Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Hera UV Mist Cushion SPF50/PA+++

Tớ mới mua một em cushion cho riêng bản thân được khoảng... vài ngày, và sử dụng em nó hằng ngày cũng đã được gần đấy thời gian. Thật ra tớ muốn để lâu lâu thêm một chút để đưa ra kết quả chắc chắn nhất, nhưng mà đang rất hào hứng với em nó thì tội gì phải "hoãn cái sự sung sướng ấy lại" nhỉ?

Yep, đôi dòng như vậy để thông báo rằng: tớ đang rất muốn review cho mọi người chi tiết về em Hera UV Mist Cushion này :D



* Đôi điều về hãng Hera: 

Trang chủ của hãng: http://www.hera.co.kr/

Đây là một brand mỹ phẩm thuộc hàng trung cao của Amore Pacific - một tập đoàn lớn trong ngành công nghiệp mỹ phẩm của xứ sở Kim Chi, được ra đời vào năm 1995. Các sản phẩm của Hera tập trung vào việc làm đẹp sâu bên dưới, tác động vào các tế bào phía dưới biểu bì da để tạo nên những bước đột phá từ từ, đem lại vẻ rạng ngời cho người sử dụng. Hera hiện phát triển cả về mảng skincare, makeup cho nữ và skincare cho nam.

Tựu chung lại, đây là một brand mới và còn khá lạ lẫm với đại đa số người tiêu dùng Việt Nam :) Đây cũng là một điểm khiến tớ quyết chí rinh em này về, để có thể review chi tiết và cẩn thận với mọi người về một sản phẩm mới của một hãng có cái tên vẫn còn khá xa lạ ;)



Để cho ra đời các em phấn nước cushion, Hera và Amore Pacific đã có một sự đầu tư lâu dài từ năm 2007. Sản phẩm được ra mắt vào tháng 4/2012 và nhanh chóng gây được tiếng vang lớn. Bên canh UV Mist Cushion SPF50/PA+++, Hera còn cho ra hai dòng sản phẩm UV Mist Cushion nữa là Ultra MoistureLongstay.

UV Mist Cushion của Hera được quảng cáo với 5 chức năng chính:

- Trang điểm (được hiểu là che phủ các khuyết điểm và đem lại vẻ rạng rỡ cho người sử dụng)

- Dưỡng ẩm

- Chống nắng (SPF50 và PA+++ được in hoành tráng trên bao bì ==> chính vì thế mà em nó rất thích hợp để sử dụng vào mùa hè).

- Làm trắng da (lại một công dụng nữa thích hợp với mùa hè :D)

- Đem lại cảm giác mát lạnh cho da khi sử dụng (có thể hiểu đây là một liệu pháp giúp người dùng có cảm giác thư giãn và sảng khoái, tránh đc cái nóng nực mà mùa hè đem lại cho da không?!?)

Ngoài ra, em nó còn được giới thiệu với 3 "công nghệ" được cho là khá ưu việt và nổi trội:

- Miếng bông mút có độ thấm hút tốt hơn.

- 800 nghìn lỗ hổng trên miếng đệm giúp việc lấy kem được dễ dàng hơn, đồng thời đảm bảo độ ẩm cần có của miếng đệm để kem không bị khô, vón.

- Thiết kế 2 lớp vỏ giúp chống va đập, vỡ và chảy kem bên trong.

Về shades màu, em Hera UV Mist Cushion này có shade màu khá đa dạng với lần lượt mức độ che phủ khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu che phủ của mỗi người ;)

- Natural Tone (che phủ ít, hầu như không có, giúp lớp trang điểm tự nhiên nhất) với 4 shades: N13 (Ivory), N21 (Vanilla), N23 (Beigie), N25 (Ember).

- Cover Tone (che phủ khá) với 2 shades: C21 & C23

- Longstay Tone (bền màu) với 2 shades: C12 & C23

Được khá nhiều các giải thưởng uy tín về làm đẹp nhé, một điểm cộng cho em nó!


Một lưu ý khác: mẫu mã của UV Mist Cushion đã thay đổi! Bao bì mới hộp màu xám tím, bao bì cũ hộp màu trắng viền vàng. Mình mượn ảnh blogger nước ngoài review em này từ 05/2013 để mọi người tiện so sánh.


Đập hộp em nó trước nhé: hộp khá to, nặng. Bên trong gồm em cushion, một lõi refill và một tờ hướng dẫn cách sử dụng bằng tiếng Hàn và tiếng Anh. Shade mình chọn là N21. Hiện bên Miuzinh House cũng mới chỉ có N21 và N23 thôi ạ.


