Được tạo bởi Blogger.

Monthly Favs | May 2015

Chào mọi người,

Đã gần 1 tháng trôi qua và mình không có bài nào mới! Ngày hôm nay vào blog mới giật mình vì cái độ "lười" trong tháng vừa rồi. Tháng vừa rồi mình hạn chế chi tiêu nhiều thứ, trong đó có cả vấn đề mua sắm. Mà thực ra không phải là "hạn chế", mà là "gom góp" thì đúng hơn vì mình đang nhờ người nhà bên US mua cho một đống đồ, vì vậy nên phải "hạn chế" :))

Dài dòng kể lể như vậy là đủ rồi, mình sẽ bắt đầu luôn entry tổng kết những món đồ mình đã dùng và thấy ưng ý nhất trong tháng 5 này nhé!


1.  Nuxe Bio Beauté Vitamin-Rich Detox Mask

Sản phẩm đầu tiên mình quyết định mua trong tháng này là một em mặt nạ, sau khi em Origins Out Of Trouble Mask của tớ đã hết veo từ... tháng trước mà lười quá vẫn chưa tìm mua được em nào :(


Đây có lẽ là em mặt nạ thải độc tố "hot" nhất vào thời điểm này và trong mùa hè năm nay. Hiện có nhiều shop nhập về bán rồi, khởi đầu thì chắc là hai shop chuyên nhập đồ Pháp là Fleur De Sel và Maple Leaf, sau đó thì ùn ùn các shop khác cũng nhập về theo.

Giá rổ thì khá là chênh lệch, như mình mua thì giá là 550k nhưng mình biết có bạn mua 520k và thậm chí có bạn mua 480k - theo như các bạn chia sẻ trên FB Page của mình! Mình chỉ lưu ý mọi người như thế này: giá có thể chênh lệch do các shop có nguồn hàng khác nhau, phí vận chuyển về hoặc mua vào đợt sale off v.v.. nhưng dù mua ở đâu và mức giá như thế nào mọi người cũng lưu ý đến xuất xứ, hạn sản phẩm, ngày sản xuất và uy tín của shop (nên mua ở shop mình tin tưởng, đắt hơn 20-30k nhưng quan trọng có sự tin tưởng thì vẫn hơn).


Nuxe Paris là một hãng mỹ phẩm có tuổi đời còn khá trẻ (bắt đầu được người chủ Aliza Jabès mua lại tên thương hiệu và phòng thí nghiệm từ năm 1989 và tiến hành phát triển thương hiệu từ năm 1990). Mặc dù lịch sử hình thành không dài như nhiều ông lớn trong ngành công nghiệp mỹ phẩm nhưng với hướng đi được xác định đúng đắn và đánh trúng xu hướng của người tiêu dùng là sẽ thiên về sử dụng các sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên và thân thiện với môi trường, Nuxe nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công và gây được sự chú ý trong giới mộ điệu làm đẹp.

Nuxe tập trung vào 5 yếu tố cơ bản trong việc xây dựng và hình thành các sản phẩm của mình bao gồm: chiết xuất thiên nhiên, sự đổi mới, sự đánh giá, sự tiếp cận và trải nghiệm cảm giác. Trong năm 2007 và năm 2011, Nuxe đã được trao giải INPI (Viện Sở hữu Công nghiệp Quốc gia của Pháp) công nhận hướng đi đúng đắn và mô hình kinh doanh hiệu quả của hãng.


Bio Beauté có vẻ như là một nhánh con của Nuxe, mình không tìm thấy trên trang web chủ của hãng ở địa chỉ http://www.nuxe.com/en/ và cũng không nằm trong top các sản phẩm bán chạy trên trang web này :(

Về Package thì là hộp nhựa nên khá nhỏ gọn, nhẹ, hộp nắp xoay khá chắc chắn. Mùi thơm cam canh quýt nên khá là relax và sáng khoải. Trong lần đầu dùng thì có thể mọi người sẽ không quen với cái mùi hơi bị nồng này, nhưng nếu đã quen rồi thì sẽ thấy rất thích!

Texture dạng gel thoạt tiên trông có vẻ đặc, quánh nhưng khi đụng vào thì thấy rất mướt, dễ blend. Cảm giác sau khi blend ra da là da nóng râm ran, sau đó để khoảng 5-10 phút rửa với nước thì mask biến thành dạng sữa lỏng. Sau khi sử dụng xong mask này da sờ mềm, mướt, rất thích.


Vì trong mask này có nhiều VitC nên nếu chịu khó dùng thì mình tin là da có thể trắng sáng lên (tất nhiên là kết hợp với những sản phẩm khác chứ không thể chỉ tính riêng sản phẩm này). Tuy nhiên điểm mà mình thích nhất khi sử dụng mask này xong là da khỏe, đầu óc được relax và rất dễ chịu.

