Được tạo bởi Blogger.

Monthly Favs | July 2015

Lại một tháng nữa đi qua, một trong các chủ đề thường niên mình vẫn cố gắng duy trì là series các bài viết về các sản phẩm yêu thích nhất trong tháng. Tháng 7 này mình không mua sắm nhiều lắm, phần vì các đồ dưỡng và makeup cũng vẫn còn nhiều và chưa có nhu cầu mua mới, cũng chưa có sản phẩm nào thực sự "lọt vào mắt cận" của mình để háo hức mua thử và trải nghiệm cả. Nói như vậy không có nghĩa là tháng này mình không có đồ mới đâu nhé! Cũng có một số món mình khá thích, dùng thường xuyên trong tháng này, hôm nay mình sẽ tranh thủ chia sẻ với mọi người :)

1. Biore UV Aqua Rich Watery Mousse Water Base SPF50/PA+++

Lại nói về kem chống nắng. Và lại là Biore! Không biết đây là lần thứ bao nhiêu mình viết về kem chống nắng Biore dòng UV Aqua này rồi?!? Mình hợp kem chống nắng của hãng này và dòng này kinh khủng. Dùng lần nào là hết tuýp lần đấy, mà hết nhanh ý.

Cảm nhận chung là khô ráo, thấm nhanh - có làm da hơi trắng khi bôi nhưng không trắng quá nhiều - không làm da mình nổi mụn - giá thành hạt dẻ, dễ mua. Mình mua em này giá 147k ở trong siêu thị Fivimart. 

So với tuýp màu xanh Watery Essence Water BaseWatery Cream Whitening thì cá nhân mình thấy em này với em Whitening kết cấu khá giống nhau, nhưng cảm giác Whitening thấm nhanh hơn. Còn lại thì em này làm base khá tốt, và thấm nhanh hơn em Watery Esscence.

Nói chung cách đặt tên các em này hơi dài dòng lủng củng, mình làm tạm quả ảnh để mọi người so sánh sự khác nhau giữa bao bì cho dễ phân biệt. Cả 3 em mình đều đã dùng, review em xanh ở đây và em Whitening ở đây. Em ở giữa là em mình nhắc đến trong bài này ;)


2. Avène Eluage Eye Contour Care


Khoảng hai tháng trước em kem mắt Clinique (đã review ở đây) của mình đã hết. Tác dụng của em nó để lại trên vùng mắt mình khá tốt, tuy nhiên chỉ sau độ 2 tuần không có kem mắt dùng mình lại thấy mắt có hiện tượng quầng thâm trở lại. Để mắt không quầng thâm đối với mình hơi khó: phần vì mình có con nhỏ nên cũng ngủ khá ít, phần vì thói quen thức đọc sách khuya (khó bỏ :P), và phần nữa đó là mình bị cận nên phải đeo kính thường xuyên.

Trong một lần tình cờ ghé qua Fleur De Sel, mình được bạn bán hàng giới thiệu cho em kem mắt của  Avène - một hãng dược mỹ phẩm uy tín ở Pháp. Mình đã nghe đến Avène nhiều, chủ yếu là vì xịt khoáng của hãng rất nổi tiếng, chứ chưa dùng một sản phẩm chăm sóc da nào của hãng cả. Giá thành em nó khoảng tầm 700k/15ml, cũng là một cái giá chấp nhận được. Thêm nữa, mình mới order em kem mắt của Tarte trên Drugstore, vì vậy cũng không muốn "đầu tư" mạnh tay vào kem mắt trong lúc chờ hàng về, chỉ cần một em dưỡng ẩm khá là ok rồi. Đây có thể nói là một sản phẩm mình cảm thấy phù hợp vào khoảng thời gian đấy, gọi là mua cho có thôi chứ không kì vọng nhiều.

Sau 2 tháng dùng, hiện tại mình thấy khá hài lòng với em kem mắt này. Không phải gọi là quá xuất sắc, nhưng chất lượng cũng rất ok. Dưỡng ẩm khá, mà lại thấm nhanh. Mình thích texture của em này vì nó hao hao giống Clinique DDMG - kem dưỡng huyền thoại và là sản phẩm yêu thích hàng đầu của mình trong 1 năm trở lại đây. Chất kem đặc, màu vàng, dễ blend và thấm vào da rất tốt. Sau hai tháng dùng, không thể nói là không có tác dụng, mặc dù không rõ ràng lắm những cũng chấp nhận được.


Điểm thứ hai mà mình thích, và cũng là lý do chính để mình mua là vì cái thiết kế bao bì có vòi pump của em nó. Kem mắt thiết kế dạng hũ mình đã dùng nhiều và thấy không hợp lý lắm vì vậy rất thích các sản phẩm thiết kế tiện lợi, vệ sinh và thông minh như thế này!


Hiện tại ai có nhu cầu có thể qua Fleur De Sel, mình mua sẵn ở đấy. Hoặc không thì order trên Drugstore có, giá em nó là 40$, các bạn vào link này.

