Được tạo bởi Blogger.

BB Cushion - Em là ai?

Mùa hè đã qua đi, mùa thu đông đang đến gần. Thời điểm này nói về một "cơn lốc" trong cộng đồng làm đẹp hè vừa rồi có phải là quá muộn không? :)

Ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc xứng đáng được vinh danh như một "trendsetter"! Mùa hè năm ngoái là cơn sốt "cc cream", nhiều mùa hè trước đó nữa là cơn sốt "bb cream"... Mùa hè năm nay, ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc lại tiếp tục làm "rúng động" cộng đồng yêu làm đẹp với một phát minh mang tính đột phá: bb cushion - dịch nôm na là "phấn nước"!


Từ các hãng mỹ phẩm bình dân cho đến các hãng mỹ phẩm tầm trung và cao cấp của Hàn Quốc đều lần lượt cho ra đời cushion cho riêng mình. Có thể kể đến một số các nhãn hàng tiêu biểu như Etude House, The Face Shop, Innisfree Missha, Laneige, IOPE, HERA, Sulwhasoo... với các mức giá trải dài từ vài trăm đến tiền triệu cho một em cushion xinh xinh tròn tròn trong chiếc túi làm đẹp của chị em phụ nữ. Vậy lý do vì đâu mà những sản phẩm này lại được đông đảo chị em phụ nữ yêu thích và làm "rung chuyển" mùa hè này đến vậy?



Trước tiên, chúng ta cần phải hiểu thế nào là "cushion"?

Cushion trong tiếng Anh có nghĩa là "đệm".

Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm thì: "Cushion là một dạng kem nền được chứa trong miếng nệm mút có kết cấu đặc biệt. Miếng đệm mút này được thiết kế bằng công nghệ bơm không khí, chỉ cần chạm nhẹ tay lớp kem nền sẽ tràn ra từ tấm nệm mút, mang theo những hạt bong bóng khí nhỏ chứa phấn và dưỡng chất lập tức làm dịu mát da. Cấu tạo của miếng nệm mút cũng giúp lấy ra một lượng kem mỏng, vừa phải, tạo nên lớp nền tự nhiên mịn màng và thân thiện với da" - Theo Elle.vn


Để nói về cushion chúng ta thường nhắc đến 3 đặc điểm chính về thiết kế để dễ nhận biết:

- Thiết kế vỏ hộp hình tròn có nắp và gương. Thoạt nhìn bên ngoài giống như một em powder nén thông thường. Chính vì cái thiết kế này mà em nó mới được dịch là "phấn nước" - thực chất là một em bb (dạng lỏng, như nước - mà thật ra cũng không phải giống nước lắm, giống liquid foundation thì đúng hơn) được thiết kế khác dạng tuýp trước đây với một miếng nệm mút (tớ sẽ nói rõ thêm ở phần sau), packaging thoạt nhìn bên ngoài trông giống một hộp phấn nén bình thường. Kể ra thì người nào dịch ra em nó là "phấn nước" cũng rất thông minh và sát với ý nghĩa!

Đặc trưng thiết kế của các em bb cushion
- Miếng nệm mút với hàng trăm các lỗ nhỏ li ti trên bề mặt - thiết kế với công nghệ bơm khí giúp giữ lớp kem nền ở phía dưới và chỉ với một thao tác nhỏ ấn nhẹ xuống, người dùng sẽ lấy được một lượng kem nền để apply lên da vừa đủ.

Với thiết kế dạng như một hộp phấn nén, cộng thêm miếng nệm mút phía trên giúp bảo vệ lớp phấn, tránh dây và đổ ra xung quanh, thực sự các em cushion đã làm được nhiệm vụ đầu tiên của các sản phẩm dành cho mùa hè: travel-friendly!


- Miếng bông mút đi kèm (air puff) để tán kem trên da. Thoạt tiên thì trông có vẻ chằng khác các miếng bông đi kèm với powder là bao nhiêu, nhưng thật ra em nó lại có thiết kế mềm hơn, bề mặt bông phấn cảm giác dày và ít các lỗ li ti hơn, thiết kế này giúp em nó dễ dàng lấy và apply lương kem nền mà không "ăn" kem quá nhiều. Với bb cushion, không nên dùng cọ hoặc một miếng bông mút kiểu khác (có thể dùng bông mút cushion của các hãng khác) để apply kem nền trong cushion vì như vậy là không phù hợp với thiết kế của em nó.



