Được tạo bởi Blogger.

Japanese Sunscreen Haul & Mini Reviews

Xin chào các bạn!

Tháng Tư vừa rồi phải nói là mình mua hơi bị nhiều kem chống nắng. Đời mình chắc chưa bao giờ mua nhiều kem chống nắng trong một thời gian ngắn đến như thế! Cũng không hiểu vì sao, có lẽ sau một khoảng thời gian đọc - tìm hiểu, mình đã nghiệm ra vai trò vô cùng quan trọng của kem chống nắng chăng? Nhân tiên đấy, mình cũng muốn gửi lời cám ơn các bạn beauty bloggers Việt Nam đã "khai sáng" cho mình kiến thức về kem chống nắng với rất nhiều các post, clip, review và các bài tổng hợp kiến thức thực sự hữu ích!


Sau khi đã dùng hết nhẵn 2 em kem chống nắng Anessa Whitening UV Protector và  Biore UV Aqua Rich Watery Essence Water Base mà mình đã review chi tiết ở đâyđây, mình đột nhiên có cảm tình vô cùng với kem chống nắng xuất xứ từ Nhật Bản. Chắc có lẽ xứ sở Mặt Trời Mọc với công nghệ khoa học phát triển vô cùng tiên tiến đã áp dụng được vào thị trường mỹ phẩm bình dân. Hầu như ai cũng phải công nhận các sản phẩm mỹ phẩm bình dân Nhật có giá thành phù hợp với đại đa số mọi người nhưng chất lượng lại rất tốt, mà minh chứng là 2 sản phẩm kem chống nắng mà mình dùng: không kích ứng da, khô ráo, mỏng nhẹ, phù hợp với thời tiết ở Việt Nam và điều kiện da của mình.

Có một công thức chung để nói về ưu điểm của các sản phẩm kem chống nắng mà mình sẽ review ở trong bài, đó là:

1. Thiết kế nhỏ - gọn, chắc chắn, phù hợp để mang vác đi cả ngày mà không sợ đổ ra dấy bẩn trong túi xách.

2. Tất cả đều thiết kế có đầu thuôn nhỏ để đổ sản phẩm ra - đây là một thiết kế mình đánh giá tiện lợi, dễ kiểm soát lượng kem chống nắng cần lấy để apply lên mặt.

3. Xuất xứ là những dòng drugstore (bình dân) hoặc middle-range (tầm trung) của các hãng mỹ phẩm lớn vì vậy hoàn toàn đảm bảo về chất lượng sản phẩm, thành phần hóa học và độ kích ứng trên làn da.

4. Giá thành từ rất rẻ đến trung bình, nói chung chẳng có cái nào quá 1 triệu đắt đỏ như của SK-II, Chanel hay Clarins... Phù hợp với đại đa số người tiêu dùng có mức thu nhập trung bình và cảm giác dùng cũng không "đau ví" mà bơn bớt lại để tiết kiệm dùng cho lâu => cái này cực kì nguy hiểm vì kem chống nắng phải dùng đủ lượng mới phát huy tác dụng!


Bây giờ sẽ là review chi tiết cụ thể về trải nghiệm của mình với từng em kem chống nắng một nhé!

Sản phẩm kem chống nắng đầu tiên mình mua là em Kose Sun Protect Essence Milk. Đây là một em kem chống nắng khá nổi tiếng của Kose. Hãng này cũng là một hãng có giá thành cao ở Nhật và thường tập trung các sản phẩm dưỡng da trắng sáng. 

Giống y hệt em toner của Kose mà trước đây tớ đã dùng để làm lotion mask, mùi em này nồng nặc cồn. Texture em này dạng sữa, đúng kiểu "essence milk", thấm khá nhanh vào da nhưng không làm da khô ráo ngay mà có cảm giác da dinh dính, phải khoảng 1-2 phút sau thì da mới trở lại trạng thái bình thường :D

 

Tuy nhiên với cái mùi cồn nồng nặc thì tớ cảm giác không khoái lắm, và cũng chẳng có ấn tượng gì đặc biệt nên sau khi dùng xong một tuýp nhỏ của em nó thì tớ không mua lại. Giá mua full khá đắt, khoảng 600-700k gì đó không nhớ rõ.

Người đẹp tiếp theo Kose được đưa lên bàn cân là em Kanebo Allie UV Perfect Alpha. Khác với Kose, Kanebo có vẻ như là một hãng có giá thành tầm trung và thậm chí là có nhiều đồ trang điểm của hãng này giá khá bình dân.
 

Tớ có đọc được review trên Insta của bạn Hachiko Bob khá khen em này, bạn ý thích dùng em nó hơn Anessa nên tớ nghĩ đây cũng là một sản phẩm đáng thử. Tiếc rằng trải nghiệm với em Allie này đã chứng minh một điều luôn luôn đúng mà tớ vẫn hay nói trong các bài viết review: "9/10 người dùng có khen sản phẩm A, thì bạn vẫn có thể là người thứ 10 không hợp với nó vì cấu tạo da mỗi người khác nhau".

