Được tạo bởi Blogger.

Monthly Favs | June 2015

Tháng 6, thường là tháng đánh dấu khởi đầu của MÙA HÈ. Nhà trường đóng cửa, học sinh bắt đầu được nghỉ, học sinh cuối cấp bắt đầu hối hả lao vào ôn thi những ngày cuối cùng trước các kì thi quan trọng và đầy tính quyết định.

Tháng 6 năm nay nóng hơn mọi năm, nắng hơn mọi năm, và khí hậu thì cũng khắc nghiệt hơn mọi năm! Thời tiết này khiến người ta chỉ muốn trốn trong nhà tránh cái nắng gay gắt chói chang từ lúc 5h sáng đến tận 7h chiều. Nếu mà nói công bằng thì, ĐIỀU HÒA chắc là thứ mình yêu thích nhất trong tháng này! =]]

Tháng 6 của mình năm nào cũng vậy, trôi qua cái vèo với nhiều và rất nhiều deadlines cần phải hoàn thiện. Thật may mắn là cuối cùng mọi thứ cũng xong xuôi với kết quả tương đối tốt. Hôm nay đến hẹn lại lên, mình lại làm post tổng hợp những món đồ trong tháng 6 mà mình dùng và thấy rất thích để chia sẻ với mọi người. Cùng đọc nhé! 




1. Caudalie Instant Foaming Cleanser

Món đầu tiên mình yêu thích trong tháng này là em srm tạo bọt của Caudalie - đây là chai thứ hai rồi!

Nhiều năm liền yêu thích làm đẹp và chăm sóc da mặt, mình nhận thấy rằng cốt yếu của việc có một làn da đẹp, đó là làn da sạch. Vì vậy, mình rất chú trọng đến việc làm sạch da mặt vào mỗi buổi sáng trước khi ra khỏi nhà, và buổi tối trước khi đi ngủ.

Trước đây srm yêu thích của mình là em Origins Cheeks & Balanced Frothy Facial Wash, giá vào khoảng 580k/150ml, khá là đắt. Em Caudalie này mình mua cũng vào khoảng 450k/150ml, chẳng rẻ hơn là bao.

Ở đây mình muốn lưu ý với các bạn rằng, có nhiều bạn bảo mua được với giá rẻ hơn. Thực ra với đồ dưỡng, rẻ hơn độ vài chục nghìn hay đắt hơn độ vài chục nghìn không quan trọng. Quan trọng là sản phẩm đó có hợp với da bạn hay không. Mình thường có thói quen mua ở những cửa hàng mình đã quen mặt, yêu thích và tin tưởng. Trả đắt hơn vài chục nghìn nhưng có được sự thoải mái, vô lo vô nghĩ khi dùng, thì quý hơn nhiều là việc dùng mà nơm nớp lo sợ. Suy cho cùng thì, sắc đẹp cũng trường tồn với những người vô lo vô nghĩ nhiều hơn là người đa nghi, đúng không ạ? :)


Thật ra khi hết em srm Caudalie này lần đầu tiên, mình đã định chuyển sang srm tạo bọt khác. Nhưng làn da là thứ rất nhạy cảm, bạn càng chăm sóc nó bao nhiêu thì bạn càng cảm nhận được sự nhạy cảm của nó bấy nhiêu. Dứt em Caudalie này ra khỏi routine hàng ngày, làn da mình không còn được như trước nữa, cảm giác da xám xịt và sần sùi hơn. Vì vậy, dù em nó hơi đắt so với các loại srm khác, và hơi tốn nữa (vì là dạng bọt), nhưng mình vẫn quay lại mua và dùng. Quá yêu em ý, điểm 10 cho chất lượng, là srm holy-gail thứ hai của mình sau em Origins Cheeks & Balanced!

Bạn nào muốn đọc bài chi tiết review về em nó có thể click vào đây! :)

2. The Body Shop Wild Argan Oil Bodyscrub

Trong đợt cuối tháng 5, The Body Shop có tổ chức sale off khá lớn. Hiển nhiên là mình không thể bỏ qua đợt sale hấp dẫn này và đã rinh về một em srm và một em bodyscrub.


