Được tạo bởi Blogger.

Trải nghiệm ẩm thực Nhật "đầy đặn" với Isushi


Vợ chồng tớ khoái đi ăn đồ Nhật. Thấy nhiều người bảo ăn đồ Nhật tốt vì nó thanh đạm, nhiều đồ ăn sống được chế biến rất cầu kì mà vẫn giữ đc những dưỡng chất cần thiết của thức ăn, không phải qua trần - luộc - xào xáo dầu mỡ gì cả... Đặc biệt, đồ ăn Nhật chính là bí quyết giúp người Nhật sống lâu, trẻ trung và đẹp da.

Tớ không phải người hay đi ăn hàng lắm. So với việc ăn hàng thì tớ thích vào bếp mày mò nấu nướng bày biện ăn ở nhà hơn, vừa sạch sẽ mà lại còn ấm cúng, thoải mái. Tuy nhiên thi thoảng có đk thì tớ cũng đi ăn hàng. Tớ ăn ở một số chỗ rồi nhưng chưa thấy ở đâu giá cả và chất lượng đồ Nhật phù hợp như ở Isushi. Nói chung tớ rất ưng ý với quán này nên hôm nay sẽ có một entry nho nhỏ giới thiệu với mọi người, gọi là "đổi gió" nhé ;)

Địa chỉ nhà hàng mọi người có thể vào đây: http://isushi.com.vn/. Hôm đi ăn tớ ăn ở quán trên đường Nguyễn Chí Thanh cho gần nhà, tiện đi lại. Ngay chỗ cầu vượt Nguyễn Chí Thanh là mọi người có thể nhìn thấy biển của nhà hàng với hình ảnh đèn lồng cá chép - rất quen thuộc với các bạn là fan của Doraemon :))

* Về decor - trang trí - cung cách phục vụ:

Quán có diện tích trung bình, không gọi là rộng lắm nhưng tớ thấy thiết kế khá thoáng mát, sạch sẽ. Nhân viên phục vụ lễ phép, cúi người khi gặp khách. Khi vào quán có một bạn mặc kimono dẫn chọn chỗ, vào đến trong quán bạn ý hô "sô sô", thế là tất thảy các em từ phục vụ quầy bar đến phục vụ bàn... đang làm gi gỉ gì gi đều đồng thanh nói câu gì ý, tớ quên mất rồi =]] Chắc là một câu chào khách của Nhật. Mà khách nào vào cũng chào luôn, đâm ra thi thoảng ăn cứ giật mình vì tiếng chào đồng thanh :))

Điểm trừ tớ thấy ở quán đó là bàn ăn cố định (vì bị vướng cái bếp nướng). Mỗi bàn ngồi được từ 4-6 người thôi. Chỗ này lý tưởng đi ăn theo nhóm, không thể tổ chức tiệc tùng ở đây đc vì hạn chế việc kê bàn san sát với nhau. Được cái không phải ngồi quỳ là tớ khoái rồi. Ngồi quỳ kiểu Nhật chả ăn đc bao nhiêu vì bụng bị ép mà lại còn đau chân :)). Đấy là quan sát tầng 1 của tớ, tớ không rõ tầng 2 như thế nào :D

* Về thực đơn:
Khá nhiều món, nhiều hạng mục. Với người mới đi ăn đồ Nhật thì sẽ không biết chọn ăn món nào với món nào. Nhân viên khi đó sẽ tư vấn chọn ăn theo set. Set mà vợ chồng tớ chọn ăn là Sakura, giá là 359k/người. Ngoài ra còn có một vài set khác, các bạn có thể tham khảo trên trang web.

Đĩa ăn rất đầy đặn, nhiều màu sắc, bài trí đẹp mắt và hài hòa. Ăn cũng vừa miệng nữa. Đặc biệt trong set Sakura tớ ăn còn có cả lẩu nấm và cơm trộn, món nướng. Nói chung là đầy đủ từ a-z, thưởng thức gần như trọn vẹn ẩm thực Nhật Bản chỉ trong một bữa ăn. Sushi đầy đặn nên tớ rất thích, món nướng và lẩu thì hơi ít nhưng cũng chẳng nên ăn nhiều vì đã ăn sushi no căng bụng rồi :))

Thêm đó, trà của quán khá ngon, vừa miệng và lại đc free, không mất công gọi đồ uống (mặc dù tầng 1 có quầy bar phục vụ đồ uống riêng :D)





 OVERALL

Một địa chỉ quá phù hợp với những người muốn tìm hiểu ẩm thực Nhât Bản. Giá hơi cao so với nhiều chỗ bình dân nhưng phục vụ tốt, chất lượng thức ăn tốt - đáng để đến thử.

Rate: 8/10
Recommend: YES!

Chào tuần mới với một bài về thức ăn cho nó tươi mới. Chúc mọi người một tuần làm việc gặp nhiều may mắn nhé! ;)

Thân