Được tạo bởi Blogger.

REVIEW| Make Up Forever Full Cover Extreme Camouflage Cream

[Bác giúp việc về quê nên tớ đang "tá túc" bên nhà bà ngoại đến hết tuần. Mà bài này tớ để trong draft từ lâu rồi, phải mỗi cái tội ko ở nhà để chụp swatch cho chuẩn thôi, nợ mọi người ảnh nhé ;)]



Đôi điều về hãng Make Up For Ever (MUFE): Đây có thể nói là một "ông lớn" trong ngành công nghiệp trang điểm và cũng là đối thủ cạnh tranh ghê gớm với MAC.

Người thành lập đồng thời là Giám đốc sáng tạo hiện nay của MUFE là Danny Sanz - người mà, nói thật khi nhìn cái ảnh đăng trên trang chủ của hãng giới thiệu về bà, mình thấy trông giống phù thủy =.=


Dany Sanz sinh ra tại Paris, khởi nghiệp là một nghệ sĩ hội họa, trang điểm cũng là nghề tay trái của bà - ban đầu là tập trang điểm cho những người bạn học cùng để đi bar mỗi tối, từ đó bà tìm thấy niềm đam mê trong thế giới mỹ phẩm. Bà là người đã thành lập trường dạy trang điểm đầu tiên tại Châu Âu trong những năm 70 của thế kỉ trước. Đến đầu những năm 80, khi nhận thấy thị trường trang điểm tẻ nhạt, không có nhiều sản phẩm đáp ứng đc thị hiếu của người tiêu dùng, màu sắc đơn điệu... Dany đã quyết định thành lập hãng mỹ phẩm của riêng mình, sáng tạo ra các sản phẩm trang điểm chuyên nghiệp, đa dạng để tạo nên nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Năm 1984, hãng Make Up For Ever ra đời. Cửa hàng đầu tiên nằm ở số 5 đường rue La Boétie tại quận 8, Paris. Thời điểm ban đầu, không nhờ các công cụ PR trên báo chí, truyền hình, Dany đã nhờ chính những người bạn, người thân trong gia đình và các sinh viên học việc tại ngôi trường mà bà thành lập... tuyên truyền về các sản phẩm của hãng. Nhanh chóng, MUFE được ưa chuộng và trở thành điểm đến "lý tưởng" của các quý cô sành điệu lúc bấy giờ. Người mua không chỉ tìm đến số 5 đường rue La Boétie tại quận 8, Paris để mua những thứ họ cần (và hiển nhiên có thể tìm đc ở đấy) mà còn dành nhiều thời gian ngồi hàn huyên, học trang điểm với "bà chủ" Dany.

Năm 1999, MUFE gia nhập vào tập đoàn LVMH - đồng nghĩa với việc thương hiệu sẽ dần dần được phát triển và biết đến rộng rãi trên thế giới. Tân CEO năm 2004, Nicolas Cordier, đã thành lập "bộ đôi quyền lực" cùng với Dany Sanz, họ làm việc với nhau dựa trên một công thức cực kì thành công trong giới thời trang và mỹ phẩm:  “manager/creator”  (vừa quản lý vừa sáng tạo) - cho phép các thương hiệu phát triển nhưng vẫn tôn trọng nguồn gốc của nó. Hiển nhiên, công thức này đã rất thành công.

Hiện tại Make Up For Ever đã có mặt trên toàn thế giới (kể cả ở Việt Nam). MUFE bắt đầu được bán tại siêu thị mỹ phẩm lớn nhất của thế giới, Sephora, từ năm 1996. Và cho đến tận bây giờ, đây vẫn là một trong những brand có các sản phẩm bán chạy nhất của Sephora.


Packaging: Cực kì chuyên nghiệp từ hộp cho tới vỏ của concealer. Hộp màu đen tuyền, chữ trắng in rõ nét - không có "rồng bay phượng múa" gì cả - thể hiện một cung cách rất chuyên nghiệp và... "người lớn".


Thiết kế của em concealer này là dạng tuýp. Vỏ tuýp mềm, dễ bóp để control lượng concealer cần dùng. Đầu tuýp thuôn nhỏ nên lại càng tiện trong việc sử dụng. Mình đánh giá rất cao thiết kế này: nhỏ gọn, dễ dàng travel mà với dạng tuýp chất liệu như thế này thì quăng quật ở đâu cũng vẫn yên tâm!

Texture: Dạng cream concealer. Không lỏng như liquid concealer nhưng cũng không đặc như dạng cream concealer được nén chặt. Shade màu thì hiển nhiên cực kì đa dạng (12 shades), màu mình order là màu số 5 Vanilla. Trong shade chụp trên trang chủ thì hơi tối còn trên Sephora màu này trong sáng hơn.

