Được tạo bởi Blogger.

THE FOAMING CLEANSERS/FACIAL WASH BATTLE - SO SÁNH MỘT SỐ LOẠI SRM TẠO BỌT TRÊN THỊ TRƯỜNG

Công nghệ làm đẹp ngày một phát triển, chị em phụ nữ lại càng có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận với những món đồ mới, với chức năng mới, kết cấu mới v.v.. Nhưng dù việc làm đẹp có nâng lên nhiều tầm cao mới đi chăng nữa, thì một trong những điều cơ bản trong dưỡng da vẫn sẽ không thay đổi: làm sạch mặt.

Khoảng thời gian gần đây, mình dường như ưa chuộng hơn những loại sữa rửa mặt tạo bọt. 

Cá nhân mình trước đây quan niệm rằng, srm tạo bọt (foaming cleanser/foaming facial wash) là loại "vô thưởng vô phạt" nhất trong chu trình làm đẹp. Một chút nước, qua một cái pump được thiết kế đặc biệt, vậy là tạo ra một đống bọt để apply lên mặt. Mà bọt, vốn dĩ rất nhẹ, chẳng mấy khi có sự chà sát nào mạnh mẽ cho da... Từ đấy, cái cảm giác dùng srm tạo bọt để làm sạch mặt xem chừng không "đã" như các loại srm bằng gel hoặc srm có hạt scrub.


Tất cả những quan niệm đó của mình thay đổi, kể từ khi mình dùng Caudalie Instant Foaming Cleanser. Chất bọt bông, mịn, trắng muốt tựa như những bông tuyết ở nước Nga xa xôi mà mình đã từng gắn bó suốt thời thơ ấu. Mùi thơm dịu nhẹ, khả năng làm sạch khi kết hợp với máy Clarisonic là rất tuyệt vời. Chưa kể đến, sau khi rửa mặt xong, da hoàn toàn không có cái cảm giác khô - căng - rít như nhiều loại sửa rửa mặt khác. Lạ làm sao?!?


Từ khi "fall in love" với em srm tạo bọt của Caudalie, mình đâm ra quan tâm hơn tới những loại srm có kết cấu tạo bọt. Và đó là lý do ngày hôm nay mình đưa lên bàn cân 4 bạn srm tạo bọt mà mình đã và đang dùng để so sánh và giúp mọi người có những sự lựa chọn tốt nhất! :)

TÊN
CAUDALIE INSTANT FOAMING CLEANSER
OLE HENRIKSEN AFRICAN RED TEA FOAMING CLEANSER
DEAR, KLAIRS RICH MOIST FOAMING CLEANSER*
KIEHL’S CALENDULA DEEP CLEANSING FOAMING FACE WASH*
PACKAGING
Thiết kế lọ hình trụ tròn, dung tích tương đương nhau (100-150ml), có vòi pump đặc biệt để srm đi qua sẽ tạo bọt.

Srm tạo bọt thường có nắp thiết kế như trong hình để sản phẩm khi đi qua tạo bọt dễ hơn (Click vào hình để xem rõ)

Thiết kế vòi pump nhưng không phải là loại tạo bọt bông khi bơm ra (bởi vì bạn này là "foaming facial wash" chứ không phải là "foaming cleanser")


Đầu vòi srm có thể xoay qua lại để đóng mở (Click vào hình để xem rõ hơn)


TEXTURE
- Mùi thơm dịu nhé, bạn này là bạn srm có mùi thơm và dễ chịu nhất trong số 4 bạn mình dùng.
- Bọt tạo nên bông, xốp, mịn màu trắng mượt mà
- Thơm mùi cam chanh quýt, không hề thấy có tí gì gợi nhớ đến “trà” ở trong mùi hương của bạn này.
- Bọt màu hơi ngả vàng một tẹo, lỏng, không bông, càng về cuối lọ thì bọt tạo ra càng lỏng hơn.
- Mùi khá khó chịu, công bằng mà nói bạn này có mùi không thơm nhất trong 4 bạn mình dùng.
- Bọt tạo nên cũng bông, trắng nhưng không phải bông xốp mịn mà dạng hơi lỏng một tẹo, ít bọt khí, nhìn như bọt dao cạo râu nhưng mềm hơn.
- Mùi khá thơm và dễ chịu, mặc dù vậy không hiểu mùi “hoa cúc” ở đâu vì mình tưởng hoa cúc mùi khá là… thối =]]
- Không phải dạng bọt (do vòi bơm – như mình đã nói ở trên) mà là dạng gel trong hơi đục, đánh lên có tạo bọt nhưng ít.
HÌNH ẢNH TEXTURE CỦA SẢN PHẨM
 