Giá thành của em mask này không phải là rẻ, hạn dùng thì nhanh hết (trong khoảng 6 tháng kể từ ngày mở nắp) nhưng với làn da phải tiếp xúc với khói bụi và các sản phẩm trang điểm hàng ngày thì rõ ràng làn da xứng đáng được đối xử tử tế với một sản phẩm tốt như vậy ;)

2. The Body Shop Green Tea Body Sorbet

Trong tháng 5 vừa qua có Ngày của Mẹ, ở Việt Nam ngày này không phổ biến bằng 8/3 hay 20/10, mình nghĩ phần vì họ có quy ước ngày không cố định nên khó nhớ. Trong dịp này The Body Shop có khuyến mãi khá hay cho sản phẩm thuộc dòng Fuji Green Tea mới ra của hãng. Mình cũng bon chen mua 2 sản phẩm của dòng này dùng thử nhân dịp này xem sao (dù gì thì mình cũng làm Mẹ rồi mà =]])


Đã là con gái Châu Á thì chẳng cô nào là không biết đến công dụng của trà xanh. Mà Trà xanh Nhật Bản thì nghe còn hấp dẫn hơn nữa ý nhỉ!

Mình không phải là người chăm dưỡng thể lắm đâu, dưỡng da thì mình chăm chứ dưỡng thể thì cực kì lười. Phần vì bây giờ Mẹ Xốp không có nhiều thời gian, phần vì các loại body cream hoặc body lotion với thời tiết hè xem chừng khá dính với da mình. Body Sorbet của TBS là trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ của mình trong tháng vừa rồi.


Phải nói rằng trong nhiều hãng mỹ phẩm có đại diện tại Việt Nam hiện nay thì The Body Shop có vẻ là hãng chịu khó đầu tư khoảng PR nhất. Từ cái thời điểm chẳng hãng nào biết đến việc tặng quà cho các beauty blogger (beauty editor thì lại khác nhé) thì The Body Shop đã "chơi trội" hơn nhiều khi chủ động liên hệ và gửi tặng quà - mình vinh dự được tặng hai lần liền, sau đó chắc viết "phũ" quá nên hiện chẳng được tặng nữa =]]. Hiện thì có nhiều hãng cũng "học tập" hình thức này rồi.

Body Sorbet là dòng sản phẩm kem tuyết dùng để dưỡng thể được hãng cho ra đời từ mùa hè năm ngoái (?!?) thì phải, và được rất nhiều bạn beauty blogger khen ngợi vì độ thấm nhanh, làm mát da và cực sảng khoái. Mình thì tậm tịt chẳng được tặng mà cũng không khoái chăm sóc cơ thể nên đến năm nay mới rút hầu bao ra trải nghiệm xem nó như thế nào :))


Phải nói rằng đây là một sản phẩm khá hay. Kem bông xốp nhẹ, thấm nhanh, khô ráo ngay tức thì. Bạn nào mà chịu khó waxing rồi dùng em này thì sờ da thích lắm. Lý do mình nói như vậy vì khi mình bôi vào vùng da không wax cảm giác cứ gợn gợn như... có ghét ý =]] Mặc dù mình tắm sạch rồi mới bôi nhé! Dưỡng ẩm rất khá, mùi thì không thơm cũng không nồng, nhưng công bằng thì không thấy mùi trà xanh đâu đâu, nó là cái mùi như kiểu Romano với Xmen ý :)) Bay mùi nhanh nhưng dưỡng ẩm ok nên đây là một sản phẩm đáng thử của các bạn trong mùa hè này!

3. Soft Cash Book


Mục sản phẩm ưu thích trong tháng với những đồ Beauty chỉ vỏn vẹn là hai thôi vì tháng này như đã nói, mình đang hạn chế chi tiêu :D Tuy nhiên trong danh mục một số đồ linh tinh mà không thể sống thiếu thì tháng này mình tâm đắc nhất là cuốn sổ hồng hồng xinh xinh Soft Cash Book mua ở Zhumao Núi Trúc.

Chuyện là một ngày đẹp trời, tự nhiên mình nghiệm ra rằng độ này chi tiêu vô tội vạ quá, tiền trong ví cứ thế đội nón ra đi trong khi "tay hòm chìa khóa" của cả nhà lại là mình chứ ai. Thế là phải hối thúc lại bản thân chi tiêu hợp lý vào, không mất kiểm soát như vậy nữa. Và để không mất kiểm soát thì tốt nhất là phải có cuốn sổ ghi chi tiết hôm nay tiêu gì, như thế nào, bao nhiêu... để còn biết mà kiểm soát! Có thể có bạn bảo là bây giờ trên smartphone có app quản lý chi tiêu rồi, nhưng hồi xưa mình dùng app đấy thấy nó... chả có tác dụng, cứ ghi tay là an toàn nhất nên lại quay lại với sổ :)

Lần mò thế nào mình lại tìm ra trang web vodepbutxinh.com với chao ôi cơ man nào đủ thể loại vở bút siêu yêu, siêu teen, siêu rẻ. Chỉ với 34k, mình đã sở hữu một cuốn sổ xinh xinh chỉ to hơn cái máy tính Casio có một tẹo. Link sản phẩm: http://vodepbutxinh.com/so-ke-hoach-so-lich-trinh-so-nhat-ky/so-nhat-ky-chi-tieu-soft-cash-book-s0490-130g-4864584.html

