Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | TRẢI NGHIỆM DỊCH VỤ ĐIÊU KHẮC LÔNG MÀY 3D MICROBLADING (PHIBROWS) TẠI QUỲNH QUYÊN BEAUTY CENTER

Hi cả nhà!

Đã lâu lắm rồi mới có thời gian ngồi viết blog. Bài blog hôm nay mình sẽ review chi tiết về trải nghiệm của bản thân sau khi thực hiện dịch vụ điêu khắc lông mày tại Quỳnh Quyên Beauty Center - một địa chỉ làm đẹp khá nổi thời gian gần đây với các chị em yêu thích làm đẹp, đặc biệt là điêu khắc lông mày.


Đầu tiên, phải nói tới nguyên nhân mình muốn đi làm điêu khắc lông mày. Con gái thì đương nhiên ai cũng muốn đẹp rồi, mình trước đây cũng hay review về các sản phẩm làm đẹp, nên cũng rất quan tâm đến chuyện làm đẹp. Mặc dù vậy, cái vụ kẻ chân mày là mình rất amateur!

Mình nhớ cũng khá lâu rồi, khi mình còn tham gia một group trên FB về làm đẹp, và rất thích theo dõi các chủ để tám chuyện về các Beauty Blogger (dù gì mình cũng là người hay viết về mảng beauty thời gian đó, nên mình nghĩ quan tâm đến nó cũng chẳng có gì là sai :D)... Một lần trong một chủ đề nói về BB trong group đó, mình thấy có bạn comment hỏi "Thế còn chị Mrs.Méo thì sao hả mọi người?" - hầu như chẳng ai trả lời mấy đâu, vì mình có thuộc dạng BB "nổi" đâu mà nhiều bạn biết =)). Nhưng có một bạn comment làm mình nhớ mãi: "không thích chị đấy, vì kẻ lông mày không đẹp" =]]

Ừ thì thôi coi như là cái chuyện kẻ lông mày với chuyện thích hay ghét nó không liên quan gì đến nhau lắm đi. Nhưng điều này cũng khiến mình lăn tăn trong một thời gian dài. Vì thực sự mình... kẻ lông mày xấu thật! Mà học mãi vẫn không làm sao kẻ đẹp và tự nhiên được! (chắc tại ít hoa tay chăng?!?)

Một thời gian sau lúc sắp sinh bạn Thoáng, hay mới sinh, mình cũng không còn nhớ rõ nữa thì thấy bạn Veo (nick insta là @carnetdeveo - một trong những người sáng lập nên shop chuyên đồ Pháp rất nổi ở Việt Nam là Fleur de Sel - hiện bạn đã nghỉ không làm nữa) post insta story đi điêu khắc lông mày. Nhìn dáng lông mày rất đẹp, nên mình inbox hỏi Veo địa chỉ làm để tham khảo. Veo review địa chỉ ở 21 Hạ Hồi, Quỳnh Quyên Beauty Center với lời giới thiệu: chị Quỳnh làm lông mày là Master PhiBrows hiếm hoi ở Hà Nội.

Sau khi tìm hiểu cũng như tham khảo thêm một số chỗ nữa, vào trung tuần tháng 5/2018 mình quyết tâm sẽ làm lông mày tại Quỳnh Quyên Beauty Center.



Đầu tiên, mình nghĩ cũng nhiều bạn giống mình, không hiểu điêu khắc lông mày PhiBrows thì có gì khác với những dịch vụ làm lông mày khác?!?

Trước đây điểm qua thì bọn mình có xăm lông mày, phun thêu thẩm mỹ và giờ có điêu khắc chân mày và cả cấy chân mày nữa! Để hiểu thêm về sự khác nhau giữa các hình thức này, các bạn có thể đọc bài viết này của Sheis.vn để hiểu rõ hơn.

