Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | CHARLOTTE TILBURY MATTE REVOLUTION #AMAZING GRACE

Hôm nay là ngày 29/2, và bởi vì đây là một ngày "đặc biệt" chỉ xuất hiện 4 năm/lần, nên mình cũng "đặc biệt" viết bài review về một thỏi son khơi gợi đến cho mình nhiều cảm hứng và yêu thích trong thời gian vừa qua: Matte Revolution màu Amazing Grace của Charlotte Tilbury.


Nếu như bạn đọc blog mình đã lâu, bạn sẽ thấy rằng: mình chủ yếu review về các sản phẩm skincare - chăm sóc da mặt, còn trang điểm thì hầu như chỉ những sản phẩm rất cơ bản và đơn giản. 

Cá nhân mình ngoài đời không phải là người chăm chỉ trang điểm cho lắm. Hay chính xác hơn là thích trang điểm cho lắm. Phần vì cá tính mình đơn giản, thích những gì tự nhiên... phần nữa vì tính chất công việc văn phòng không quá chú trọng đến ngoại hình, cũng không phải gặp gỡ giao thiệp với khách hàng hay gì cả... vì vậy trang điểm là một thứ mà mình cảm thấy như người "ngoại đạo" - mặc dù mình là người thích làm đẹp, và tìm hiểu về cái đẹp.

Mặc dù vậy, kể từ khi sinh em bé đầu tiên xong, mình cảm thấy gương mặt cũng không còn được trẻ trung và "hồn nhiên" như trước nữa. Phụ nữ chúng mình ấy mà, chỉ cần lấy chồng - sinh con - lo toan bộn bề cuộc sống, sẽ thấy mình già đi nhanh lắm. Chính những lúc chăm con ốm, những ngày mới có con còn lúng túng vụng về, nhìn thấy mình trong gương quần áo xộc xệch, tóc tai rối bù, người ngợm hôi hám và mặt mũi mệt mỏi... Mình mới hiểu được giá trị của hai chữ "làm đẹp" và "trang điểm" nó quan trọng như thế nào.

Với một người trộm vía được ban cho một làn da ít khi bị nổi mụn, không có quá nhiều vấn đề cần phải xử lý... Cộng với đó là việc mình chú trọng chăm sóc da bằng những sản phẩm phù hợp, da mình không thể nói là hoàn hảo những cũng gọi là ít khuyết điểm. Vì vậy, trang điểm với mình vẫn là từ dành cho những sự kiện đặc biệt. Còn ban ngày khi đi làm, công thức của một bà mẹ trẻ bận rộn với con nhỏ của mình chỉ đơn giản là kem chống nắng - che khuyết điểm (nếu cần) - kẻ lông mày và SON MÔI.

Mục Makeup trên Blog của mình có hẳn một mục nhỏ là Lipstick Addict - thì các bạn hiểu mình thích son như thế nào rồi đấy. Mình không phải là một người nghiện son, cách lựa chọn son của mình nó cũng không hề có "gu" tí nào. Đối với mình, việc khám phá ra một màu son mới không gây hứng thú bằng được cầm trên tay một thỏi son chất lượng từ trong ra ngoài, từ bao bì mẫu mã đến chất son và màu son lên môi.  Vì vậy bộ sưu tập son của mình có thể nói là "khiêm tốn" nhưng "nặng" và "chất lượng" :)



Mình cũng không chọn son theo xu hướng. Tỉ dụ như xu hướng hiện nay mình thấy các bạn trẻ rất thích son đỏ, nhưng cá nhân mình thì lại không hào hứng lắm với màu son này. Theo mình, màu son phải thể hiện chính cá tính của bạn, phù hợp với hoàn cảnh xung quanh, chứ đừng nên chạy theo trào lưu hoặc cố áp bản thân phải tô lên môi một màu son trông không hợp với mình, trông vô cùng kệch cỡm. Nó tựa hồ như bạn có thân hình béo ú mà lại lựa chọn cái áo quá chật, nhìn thấy rõ những ngấn mỡ ngồn ngộn. Hoặc bạn có thân hình cò hương mà lại chui vào một cái áo rộng thùng thình vì nghĩ như vậy mới là "đẹp", là "theo xu hướng".

Quay trở lại với chủ đề chính là em son của Charlotte Tilbury. Dòng Matte Revolution này đã cực nổi hồi cuối năm 2015, đầu năm 2016. Các shop nhập về đồng loạt, nhiều màu trong đấy Bond Girl rồi Walk Of Shame cực kì được yêu thích. Có lẽ bởi vì xu hướng kem tông nude đang lên ngôi cực kì mạnh, và dòng son matte của Charlotte với thiết kế đẹp và màu son hợp xu hướng đã đánh trúng vào thị hiếu lúc bấy giờ của chị em.

Mình thì tự nhận thấy là đánh son tông nude mà lại matte trông mình như cái xác chết trôi. Vậy nên mình chẳng nên mạo hiểm làm gì.