3. Maybelline Fit Me Concealer #20 Sand

Như đã tâm sự với mọi người ở trên thì mình chờ một order bên Drugstore về vì có em kem mắt của Tarte. Gần cuối tháng 7 thì đồ của mình về, cơ man khá nhiều thứ, hầu như toàn những thứ mình tính toán để sắp hết có nhu cầu mua mới hoặc mua thêm. Trong đó có em kem che khuyết điểm khá nổi tiếng: Maybelline Fit Me Concrealer.

Mình chọn mua 2 màu: #10 Light#20 Sand. Sau đó thấy màu #10 hơi sáng nên mình đã thanh lý. Hiện trung thành với màu #20.


Mình nhớ là cách đây khoảng 4,5 năm gì đấy thì dòng Fit Me được Maybelline "trình làng" và nhanh chóng thu hút khá nhiều khách hàng tới mua. Trước giờ mình không mấy quan tâm đến Maybelline lắm, nhưng kể từ sau khi dùng concealer Instant Age Rewind thì đúng là không thể không yêu! Chât lượng quá tốt mà giá thành lại rất dễ chịu.


Fit Me Concealer được so sánh với che khuyết điểm đình đám của NARS trong khi giá thành khác nhau một trời một vực. Cái này thì có lẽ không nói nhiều nữa vì có quá trời bloggers so sánh và đánh giá rồi nhỉ? ;) Mọi người có thể vào blog bạn HachikoBob để đọc tham khảo, hoặc xem clip của hai em Love at fist shine ở đây hoặc đây.

Cảm quan chung thì đây là một em concealer mỏng, nhẹ, dùng để che nhưng khuyết điểm kiểu vết thâm nhạt trên mặt hoặc những vùng da không đều màu khá ok. Còn nếu để che mụn hoặc vết thâm to và đậm thì chắc là em nó không làm được.

Swatch màu #20 Sand, sau khi blend em nó chỉ che được một chút gân xanh có thể che được và làm mờ đi, còn lại thì vẫn khá rõ. Phần da có kem che khuyết điểm trông sáng lên.
4. Sailor Style by Magonn

Mùa hè với nắng và gió thường là mùa của Sailor Style - Phong cách Thủy thủ với màu xanh dương đậm và trắng là chủ đạo, kết hợp với các đường kẻ sọc lấy ý tưởng từ bộ quần áo đồng phục Thủy thủ.

Nếu mọi người follow mình lâu trên Instagram thì biết mình khá thích đồ của Magonn - một hãng thời trang thiết kế được thành lập ở Hà Nội bởi 2 NTK trẻ tuổi Tú Ngô và Nguyễn Minh Phúc. Đồ của Magonn nói thẳng ra là hơi đắt so với thu nhập của nhiều bạn, và thiết kế trong một năm trở lại đây thì bắt đầu theo thiên hướng rập khuôn, hơi nhàm chán. 

Trước đây khi mình mới sinh em bé, mình thích đồ của Magonn vì nhiều mẫu váy dáng suông đẹp, thời trang, lịch sự mà lại che bụng tốt. Còn bây giờ thì thỉnh thoảng mình có vào ngắm hình nhưng chẳng ưng cái nào :( Mới lị thẻ VIP của mình cũng mới hết hạn vài ngày trước rồi nên là động lực mua sắm nó lại càng giảm đi =]]


Tuy nhiên, trong tháng vừa rồi mình diện khá nhiều lần bộ áo kẻ sọc theo style Thủy thủ và quần suông màu trắng của Magonn. Nói riêng về cái quần: thiết kế ban đầu của nó có xếp li ở hai bên hông, trông hơi vô duyên và làm lộ bụng, vì vậy mình phải mất công mang ra nhà may sửa lại: bỏ xếp li ở cạp và cắt cho ống quần ôm vừa với đùi của mình hơn. Kết quả không đến nỗi tệ, nhưng với cái giá 920k (chưa giảm 20% nhân dịp mở chi nhánh mới ở Trung Kính và mình có thẻ VIP) cho một cái quần rồi lại phải đi sửa lại thì mình thấy hơi đắt :(

Mọi người có thể tham khảo mẫu của shop ở đây. Không hiểu sao mình tìm mãi mà không thấy cái áo giống của mình, chỉ thấy áo với đường kẻ nhỏ và dày hơn thôi :(

Ngoài ra có một chiếc áo khác mình cũng rất thích nhưng vì cộc tay nên mới mặc được một lần đó là áo ba lỗ dáng xòe dưới màu vàng đẹp cực kì cũng mua cùng đợt với cái quần và áo này ;) Mọi người có thể xem mẫu ở đây. Dự là trời Hà Nội vào thu mặc quần trắng ở trên và em áo này và khoác Cardigan bên ngoài thì xưn phải biết :D


Nói chung độ này mình không hợp đồ ở đây nữa, chẳng qua đúng đợt giảm giá hứng chí mua và cũng đi sửa tìm được hàng may ưng ý. Hầu như đồ của Magonn hồi xưa mình mua giờ toàn phải đi sửa (bóp lại là chủ yếu) vì gầy :(

Tạm thời tháng này có vậy thôi ạ, có vẻ hơi nhạt nhẽo, hy vọng mọi người không chê :))

Thân, 


Không có nhận xét nào