Theo đó, trong 4 phương pháp hiện này được dùng để làm đẹp chân mày, phương pháp cấy chân mày có phần phức tạp và tốn kém nhất. Tiếp nữa, phương pháp điêu khắc lông mày nói chung và phương pháp PhiBrows nói riêng sẽ tiết kiệm thời gian và cho ra hiệu quả ưng ý và gần như thật nhất bằng việc sử dụng ứng dụng và dụng cụ đo tỉ lệ khuôn mặt và chân mày với từng trường hợp nhất định.

Khi Veo giới thiệu cho mình và nói đến bằng Master PhiBrows - mình nghe hẵng còn thấy khá lạ lẫm. Theo như mình tìm hiểu thì Học viện Phi (Phi Academy) là học viện thẩm mỹ chuyên đào tạo không chỉ điêu khắc lông mày mà còn cả nối mi, xăm môi, triệt lông v.v.. tất cả đều có những dụng cụ căn chỉnh dựa trên tỉ lệ vàng (phi 1,618) chứ không hề làm dựa trên nhãn quan hay cảm tính. Từ đó đảm bảo độ thẩm mĩ ở mức tốt nhất và phù hợp nhất với từng khuôn mặt của khách hàng.

Riêng về điêu khắc lông mày, Học viện Phi phân chia ra đến 5 cấp độ gồm: Artist - Royal Artist - Master Assistant - Master - Grand Master. Trong đó, cấp độ Master của PhiBrows được hiểu là một chứng chỉ không những có thể hành nghề (dựa trên kinh nghiệm) mà còn có thể truyền dạy kiến thức về PhiBrows. Điểm này khá đặc biệt, vì sau khi tìm hiểu thì mình thấy có nhiều TMV cũng quảng cáo là có dịch vụ điêu khắc lông mày PhiBrows nhưng chỉ trưng ra bằng ở cấp độ Artist hoặc Royal Artist (tức là cấp thấp hơn, chứ chưa đạt đến trình độ Master dựa trên một số tiêu chí mà Học viện Phi đề ra).

Hình mình chụp lúc ủ tê trong phòng làm lông mày (nên hơi mờ và lệch một tẹo). Đây là các chứng chỉ mà chị Quỳnh có được, trong đấy bằng Master của PhiBrows là bằng trên cùng ở giữa. Vì đã tìm hiểu từ trước mình mới biết, có một số địa chỉ TMV cũng nói rằng làm công nghệ microblading PhiBrows nhưng chỉ có bằng Artist hoặc Royal Artist. Điểm này nhiều bạn review không nói rõ nên có khi người đến làm cũng không nắm được.
Thứ hai nữa, mình thực sự có góp ý với thiếu sót của Quỳnh Quyên Beauty Center.

Mình đăng kí làm lông mày book lịch ngày 12/5. Tuy nhiên, vì công việc bận đột xuất nên mình không thể đến làm đúng hẹn được. Quỳnh Quyên Beauty Center có yêu cầu khách đặt cọc trước tiền đễ giữ chỗ, nếu đổi lịch làm thì chỉ đổi được 1 lần và phải thông báo trước 48h so với lịch đã đặt. Mình đã chủ động liên hệ từ hôm 8/5 để được đổi lịch và được bên Quỳnh Quyên đặt lịch mới lại là vào ngày 19/5. 

Đến ngày 19/5 mình đến nơi thì bạn nhân viên ngỡ ngàng vì không thấy có lịch hẹn mình vào giờ đấy. Chị Quỳnh đã rất nice, chủ động gọi điện để xin lỗi và thỏa thuận lại thời gian làm sớm nhất có thể cho mình, tức là ngày hôm sau (20/5). Trong quá trình trao đổi chị Quỳnh cũng có nói là do mình đổi lịch nên bên chị sơ xuất bỏ sót lịch book lại, mặc dù mình thông báo đúng như yêu cầu bên Quỳnh Quyên yêu cầu. 

