Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Nina by Nina Ricci

Nina Ricci (tên thật là Maria Adélaide Nielli) sinh tại Turin, Italy năm 1883, bắt đầu học việc thợ may từ năm 14 tuổi tại Paris. Năm 18 tuổi, bà bắt đầu thiết kế và bán những mẫu thiết kế của mình cho một số nhà mốt. Năm 1932, ở tuổi 49, bà thành lập nhà mốt Nina Ricci. Năm 1950, khi bà nghỉ hưu, người con trai duy nhất của Maria "Nina" là Robert đã tiếp quản điều hành công ty. Bằng việc phát triển dòng nước hoa và đăng kí thương hiệu Nina Ricci, Robert đã lèo lái để công ty ngày một phát triển.

Được biết đến trên toàn thế giới là một thương hiệu thời trang uy tín, thanh lịch và sang trọng dành cho phái nữ. Người sáng lập, bà Nina Ricci qua đời năm 1970. Con trai bà, Robert qua đời vào năm 1988. Thương hiệu Nina Ricci sau đó được mua lại bởi Puig Beauty & Fashion Group vào năm 1998. 

Nói riêng về nước hoa của Nina Ricci, người có công đầu tiên phải kể đến con trai của bà, Robert. Năm 1945, ông đã sáng tạo ra nước hoa Coeur Jolie, chai nước hoa đầu tiên của hãng. Sản phẩm tiếp theo, L'air du temps đã thực sự trở nên nổi tiếng khắp toàn cầu và hiện vẫn là một trong những phiên bán nước hoa nổi tiếng tạo nên thương hiệu Nina Ricci trên toàn thế giới.

Tuy nhiên ngày hôm nay mình sẽ không review về em này, mà về một em khác: Nina by Nina Ricci - một em nước hoa có lẽ không còn xa lạ với những người sành và yêu nước hoa ;)

Lấy ý tưởng từ "nàng tiên" Nina - một cô gái trẻ xinh đẹp, lãng mạn thời hiện đại, đang tìm kiếm một mùi hương thần kì, nồng nàn, quyến rũ. Nina by Nina Ricci ra đời như thế đó. Tuyệt vời hơn nữa khi mình sở hữu chai nhỏ dạng roll-on. Đây là lần đầu tiên mình sở hữu một chai nước hoa dạng lăn chứ không phải dạng xịt. Hình web của em nó đây:

Package: Dạng thỏi nhỏ gọn với phần thân làm bằng thủy tinh, phần nắp kim loại dạng nhẹ. Thiết kế phần thân của chai và phần hộp là những cành cây nhỏ mềm mại điểm xuyết các quả táo chín mọng.

Phần đầu thỏi thiết kế dạng lăn tiện dụng. Nói chung, với package như thế này thì mình có thể bỏ vào túi mang đi và lôi ra sử dụng rất dễ dàng.

Hương thơm:

Khúc dạo đầu nhẹ nhàng được bắt đầu với hương chanh tươi mát. Tiếp theo là sức cuốn hút kỳ diệu của hương táo ngọt, kết hợp cùng hương của mẫu đơn và cúc bạch. Mùi xạ hương và gỗ táo cùng hương vani ngọt ngào kết thúc cuộc hành trình trong thế giới nước hoa của Nina. Đây là kết quả của sự kết hợp giữa tài năng và xúc cảm thăng hoa của Olivier Cresp và Jacques Cavallier, Firmenich.

Mùi hương đầu: Chanh Calabrian, Chanh lá cam Caipirinha

Mùi hương giữa: Táo ngọt, Mẫu đơn, Kẹo hạt dẻ 

Mùi hương sau: Gỗ táo, Tuyết tùng trắng, Xạ hương

Price: Khoảng 400k cho một em fullbox. Mình mua tại nhà chị Tulipshop. Không rõ hiện tại ở shop chị ý hoặc các shop khác có em này không?

MY REVIEW

E hèm, mùa đông đến rồi mùa đông đến rồi. Với mùa đông, mình thích mùi hương nào nó thật nồng và ấm một tẹo. Yêu cầu đó có thể phù hợp với em CK Euphoria chứ em BVLGARI Omnia thì có lẽ không hợp mấy. Nhưng nếu với CK mình thấy mùi thơm thích hợp với những bữa tối lãng mạn, thì với môi trường làm việc đòi hỏi phải gặp gỡ mọi người, giao tiếp và khá cứng ngắc, mình lại muốn kiếm tìm một em nào đó mùi hương vẫn nồng nàn mà có phần lí lắc, trẻ trung... cho trung hòa với cái không khí có phần căng thẳng và nghiêm túc ở nơi làm việc.

Trong một hàng các loại nước hoa hôm đó mình nhìn thấy trên kệ, mình bị hút mắt bởi em nó. Bởi vì cái hộp thiết kế rất xinh. Và vì em nó là dạng roll-on mà mình chưa lần nào đc dùng thử ;)

Mình biết đến em nó có khi phải tầm 2-3 năm về trước. Khi đó cô bạn thân đc người thân ở nước ngoài gửi tặng về một chai full 30ml và xịt thử cho mình. Phải nói thêm là không khí lúc đó là mùa lạnh, Tết - chính xác là như thế. Mấy đứa xịt thử, rồi rủ nhau đi lượn phố. Đến tận 2 hôm sau mình lôi em áo khoác hôm đấy mặc ra vẫn còn ngửi thấy mùi em nó vương vấn trên áo. Có thể nói em này mặc dù là EDT nhưng giữ mùi khá lâu - đó là điểm đầu tiên mình thích vì nhiều em giữ mùi kém lắm nên cứ phải lôi ra xịt đi xịt lại khá ngại. 

Mùi em nó dịu ngọt, ấm áp, trẻ trung và có phần lí lắc (với mình), rất hợp với cái không khí lạnh lẽo se se này. Em nó cũng tạo cho mình cảm giác lãng mạn, bay bổng, đúng kiểu lạc vào vườn cổ tích ý :D Khi mới xịt lên thì mùi em nó có thể hơi nồng quá, nhưng chỉ khoảng 1-2 phút sau khi hương đã bay đi một ít thì mùi thơm dễ chịu và dịu ngọt bắt đầu lan tỏa.

Chai dạng lăn roll-on khá tiện dụng, nhỏ gọn nên có thể bỏ túi mang đi làm. Khi cần chỉ cần chấm nhẹ hoặc lăn trên da, ko phải giơ ra xịt xịt khiến người xung quanh chú ý.

OVERALL

Một em nước hoa rất hợp lý cho bạn gái trẻ nào lãng mạn và thích bay bổng, mộng mơ. Cũng là một em nước hoa phù hợp với tiết trời se lạnh này ở Hà Nội. Tưởng tượng mà xem, mặc áo ấm, quàng khăn len, sù sụ mũ len, hít hà cái không khí lạnh tê tê của Hà Nội vào buổi tối đêm Noel và thoang thoảng hương thơm bay bổng của em nó ;) Rất phù hợp ý chứ!

Thân