Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Chanel CC Cream

Năm 2013, ngành công nghiệp làm đẹp thế giới chứng kiến sự lên ngôi của một khái niệm mới trong make up: CC Cream.

CC Cream là gì?

CC là chữ viết tắt của Color Correct, Color Control hay Complete Correction, tạm dịch là kem làm hoàn chỉnh các sắc tố da (hay làm đều màu da).

Kế thừa công thức 3 in 1 của BB Cream gồm: kem lót + kem che khuyết điểm + kem nền trong cùng một sản phẩm, tuy nhiên trong CC Cream chứa nhiều vitamin E và C giúp điều chỉnh sắc tố da mạnh hơn so với BB Cream, giúp sửa lại những lỗi sắc tố trên da mặt (thâm, nám, đỏ...) . Bên cạnh đó CC Cream mỏng và mịn hơn BB, độ che phủ tốt hơn, cũng chứa SPF nên chúng còn có công dụng chống nắng cho da. Kết cấu của CC Cream khá lỏng và nhẹ, gần như dạng mousse, lại không chứa dầu nên hợp để sử dụng trong điều kiện thời tiết nóng ẩm như nước ta.

Trong các sản phẩm CC Cream hiện đang được nhập về hoặc bày bán rộng rãi trên thị trường thì nổi nhất có lẽ là em CC Cream Face it của The Face Shop với giá thành khá ok, khoảng xấp xỉ 400k. Cao cấp hơn thì có lẽ là em Chanel này. Tên đầy đủ của em nó là Chanel CC Cream Complete Correction SPF30PA/+++

Package: May mắn mua đc em fullbox nên đc đập hộp và nhìn đc cái package của em nó từ ngoài vào trong. Tông trắng đen cơ bản, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng từ hộp bên ngoài cho đến tuýp bên trong.




Tuýp thiết kế thuôn nhỏ. Có seal đính ở đầu tuýp (quên không chụp ảnh). Đầu tuýp chỉ cần xoay nhẹ là có thể mở đc ra và đóng đc vào dễ dàng. Vỏ bao bì và vỏ hộp ghi cụ thể tên sản phẩm, hạn dùng, xuất xứ v.v.. khá chi tiết và kĩ lưỡng.

Ingredients: Post lên cho bạn nào quan tâm nhé ;) - Ảnh chụp từ tờ hướng dẫn đc đi kèm trong hộp. Bạn nào mua unbox thì sẽ ko có tờ này đi kèm ;)



Texture: Thoạt nhìn có thể thấy chất kem không khác với các em bb cream lẫn foundation là bao nhiêu. Kể cả về màu sắc và texture khi bóp ra khỏi tuýp. Tuy nhiên em nó mỏng hơn so với bb và found. Đánh lên cảm giác trên mặt cũng nhẹ mặt hơn chứ ko bị bí bí, rin rít.


Price: Giá trên trang chủ Chanel là 55$. Giá mua sẵn fullbox ở Tulipshop, hàng xách tay Pháp là khoảng 1300k, unbox ở shop khác thì khoảng 1000k.

MY REVIEW

Mình biết em này từ khá lâu rồi vì có add fanpage của chị Po - chuyên bán mỹ phẩm high-end ở trong SG. Tuy nhiên thú thực là mình ko mấy khi make, nên chả cứ cc cream, đến bb cream mình cũng ko mấy mặn mà.

Thế rồi dạo này công việc đòi hỏi phải đi gặp đối tác nhiều, mà không make thì có vẻ như không ổn lắm. Mà mình thì lại ko thích mấy em bb cream lắm vì hồi xưa từng dùng toàn thấy lên mụn (ko biết mọi người thế nào chứ mình dùng bb thấy cứ.. bí bí, đùng với cái tên của em nó: bb cream - bí bí cream =]]). Dùng found thì lại base rồi concealer các kiểu đâm ra lại loằng ngoằng. Cuối cùng thì vòng vèo thế nào lại đâm hào hứng với em cc cream.

