợp lý.

Hiện tại thì mẫu thiết kế của Magonn khá là phong phú từ croptop đến váy suông, váy quây, maxi... Tuy nhiên nhiều khi Magonn tham lam các thiết kế quá mà tự dưng đánh mất đi chính bản sắc riêng của họ - tức là không có một sản phẩm nào là sản phẩm "đinh" để gọi là biểu tượng cho hãng hết cả. Trước đây cứ nhắc đến Magonn là tớ nhớ đến chân váy xòe xếp ly vintage, nhưng h thì không như thế nữa vì thiết kế đó ít dần và nhường chỗ cho nhiều thiết kế khác :(

Mặc dù vậy các chị dân văn phòng, ưa phong cách nữ tính - lịch sự, có thêm chút hoa lá hoặc họa tiết thì nên tìm đến đây. Rất phù hợp. Đặc biệt tớ thấy ai mà đã dùng hợp và thích đồ của Magonn rồi thì cứ dùng mãi thôi. Như tớ hàng tháng họ ra bst mới thì cũng cố rinh độ 1-2 em về tủ cho đỡ thèm :P Tuy nhiên cũng có tháng chả mua đc em nào vì ko đúng style :D

Điểm cộng của Magonn là chịu khó đầu tư khoảng PR. Từ siêu mẫu Thanh Hằng đến Trúc Diễm, Kim Hiền, Tăng Thanh Hà... đều là fan ruột của hãng.

3. Mayy


Facebook: https://www.facebook.com/mayyboutique?fref=ts

Khởi đầu là một shop nhỏ nằm trên một con ngõ phố Mã Mây với diện tích vỏn vẹn vài chục m2 - hiện tại Mayy có 2 cơ sở khá khang trang tại Nguyễn Huy Thông và Hai Bà Trưng. Thời gian đầu Mayy dễ bị nhầm với Magonn (cùng tên có chữ M, cùng có shop đầu tiên ở Mã Mây) tuy nhiên hướng phát triển của Mayy thì hơi khác so với Magonn.

Thiết kế của Mayy chú trọng đến các bạn gái trẻ trung, có thân hình nhỏ nhắn. Mayy gây ấn tượng với mình cực tốt bởi họ rất chăm chút đến từng bộ ảnh được ra hàng tháng, đặt tên sản phẩm rất "nữ tính" và giá thành thì dễ chịu hơn Magonn, khoảng 700 đến tầm 900 là đã có đc một chiếc váy ưng ý ở Mayy. Mayy cũng chịu khó có sale, flash sale... nên cũng rất "kích cầu mua sắm" chị em :D

Mayy cũng rất chịu khó đầu tư sản phẩm của mình. Thời kì đầu qua xem đồ ở đây tớ thấy chất vải chủ yếu là dạng vải tuýp - xi hơi dày và nóng, nhưng hiện tại thì Mayy đã phát triển ra nào voan, lụa cho đến cả các thiết kế với chi tiết thêu tay rất cầu kì và tỉ mỉ.

Ngoài ra Mayy còn có một line là Mini Mayy dành cho các bé gái - hợp với người có con gái như mình, hai mẹ con mặc đồ đôi trông như hai chị em :))

Nói vậy chứ qua Mayy mấy bận vẫn chưa lượm đc gì vì style hơi điệu đà nữ tính quá, hợp với đi chơi và đi tiệc đơn giản hơn. Dù vậy khi nào con gái lớn nhất định sẽ sắm một bộ mẹ - con ở Mayy. Hứa đấy! :)

4. Wephobia



Facebook: https://www.facebook.com/Wephobia?fref=photo

Chủ shop là hai bạn Ma Nguyen và Daisy Nguyen Bao, tốt nghiệp Học viện Thời trang London. Lúc đầu hai bạn mới chỉ bán online, hiện tại thì có showroom tại 26 Nam Ngư mới khai trương đc vài hôm ;) Tớ biết shop vì bạn Daisy Nguyen Bao (tên thật là Cúc) là bạn họ cùng cấp 1 với tớ :))

Khác với style nữ tính thông thường của các hãng thời trang thiết kế phía trên, Wephobia đi theo một hướng khác hẳn: thời trang mang tính mạnh mẽ và cá tính. Hai NTK cũng rất biết nắm bắt các thị hiếu thời trang trên thế giới khi mạnh dạn cho những slip dress, sleeping shirt hay oversize blazer vào các BST của mình.

