Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | YSL Rouge Volupté Shine in #12 Coral Incandescent

Tớ thừa nhận có hai thứ trên trần đời mà một khi tớ đam mê thì tớ sẽ tìm đủ mọi cách và cố gắng đến cùng rinh về bằng được, đó là nước hoa và son môi ^^.

Một cô gái thơm tho thì ai chẳng thích, và một cô gái với đôi môi chúm chím sắc hồng thì lại càng khiến người ta dễ xiêu lòng hơn. Bởi thế, thật tuyệt khi được làm con gái! Và tuyệt vời hơn nữa khi có những phát minh được sinh ra để dành cho con gái, son môi là một trong những điều đấy.


Lần đầu tiên nhìn thấy em Rouge Volupté Shine của nhà YSL, tớ đã không thể không thốt lên một câu: "quá sang chảnh!".

* Đôi điều về hãng YSL:


Yves Saint Laurent (1936 - 2008) được biết đến như một nhà thiết kế thời trang tài ba của lãng thời trang quốc tế nhiều thập kỉ trước và cả của thời trang đương đại. Năm 1985, nhà thiết kế Caroline Rennolds Milbank đã miêu tả về YSL như là một người "vực dậy cả ngành công nghiệp thời trang cao cấp từ đống tro tàn của những năm 60, đồng thời cũng khiến thời trang may sẵn trở nên phát triển."

YSL tên đầy đủ là Yves Henri Donat Matthieu-Saint-Laurent. Ông sinh trưởng trong một gia đình khá giả và sớm bộc lộ năng khiếu với thời trang của mình bằng việc thích thú chơi trò cắt dán và may đồ cho búp bê, thậm chí những năm tháng niên thiếu ông còn là người thiết kế ra những bộ váy cho mẹ và hai người chị gái của mình.

Năm 1953, khi mới 17 tuổi, Saint-Laurent đã gửi những bản thiết kế của mình đến một cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ trong ngành thời trang và nhanh chóng dành được giải Nhất. Trong buổi lễ nhận giải tại Paris, Saint-Laurent đã gặp Michael de Brunhoff - Tổng biên tập viên của tờ Vouge Pháp lúc bấy giờ. Brunhoff được biết đến như một người rất ủng hộ cho những tài năng trẻ. Sau khi xem những bản vẽ của Saint-Laurent, Brunhoff đã cực kì ấn tượng và đưa ra những lời thuyết phục chàng trai trẻ dấn thân sâu hơn vào ngành công nghiệp thời trang.

Michael đã giới thiệu Saint-Laurent với Christian Dior - lúc bấy giờ đã là một nhà thiết kế đầy tiếng tăm. Dior đã chỉ dạy cho Saint-Laurent những kiến thức cơ bản nhất về thời trang, và dưới sự hướng dẫn của một người thầy đầy tiếng tăm như vậy, khả năng của Saint-Laurent ngày càng được bộc lộ rõ ràng qua những thiết kế đầy sáng tạo và mang những dấu ấn riêng. Không những vậy, ông còn dành được một suất vào học tại trường Chambre Syndicale de la Haute Couture danh tiếng (tiền thân là một xí nghiệp may mặc của Pháp được điều hành bởi Bộ Công thương, nơi sản xuất ra quần áo may sẵn, sau dần chuyển thành trưởng dạy thiết kế thời trang).

Sau cái chết bất ngờ của Dior năm 1957, Saint-Laurent nhanh chóng trở thành nhà thiết kế chính của Nhà Dior ở tuổi 21. Năm 1958, bộ sưu tập mùa xuân của YSL ra mắt và được miêu tả như một bước đột phá so với những thiết kế trước đây của nhà Dior, nó mang tính ứng dụng cao hơn và thổi một làn gió mới vào những mẫu thiết kế ở những mùa trước vốn đã đi theo lối mòn suy nghĩ.


Năm 1961, cùng với người cộng sự Pierre Bergé, Saint-Laurent đã thành lập một nhãn hiệu mang tên mình. Logo được thiết kế bởi A.M.Cassandre vào năm 1963 và hiện tại đã trở thành một trong những logo nổi tiếng nhất trên thế giới.

Nhà mốt YSL nổi tiếng với những bộ trang phục lịch lãm, sang trọng, trong đó đây là một trong những nơi khởi đầu của xu hướng may những bộ vest dành cho phái nữ. Ngày nay, YSL được biết đến như một brand sản xuất đồ may sẵn cho cả nam và nữ, trang sức, túi xách, giày dep bằng da thật và cả mỹ phẩm nữa.

Cây son YSL Rouge Volupté Shine được các shop nhập về khá nhiều nhưng không đủ tất cả các shades. Hiện em nó có đến 19 shades bao gồm những gam hồng, đỏ, cam nhiều sắc độ và cả nude nữa.


Packaging: Thiết kế chủ đạo của thỏi son là màu vàng - trông rất kiêu kì và "sang chảnh". Thật ra tớ muốn dùng một từ khác, nhưng mà đúng là chẳng có từ nào hợp hơn từ "sang chảnh" ở đây hết cả :D.

