Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Laura Mercier Loose Setting Powder

Đôi điều về hãng mỹ phẩm Laura Mercier: Laura Mercier tên thật là Michèle Mercier, là con gái út trong một gia đình có 3 chị em gái. Quê hương của bà là vùng Arles, nước Pháp.

Năm 16 tuổi, Mercier thi đậu vào trưởng L'Ecole Supérieure d'Arts Appliqués Duperré tại Paris, theo học ngành hội họa. Tiếp theo đó, Mercier tiếp tục học vừa thực hành nghề trang điểm tại Học viện Caritas - trưởng dạy nghề đồng thời là một salon làm đẹp tại Paris. Bà lấy tên là Laura để không trùng tên với một trong những khách hàng của salon lúc bấy giờ là nữ diễn viên Michèle Mercier.

Năm 1985, Mercier đến New York, làm makeup artist cho Tạp chí Elle. Bà cũng được thuê làm chuyên viên makeup riêng cho nữ danh ca Madonna trong buổi chụp hình cho tạp chí Vouge. Mercier còn làm cho một số tạp chí và khách hàng khác như The Gap, Chanel. Trong số những khách hàng nổi tiếng của bà còn có cả Julia Roberts và Sarah Jessica Parker.

Năm 1996, Janet Gurwitch, Nguyên Chủ tịch tập đoàn Neiman Marcus, đã sáng lập ra hãng mỹ phẩm Laura Mercier cùng với Gary Kusin. Tiêu chí của hãng đó là tập trung để tạo nên một vẻ đẹp hoàn mỹ - "flawless face", một khái niệm hình thành chính từ những hình ảnh quảng cáo với phong cách makeup tự nhiên của Mercier.

Mercier hiện vẫn đang làm việc với tư cách là một chuyên gia trang điểm.
 Các sản phẩm của hãng Laura Mercier (LM) được chú ý nhất chủ yếu trong lĩnh vực makeup, mặc dù hãng cũng cho phát triển các sản phẩm skincare và nước hoa. Trong đó phấn nền, phấn phủ và son của hãng được đánh giá khá cao trên nhiều diễn đàn.

Sản phẩm mình sẽ review ngày hôm nay cho mọi người là em này: Laura Mercier Loose Setting Powder.

Chân dung em nó bên ngoài như này đây:


Package: Hộp nhựa tròn, nắp đóng khít. Cầm chắc tay. Trông như vậy thôi nhưng phải to bằng lòng bàn tay của mình đấy!

Khi mở ra, bạn sẽ thấy một nắp nhựa có lỗ bên trong có gắn seal. Làm như vậy rất tiện vì sẽ không sợ cho em này vào trong túi chạy đi chạy lại bột phấn bị đổ ra ngoài.




Texture: Em này chỉ có một màu duy nhất là translucent, tức là không màu - phù hợp với đại đa số màu da từ tối - trung bình đến sáng. Hạt phấn nhỏ, mịn.


Ingredients: (Translucent): Talc, Magnesium Myristate, Nylon-12, Caprylic/Capric Triglyceride, Ethylhexyl, Palmitate, Zea Mays (Corn) Starch, Tocopherol, Ascorbyl Palmitate, Sodium Dehydroacetate, Polymethyl Methacrylate, Lauroyl Lysine, Methicone, Glycine Soja (Soybean) Oil, Methylparaben, Propylparaben, Butylparaben, Ultramarines (Cl 77007), Iron Oxides (Cl 77491, Cl 77492, Cl77499).



Price: Em này mình order trên Nordstrom chứ không phải Sephora, giá đâu cũng giống như Sephora là 35$. Tự dưng chả vào đc Nordstrom nữa nên mọi người tham khảo link trên Sephora vậy nhé.

MY REVIEW

Mua lâu rồi, nên kì thực mình cũng không nhớ lý do vì sao lại chọn mua em này nữa :D Nhưng thú thực là giữa phấn bột và phấn nén thì mình vẫn thích phấn dạng bột hơn. Mặc dù có hơi lích kích một tẹo trong cách dùng và apply, nhưng lên mỏng, nhẹ, tiệp vào da dễ dàng và ít khi bị cakey như dùng phấn nén.

Em này tuyệt vời ở chỗ không màu, nhìn hạt phấn có màu trắng kem nhẹ như vậy, nhưng khi đánh lên thì hoàn toàn tiệp vào màu da, để lại một chút óng ánh trên bề mặt - khá ok. Tips khi sử dụng các loại phấn bột như thế này đó là dùng xịt khoáng, xịt một ít lên lông cọ sau đó xoáy tròn cọ rồi tap cho rơi những hạt phấn thừa và dặm phấn lên mặt - phấn tiệp vào da nhanh chóng và rất ăn da, kéo dài thời gian retouch lại.

Đây là hình khi mới apply em nó lên tay - cố tình để lại vệt phấn màu trắng để mọi người nhìn rõ màu em ý nhé:

Độ che phủ của em nó chỉ ở mức trung bình thấp tuy nhiên nếu da bạn đẹp sẵn và apply cùng với xịt khoáng thì em nó sẽ lên tiệp vào da, trông mướt mát và căng bóng hơn.

Em này còn có một đặc điểm nữa là lấp đầy lỗ chân lông. Như mình thì lỗ chân lông ở cánh mũi hơi to và lộ, bôi cc cream cũng ko có tác dụng mấy nhưng đánh em này lên thì không còn nhìn thấy rõ nữa. 

OVERALL

Em phấn này có giá thành trung bình cao, độ che phủ không cao và phải retouch lại mỗi 2 tiếng một lần với bạn nào muốn trang điểm đậm. Với tớ thì tớ chỉ phẩy phẩy trên mặt sáng một lần, chiều một lần thôi :D

Em này thích hợp với bạn nào da ít khuyết điểm, thich trang điểm kiểu nhẹ nhàng tự nhiên. Màu da thì không quan trọng vì em nó không màu, lên da nào cũng tiệp da đó hết, quan trọng bạn chọn found match với màu da thôi. Phải mỗi cái tội là em nó hơi lích kích trong việc đánh nên bạn nào ưa thích make nhanh gọn nhẹ thì ko nên chọn em nó.

Nói chung em này không có gì đặc sắc lắm, có cũng đc mà ko có cũng chả sao :D

Thân