Được tạo bởi Blogger.

My Current Eyebrow Routine!

Chào mọi người!

Xin lỗi mọi người vì thời gian này mình bận nhiều việc quá, không thể update blog liên tục như trước được :( Cũng muốn "tĩnh tâm" để có thể ngồi viết một post hoàn chỉnh, nhưng cứ việc nọ dồn đến việc kia... Cuối cùng đến cuối ngày thì quá mệt chỉ muốn lết lên giường đi ngủ thôi :(

Hôm nay mình xin phép được chia sẻ với mọi người quy trình chăm sóc cặp lông mày của mình. Trước đây mình đã có một post chia sẻ với mọi người về việc kẻ lông mày và việc thay đổi hình dáng cặp lông mày sẽ thay đổi gần như toàn bộ sắc thái khuôn mặt, mọi người có thể vào đây để đọc lại. Từ thời điểm đó đến bây giờ, mình kiên trì rèn luyện kĩ năng... cắt tỉa cho đôi lông mày trở nên gọn đẹp và xinh xắn nhất có thể. So với việc trước đây chỉ dùng dao cạo bình thường để cạo, thì nay quy trình chăm sóc cho cặp lông mày của mình đã được... nâng lên một level mới! :))


Bạn nào muốn biết bí quyết để có cặp lông mày phù hợp với khuôn mặt thì hãy đọc post mình đã link phía trên để tìm hiểu những kiến thức sơ đẳng nhé!

Hiện tại các bước mình thực hiện có thể tóm gọn lài trong một số sản phẩm trên:

1. Gương nhỏ: Để soi cho rõ vì mắt mình bị cận :))

2. Toner: Hiện tại mình vẫn dùng toner số 2 của Clinique, kết hợp với kem dưỡng khá ổn.Mình dùng toner kèm bông tẩy trang để lược bớt lông mày bị cạo còn vương lại trên mí mắt, và cũng để làm ẩm phần da vừa bị cạo, tránh bị rát sau khi cạo.

3. Dao cạo: Mình mua em này trong set 3 chiếc ở siêu thị đồng giá Daiso, mình đã từng nói đến trong một post trước đây, mọi người có thể vào đây tham khảo. Dao cạo thiết kế nhỏ gọn, nếu như bạn không khéo léo thì có thể chọn loại đầu ngắn hơn, không nhất thiết phải là loại dao cạo dài như thế này. Giá thì quá rẻ, không thể rẻ hơn: 40k/3 chiếc dao cạo. Dùng nhòe mấy tháng mà dao vẫn sắc! :))

4. Nhíp: Dùng để nhổ những em lông mày "cứng đầu" và hơi khó cạo :))

5. Kéo nhỏ: Cắt những phần lông mày mọc dài, lườm xườm, làm cho dáng lông mày không được gọn.

Hai sản phẩm số 4 và 5 mình sử dụng trong set chăm sóc móng tay/chân của Sephora, giá em nó là 20$ nhưng đợt mình mua được sale một tẹo :) Cá nhân mình thích dùng một bộ sản phẩm chăm sóc móng tay chân riêng, kể cả khi đi làm móng mình cũng mang bộ này đi và yêu cầu các em ở hàng móng chỉ dùng các sản phẩm trong bộ này thôi, mặc dù chúng rất là cơ bản chứ không được phong phú như ở ngoài hàng. Lý do mình làm vậy? Có lẽ là do yếu tố vệ sinh thôi :) Các dụng cụ bấm móng trong set này rất tốt, sắc sảo, chất lượng khá ok.


6. Cọ Spoolie: Mình không có cọ riêng biệt nên tận dụng em cọ của kẻ mày The Face Shop đã dùng hết, siêu tiết kiệm và siêu tiện lợi :))

7. Kẻ mày Maybeline Fashion Brow: Đây là một trong số hai cây chì kẻ lông mày mình được Maybelline tặng. Một cây màu xanh đen, và một cây màu nâu. Thiết kế của hai cây kẻ lông mày này khá lạ và khác so với các loại kẻ lông mày khác mình đã từng dùng.




Không giống với hai cây kẻ lông mày mà mình đã từng dùng của AnastasiaThe Face Shop đều có đầu chổi spoolie, hai em Fashion Brow của Maybelline có một đầu là chì và một đầu là bột, thiết kế dạng đầu bông mút trông rất lạ mắt.




Thật ra, với các bạn makeup chuyên nghiệp thì các em chì kẻ kiểu 1 đầu chì 1 đầu cọ spoolie thường được dùng để kẻ viền lông mày là chính, sau đó dùng bột vẽ lông mày để tô lông mày trong đường viền đã được vẽ. Tuy nhiên, với chúng ta, thường ít khi makeup hoặc chỉ cần makeup đơn giản - nhanh gọn thì các loại chì kẻ kiểu Anastasia hoặc The Face Shop, Innisfree... là ok lắm rồi. 

Với Fashion Brow, Maybelline đã "mạnh dạn" ghép hai phần của việc vẽ lông mày gồm chì kẻ và bột để tán lông mày vào chung trong một chiếc bút nhỏ. Đây có thể nói là nước đi thông minh những cũng không kém phần táo bạo khi không có đầu cọ spoolie - điều này khiến người sử dụng phải sắm một cọ spoolie để sử dụng, hoặc như mình là tận dụng từ cây chì kẻ lông mày cũ có đầu cọ này.

Phần đầu mút tán bột lúc mới mở ra rất trắng, sạch, nhưng sau một thời gian dùng thì hơi bị lem bẩn - điều này cũng dễ hiểu. Tuy nhiên phần với phần chì, các bạn phải kẻ chậm - thành từng đường nhỏ nối lại với nhau, đừng kẻ mạnh tay và nghiên tay khi kẻ vì loại đầu chì này khi kẻ như vậy rất dễ gãy! Thêm đó, đầu nắp của phần chì kẻ sau một thời gian dùng thì hơi bị trơn, dễ tuột ra, mọi người cũng nên lưu ý.


Màu sắc mình đánh giá khá tự nhiên, phù hợp với đại đa số người Việt Nam. Bạn nào tóc nhuộm thì dùng màu nâu đẹp hơn, còn tóc tự nhiên như mình thì nâu hay đen đều ok hết ;)

Trong hình mình sử dụng bút kẻ Fashion Brow màu nâu
Đây là lông mày của mình sau khi áp dụng cách làm với các sản phẩm trên. Trông lông mày thon hơn, gọn hơn, không bươm xườm và lên dáng khá đẹp. Nói chung mình khá hài lòng với Eyebrow Routine hiện tại! :)

Bonus cho mọi người các sản phẩm makeup hằng ngày mình hay sử dụng trong dịp hè này: siêu đơn giản và gọn nhẹ luôn. Độ này mặt mình trộm vía ít khuyết điểm nên mình cũng không cần concealers gì cả. Còn son thì tùy hứng mỗi hôm một màu cho "muôn màu muôn vẻ" hehe :D


Cám ơn mọi người đã đọc post này. Mình sẽ cố gắng viết nhiều hơn nữa trong thời gian tới!

Thân,


Không có nhận xét nào