Điểm ấn tượng của cây son có lẽ là phần logo YSL được gắn nổi trên phần thân son, đúng khớp nối giữa thân son và nắp son. Phần nền của logo tương ứng với phần màu son, nhưng chỉ chính xác độ 60-70% thôi.



Texture: Chất kem khá mềm mịn, lên màu tốt, có nhiều dưỡng. Hình swatch mình chụp cả trong nhà và ngoài trời dưới nơi râm mát và nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Sắc độ của màu son không thay đổi là bao nhiêu và là một màu son khá hợp với đại đa số tông da.

Trong ảnh: chụp nơi râm mát - chụp nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào - chụp trong nhà


Ingredients: 

-Diisostearyl Malate-Hydrogenated Polyisbutene-C12-15 Alkyl Benzoate-Paraffin
G841704: Diisostearyl Malate, Hydrogenated Polyisobutene, Phenyl Trimethicone, Paraffin, C12-15 Alkyl Benzoate, Cetyl Dimethicone, Octyldodecanol, Diisopropyl Dimer Dilinoleate, Phytosteryl Macadamiate, Candelilla Wax Extract, Polyethylene, Microcrystalline Wax, Pentaerythrityl Tetraisostearate, Pentaerythrityl Tetraethylhexanoate, Polyglyceryl-2 Isostearate, Hexadecene, Ethylhexyl Palmitate, Caprylic/Capric Triglyceride, Calcium Aluminum Borosilicate, Alumina, Caprylyl Glycol, Tribehenin, Tocopheryl Acetate, Oryzanol, Ammonium Glycyrrhizate, Pentaerythrityl Tetra-Di-T-Butyl Hydroxyhydrocinnamate, Calcium Sodium Borosilicate, Fragrance, Glyceryl Stearate, Sorbitan Isostearate, Lecithin, Tocopherol, Ascorbyl Palmitate, Silica Dimethyl Silylate, Punica Granatum Extract, Synthetic Fluorphlogopite, Tin Oxide, Polyethylene Terephthalate, Silica, Sodium Hyaluronate, Palmitoyl Oligopeptide, Acrylates Copolymer. May Contain: Ci 77891/Titanium Dioxide, Ci 45410/Red 28 Lake, Ci 77491, Ci 77492, Ci 77499/Iron Oxides, Ci 15850/Red 7, Ci 15985/Yellow 6 Lake, Mica, Ci 42090/Blue 1 Lake, Ci 15850/Red 7 Lake, Ci 45380/Red 22 Lake, Ci 15850/Red 6, Ci 75470/Carmine, Ci 19140/Yellow 5 Lake.J763

Price: Giá mua sẵn tại Việt Nam là 750k, giá trên Sephora là 35$ chưa kể thuế. Tớ mua em này ở Tulip Shop. Đây là một màu phổ biến và khá nhiều shop nhập về ở VN.

MY REVIEW

Tại sao tớ lại mua cây son này? Nếu trả lời là... tớ thích thì có bị các bạn mắng không? :(

Tớ cũng không thể lý giải được cái sở thích quái đản này của tớ nữa là. Đại khái, Hà Nội vào thu, thời tiết đẹp, tớ mới được lĩnh tiền lương (rủng rỉnh hơn một tí) và tớ nhìn vào bst son vốn dĩ heo hẻo của mình rồi tự nhủ: "Oh, mình muốn có một cây son dành cho mùa thu Hà Nội!" - và thế là tớ lên mạng search, rồi phải lòng em nó và quyết tâm rinh về. Vậy thôi :))

Một cây son khá chất lượng từ bao bì đến chất son - điều đầu tiên tớ có thể khẳng định với mọi người như vậy.

Màu son lên đẹp, chân thực và không kén da một chút nào, cũng chẳng kén mùa hay sự kiện lắm. Thậm chí các bạn da ngăm tớ thấy đánh em này cũng đẹp vì em nó là màu hồng thiên về cam. 


Son có nhiều dưỡng, nhưng chính vì nhiều dưỡng đâm ra lại là một nhược điểm duy nhất của em nó: không bền màu. Thường nếu không ăn uống gì, ra đường che chăn cẩn thận thì em nó last-long được khoảng 3 giờ đồng hồ. Còn nếu bạn ăn uống thì chắc chỉ độ 2 tiếng là đã chẳng thấy gì trên môi.

Mặc dù vậy, kể cả khi em nó đã bay hết thì tớ thấy môi không bị khô, vẫn có độ dưỡng mặc dù hơi ít. 

Nói chung đây là một cây son thích hợp với tất cả mọi người, đặc biệt dùng vào mùa đông để tránh bị khô môi sau khi son bay hết thì khá ok. Điểm trừ là ko bền màu lâu và giá đắt ;) Hay phải tô son lại (vì bay màu lâu mà) nên son cũng sẽ nhanh hết lắm đóa :D

Rated: 3/5
Repurchase: MAY BE

Hiện tại tớ dùng em này hẳng ngày. Và thấy em nó rất thích hợp với mùa thu Hà Nội: dịu dàng vừa đủ, nữ tính vừa đủ ;)


Thỏi son yêu thích của các nàng thời gian gần tên là gì vậy? Chia sẻ nhé!

Thân


Không có nhận xét nào