Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Burt's Bees Citrus Facial Scrub

Hôm trước em G for Giraffe có làm một bài review về em scrub của Suki làm mình nhớ đến mình cũng có một em scrub mua lâu mà chưa review. Đợt này trời lạnh, thời tiết hanh khô, da dễ nứt nẻ nên lôi em nó lên review cho xôm :D

Mùa đông, mùa của da khô, mùa của scrub :)) Tất nhiên scrub nhiều thì cũng không tốt chút nào, giới hạn lý tưởng là 1-2 lần/ tuần cho cả mặt, môi và body. Trước giờ mình hay tự chế scrub vì vừa rẻ lại vừa tiện, mà organic. Tuy nhiên kể từ khi có con thì thời gian là vàng là bạc, tối mặt tối mũi chăm bẵm con nên không có lúc nào rảnh để kì cạch chai chai lọ lọ pha pha chế chế nữa --> mua sẵn là giải pháp lâu dài và hợp lý.

Hôm nay sẽ review cho mọi người em này: Bur'ts Bees (BB) Citrus Facial Scrub


Package: Hộp vuông nhỏ đựng hũ scrub trông như hũ mứt hay bán trong siêu thị :D Hộp thủy tinh nên khá nặng và chắc tay. Các sản phẩm của BB không chú trọng quá nhiều đến thiết kế, đa phần đều giản dị, đơn giản và dễ mở, dễ đóng :D


Ingridients: Glycerin, Prunus Amygdalus Dulcis (Sweet Almond) Oil, Prunus Amygdalus Dulcis (Sweet Almond) Seed Meal, Avena Sativa (Oat) Kernel Flour, Citrus Aurantium Dulcis (Orange) Peel Powder, Rosa Damascena (Rose) Flower Oil, Carya Illinoensis (Pecan) Shell Powder, Citrus Grandis (Grapefruit) Seed Extract, Myristica Fragrans (Nutmeg) Fruit Powder, Eugenia Caryophyllus (Clove) Flower Powder, Citrus Aurantium Dulcis (Orange) Peel Oil, Tocopherol, Rosmarinus Officinalis (Rosemary) Extract, Fragrance


Em này claims 99,96% natural. Khá kì lạ là list thành phần cóp trên trang drugstore và trang chủ của hãng so với list chụp trên vỏ bao bì nhìn lại có vẻ chả giống nhau lắm, treo đầu dê bán thịt chó chăng?!? (đùa thôi =]])

Texture & How to use: Em này là scrub, nhưng khá cứng và nén chặt trong jar. Cách dùng của em này là mix với nước rồi blend đều trên da và rửa sạch. Em nó claims là có thể dùng như scrub hàng ngày, nhưng mình chỉ dùng 2-3 lần/ tuần.

Như đã nói ở trên, em scrub này nén chặt và khá cứng. Điểm trừ là nhà sản xuất không bán kèm que để lấy scrub mà bắt buộc người dùng phải sử dụng bằng tay, dễ gây mất vệ sinh và làm giảm tuổi thọ của sản phẩm. Mà nếu giả có sản xuất thì mình kiến nghị nên làm một cái que cứng và chắc chắn vào, chứ với texture dạng này thì que kiểu gỗ mỏng như que kem dùng vài lần gãy ngay (có khi dùng lần đầu đã gãy :D)



Hạt scrub khá nhỏ, sẽ dễ blend và mịn hơn nếu như mix với nước - đúng như hdsd. Còn nếu không mix với nước thì có blend đến mai scrub cũng cứ quyện vào nhau thành một dạng như kiểu... ghét ý :D

Price: Drugstore bán em này với giá 7,99$, một cái giá khá dễ chịu cho một jar scrub 2oz. Mọi người có thể tham khảo tại đây.

MY REVIEW

Một điểm mình khá thích ở các sản phẩm của BB, và nếu bạn nào theo dõi WP của mình từ đầu thì có thể đã biết điều này, đó là dưỡng khô khá tốt. Các sp của BB khá đặc, thấm nhanh, dưỡng khô ổn nên mình cực kì highly recommend cho bạn nào có làn da khô, siêu khô hoặc hỗn hợp khô.

Em scrub này cũng tương tự như vậy.

Hạt scrub nhỏ, mịn khi mix với nước nên làm khá tốt nhiệm vụ tẩy da chết trên mặt. Nhưng điều thú vị ở em nó, đó là có dưỡng ẩm. Như trong ảnh các bạn có thể nhìn thấy, bên cạnh scrub mình mới lấy da và trét nhẹ lên tay, có một lớp óng ánh ở dính nơi cánh tay mình trông như mỡ - đó chính là chất dưỡng của BB Citrus Facial Scrub.


Mùi hương em này khá nhẹ nhàng, thơm thơm mùi mơ chanh đào chứ không rõ ràng là mùi chanh như cái tên của em nó.

Sau khi scrub xong, em nó để lại trên da một lớp dưỡng nhẹ, khiến da không cảm giác bị khô, ráp sau khi rửa. Da mình mùa đông hay bị nẻ ở gò má, sau khi scrub với em này xong thì hai gò má mềm mịn thấy rõ sau khi rửa sạch và thấm khô da - chưa hề bôi kem dưỡng.

Em nó có nói là mang lạ cảm giác "fresh & dewy" - theo mình thì đúng là như thế. Fresh thì có thể không rõ ràng lắm, nói chung mặt cảm giác nhẹ hơn vì được làm sạch lớp da chết bám trên bề mặt nhưng theo mình thì không "khoái" nếu so với một em scrub có tinh chất bạc hà bên trong. Còn dewy? Chắc chắn có, và có cực kì rõ ràng luôn. Đều đặn sử dụng em này một tháng, kết hợp với dưỡng da, da mình sáng, mềm mại và trông cũng mướt mát, đỡ sần sùi hơn ;)

OVERALL

Một em scrub khá tốt, đáp ứng đúng tiêu chí ngon - bổ - rẻ, và còn làm tăng tình yêu của mình với các sản phẩm của BB. Hiện bạn có thể order em nó trên trang chủ của hãng hoặc Drugstore, Walmart hoặc Nordstrom - túm lại là các cửa hàng bán lẻ bình dân bên US. Hoặc mua sẵn cũng có, giá khoảng 300-350k tùy shop :)

Em này khá "natural", ở mức phình phường thôi, nhưng nguyên liệu không có thành phần nào đáng ngại nên bạn nào bầu bí bon chen cũng ok ;)

Thân