Packaging: Hộp nhựa tròn màu trắng, phần viền pha màu tím. Chữ Hera in trên bề mặt nhưng với hiệu ứng đem lại do có hai lớp nhựa bảo vệ và phần nắp hơi vòng cung nên trông như in hai lần chữ vậy ;)



Chụp so sánh với em Chanel Universelle Compacte Powder (kích thước như một hộp phấn nén bình thường) để mọi người tiện so sánh. Nhìn chung kích thước và dung tích không khác với em powder bình thường,  có chăng là trông dày dặn hơn, trọng lượng cũng không phải nặng lắm nên thích hợp để mang đi travel.



Hộp thiết kế với gương tròn khá lớn, phần đệm mút và miếng mút được ngăn cách bởi một em nắp - giúp bảo quản và giữ vệ sinh cho cả hai. Đây cũng là một thiết kế đáng chú ý!


Khi mới mua về và mở hộp ra, ngay phần phía trên miếng đệm mút có em seal bằng giấy - cũng là một cách giúp bảo quản kem nền và giúp người mua kiểm chứng được việc em nó đã unbox hay chưa:


Miếng bông mút mỏng, mềm có tên gọi là air puff. Phía trên màu trắng có phần để luồn ngón tay vào và nhấc lên mà không phải cầm trực tiếp bằng ngón tay, sạch sẽ và "sang chảnh", phần dùng để apply vào sản phẩm và dặm lên mặt có màu tím than tối. Miếng bông mút khá mềm, dễ sử dụng nhưng lại hơi khó giặt và dễ bị bẩn mặt trên trông khá lem nhem sau vài lần sử dụng.

Lúc mới mua trông rất đẹp đẽ, sạch sẽ
Sau 2 lần dùng, trông đã khá bẩn, đặc biệt là phần trên màu trắng :(
Cận cảnh miếng đẹm mút với 800 nghìn lỗ nhỏ li ti ;)
Texture: Màu N21 mình mua được hãng gọi là Cool Vanilla Cushion. Kem nền được giữ dưới một lớp đệm mút với nhiều lỗ nhỏ li ti, mềm, dùng ngón tay ấn nhẹ là có được một lượng kem bám trên đầu ngón tay.


Kem không quá lỏng, cũng không quá đặc. Vừa phải. Dùng với em bông mút đi kèm của hãng để đánh rất dễ dàng blend lên da, đem lại một lớp finish khá natural.

Mức độ che phủ bình thường, shade màu N21 không quá trắng và cũng không quá vàng. Mình đánh giá hợp với đại đa số làn da Châu Á và người Việt. Với bạn nào da ngăm thì có thể tham khảo N23 xem sao.

Sử dụng bông mút dặm nhẹ để lấy được một lượng kem vừa đủ. Với lượng trên bông mút như thế này và với điều kiện da như mình thì chỉ dùng được cho khoảng 1/4 khuôn mặt. Mỗi lần dùng mình phải dặm độ 4-5 lần.

Như mọi người thấy, gân phía dưới tay mình hầu như không được che phủ đi mấy, màu da có sáng lên một tẹo nhưng không nhiều. Đáng chú ý nhất là các lỗ chân lông được lấp đầy ở phần da blend em cushion ra. Độ bóng khỏe không có, cảm giác "cooling" cũng không có - với mình.

Ingredients: Chưa tìm thấy ạ :(

Price: 800k cho một bộ full, bao gồm cả lõi refill. Thường được quảng cáo là mua 1 được 2, nhưng thực chất ra thì đấy chỉ là chiêu PR thôi, dung tích vẫn giống như khi bạn mua full, có chăng chỉ thêm một tí tẹo tèo tẹo ;) Mà nghĩ kĩ lại thì kể cả khi bạn dùng xong cả em lõi có sẵn và em lõi sơ-cua trong refill bag, muốn mua thêm thì vưỡn phải đầu tư mua mới một em y xì đúc cả vỏ lẫn hộp, chẳng mua đc lõi thay thế riêng đâu nhé :)) Thế mới buồn :(

Ở Việt Nam tìm mua em này hơi khó vì ít nơi nhập về (IOPE và Laneige thì dễ tìm mua hơn). Tớ mua ở bên nhà nàng Miuzinh House, bên Hanhstore tớ không rõ có hàng không nhưng chị Hạnh nhận order từ dutyfree Hàn và cả trên trang chủ của hãng nữa nhé, còn lại thì hầu như cực ít shop có bán. Shades màu nhập về cũng không đa dạng, chỉ có N21 và N23 thôi ạ. Hy vọng nếu nhiều bạn tìm mua thì sẽ có C21 và C23 để cover được nhiều hơn.