Nói riêng về em air puff này. Với thiết kế và chất liệu vô cùng đặc biệt, em nó được làm để dành riêng cho việc đánh cushion (cũng có thể sử dụng để đánh kem nền dạng lỏng, dễ blend và dậm, nếu bạn thích).

Đây là một bảng so sánh sự khác nhau giữa các em bông phấn thông thường và em Air puff này để mọi người tham khảo. Trong đó mọi người chú ý đến dòng đầu tiên Material.


Với các em puff thông thường (hay còn gọi là NBR puff) được làm bằng chất liệu kháng dầu, độ đàn hồi tốt, bền, không lý tưởng trong việc hấp thụ nước (trong chuyên môn thì được hiểu là đừng bao giờ dùng cho các đồ makeup dạng lỏng) do đó thường được dùng trong các loại phấn nén.

Trong khi đó một trong các thành phần cấu tạo nên Air Puff là Polyurethane - là một loại Polymer (chất làm nên tiền Việt Nam bây giờ ý ạ :D). Đây là một chất có tính kết dính cao, được dùng trong cách ngành sản xuất đòi hỏi sự linh hoạt và tính đàn hồi cao.

Chính bởi sự khác nhau trong thành phần cấu tạo nên từng em puff nên tác dụng của nó khi sử dụng cũng hoàn toàn khác nhau. Với em NBR puff sẽ là pick các thành phẩm lên bề mặt sau đó giúp người sử dụng tán rộng ra xung quanh mặt (bằng cách miết nhẹ lên da), trong khi đó em air puff lại có cách thức vô cùng khác biệt: làm nhỏ các phân tử cấu tạo nên thành phẩm, bản thân cấu tạo của em nó không thấm nước nên đảm bảo được nhiệt độ và sự "tươi mới" của sản phẩm khi pick nó lên bề mặt, chưa kể đến để thành phẩm có thể tiệp vào với da - người sử dụng phải dùng bằng cách dặm nhẹ chứ không được miết. Sự lãng phí thành phẩm trong quá trình sử dụng của được em air puff này giảm thiểu đến mức tối đa.


Cách vệ sinh em Air puff này cũng khá đặc biệt, mình cũng thấy nhiều bạn than phiền về việc rửa không thể sạch tinh tươm như mới vì lớp phấn bám khá chắc trên bề mặt. Có 3 cách để các bạn có thể thử vệ sinh em puff:

- Sử dụng với srm tạo bọt (foaming cleanser)


- Sử dụng với xà phòng ít sút (lý tưởng nên dùng xà phòng nhiều dưỡng chất kiểu Dove hoặc xà phòng dành cho trẻ em)



- Sử dụng bằng các loại nước giặt cọ. Tớ nghiệm ra là em air puff này không thấm nước, lớp bề mặt cũng có cấu tạo đặc biệt vì vậy khi sử dụng với em rửa cọ của Beauty Blender thì cho kết quả khá là ngạc nhiên ;)


Nên nhớ khi giặt air puff, không nên vặn, xoắn mà chỉ đơn giản ép chặt để em nó ráo nước nhé!


Mùa hè năm nay, cushion trở nên cực kì hót vì đâu?!?

- Được quảng cáo vừa là kem nền vừa là kem che khuyết điểm. Làm da căng bóng, mướt mát như các mỹ nhân Hàn

- Chỉ số chống nắng của các sản phẩm tương đối cao, thông thường SPF35 - 50 và PA+++/++++

- Mang lại cảm giác "mát lạnh" sau khi dùng 

- Phim "Vì sao đưa anh tới" trở nên cực HOT trong giới trẻ và Mợ nữ chính chuyên môn dùng IOPE Cushion :)) (đây cũng là em cushion được săn đón nhiều nhất)


Trong rất nhiều brand mỹ phẩm Hàn cho ra mắt cushion thì nổi nên một số cái tên khá HOT là Laneige, IOPE (nguyên nhân đã nói ở trên) và kém HOT hơn nhưng lại nhận được nhiều review tích cực hơn của các beauty bloggers nước ngoài là Hera.