Srm thì khỏi nói, quá chán. Mục đích để thay em Caudalie nhưng cuối cùng không thể "tải" được em nó. Nhưng với em bodyscrub thì thực sự rất chi là thích!

Số là hôm đó đến cửa hàng của TBS trên Bà Triệu, mình đã lần lượt ngửi từng mùi một của bodyscrub và nghiệm ra là đồ của TBS mùi quá nồng! Mở hộp nào mùi sực vào mũi hộp đấy, mà nhiều mùi sực lên mũi còn không thơm, khiến mình hơi đau đầu nữa. Rồi mình ngửi em bodyscrub Wild Argan Oil này. Có thể nói là mùi dễ chịu nhất và "dịu dàng" nhất trong các em bodyscrub của TBS!


Chất scrub dạng gel lỏng, nhiều hạt nhỏ, dễ blend và sau khi sử dụng thấy da mềm, mịn, thơm dịu dàng dễ chịu. Nói chung rất là sảng khoái. Nếu so với dòng Fuji Green Tea thì mình thích mùi và kết cấu của em Wild Argan Oil này hơn :)

Chỉ có điều mỗi lần dùng em này nên dùng hạn chế, vì nếu dùng nhiều thì dễ... tắc cống! :))

3. Bioderma Hydrabio Eau de soin SPF30/PA++

Bôi kem chống nắng đủ và đúng liều lượng có vẻ như là một thách thức không nhỏ đối với nhiều bạn. Chẳng thế mà trong tháng vừa rồi, bài viết trên blog bạn Kat đã được rất nhiều bạn share và ủng hộ với những phân tích rất kĩ lưỡng về việc có nên bôi đủ 1/4tsp kem chống nắng lên mặt không? Bạn nào chưa đọc bài viết đó thì vào đây để tham khảo ạ.

Đợt tháng 5 tớ thấy lần lượt bạn phan.hoa.89 và em Veo của Fleur de Sel lần lượt up lên em xịt khoáng chống nắng của Bioderma - một sản phẩm mới ra và thu hút được rất nhiều sự chú ý của các chị em bên Pháp.

Hãng Bioderma thì khỏi nói rồi, là một hãng dược mỹ phẩm rất có tiếng ở Pháp với giá thành rất dễ chịu và hợp lý. Một trong những sản phẩm "làm mưa làm gió" của hãng chính là em nước tẩy trang Sensibio H2O mà mình đã review ở đây. Với em xịt chống nắng này, ngay từ khi mới đọc được review ngắn trên Instagram và review chi tiết của bạn phan.hoa.89 ở blog cá nhân, mình đã rất hào hứng muốn thử ngay. Tình cờ hôm lượn qua Fleur de Sel thấy vẫn còn hàng mà mức giá rất dễ chịu: 395k/50ml, vậy là mình mua luôn không suy nghĩ! =]]

Chụp vội quá chưa có được bức hình nào ưng ý, thôi thì lôi ảnh cũ chụp với makeup look hôm 21/6 lên cho mọi người ngó qua vậy :) Em nó nằm ngoài cùng bên trái ảnh ý ạ.
Thiết kế đơn dảng, nhỏ gọn như một chai xịt khoáng với vòi xịt khá chất lượng. Chất nước trong, không màu, không mùi nhưng khi xịt lên da thấy hơi dinh dính, rin rít. Khô nhanh đáng kinh ngạc, không gây bí da, trắng da hay đổ dầu như các loại kem chống nắng (hiển nhiên, vì em nó là nước mà). Khá là thích và thấy rất tiện lợi. Mặc dù như vậy nhưng buổi sáng mình vẫn apply kem chống nắng như bình thường, mình chỉ dùng xịt chống nắng này vào buổi trưa trước khi đi tập và buổi chiều trước khi đi làm về, trong thâm tâm mình luôn nghĩ xịt chống nắng chưa chắc đã có thể thay thế hoàn toàn cho kem chống nắng, vì vậy vẫn rất dè chừng.