MY REVIEW

Từ khi mua em này, mình dùng thường xuyên vào buổi sáng trước khi đi làm. Makeup Routine của mình chỉ bao gồm: Hera UV Mist Cushion - Design my eyebrown của TFS - Lipstick. Tất nhiên là trước đó đã apply đầy đủ skincare routine buổi sáng. Có thể thấy là từ hồi có em này thì chu trình makeup được giản tiện đến mức tối đa, rất nhanh gọn và tiện lợi. Tha lôi đi làm đi chơi cũng không cồng kềnh. Đây là một điểm cộng.

Điểm đầu tiên mình muốn lưu ý với mọi người đó là mặc dù em nó có chỉ số chống nắng SPF50/PA+++ tuy nhiên theo mình mọi người vẫn nên sử dụng kem chống nắng riêng. Đừng quá lệ thuộc vào một sản phẩm makeup để bảo vệ da, nhất là bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

Trước em cushion mình vẫn sử dụng em Anessa Whitening Sunscreen, kem chống nắng HG của mình mà mình đã từng review trước đây. Mọi người có thể đọc tham khảo ở đây.


Hera UV Mist Cushion quảng cáo có tác dụng makeup khá tốt, theo quan điểm cá nhân của mình thì đây thực chất là một dạng kem bb cream dưới dạng cushion (kem nền + kem che khuyết điểm 2 trong 1, tác dụng làm kem lót của bb cream thực ra khá tệ theo kinh nghiệm của mình).

Tuy nhiên shade màu mà mình mua thuộc dòng makeup tự nhiên vì vậy tiêu chí khi mình bắt đầu sử dụng em nó chỉ đơn giản là hợp với tông da mình (mình cực kì dị ứng với kiểu makeup mà mặt với cổ trắng một cách quá đáng, hoặc mặt đi một màu mà cổ lại đi một màu), làm đều màu da, che phủ lỗ chân lông và một số những khuyết điểm nhỏ kiểu mụn li ti hoặc trán hơi dull.

Ngoài ra, em nó (và đại đa số các em cushion) đều được quảng cáo là làm da căng, bóng, mướt mát như diễn viên Hàn. Và đem lại cảm giác "cooling" cho da.

Mỗi lần dùng mình dặm 4 lần cho mặt (chia thành 4 vùng: trán, hai bên má, phần chữ T) và 2 lần cho vùng cổ. Sau khi dùng không dùng kèm với xịt khoáng, và cũng không dùng cùng với phấn phủ thêm. Mục đích là mình muốn test độ bền màu của em nó.

Dưới đây là hình swatch em Hera UV Mist Cushion trên mặt mình:


Như mọi người có thể thấy, gần như ngay lập tức làn da của mình sáng lên thấy rõ, không còn xám xịt nữa. Hiệu ứng căng bóng trên da mặt cũng khá tốt trong đó điểm bắt sáng tốt nhất là phần gò má và sống mũi. Mình nghĩ bản thân em Hera này trong thành phần cũng có tính bắt sáng để tạo nên được hiệu ứng finish căng bóng như vậy.

Xin lỗi vì mình chỉ chụp bằng điện thoại nên không thể giúp mọi người  nhìn rõ hơn một chút nhưng phần gò má của mình hơi ửng đỏ không đều màu với màu da, sau khi đánh lên thì toàn bộ khuôn mặt đã đều màu hơn.

Điểm trừ đó là em nó che khuyết điểm rất ít, hai em mụn đầu trắng cứng đầu bên má phải hầu như không suy chuyển gì so với lúc chưa đánh cushion. Chưa kể, phần cánh mũi của mình lỗ chân lông to thì em nó cũng không làm đầy và che lấp đi được (và hôm chụp mình đã cố không scrub hay lột mũi từ hai hôm trước để hiệu ứng lên chân thực nhất).

Độ bền màu của em nó được quảng cáo lên đến 12h. Mình bắt đầu đánh em nó vào lúc 7h sáng, tổng cộng 4 lần đi ra ngoài đường trong đó 2 lần đi vào lúc trời trưa nắng nóng (mỗi lần đi khoảng 20-30 phút, có che chắn khẩu trang), khoảng gần 6 tiếng ngồi trong phòng điều hòa và thời gian còn lại là điều kiện thời tiết bình thường. 12h trưa mình chụp lại một lần nữa và để đúng 6h tối, thời điểm mình bắt đầu tẩy trang và đi tắm, em nó đã ở trên mặt mình được gần 12 tiếng cả ngày. Đây là hiệu ứng mình chụp theo từng thời điểm trong ngày:

 

Có thể dễ dàng nhận thấy là chỉ sau khoảng 5 tiếng ở trên mặt, em nó đã xuống tông thấy rõ, mặc dù vậy mức độ che phủ thì vẫn có thể nhập nhận được, còn khoảng độ 50% so với lúc ban đầu. Tính đến thời điểm 6h chiều thì hầu như mình không còn cảm thấy "có một tí gì" ở trên mặt mình nữa :( Bạn nào muốn che phủ cả ngày với em nó, nhất thiết phải touch up lại  ít nhất là 1 lần nữa nhé.