Các beauty bloggers Việt đã review kha khá em cushion và tớ thì có sở thích là follow khơ khớ các bạn ý để theo dõi (gần như có ai mới là tớ follow liền, trừ các bạn tớ vào blog thấy từ năm 2012 không update là tớ bỏ qua :D) do đó cũng có một cái tiện để tổng hợp lại các link cho mọi người tham khảo nếu có nhu cầu:

* Etude House:

- Forthesea với review về Etude Cushion: http://forthesea.wordpress.com/2014/03/18/magic-any-cushion-mint/


* Holika Holika: Mailovesbeauty với review về cushion của Holika Holika:

* Innisfree: có vẻ được lòng rất nhiều beauty bloggers Việt với kha khá review. Cũng dễ hiểu thôi vì hãng này nổi tiếng lành tính, chất lượng cũng khá và ít kích ứng da :)




* Laneige: Cũng hot không kém Innisfree mặc dù giá thành cao hơn ;)




- Experiencing Beauty - đây là một trong những bài review đầu tiên về cushion của beauty bloggers Việt:


* IOPE: IOPE hot là vầy nhưng cực ít review :(

- Bài review của Bob link dưới so sánh với em Sulwhasoo, khá hữu ích cho bạn nào còn đang cân nhắc: http://hachikobob.com/2014/07/08/iope-air-cushion-xp-sulwhasoo-evenfair-perfecting-cushion-review-photos-and-comparisons/#comment-1242

- Review của chị Quỳnh Chi cũng về em IOPE đó: http://penguin-crystal.blogspot.com/2014/06/iope-air-cushion-xp.html

* Hera: 

- Blog chị Mèo béo: http://meobeo1405.blogspot.com/2014/03/hera-uv-miss-cushion.html (chị Mèo ở Châu Âu nên review này khá hữu ích cho bạn nào sống ở Châu Âu - du học sinh chẳng hạn ^^ - muốn mua em cushion này để dùng)

- Blog của bạn The Skincare Junkie: http://theskincarejunkie.wordpress.com/2014/08/20/quick-swatch-hera-uv-mist-cushion-n21/

* Sulwhasoo:

Ngoài review so sánh IOPE và Sulwhasoo của bạn Bob, mới đây nhất có bài review của em The Berried cũng về 1 em cushion của hãng nữa ;): http://theberried.com/2014/09/10/review-sulwhasoo-evenfair-perfecting-cushion-mau-23-medium-beige/

* Espoir: Một brand khá hot đến từ Hàn với mức giá phải chăng đc các chị em quan tâm thời gian gần đây. Review mới nhất của chị Experencing Beauty: http://experiencingbeauty.blogspot.com/2014/09/espoir-nude-cushion.html 

* Tips: Blog của em Cherry với bài viết re-used lõi cushion cực hữu ích: 

Sau khi tham khảo chán chê, tớ quyết định nung nấu tìm mua một em cushion cho riêng mình để "bằng chị bằng em". Đọc nhiều review nước ngoài, thấy cũng có khá nhiều người khen ngợi em Hera UV Mist Cushion  nên tớ cũng muốn thử xem em nó như thế nào mà được khen ngợi nhiều như vậy.

Tuy nhiên việc tìm mua Hera Cushion ở Việt Nam không đơn giản. Với giá thành không hấp dẫn lắm, lại không được nhiều khác hàng ưa chuộng nên rất ít bạn bán online nhập về. Có chăng chỉ có thể order theo đường xách tay từ duty free Hàn về mà thôi. May mắn đợt này bên Miuzinh shop nhập một vài em Hera về nên tớ tranh thủ mua một em về cho thỏa nỗi ước ao :D


Review sẽ cố gắng đến với mọi người trong thời gian sớm nhất!

Thân