Thật ra lúc đầu mình định mua và review cc cream của The Face Shop cơ, vì em nó khá là hot, và giá thành thì cũng khá ok. Nhưng rồi đến cửa hàng nhìn ngắm, thấy em Chanel này đẹp quá. Lại đọc review của chị Po khen em nó ngút trời, đâm ra mình lại ham hố muốn test thử xem ntn. Sẵn có hàng fullbox mới về nên mình rinh luôn một em về cho sung sướng cõi lòng hí hí :">



Điểm đầu tiên mình hơi bị... thất vọng về em nó là em nó quá bé, so với cái giá mình phải trả =)) Ừ thì em nó vẫn có dung tích là 30ml thôi, nhưng mà sao lúc nhìn ảnh chụp review của các blogger mình thấy em nó to mà hoành tráng thế, đến lúc vào tay mình thì nó cứ bé tẻo bé tèo. Đây chụp lên cho mọi người ai muốn mua nhìn kĩ không mua về nhìn lại thấy thất vọng giống mình =))

Điểm thứ hai là em nó hiện chỉ có duy nhất một shade 20 Beige - mà theo đánh giá của mình thì em nó hơi bị trắng với mình một tẹo nên khi đánh ko đc tiệp với màu da lắm. Bắt buộc mình phải đánh cả mặt cả cổ. Và mỗi lần đánh chỉ lấy độ 1/2 hạt đỗ thôi, tức là bằng 1/2 so với lượng mình bóp ra rồi chụp ảnh texture ở trên cho mọi người xem (có khi còn ít hơn ý).

Điểm thử ba, mời mọi người xem ảnh đã rồi mình sẽ giải thích ;)


Như trong ảnh mọi người có thể thấy, phần gò má và gần cánh mũi của mình da hơi ửng đỏ một tẹo, lỗ chân lông nơi cánh mũi khá to. Với texture đc quảng cáo (và sự thật cũng đúng như thế) là khá mỏng nhẹ thì em cc này hầu như không che khuyết điểm là mấy.

Cụ thể:

- Em nó làm phần quầng thâm mắt mình sáng lên, tuy nhiên không rõ ràng lắm. Cũng có thể là do mình "mắt cú" quá =]]

- Em nó làm phần da ở gò má và gần cánh mũi trở nên đều màu với da mặt hơn.

- Em nó không lấp đầy lỗ chân lông nên bạn nào lcl to thì khuyên chân thành nên dùng base.

- Em nó che phủ ở mức trung bình, và ckđ cũng ở mức trung bình (thậm chí kém hơn một tẹo) nên bạn nào da nhiều khuyết điểm thì một là phải có thêm concealer, hai là chuyển sang dùng bb cream để có độ ckđ tốt hơn.

- Em nó có SPF chống nắng 30 và PA+++ nên thích hợp dùng với khí hậu VN nhiều nắng nóng vào mùa hè và khí hậu SG nắng quanh năm :D Hướng dẫn của Chanel nếu bạn dùng nó như kcn:

Điểm thứ tư, em nó không long-wearing lắm đâu. Mình make trước khi ra khỏi nhà lúc 8h, đến tầm chiều về nhà khoảng 5h thì mặt lại trông như lúc ban đầu. Nhưng khoảng tầm 12h thì em nó vẫn còn có tí tác dụng trên mặt ;)

Điểm cuối cùng, em nó quá đắt :))

OVERALL

Thực ra rút ví mua em này cũng vì quá ham hố muốn test thử và review cho mọi người, bởi cơn sốt cc cream vẫn còn đang hừng hực và chưa hề hạ nhiệt. Nói chung với cái giá khá cao, thì những gì em nó làm đc với mình chỉ ở mức bình thường, tạm chấp nhận đc.

Độ che phủ bt, độ làm đều màu da tốt, cả ngày chỉ phải touchup lại 2 lần. Chưa kể em nó làm cho công đoạn makeup buổi sáng giản tiện đi rất nhiều và có chất chống nắng trong đó nên cũng khá ok trong việc chống lão hóa.

Tuy nhiên với những gì em nó làm đc với mình tính đến thời điểm hiện tại thì khuyên chân thành bạn nào da hơi tối màu là một, da nhiều khuyết điểm là hai nên cân nhắc. Vì nếu da tối quá mà đánh em nó lên trông sẽ rất sợ, da mình trộm vía cũng thuộc dạng trắng mà đánh lên trông đã trắng hơn một tẹo rồi. Thứ nữa là khả năng che phủ của em nó ko đc ok lắm đâu, bạn nào da nhiều khuyết điểm thì nên cân nhắc ;)

Cuối cùng nếu da trắng, ít khuyết điểm mà túi tiền rủng rỉnh và độ ham hố mạnh như mình thì hẵng mua. Không có thể chuyển sang tìm các hãng khác cũng có cc cream khá tốt mà giá thành ok hơn ;)

Thân