Nhưng các bạn biết đấy, khoảng thời gian đầu năm 2016 cận Tết Âm Lịch, xu hướng là ai cũng muốn mua cái gì đấy "mơi mới" để diện ngày Tết. Và khi shop quen có hàng Amazing Grace về, mình lục tung cả mạng internet để xem swatch thật và đọc review thấy khá ổn - cuối cùng mình cũng quyết định mua về. Mình xin khẳng định lại là cái này không chạy theo xu hướng nhé, mà bởi vì màu này nó hợp với mình - hợp với cá tính và phục sức hằng ngày của mình, và giá tiền với bản thân mình thấy thì không quá đắt.

[ĐÔI ĐIỀU VỀ CHARLOTTE TILBURY] Charlotte sinh ra ở Pháp nhưng lớn lên ở Ibiza, Tây Ban Nha đầy nắng và gió của Đại Trung Hải. Cha bà là một họa sĩ, chính Charlotte đã từng cho rằng bà được ảnh hưởng khá nhiều tâm hồn nghệ sĩ từ cha, từ những người bạn yêu mĩ thuật mà cha thường mời về nhà khi bà còn nhỏ, và từ chính hòn đảo Ibiza đẹp và nên thơ nữa.

Năm 13 tuổi, Charlotte đến London, Anh để học trường nội trú. Tại đây, lần đầu tiên, bà tiếp xúc và biết đến với trang điểm. Trong một bài phỏng vấn với tạp chí Beautylish, Charlotte từng nói rằng: "Tôi chuốt mascare và thấy rằng mọi người đối xử với tôi theo một cách hoàn toàn khác biệt - tôi trở nên nổi tiếng hơn và được chú ý nhiều hơn, và tôi cảm thấy tự tin hơn. Ban đầu điều này có vẻ khá bi quan, phải có trang điểm thì mới được người ta chú ý tới, nhưng dần dà tôi nhận ra rằng: trang điểm là quyền lực. Đó là vũ khí bí mật của mọi phụ nữ!"


Với tinh thần làm việc, tìm tòi và học hỏi không ngừng nghỉ. Trong 20 năm qua, Charlotte đã dần xây dựng được thương hiệu cho riêng mình. Bà trở thành một cái tên quen thuộc tại hậu trường của các tuần lễ thời trang, hợp tác với những tên tuổi lớn trong làng báo chí thời trang và trong giới người mẫu/diễn viên.

Châm ngôn trang điểm là vũ khí bí mật của phụ nữ mà Charlotte đã từng nói trong bài phỏng vấn nào, giờ đây đã trở thành khẩu hiệu của hãng mỹ phẩm mang tên chính bà: "give the woman a right make-up and she can conquer the world".

PACKAGING: Thiết kế son của Charlotte Tilbury (CT) mang phong cách "sang chảnh" với lớp vở mạ màu đồng đỏ, các khấc trên thỏi son nếu vô tình để dưới nắng có thể phản chiếu bóng trông như những tia nắng rất đẹp. Nắp thỏi son khắc chữ CT viết tắt tên hãng cách điệu.

Thoạt tiên nhìn thì sẽ thấy thỏi son khá đẹp và quý phái, tuy nhiên cũng giống như nhiều reivew của các bạn beauty blogger khác về thỏi son này, mình cũng thấy nó khá là nhẹ. Cái sự "nhẹ" này sẽ khiến nhiều bạn quen sử dụng son high-end cảm thấy hơi thất vọng, tuy nhiên với cá nhân mình thì thấy việc thỏi son nhẹ có khi lại là một điểm mạnh, nó giúp mình có thể mang đi mang lại mà không cảm thấy bất tiện tí nào :)


TEXTURE: Chất son được gọi là "matte" - lì, nhưng cá nhân mình thấy vẫn có dưỡng. 

CT giới thiệu rằng chất liệu của son là sự sáng tạo của bà trong nhiều năm hành nghề trang điểm. Với con mắt của một chuyên gia, nắm bắt được việc tận dụng ánh sáng trong trang điểm, việc kết hợp các chất liệu (mà ở đây Charlotte có diễn giải là các loại màu và dạng bột)... CT đã tạo ra một chất son hội tụ đủ trong 1 thỏi son của hãng. Nó giúp cho đôi môi có cảm giác căng mọng hơn, nhưng cũng đồng thời last-long và có thể đánh được nhiều lớp mà không có cảm giác nặng môi.

Một trong những đặc điểm được CT cho rằng là công thức "độc quyền" trong son của bà là chiết xuất Lipstick Tree (?!?) giúp bảo vệ môi và chống oxi hóa, và chiết xuất từ hoa Lan (Orchird) giúp làm mềm và dưỡng ẩm môi. Ngoài ra, trong thỏi son của CT còn sử dụng "3D glowing pigment" giúp tạo cảm giác đôi môi căng mọng, đầy đặn hơn.

Công bằng mà nói thì chất son của CT khi mới đánh lên môi trông rất mướt, mềm môi. Tuy vậy nếu để một thời gian thì son sẽ tiệp vào môi và tạo cảm  giác "hơi matte" vì vậy không gây khô môi và không có cảm giác son bị bợt trên môi.


