Được tạo bởi Blogger.

20 FACTS ABOUT ME :)

Thấy cái tag này khá hay hay nên cũng học tập làm một quả đú đởn cùng chúng bạn xem như thế nào ;)


1. Họ và tên đầy đủ, như các bạn đã biết: Võ Thu Nga. Đằng sau cái tên của tớ là cả một câu chuyện li kỳ :)) Số là hồi tớ đẻ ra bác ruột lấy ý tưởng từ nước Chiêm Thành nên định đặt tên tớ là... Chiêm Ly (ôi mẹ ơi...) Sau đấy thì 3-4 cái tên khác cũng được đưa lên bàn họp để mọi người trong gia đình mổ xẻ. Cuối cùng chán quá, mẹ tớ tự nghĩ ra tên và đặt cho tớ. Lúc nghĩ tên, mẹ tớ chỉ nghĩ đơn giản là mẹ tớ học tiếng Nga, và rất yêu mùa thu nước Nga ==> con tên là Thu Nga. Done! :))

2. Lại nói đến nước Nga. 18 tháng tuổi mẹ tớ sang Nga học, đến khi tớ được 3 tuổi thì bố tớ cũng sang đấy học nốt thế là xin một suất cho tớ đi ké cùng :D Tớ sống ở Nga trong 3 năm, học mẫu giáo bên đấy và về Việt Nam bắt đầu học Tiểu học. Quảng thời gian ở Nga là quãng thời gian đẹp nhất trong tuổi thơ của tớ: tớ đc nhìn thấy Tuyết, tớ được sống và học tập với các bạn người Nga, bắn tiếng Nga như gió, chưa kể bố mẹ tớ cũng có máu đi du lịch, lại nhiều bạn học các nơi, nên tớ lượn hết từ Moscow đến Saint Petesburg, đến thăm rất nhiều danh lam thắng cảnh. Chỉ tiếc là giờ chẳng nhớ gì =]]
Tặng các bạn mí cái ảnh hồi tớ ở bên Nga hehe :))





3. Mẹ tớ kể hồi tớ bé có trí nhớ rất tốt. Mẹ tớ đặt tớ nằm ở võng đu đưa hát ru, đến khi tớ được tầm 14-15 tháng, bập bẹ biết nói, khi mẹ hát một câu còn từ cuối cùng dừng lại là tớ đã có thể nói leo từ cuối như thế nào được rồi. Tiếc là hình như càng lớn thì tớ càng bị "thui chột" cái tài năng đấy. Đặc biệt sau khi đẻ xong thì đúng là "nói trước quên sau" :((

4. Tiểu học của tớ là một quãng thời gian chuyển trường liên tục không ngừng nghỉ. Đầu tiên khi nhà tớ còn ở dưới khu Thanh Xuân, tớ học trường Tiểu học Đặng Trần Côn. Học đc 2 tuần thì bố mẹ xin chuyển sang trường Tiểu học Dân lập Phan Phù Tiên vì ở đấy có bán trú nên tiện. Lên năm lớp 2 tớ được xin vào học ở Tiểu học Trưng Vương. Học đc 1 tuần lại phải chuyển sang Tiểu học Võ Thị Sáu. Lý do là năm đấy Bộ Giáo dục thắt chặt sĩ số trong lớp, kiểu một lớp chỉ có 30 cháu mà tớ lại là cháu thứ 31 nên bắt buộc phải chuyển trường (số đen, I know T_____T). Đến năm lớp 3, nhà chuyển về khu vực Tây Hồ, bố mẹ tớ lại xin cho tớ về học ở Tiểu học Chu Văn An. Cám ơn Trời Phật, cuối cùng thì tớ cũng đã ổn định đc ở cái trường đấy hết bậc Tiểu học. Đến khổ =.=

Có bạn nào học các trưởng Tiểu học mà tớ liệt kê ở trên không? Vào nhận bạn đồng môn điiiiiii :D


5. Mối tình đầu của tớ là năm lớp 6. Thật ra không phải là yêu, chỉ là thích vớ vẩn thôi. Bạn ấy đập chai như anh Bo Đan Trường hồi để tóc rẽ mái (không già và xấu như bây giờ). Hết năm lớp 6 bạn ý quay đít bỏ tớ đi. Tớ đã "đau khổ" đến hết năm lớp 10 chỉ vì cái sự phũ của một thằng con trai. Haizzzz.... Như người ta vẫn nói "Chanh không chua thì chát, tình đầu không nát thì tan" =))