Độ kiềm dầu chỉ ở mức trung bình. Với các bạn da hỗn hợp thiên dầu hoặc siêu dầu, nhất thiết phải có một em primer kiềm dầu trước khi sử dụng em này và nếu cần có thể thêm powder để đảm bảo lớp nền được giữ lâu hơn.

Cảm giác "cooling" là không hề có trên da mặt tớ nhé, đánh lên chỉ thấy da mặt căng bóng và hơi rít nhưng không nhiều (hầu như tớ đánh bb cream lúc nào cũng đem có cảm giác đấy trên da, chả hiểu sao :( )

Nói qua thêm một chút về em air puff đi kèm. Nhiều bạn than phiền rằng em này rất khó giặt và dễ bị bẩn. Cá nhân tớ thấy đúng là như vậy. Sau khoảng 2-3 lần dùng là trông em puff đã bẩn lắm rồi, trong khi hdsd thì khoảng 1 tuần hẵng vệ sinh một lần (thế thì chắc là bẩn kinh :-SS). Thường thì cứ 2-3 lần dùng là tớ giặt luôn, phơi khô hoặc nếu đến sáng mà không khô thì tớ dùng em máy sấy :D

Tớ đã sử dụng với foaming cleanser của TBS theo hướng dẫn của Etude, cảm quan là em nó không tác dụng lắm vì em foaming cleanser này khá nhẹ nhàng, chưa kể phải dùng đến 7-8 pump thì mới gọi là đủ để giặt cọ (thậm chí tớ thấy cần nhiều hơn nữa). Sử dụng với xà phòng thì sau khi giặt em puff khá khô và rít, không mềm mại tí nào.


Sau hai lần thử nghiệm, tớ thử dùng với em nước giặt của Beauty Blender và thấy khá hiệu quả, sạch sẽ. Tips ở đây là các bạn có thể tìm một em nước rửa cọ dạng gel đặc giống em Beauty Blender Cleanser này, hoặc sử dụng srm dạng gel chắc cũng sẽ có tác dụng.


OVERALL

Một sản phẩm makeup đem lại lớp finish tự nhiên, khá hợp với tông da người Châu Á mặc dù shades màu không đa dạng mấy. Thiết kế cũng tiện mang đi travel, vệ sinh, phải mỗi cái tội phải chăm giặt puff không thì dễ bị lên mụn. Giản tiện công đoạn makeup mỗi buổi sáng, nhất là với người lúc nào cũng vội vàng như tớ :(. Chưa kể thay lõi cũng dễ dàng, không có vấn đề gì lắm.

Điểm trừ giá thành cao, hiếm shop nhập và nhập và không nhiều shades. Showroom để đến test cũng chưa có ở Việt Nam và em puff thì hơi khó giặt quá :( Chưa kể, độ bền màu chẳng đến 12h như quảng cáo đâu ạ (nếu chỉ dùng riêng em nó ngay sau kem dưỡng và không có powder) và mức độ che phủ chỉ ở mức bình thường nếu không muốn nói là yếu.

Khuyên chân thành là các bạn da hỗn hợp dầu hoặc siêu dầu, điều kiện làm việc phải đi ra ngoài trời nhiều, da hơi tối màu và có nhiều khuyết điểm thì không nền nhăm nhe mua em này.

Bạn nào da không quá tối màu, da khô - hỗn hợp thiên khô - ít nổi mụn, làm việc chủ yếu điều kiện trong nhà (đb là phòng điều hòa thì càng lý tưởng), ít khi phải ra ngoài đường và quan trọng nhất là da ít khuyết điểm, thích trang điểm kiểu tự nhiên thì em này là một trong những lựa chọn cũng khá được.

Rate: 3/5
Repurchase: MAY BE

Phew, cuối cùng cũng xong cái entry dài ngoằng về một em nằm trong làn sóng "cushion" làm mưa làm gió hè năm nay. Chúc các nàng có những lựa chọn cushion ưng ý nhé! ;)

Thân