Quyển sổ chi chít tiếng Hàn. Và mặc dù đã được một chị ở cơ quan học tiếng Hàn dịch cho nhưng mà mình tin là dù không biết Tiếng Hàn thì các bạn vẫn có thể tự hiểu và ghi chép vào trong cuốn số này "nhật ký chi tiêu" của mình :)


Điểm mình thích nhất ở cuốn số này đó là chiếc túi nhựa có khóa nằm ở phía đằng sau cuốn sổ, có thể lưu lại đầy đủ các loại bill bủng, hóa đơn, coupon giảm giá v.v.. mà bạn thu lượm được trong một tháng. Cuối tháng dễ dàng kiểm kê hơn rất nhiều!


Nói chung đây là một cuốn sổ siêu rẻ và siêu hay, phù hợp với các bạn có thói quen chi tiêu vô tội vạ như mình có thể hạn chế!

4. Lining Sport Bra

Bạn nào follow mình trên Instagram thì có thể đã biết độ này mình post khá nhiều hình ảnh về việc tập Yoga. Haizzz, nói chung các bạn đừng nên gặp mình ở ngoài đời vì mình trông ú na ú nần vai u thịt bắp lắm =]] Hồi xưa lúc còn son rỗi thì cũng chưa đến nỗi nào đâu, từ hồi đẻ xong đâm ra béo không phanh, rồi lại lười vận động, lại vướng víu con cái nhà cửa... ti tỉ cái lý do để không thể theo một bộ môn thể thao nào đấy yêu thích và giúp cải thiện sức khỏe cũng như độ săn chắc của cơ thế!

Thế rồi độ này tinh thần lên cao, ý chí phấn đấu vọt qua cả tòa nhà bảy mươi mấy tầng của Lotte và KeangNam :)), mình quyết chí đi tập lại Yoga. Hồi xưa chỉ tập nhì nhằng thôi, ở phòng tập hạng xoàng xoàng thôi. Bây giờ phải chuyên nghiệp hơn, chọn phòng tập - thầy dạy chuyên nghiệp hơn và đương nhiên khâu chuẩn bị cũng phải chuyên nghiệp hơn!
Mình bản chất là ngực bánh dày nên nhỏ, nuôi con xong cho con bú thì ngực nó lại càng... teo lại. Thôi thì cứ tự kỉ với bản thân câu nói "bưởi rồi sẽ có ngày thành mướp, chỉ có bức tường là trường tồn mãi với thời gian" để lên tinh thần =]] Tuy nhiên từ kinh nghiệm thực tiễn hồi xưa đi tập Yoga thì mình nghiệm ra rằng: tập Yoga không thể mặc push up bra!

Yoga phối kết hợp nhiều động tác, đòi hỏi sự dẻo dải mềm mại và linh hoạt của cơ thế. Việc sử dụng push up bra hoặc bra không chuyên dụng trong tập khiến cơ thể không thể thoải mái trong tất cả các vận động của bộ môn này. Mà không chỉ Yoga, rất nhiều bộ môn khác cũng cần phải có áo ngực (sport bra) chuyên dụng.

Như đã nói, vì ý chí vọt lên cao hơn cả tòa nhà nên mình quyết tâm xuống tay mua hai cái áo sport bra để phục vụ cho việc tập Yoga. Tham khảo mãi, rẻ thì có đồ ở chợ Gia Ngư nhưng chất không bền, Jockey thì phối màu trông xấu và size to chỉ dành cho các bà, các mẹ U50 trở lên thì hợp, các hãng như Nike hay Adidas thì có vẻ hơi đắt (khảo giá toàn thấy 800 đến 1 triệu mà lại không đúng mùa Sale!!!) Cuối cùng mình quyết định ra showroom của Lining.

Chất của Lining khá tốt, phải cái tội Made in China 100% thôi :)) Mặc tập cực kì thoải mái, thấm hút mồ hôi. Cho vào máy giặt xoay mấy vòng không vấn đề gì!

Nói chung mình rất ưng, với số tiền bỏ ra là 499k/một chiếc sport bra để dùng lâu dài thì không có gì là tốn kém! Mọi người nếu muốn tập thể dục chuyên nghiệp cũng nên tìm sắm 1-2 em sport bra để thay đổi khi tập đi ạ!


Hết rồi ạ! Mọi người trong tháng vừa rồi có dùng gì hay hay thinh thích không chi sẻ với mình nào? :)


1 nhận xét

cherrys beauty dream nói...

E thích cách viết chân thực của chị hơn mấy bạn blogger khác được tặng xong hót sản phẩm lên quá đà :)))
Đành rằng dùng thích thì khen nhưng cũng phải có điểm phải chê chứ nhỉ, sản phẩm nào mà hoàn hảo quá thì đã hót hòn họt như kiểu SF Black Sugar rồi :)