PRICE: Hơn 900k cho một thỏi son 3,5g.

MY REVIEW

Hồi mình học cấp 2 (tức là vào khoảng những năm 2000 ý), mình cực kì say sưa và yêu thích tìm hiểu về Hoàng gia và về các Hoàng tử, Công chúa ở Châu Âu.

Bạn biết đấy, ở Châu Âu tại nhiều nước vẫn còn tồn tại thể chế Quân chủ Lập hiến trong đấy có Quốc Hội, có Chính phủ nhưng vẫn tồn tại Hoàng gia và Hoàng thất. Trong văn hóa của người Châu Âu nói chung và những nước theo chế độ Quân chủ Lập hiến nói riêng, Hoàng gia và Hoàng thất giống như một biểu tượng về văn hóa - mặc dù khá là vô dụng vì chẳng có thực quyền gì, và mỗi năm Nhà nước vẫn phải tốn ngân sách kha khá để "nuôi" một bộ máy khá cồng kềnh nhưng lại thu hút rất nhiều khách du lịch tìm hiểu :D

Tại sao mình lại lan man về các Hoàng gia Châu Âu và về một sở thích chả liên quan gì đến son ở trong bài? Bởi vì, đã tìm hiểu về các Hoàng gia, hẳn sẽ không thể không nói đến một trường hợp đặc biệt đấy là Công nương Grace Kelly của Công quốc Monaco - người tạo cảm hứng để Charlotte Tilbury tạo ra màu son Amazing Grace. Hollywood thậm chí đã làm phim về bà (Grace Monaco), do Nicole Kidman (lại một diễn viên mình yêu thích khác) thủ vai.


Grace Kelly xuất thân là một diễn viên tài năng và xinh đẹp của Hollywood. Nếu như Audrey Hepburn mang vẻ đẹp lí lắc của một cô gái trẻ, Lauren Bacall với đôi mắt mèo huyền bí, Elizabeth Taylor với vẻ đẹp quý phái và đài các cùng đôi mắt sắc tím lạ, Marilyn Monroe với vẻ đẹp căng tràn nhựa sống và đầy dục vọng... thì Grace Kelly lại mang một vẻ đẹp rất riêng với các diễn viên cùng thời: điềm đạm, duyên dáng. Thậm chí, không hiểu là vô tình hay hữu ý mà trong từ điển, chữ "grace" cũng miêu tả gần như chính xác con người bà. 

Amazing Grace là thỏi son với màu son được lấy ý tưởng từ Grace Kelly - một màu son thanh tao, nhẹ nhàng, nữ tính, phù hợp với những người phụ nữ yêu thích sự đơn giản những vẫn tạo nên được dấu ấn của mình.


Đầu son của CT thiết kế hình vuông chứ không phải nhọn hoặc vát tròn như nhiều hãng khác. CT cho rằng đây là một thiết kế mang tính "cách mạng", giống như đầu của cây cọ vẽ môi, giúp tạo hiệu ứng chính xác khi thoa son lên môi, đi vào được những góc cạnh và giúp son đánh được đều, nhiều lớp lên môi mà không tạo cảm giác nặng hoặc lên màu không đều.


Nói về màu son, quả thực Amazing Grace khiến mình không thất vọng. Son có màu hồng, một màu hồng ở mức vừa phải, không quá rực rỡ nhưng cũng không quá mờ nhạt. Một thỏi son cực kì thích hợp để đánh hằng ngày, đi làm, đi học, đi chơi. 


Đánh thỏi son này lên tạo cho mình cảm giác da mình trắng sáng ra, đặc biệt là khi đi dưới nắng. Nhìn chung thì đây là một màu không quá kén chọn người đánh, có thể dùng vào nhiều hoàn cảnh. Tất nhiên, mình thấy đây là một thỏi son đề cao sự nữ tính và duyên dáng hơn là cá tính và mới lạ (đúng tinh thần của người truyền cảm hứng - Grace Kelly).

Nhược điểm duy nhất, cũng giống như nhiều son "matte" mà lại gắn mác là "nhiều dưỡng" đấy là con sực kì dễ phai màu và không hề long-lasting như hãng quảng cáo. Chỉ cần một cái quệt nhẹ là son có thể dây ra áo hoặc tay áo rồi. Ăn uống thì khỏi, cứ xác định là ăn xong lại lôi son ra tô lại từ đầu. Mặc dù vậy thì shade màu của CT khá là đẹp, nên có lẽ nếu có điều kiện và hứng thú có lẽ mình sẽ mua một màu khác để thử xem sao :D

RATE: 3,5/5
REPURCHASE: MAY BE

Hy vọng bài viết này có ích cho các bạn. Chúc mọi người có một tuần làm việc vui vẻ và chuẩn bị tinh thần cho một tháng 3 với nhiều bất ngờ trên blog, page và youtube của mình nhé!!!!!

Thân,


Không có nhận xét nào