Allie có mùi cồn không rõ ràng như Kose nhưng mặc dù cũng là dạng sữa, cảm giác sau khi apply em nó lên trên da là da nhờn nhờn, nhớt nhớt, như kiểu bôi một lớp mỡ lên mặt vậy. Cá nhân làn da của tớ cực kì không hợp với các sản phẩm mà sau khi bôi để lại một lớp... mỡ như thế. Và chẳng có gì lạ, sau khoảng gần 1 tuần kiên trì dùng, Allie khiến làn da tớ sần sùi, lẩn mẩn. Chưa kể, cái mùi của Allie cũng rất là khó chịu, thơm không ra thơm mà không thơm cũng không ra không thơm. Nó cứ lờ lợ, lơ lửng, nói tóm lại là một sản phẩm kem chống nắng xuất xứ từ Nhật Bản đáng thất vọng nhất mà tớ đã từng thử!

Sau khoảng hơn 1 tuần dùng, tớ cực chẳng đã vứt em nó vào một xó. Bởi trải nghiệm quá kinh hãi và cũng không muốn "ngược đãi" làn da của mình với một sản phẩm không hợp như thế :(

Một em kem chống nắng khác tớ cũng mua và test ngay sau khi vứt xó Allie là Biore Aqua UV Rich Whitening. Em này là em kcn tớ khá quan tâm, nhất là sau khi đã dùng thử một em cùng họ nhà Biore là Aqua Watery và thấy rất ưng!


Khác với em Watery với chất kem lỏng, ngả vàng từa tựa như chất kem của Clinique DDMG, chất kem của Whitening đặc hơn, màu vàng nhạt thiên về trắng, và sau khi apply thì da cũng hơi trắng lên một tẹo nhưng khoảng 2 phút thì lại tiệp với màu da của mình ngay. Thấm nhanh, bề mặt da không có cảm giác bí, rít hay đổ dầu. Nói chung là một em kem chống nắng khá tuyệt vời theo đánh giá của mình. Chưa kể giá thành thì phải gọi là cực kì rẻ: 280k/tuýp. Mỗi tội tuýp bé quá, mà với đứa dùng kem chống nắng cứ phải đủ chỉ tiêu thì có lẽ em này chỉ sau 2 tháng là "ngốn" hết sạch! (có khi còn chưa đến ý !)

Người đẹp được lôi ra test cuối cùng là em Anessa Perfect UV Sunscreen của Shiseido. Trước mình đã dùng thử em Anessa Whitening rồi và thấy khá thích nên cũng rất kì vọng vào em này. Theo như mình tìm hiểu thì em này được khuyến khích sử dụng khi đi thể theo vì tính chống thấm nước của em nó.


Về độ thấm thì phải nói là cực kì nhanh và khô ráo mỏng nhẹ mặc dù em nó là dạng sữa - tức là khi apply thường hay tạo cảm giác dưỡng ẩm. Ảnh dưới mọi người có thể nhìn kĩ texture và độ thấm của em nó:

Trong hình mọi người có thể thấy mặc dù cùng là dạng sữa nhưng chất kem của Anessa lỏng hơn hẳn só với Allie. Kiểu bóp ra tay để chụp là phải nhanh nhanh không nó chảy hết khỏi cánh tay tớ ý :(
Khi mới blend ra (ảnh trên), kem chống nắng của Allie và Biore đều để lại những vệt kem. Phần vì lượng kem tớ dùng cho một vùng da là hơi nhiều nữa nên mới như vậy. Tuy nhiên, cũng với lượng kem và diện tích cánh tay như vậy, em Anessa đã thấm gần như toàn bộ chẳng có tí tẹo gì gọi là vừa mới blend em nó ra hết cả. Đến ảnh dưới, sau khoảng 1-2 phút thì phần kem chống nắng của Anessa coi như đã thấm sạch và cực khô ráo, phần thoa kem của Biore cũng hư vậy nhưng phần của Allie vẫn hiện lên độ bong bóng nhờ nhờ là "tác dụng phụ" sau khi sử dụng em kem chống nắng này mà tớ rất ghét!
Tựu chung lại, tớ thấy em Biore Whitening Esscense và Anessa Perfect UV Sunscreen khá ok. Bạn nào rủng rỉnh thì mua Anessa còn không thì trung thành với Biore giá rẻ mà chất lượng tốt cũng chả sao. Allie UV Perfect và Kose Sun Protecr Essence thì có lẽ tớ say goodbye từ bây giờ và mãi mãi về sau!

Hy vọng entry này giúp ích cho các bạn trong việc tìm kiếm một em kem chống nắng yêu thích!

Thân,