Thiết nghĩ nếu để giúp chị Quỳnh tập trung vào chuyên môn và không bị quá phân tán trong chuyện khách đặt lịch thì nên cắt cử một bạn nhân viên nhận book lịch cho cả hai địa chỉ Hoàng Cầu và Hạ Hồi. Vì từ đầu đến cuối khi mình gọi và nhắn qua số hotline đều nói chuyện trực tiếp với chị Quỳnh chứ không hề nói chuyện với nhân viên .Và trong lần đầu tiên mình gọi cho Quỳnh Quyên Beauty Center để đặt lịch, do không biết nên mình gọi số hotline ở Hoàng Cầu (tại gần nhà mình hơn :D), bạn ở Hoàng Cầu (mà mình đoán chắc là Quyên) có nói sẽ đưa số mình cho bên Hạ Hồi để gọi lại, nhưng phải 1 ngày sau mới thấy số Hạ Hồi gọi tới và trên máy thì chị Quỳnh trực tiếp nói chuyện cũng xin lỗi vì chị bận quá nên quên mất gọi lại cho mình... tức là việc đặt lịch với cá nhân mình hầu như đều trực tiếp làm với chị Quỳnh, chứ không qua một bạn nhân viên hay tổng đài nào hết cả. 

Mà như mình biết thì hiện tại bên Quỳnh Quyên khá đông khách sau khi một số bạn beauty blogger có đến làm và review lại, nên nếu thời gian tới mà vẫn trực tiếp chị Quỳnh nhận điện thoại và đặt lịch trong khi lượng khách ngày một đông thì thiếu sót cũng khó tránh khỏi. Vì vậy, với tư cách là một khách hàng đã làm và rất ưng ý với tay nghề chị Quỳnh, mình chân thành góp ý với Quỳnh Quyên Beauty Center nên khắc phục dịch vụ đặt lịch. Góp ý hoàn toàn chân thành, không có ý gì đâu nhé cả nhà!

Điểm thứ ba là đánh giá của bản thân mình với dịch vụ điêu khắc lông mày ở Quỳnh Quyên Beauty Center.

Vì đây là lần đầu tiên mình làm lông mày, nên khá lạ lẫm và mới mẻ. Đầu tiên khi đến nơi, chị Quỳnh sẽ xem xét qua lông mày của mình rồi đưa bạn nhân viên làm giấy tờ để mình kí (trong giấy tờ sẽ ghi rõ những quy định, điều khoản và điều kiện sức khỏe để làm được lông mày. Điêu khắc lông mày này không làm được với các bạn đang mang thai (hiển nhiên) và nuôi con nhỏ dưới 6 tháng nhé!)

Thật là xấu hổ khi phải trưng ra cặp lông mày trong gần nửa tháng chả cắt tỉa chỉnh sửa gì của mình =]] Như các bạn thấy, lông mày của mình mọc phần đầu khá ok nhưng phần đuôi thì không có, chưa kể dáng lông mày theo khuôn kiểu hình chóp mũ chứ chẳng đẹp đẽ như nhiều bạn khác. Nói chung là trông vô cùng xấu xí và mình phải công nhận là nó làm xấu hẳn cái mặt của mình ra! =]]

Lông mày "gốc" chưa qua chỉnh sửa và để mọc hoàn toàn "tự nhiên" của mình =]]

Sau khi đã kí xong giấy tờ, nhân viên sẽ ủ tê cho mình bằng một loại thuốc chuyên biệt. Đơn giản chỉ là làm sạch lông mày, bôi kem và sau đó lấy một miếng nilon đặt nhẹ lên lông mày. Sau khoảng 30 phút bạn sẽ thấy vùng da quanh lông mày hơi bị ê, đó là lúc thuốc tê bắt đầu có tác dụng và khi bước vào phần điêu khắc thì sẽ hoàn toàn không cảm thấy gì trên phần lông mày hết.

Giai đoạn 1: Ủ tê lông mày - thường kéo dài từ 30-40 phút

Phần quan trọng đầu tiên trong việc điêu khắc lông mày là đo tỉ lệ khuôn mặt để được khuôn mày chuẩn nhất. Đây là phần mất thời gian nhất trong toàn bộ quá trình làm. Chị Quỳnh làm rất kĩ, đo đi đo lại với dụng cụ chuyên dụng và phần mềm trên điện thoại. Công đoạn này phải kéo dài đến gần 30 phút. Sau khi hoàn thiện xong phần khung, chị Quỳnh đưa cho mình soi gương và "ngắm nghía" qua một lần đồng thời giải thích lý do vì sao lại định hình khung lông mày như vậy.

