Được tạo bởi Blogger.

Nắng hè đọng nhẹ nơi gò má em...

Trong các sản phẩm trang điểm, ngoài son là một tình yêu bất diệt và rất dễ bị dụ dỗ, thì phấn má cũng là một trong những sản phẩm dễ khiến mình cảm thấy bị thu hút. Ai mà không bị cuốn hút bởi những hộp phấn má nhỏ xinh đựng vừa lòng bàn tay, màu sắc phong phú với thiết kế bao bì từ xì teen hoa lá cành đến sang trọng với lớp vỏ bọc óng ánh đầy "sang chảnh" cơ chứ!

Tuy nhiên, để chọn được một hộp phấn mà vừa giá tiền mà lại phù hợp với thời tiết mùa hè nắng chói chang và nóng nực vô cùng ở Việt Nam thì không phải là dễ! Mùa hè này, mình đã tìm được hai hộp phấn má "holy-grail" không thể sống thiếu và cực kì háo hức được chia sẻ với mọi người!



Hai hộp phấn má mà mình muốn nói đến đầu tiên là một hộp phấn mà màu cam "chân chính" - màu mà mình thề là bạn không thể không đánh đẹp vào mùa hè được!

Không hiểu vì sao, trong thâm tâm mình luôn quan niệm cách makeup với những tông màu ấm và có phần tối như hồng - tím - đỏ thì nên dành cho mùa Thu Đông. Còn mùa Hè? Đương nhiên là rực rỡ sắc cam!

Một trong những thỏi son mình yêu nhất và thích dùng nhất trong mùa hè YSL Volupe Shine #12 cũng chỉ bởi vì nó ánh cam nhiều hơn là ánh hồng!

Thỏi son yêu quý dùng cho mùa hè của mình! <3
Quay trở lại với em phấn má cam "chân chính" mà mình nói ở trên, hiển nhiên không phải là một cái tên xa lạ với các bạn mộ điệu làm đẹp: Revlon Cream Blush #Pinched. Bản thân chữ "Pinched" trong cái tên shade màu của em cũng gợi cho chúng ta nhiều điều, trong đó chính là gò má hơi ửng lên vì... bị véo. Cái kiểu má hồng hồng ưng ửng rất yêu yêu của các bé trẻ con khi bị người lớn bẹo má vậy! :))

Điểm mình thích ở em này, đầu tiên là kết cấu của em nó: phấn má dạng kem. Đây là loại phấn má rất được các bạn gái thích makeup ưa chuộng dùng trong mùa hè vì bản chất của loại phấn này "bám" tốt hơn so với dạng bột nén thông thường. Với cái giá chỉ 12$ và được bày bán cực kì rộng rãi ở các trung tâm thương mại, Revlon Cream Blush nhiều năm liền lọt vào danh sách các em phấn má được phái đẹp "cưng chiều" nhất khi hè đến.


Khi đánh phấn, tips là không nên dùng cọ mà nên dùng đầu ngón tay, dặm nhẹ lên má chứ đừng miết. Hoặc nếu không, dùng cọ stipping brush (loại cọ đầu lông phẳng và diện tích nhỏ) để đánh và dặm. Phấn má này khá last long, để lại một chút cam rất tự nhiên, không quá rực, không quá chóe, vô cùng nhẹ nhàng, hợp với đại đa số tông da từ da trắng sáng đến da bánh mật!


Chiếc hộp phấn má thứ hai mà mình nhất mực cưng chiều, không chỉ trong mùa hè mà còn là mọi dịp và mọi mùa trong năm. Cái tên của em có lẽ đã là một huyền thoại trong giới phấn má trên thế giới, nhiều năm liền lọt vào danh sách phấn má yêu thích và dường như chẳng bảng xếp hạng nào có thể bỏ qua được em nó: NARS #Orgasm

Điểm mình thích đầu tiên không phải là do em nó nổi tiếng và mình có được vì "đánh đu" theo các bạn beauty bloggers khác đâu. Mà bởi vì mình mua em nó với một cái giá quá hời. Quá quá là hời luôn!

Một em phấn má fullsize NARS có giá khoảng 30$, và riêng với em này thì mình mua trong set Sephora Super Stars phiên bản cuối năm 2014 với tổng trị giá là 75$ - trong khi giá trị thực nếu mình mua tách từng em thì có khi lên đến hơn 200$ chứ chả đùa!


Một set tập hợp các sản phẩm được yêu thích và bán chạy nhất của Sephora với các sản phẩm dạng travel size, mini size và giá thì không thể dễ chịu hơn. Mình đã dùng từng sản phẩm một trong set này, và ngoại trừ xịt tóc và sơn móng tay ra, thì mọi sản phẩm trong set đều đáng đến từng đồng một!

Mặc dù được nhận dưới dạng travel size của em NARS #Orgasm nhưng bao bì em nó được thiết kế không khác gì full size, mà lại nhỏ gọn và dễ mang đi theo mọi lúc mọi nơi hơn. Phấn nén chặt, không kiểu bị bột bột bở bở mỗi phần dặm nhẹ cọ lên như các loại phấn rẻ tiền khác.

Và màu sắc thì, trời ơi, xứng đáng là màu má được yêu thích nhất của mọi thời đại. Hồng nhạt, nhưng lại pha chút nhũ óng ánh. Lên màu đẹp, tự nhiên, làm bừng sáng cả khuôn mặt. Bám màu khá tốt, và dù trang điểm có lâu và đã bay màu một chút thì em nó vẫn còn "vương vấn" một chút gì đó tươi tắn trên đôi gò má bạn. Mình thề luôn.

Mình ít khi makeup, và lại càng ít khi dùng phấn má, vì vậy em NARS này là một sự đầu tư vừa đúng đắn về giá tiền mà lại đúng đắn cả về kích cỡ với nhu cầu sử dụng của mình.

Một em phấn khác mình khá thích nhưng nếu da các bạn hơi bị "cháy nắng" một chút khi đánh trông sẽ khỏe khoắn hơn đó là The Balm Cindy-Lou Manizer.

Thật ra em này không phải là phấn má, mà là dạng phấn highlight thì đúng hơn. Nhưng khác với người chị em Mary-Lou đình đám với màu vàng champange, em Cindy-Lou này thiên về tông hồng hơn một tẹo kèm theo nhũ, vì vậy ngoài việc đánh highlight thì dùng để đánh phấn má với một cây cọ vát và chấm nhẹ lên gò má vẫn hoàn toàn hợp lý.

Bạn nào có nhu cầu tìm hiểu thêm cảm nhận của mình về em này thì có thể đọc lại bài Monthly Favs tháng 4/2015 của mình tại đây nhé!


Suy cho cùng thì, làm đẹp lúc nào cũng có nguyên tắc của nó. Nhưng thi thoảng phá cách đi một tí thì cũng đâu có hại gì ai đúng không nào?!? ;)


Trên đây là một số sản phẩm phấn má mình cực thích, cực yêu, cực cưng chiều vào mùa hè năm nay. Còn mọi người thì sao?

Thân,


Không có nhận xét nào