(Click vào hình để xem rõ)

(Click vào hình để xem rõ hơn)

KHẢ NĂNG LÀM SẠCH
- Da được làm sạch nhẹ nhàng, nhiều khi cảm giác srm ít quá nên sạch “không đã” vì vậy mình lấy nhiều hơn => kết quả là srm rất hao, nhanh hết mà khả năng làm sạch chỉ ở mức khá trở lên.
- Da không bị khô căng sau khi rửa mặt.
- Đây là loại srm kém nhất trong 4 loại về khả năng làm sạch. Mặc dù đã sử dụng với máy Clarisonic nhưng kết quả vẫn không mấy khả quan, rửa xong mà cứ như cảm giác chưa rửa!
- Da không bị khô căng sau khi rửa mặt.
- Rửa tương đối sạch, không quá hao vì chỉ cần lấy một lượng vừa đủ là ok rồi.
- Vì là “rich moist” nên da có cảm giác ẩm sau khi rửa
- Rửa sạch, rất thích. Dạng gel nên vô hình chung lại không tốn như 3 bạn bên.
- Da không bị khô căng sau khi rửa mặt.
GIÁ TIỀN
Khoảng 580k/120ml
Khoảng 350k/100ml
Khoảng 390k/100ml
Khoảng 650k/230ml. So với 3 bạn srm còn lại thì bạn này có dung tích to hơn và trọng lượng cũng nặng hơn.
ĐÁNH GIÁ
- Đây vẫn là loại srm tạo bọt mình thích nhất vì nhiều lý do. Bạn này phù hợp với mọi loại da, trong mọi điều kiện thời tiết.

- Hiện nay bao bì đã đổi mẫu, không phải là loại nắp trắng thân trong màu xanh nữa mà toàn thân màu trắng. Mọi người nên lưu ý
 - Đây là loại srm tạo bọt mình cảm thấy thất vọng nhất. So với những gì mình kì vọng thì bạn này quả thực chẳng làm được điều gì nhiều nhặn. Mình dùng như kiểu "cố đấm ăn xôi" cho hết chứ không mặn mà gì cả.

- Mặc dù vậy các sản phẩm dưỡng của hãng này thì lại vô cùng tốt và hợp da mình, lại an toàn cho mẹ bầu và nuôi con bú. Các bạn vào lại link này đọc review nhé.
 - Đây là loại srm mình có cảm giác bình thường, không quá thích cũng không quá ghét. Thực sự thì bạn này chưa có nhiều điểm đặc sắc lắm nếu so sánh với những bạn khác cũng cùng dòng srm tạo bọt.
- Được cái thành phần và kết cấu dịu nhẹ, dưỡng ẩm nên thích hợp với các bạn da nhạy cảm hoặc da khô vào mùa đông.
- Về cơ bản thì bạn này khác so với 3 bạn kia: tức là srm không tạo bọt ngày tức thì khi đi qua vòi bơm (foaming cleanser) mà phải hòa với chút nước thì mới tạo bọt, và bọt ở đây không kiểu bông mịn như ba bạn còn lại (foaming facial wash). Tuy nhiên vẫn là loại srm "có thể tạo bọt" vì vậy mình vẫn cho vào đây để so sánh.
- Hiện mình đang sử dụng bạn này và thấy chất lượng cũng khá tốt. Tương tự như bạn Caudalie, bạn này có thể dùng cho mọi loại da, mọi thời tiết, không quá câu nệ da gì vì kết cấu và hiệu quả để lại trên da sau khi rửa mình thấy không quá đặc biệt.

Cả 4 bạn sữa rửa mặt này đều có thể dùng cho mẹ mang thai và nuôi con bú nhé!
Hy vọng bài viết review tổng hợp ngắn này có ích cho các bạn trên hành trình tìm kiếm một loại sữa rửa mặt tạo bọt yêu thích.

Thân,


(*) Sản phẩm được đánh dấu trong bài là sản phẩm mình được tặng. Xin cám ơn Sammi Shop và Kiehl's Việt Nam đã tạo điều kiện để mình được trải nghiệm các sản phẩm này.