Giai đoạn 2: Căn chỉnh và vẽ khung lông mày bằng chì. Bước này chiếm khoảng từ 20-30 phút 

Để tạo nên được khung lông mày đúng chuẩn, phù hợp với khuôn mặt, chị Quỳnh dùng một dụng cụ chuyên dụng để đo kích thước và tỉ lệ sao cho thật phù hợp. Bên cạnh đó chị còn dùng một phần mềm trên điện thoại để chụp lại và căn chỉnh sao cho tỉ lệ trên máy đo và tỉ lệ chị đo bằng tay với dụng cụ được chuẩn nhất. Cách làm này giúp đảm bảo độ chính xác cao, tránh trường hợp làm theo "cảm tính", theo thói quen hoặc theo nhãn quan... vẫn thường xuyên chứa những rủi ro không đáng có trong quá trình làm.

Dụng cụ dùng để đo trong PhiBrows
Sau khi đã đo đạc xong xuôi sẽ đến phần điêu khắc. Sử dụng đầu dao để khắc từng đường lông giống như thật lên phần lông mày.

Câu hỏi nhiều bạn sẽ băn khoăn nhất khi bước đến giai đoạn này là: CÓ ĐAU KHÔNG?!? 

Vì thuốc tê vẫn còn tác dụng nên hầu như mình không hề thấy đau, chỉ nghe thấy giống như lưỡi dao lam cạo cạo lông mày mà mình vẫn hay tự làm ở nhà thôi. Tuy nhiên đến phần cuối của quá trình điêu khắc và khi phủ màu thì mình bắt đầu thấy hơi đau đau thật, kiểu đau hơi châm chích phần đuôi lông mày. Mình nghĩ chắc bởi vì thời gian ủ tê của mình tương đối lâu (ủ từ 13h30 đến 14h30 chị Quỳnh mới bắt đầu làm cho mình, trong thời gian đấy mình còn nằm ngủ được một giấc :D), sau đó thời gian đo đạc cũng mất khá nhiều thời gian nên đến công đoạn gần cuối thì thuốc tê bắt đầu mất tác dụng dần và mình cảm thấy hơi đau một tẹo.

Khi làm mà thấy đau như vậy, mình cũng hơi sợ, nhưng nghĩ lại bản thân đã trải qua hai lần sinh mổ đau còn gấp vạn lần như thế này mà mình còn chịu được, thì điêu khắc lông mày này đúng thực chả nhằm nhò gì =]]

Màu lông mày do mình chọn cộng với sự tư vấn của chị Quỳnh để ra được màu lông mày ưng ý nhất.

Lông mày ảnh phía trên là khi mới làm xong 30 phút. Xung quanh vùng lông mày hơi ửng đỏ và sưng một tẹo. Lông mày ảnh dưới là qua một đêm, phần da đã đỡ ửng đỏ hơn nhưng màu lông mày trông vẫn còn đậm.

Sau khi làm xong cảm giác lông mày sẽ hơi sưng và ửng đỏ xung quanh một tẹo. Nhưng qua một đêm đến sáng hôm sau là đã gần như không còn sưng nữa, và cũng dần dần đỡ ửng đỏ hơn.

Lông mày ngày đầu tiên sau làm. Cảm quan chung là nhìn tự nhiên, đẹp, nhưng màu vẫn hơi bị "đậm" quá. Mặc dù vậy nếu không nhìn kĩ thì mọi người sẽ chỉ nghĩ là mình kẻ chân mày hơi đậm thôi chứ trông không "dữ" như đi xăm lông mày.
Lông mày sau 4 ngày làm, màu đã nhạt dần và trông tự nhiên hơn. Sozi mọi người chụp vội nên không được nét lắm :(

Mặc dù lông mày chưa bong ra nhưng nhìn đã thấy gần như giống lông mày thật, không có hiện tượng hơi "giả" hoặc quá "dữ" nếu như làm phun thêu hoặc xăm lông mày.