Giá các sản phẩm ở Wephobia khoảng 700 đến 1 triệu tùy vào sản phẩm là áo, quần hay váy liền. Mình đánh giá cao các thiết kế áo khoác vào mùa đông năm ngoái của Wephobia: rất đẹp, rất thanh lịch.

Wephobia cũng không ưa đưa các chất liệu vải hoa hòe và họa tiết vào. Chủ yếu là các thiết kế đơn sắc và họa tiết kẻ sọc hoặc phối kết hợp hai màu sắc vào với nhau.

5. Rewind



Facebook: https://www.facebook.com/Rewind

Nếu bạn là một cô gái thích style cổ điển, vintage với những chiếc váy dài quá đầu gối, xếp ly xòe bồng và phần eo chít, cổ mở rộng để lộ bờ ngực căng đầy thì nên tìm đến với Rewind.

Rewind hiện có một địa chỉ duy nhất ở số 88 Láng Hạ, Hà Nội và mỗi tháng họ chỉ ra một số lượng nhất định các mẫu để tránh tình trạng bị đụng hàng.

Váy ở Rewind lên ảnh đẹp, thiết kế chuẩn "Vintage" gợi nhớ đến thời trang thập niên 50,60. Đặc biệt, Rewind thường sử dụng các loại vải họa tiết hoa nhí, chất liệu thô và cứng để tạo dáng váy tốt.

Giá váy ở Rewind khoảng từ 800-900k tuy nhiên tính ứng dụng không cao - theo đánh giá của mình. Những khách hàng đến tìm mua váy ở Rewind sử dụng chủ yếu khi đi tiệc hoặc chụp ảnh cưới (cái này phổ biến nhất).

6. L'Atelier



Website: http://www.ateliervietnam.com/LAtelier/Home.html

Facebook: https://www.facebook.com/latelier.vn?fref=ts

L'Atelier do chị Duyên Hương - một NTK trẻ và năng động. Thiết kế của L'Atelier mang tính ứng dụng cao, thoải mái, size khá to nên bạn nào người đầy đặn, cao lớn hoặc hội Tây khá hợp.

Một đặc điểm nổi bật của L'Atelier là quần áo ở đây rất  thoải mái, rộng rãi - hiếm có sản phẩm nào chiết eo hoặc cut-out. Màu sắc chủ yếu là đơn sắc - đòi hỏi người mua phải có "cái gu" để phối kết hợp các item với nhau. Ngoài ra L'Atelier cũng có một số item với các họa tiết khá nổi bật, đồ accessories gồm túi đeo chéo đơn sắc hoặc thổ cẩm và shop còn có một sản phẩm mà tớ rất thích là đồ trang trí bàn ăn (khăn tay, túi đựng đũa v.v..) in hình Việt Nam thời kì Pháp thuộc và một số đồ trang trí nhà cửa rất hay ho nữa.

Với bạn nào thích style thoải mái hoặc bohemian thì đây cũng là một địa chỉ nên tìm đến. Giá thành khoảng 600-900k tùy sp. Shop cũng hay có sale rất hấp dẫn ;)

Ngoài những cửa hàng ở trên còn có một số cửa hàng đồ thiết kế khác nữa như Doble Dose, Nắng Fashion... nhưng mình chưa đến bao giờ nên không thể review đc vì không chính xác ;)

Hy vọng post này giúp đc các nàng trong quá trình xây dựng phong cách cá nhân cùng với đồ thiết kế.

Thân