6. Tớ đã từng cầm cưa một bạn con trai vào năm lớp 11. Đến hết năm lớp 11 chán quá định thôi thì bạn ý lại quay sang thích tớ nhưng lại chẳng dám nói :)) Đến khi thi Đại học (đăng kí cùng trường cùng khoa) thì tớ đậu còn bạn ý không. Tớ tự dưng cảm thấy thất vọng và... hết thích. Vì sao á? Tớ có quan điểm cực đoan như thế này: mình chỉ nên gắn bó với người đàn ông hơn mình 1 cái đầu hoặc chí ít bằng mình. Kém hơn mình thì không nên phí thời gian. Phũ? Tớ biết. Nhưng đó là quan điểm sống mà. Biết làm thế nào? :(

7. Một đứa bạn Đại học đã đặt nick name cho tớ là Méo. Lý do? Nó bảo đầu tớ không tròn mà bị méo  T_____T (chắc hồi xưa mẹ không xoa đầu cho tròn huhu) Tớ thấy cái nick này cũng hay hay, độc độc nên khi lập blog thì lấy luôn nick đấy để đặt hehe

8. Chiều cao khiêm tốn 1m54. Số đo 3 vòng và cân nặng xin đừng hỏi vì thực sự lâu rồi không đo và hiện tại vô cảm với cái cân và cái thước :D

9. Tớ lấy chồng năm 23 tủi :">

10. Chồng tớ là bạn học cùng lớp Đại học với tớ :))

11. Mặc dù có đến 2 mối tình "trẻ thơ" dắt túi. Nhưng đến khi yêu chồng tớ bây giờ thì tớ mới biết thế nào là hôn. Thề! :)))))))

12. Tớ sinh năm 1989 (trên giấy tờ) nhưng nếu đi xem tuổi thì lại tính tuổi là Mậu Thìn (1988). Lý do? Ngày tớ sinh theo lịch âm là vào tháng Chạp năm Mậu Thìn. Rắc rối vầy đó :(

13. Trò chơi yêu thích của tớ là The Sims :)) Tớ thề là nếu có điều kiện và thời gian tớ có thể chơi cả ngày không biết chán cái trò đấy :))


14. Rất ít khi tớ makeup. Nhưng tớ lại thích phải sắm đồ makeup cho thật đấy đủ. Thế nên...

15. Tớ là một đứa rất hiếu thắng. Tuy nhiên khi gặp một vật cản lớn và hơi có tí trở ngại tớ dễ bị chùn bước. Đây là nhược điểm lớn nhất của tớ :(

16. Có rủng rỉnh tiền mà không được tiêu là tớ thấy bứt rứt. Khổ thế đấy! Nên cái số tớ là không giàu được :))

17. Tớ được đào tạo chuyên ngành báo chí tại trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Khóa tớ học là K27. Hiện tớ làm đúng ngành đúng nghề là BTV cho trang web của một cơ quan báo chí trực thuộc Trung ương. Giờ thi thoảng về trường tổ chức hội nghị thấy các em toàn K33, K34... thấy mình đã già lắm huhu :(

18. Tớ có một đứa con gái hiện đã được 17,5 tháng. Ai theo dõi blog của tớ thì hẳn đã biết. Con gái là nguồn cảm hứng không ngừng nghỉ của tớ trong shopping đồ cho con và xây dựng các chủ đề cho Being A Mom Series ;)


19. Tớ hiện vẫn sống với nhà chồng. Mệt mỏi? Cũng có, nhưng nhà chồng tớ khá thoải mái nên cũng không đến nỗi quá căng thẳng. Nhưng thời gian tới tớ sẽ "ra riêng" hie hie. Và vì sự hứng khởi với việc đc "ra riêng" mà tớ đã có thêm một series mới trên blog: My Home Diary ;)

20. Thật là chăm con vất vả lắm nên tớ rất ngại đẻ em bé. Nhưng nếu có điều kiện, khi nào em bé nhà tớ đc 5 tuổi thì tớ mới tính đến chuyện có em bé tiếp theo. Và em bé tiếp theo tớ muốn là em bé trai cho có nếp có tẻ.

Phew, cuối cùng thì cũng hết rồi. Độ này tớ bận đi ngó nghiêng đồ đạc mua sắm nhà mới nên không có thời gian đi lùng mua đồ skincare, makeup mới để dùng và review cho mọi người. Nhưng mà yên tâm! Đến cuối tháng 9 này sẽ có một cơ số đồ tớ ord từ Drugstore và Sephora về, đại đa số giá thành khá ok. Sẽ cố gắng review chi tiết cho mọi người tất tần tật các tình yêu mới. Mọi người đón đọc nhé!

Chúc mọi người có 2 ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ!

Thân,