Sau khi hoàn thiện xong, bên Quỳnh Quyên Beauty Center sẽ đưa bạn một gói thuốc và gửi inbox hướng dẫn sử dụng trong hòm thư Facebook để tiện theo dõi. Đồng thời sẽ có lịch được làm free một lần phun màu trong inbox đó nếu bạn thấy cần thiết.


Cách chăm sóc lông mày sau khi làm điêu khắc cũng rất cần lưu ý. Bạn phải đảm bảo trong 1 tuần không để lông mày bị dính nước, lau nhẹ nhàng bằng bông tẩy trang ẩm (mình hay dùng xịt khoáng xịt vào bông rồi chùi nhẹ lên lông mày cho tiện), sau đó thấm khô nhẹ nhàng rồi dùng bông tăm lấy một ít thuốc bôi được phát và bôi nhẹ lên phần lông mày.

Tất nhiên, toàn bộ quá trình phải đảm bảo mọi dụng cụ bạn sử dụng và đặc biệt là tay sạch sẽ. Vì thế một hộp gel rửa tay khô hoặc xà phòng rửa tay là không thể thiếu. Trong 1 ngày mình bôi 4 lần thì sẽ có 1-2 buổi mình bôi tại cơ quan, do đó một chiếc gương cầm tay nhỏ có chức năng phóng to cũng cần thiết vô cùng!

Làm đúng và tuần tự như theo hướng dẫn và cẩn thận thì sau 1 tuần lông mày của bạn sẽ bong ra một lớp màng rất mỏng và thế là thành quả đẹp, tự nhiên, tuổi thọ bền đến 1,5-2 năm đã nằm trong tầm tay rồi!!! ;)

Chi phí mình làm điêu khắc lông mày PhiBrows và dặm màu tại Quỳnh Quyên Beauty Center là 7 triệu. Đây là một số tiền không nhỏ nhưng cá nhân mình thấy xứng đáng với dịch vụ và kết quả sau khi hoàn thiện. Ngoài ra, đây là số tiền mình có khả năng chi trả và cảm thấy thoải mái với nó nên không quá lăn tăn nhiều.

OVERALL

Mình khá hài lòng với lông mày sau khi làm xong. Không cần phải kiêng khem hay hạn chế làm gì, trừ việc tránh nước và nhớ lịch bôi thuốc thường xuyên để lông mày khi bị bong sẽ đẹp hơn. Quan trọng nhất là thành quả làm ra đẹp, tự nhiên và xứng đáng với số tiền 7 triệu và hơn 3 tiếng đồng hồ bỏ ra.

Điều kiện phòng ốc và các dụng cụ làm đều sạch sẽ - đây là một điểm mình thấy rất cần lưu ý. Vì dẫu gì điêu khắc lông mày cũng gần giống như một cách xăm lên trên cơ thể, cần phải đảm bảo yếu tố vệ sinh, an toàn để tránh viêm nhiễm.


Ngoại trừ một số sơ xuất trong việc book lịch khiến mình tương đối phiền lòng ngày đầu tiên, còn lại mình đều cảm thấy không vấn đề gì. Highly recommend mọi người đến địa chỉ này để làm điêu khắc lông mày nếu có điều kiện. 

Cũng có một số bạn bè của mình nói rằng không nên làm điêu khắc vì chỉ khoảng hơn 1 năm là sẽ nhạt màu và phải đi làm lại, mình thấy ước tính chi phí khoảng tầm 580k/tháng để có một bộ lông mày đẹp và hợp với khuôn mặt, giúp "thần thái" trở nên đẹp và tự tin hơn thì hoàn toàn xứng đáng. Do đó mình vẫn thấy không vấn đề gì cả.

Phew, bài review dài hơi đến đây xin được kết thúc. Cám ơn mọi người rất nhiều vì đã đọc đến đây ạ!

Thân,


Không có nhận xét nào