Ngoài ra có 2 điểm đáng lưu ý về em này: em nó là dạng waterproof (chống trôi khi tiếp xúc với nước) và độ che phủ từ medium - full và cam kết là rất longlast.


Ingredients: Mình order shade 5 Vanilla, và đây là những gì mà Sephora liệt kê ra cho em shade số 5 này

-Aqueous Emulsion of Volatile Oils with Optimized Pigment Cover: Aid in "fixing" the product to the skin with a matte finish.
-Plastic Polymers: Creates a thin, water-resistant layer that resists humidity.
-Allantoin: An active ingredient with healing and regenerative properties.
-Microcrystalline Cellulose Powder: Ensures a uniform, even application and controls excess oils.
-Serma Sensitive: An anti-inflammatory agent.
Nhìn chung thì em này sẽ có nhiều thành phần liệt vào "black list" của nhiều nàng. Nhưng mà cũng ko nên đòi hỏi cái gì "tự nhiên" ở một hãng chuyên sản xuất đồ make up chuyên nghiệp ;)

Price: 32$ cho một em concealer 15ml. Khá chát :D Em này tớ order từ Sephora về, yên tâm là ở VN ít bạn nhập về bán lắm nên muốn thì chỉ có order từ nước ngoài về hoặc là ra showroom ở Vincom ;)

MY REVIEW

Tại sao tớ lại mua em này?

Trong các bước để tạo lên một lớp nền hoàn hảo cho da gồm: foundation - concealer - powder thì concealer nằm ở giữa. Nó như một bước đệm quan trọng nối liền foundation và powder. Che đi những khuyết điểm không đáng có mà foundation không thể che hết, và làm mịn màng thêm lớp phủ powder. Vì vậy, tìm kiếm một em concealer tốt, match với tông da của bạn, đáp ứng đầy đủ tiêu chí của một loại che khuyết điểm mà bạn đề ra là tối quan trọng.

Tớ đã "kinh qua" kha khá các loại concealer khác nhau từ của Maybeline đến Clinique, và ngay trước em này là Sonia Kashuk mà tớ đã review ở đây. Tuy nhiên chưa em nào làm tớ thực sự hài lòng, vì tất cả đều là light - medium corverage.

Ở kỷ nguyên này mà không hỏi anh Gồ thì đúng là phí! =)) Tớ quyết định tìm một em concealer full corverage và lăn tăn giữa hai em: MAC Studio Finish SPF35 và Make Up Forever Full Cover Extreme Camouflage Cream. Tớ quyết định mua concealer của MUFE vì đọc đc nhiều review nói rằng em MAC thường hay làm da nổi mụn :) Và thế là sau khi order - chuyển khoản - khoảng gần 3 tuần sau thì em nó đã nằm yên vị trên bàn trang điểm của tớ :D


Gọi là cream cũng không hẳn, mà liquid cũng không hẳn. Em nó không phải dạng cream nén, nhưng cũng không lỏng như dạng liquid concealer. Blend dễ, nhưng để blend tiệp vào da - nhất thiết phải dùng sponge hoặc cọ. Đặc biệt, khi sử dụng em này, phải thật nhanh tay vì em nó khô khá nhanh. Bắt buộc phải có setting powder để lớp trang điểm trông đẹp hơn, vì khi em này khô trên da nếu đánh không khéo dễ nhìn thấy rõ lớp concealer lắm.


Tips khi mình sử dụng là mình hay dùng một ít xịt khoáng vào sponge hoặc cọ (ở tất cả các bước, không cứ gì bước đánh concealer - mình học đc tips này từ nhà mineral make up trên wtt và áp dụng ko chỉ với mineral makeup mà còn với cả traditional makeup nữa). Blend và dặm, em nó match vào da vô cùng.
MUFE06
Nguồn: Google
MUFE05
Nguồn: Google
Em này là dạng concealer full corverage nên độ che phủ rất khá, dày, không hề nhẹ mặt tí nào. Tất nhiên nếu bạn dùng sponge dặm đều thì em nó sẽ "match" vào da . Tuy nhiên tớ không khoái dùng em nó cho vùng mắt cho lắm, cảm giác hơi khó chịu. Tớ khoái dùng em này để che phủ mụn hoặc vết thâm trên mặt. Độ che phủ phải nói là hoàn hảo.

OVERALL

Đây là một em che khuyết điểm tốt, nhưng giá hơi đắt: 32$ cho 15ml. Nếu bạn vẫn muốn che khuyết điểm full cover mà giá rẻ hơn thì nên tham khảo MAC.

Rate: 9/10
Repurchase: May be

Thân