Nói chung em nó rất tiện, giá lại dễ chịu, dùng không thấy da kích ứng hay có vấn đề gì, mình rất ưng ý. Chỉ có nhược điểm nhỏ là mình vẫn dùng kem chống nắng vào buổi sáng và reapply lại vào đầu giờ chiều, mình vẫn chưa skip bước này được mặc dù đã có em nó. Không hiểu vì sao :D

4. Sen tháng Sáu 

À, về tháng Sáu ở Hà Nội thì không thể không nhắc đến Sen. Sen là "đặc sản" của Hà Nội vào mùa này. Nhà mẹ đẻ mình ngay gần đầm Sen Hồ Tây nên mỗi mùa hè mình rất thích dậy sớm tập thể dục để nhìn người ta hái hoa Sen và ngửi mùi Sen thơm phức mỗi buổi sáng.

Có điều, độ này các hoa chở bán trên phố chủ yếu là Quỳ chứ không phải Sen, vì vậy tìm được một hàng bán Sen 100% ở chợ gần nhà khiến mình cực kì thích thú và hào hứng!


Hoa Sen khác hoa Quỳ như thế nào thì thật khó để phân tích chỉ đơn giản qua vài dòng chữ, nhưng điều mà mình thấy đáng quý nhất chính là Sen nở rất đẹp - nở tơ, bung ra, và đến cuối ngày lại cụp lại. Cứ như vậy đến khoảng ngày thứ hai thì Sen sẽ tàn.


Cảm giác buổi sáng cuối tuần có một bình hoa Sen nở bung ra trong nhà cảm thấy hạnh phúc và yên bình quá đỗi.

Hay một lọ hoa Sen trắng để trên ban thờ, cùng khiến lòng mình ấm lại.


5. Kệ Trofast của IKEA

Mình đã có dự định hệ thống lại góc chơi của bạn Xốp ngay khi dọn về nhà mới. Nhưng vì một số lý do mà quá trình hoàn thiện căn hộ mới của hai vợ chồng lại phải chậm lại :(

Phần vì bọn mình cân nhắc và thấy rằng bạn Xốp đã đến tuổi đi học nên rất lưỡng lự chuyện thuê người giúp việc - thuê theo giờ thì phải khi nào con lớn, đi học đầy đủ thì mới tiện chứ mới đi hay ốm đau, hay nghỉ không có người giúp việc rất bất tiện; nhưng cả nhà đi làm đi học cả ngày mà ở nhà chỉ có mỗi người giúp việc thì cũng không hay và yên tâm cho lắm - vì vậy cuối cùng bọn mình quyết định lùi việc chuyển nhà lại để có thời gian chuẩn bị cho bạn Xốp đi học ổn định hơn và việc thuê người sẽ dễ dàng, chủ động hơn.

Phần nữa là do bọn mình là một trong những hộ đầu tiên nhận nhà nên hiện tại có 2-3 căn bên cạnh mới dọn đến sửa chữa, bụi kinh người! Nhiều hôm chạy qua nhà mới nhìn cánh cửa bờ ra vì bụi, bụi lan vào sâu cả trong nhà dù đóng kín cửa khiến mình khá lo ngại về môi trường sống khi dọn về đây. Chính vì vậy, vợ chồng mình nghĩ dọn về muộn muộn khi các chủ căn hộ hàng xóm đã về ở thì sẽ ổn định hơn. Dù gì thì chúng mình cũng không quá vội vì ở căn hộ cũ với nhà chồng cũng quen rồi!

Vì những lý do trên mà mình quyết định sẽ thu dọn lại góc chơi và dậy bạn Xốp sắp xếp đồ chơi gọn luôn chứ không đợi đến khi về đến nhà mới nữa.

Bạn nào quan tâm thì có thể đọc entry của mình ở đây nói về cách sắp xếp và lựa chọn phương án mua tủ đựng đồ chơi cho con. Mình phải nói là cực kì hài lòng với chiếc tủ này. Từ hôm có tủ, bạn Xốp cũng ít khi bày ê hề đồ chơi khiến mẹ và bà giúp việc dọn mệt nghỉ, nhà cửa cũng gọn gàng sạch sẽ hơn :)


Trên đây là các sản phẩm mình thích nhất trong tháng 6 vừa rồi, trong tháng vừa rồi mọi người có thích món đồ gì không ạ? Chia sẻ nhé!

Thân,


Không có nhận xét nào