Được tạo bởi Blogger.

TRAVEL 1-0-1 (II) | PACKING FOR TRAVELLING


Xin chào mọi người!

Khi mọi người đọc bài viết này cùng với clip mình post trong bài thì mình đã hoàn thành kì nghỉ đầu tiên cùng với gia đình trong năm 2016 và năm Bính Thân này rồi. Địa điểm mà cả gia đình mình lựa chọn đến trong dịp Tết Nguyên Đán này là hòn đảo xinh đẹp Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang.

Nằm trong chuyên mục series chia sẻ những "bí kíp" chuẩn bị đồ đạc để lên đường du lịch sao cho an tâm và chu đáo nhất mà vẫn không bị... quá tải đồ mang theo. Mình xin phép làm một bài viết (kèm clip) giới thiệu với mọi người những cách hay ho mà mình áp dụng để chuẩn bị và đóng gói đồ đi du lịch nhé!





1. LÊN LIST CÁC SẢN PHẨM CẦN MANG

Lên list các sản phẩm bạn cần mang đi cho chuyến du lịch dù là ngắn ngày hay dài ngày luôn là một điều chúng ta cần phải làm đầu tiên. Đây là thói quen của mình từ lâu và mình thấy thực sự cách này rất có hiệu quả, đặc biệt là với bạn nào hay "đãng trí" giống như mình. Từ những cái nhỏ nhất như cái kim cái chỉ, đến cái lớn hơn như số lượng quần áo bạn cần mang v.v.. việc lên list chi tiết những đồ vật cần mang đi sẽ giúp chúng ta hệ thống được số lượng đồ, từ đấy lên kế hoạch đóng gói, giặt giũ, mua sắm và quan trọng nhất là tránh được tình trạng quá tải khi mang đồ đi du lịch.

Một mẹo nhỏ là nếu như các bạn không biết nên bắt đầu từ đâu thì có thể lên mạng và search cụm từ "packing list" hoặc "ultimate packing list"... sẽ ra kha khá các danh sách, bạn hoàn toàn có thể tải về rồi in ra trên máy tính và check list hoàn toàn dễ dàng :)

2. SỬ DỤNG CÁC LOẠI TÚI TIỆN DỤNG 

Có một điểm thú vị là càng đi sâu vào nghiên cứu cách làm sao để sắp xếp đồ đạc gọn gàng và ngăn nắp, thì mình thấy rằng thực tế trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm có thể dùng để mang đi khi đi du lịch, giúp chúng ta sắp xếp đồ gọn gàng và tránh thất lạc, rất tiện lợi. Tí dụ như set túi đựng đồ đi du lịch mình mới mua này gồm 5 loại: 2 túi đựng quần áo cỡ lớn và trung, 1 túi đựng đồ lót, 1 túi đựng mỹ phẩm và các đồ dùng cá nhân, 1 túi đựng giày (đựng được 2 đôi 1 giày 1 dép hoặc 3 đôi dép nếu khéo sắp xếp).

Việc sử dụng các loại túi này giúp mình sắp xếp vali du lịch được dễ dàng hơn, mang được nhiều đồ hơn trong 1 túi (tránh tình trạng nhồi nhét thiếu trật tự hoặc thay vì 1 vali thì phải chia ra thành nhiều vali), đồng thời với đó việc hệ thống các đồ khi mang ra sử dụng và cất đi trước khi về nhà cũng dễ dàng hơn, tránh thất lạc hơn.

Mình thích nhất là chiếc túi đựng đồ lót và đựng đồ mỹ phẩm này. Thực sự là "cứu cánh" để bảo vệ những chiếc áo lót của mình không bị đè, dập, làm hỏng dáng áo. Tương tự như vậy với đồ mỹ phẩm và vệ sinh cá nhân :)

Bên cạnh đấy, một chiếc túi nhỏ để đựng sạc điện thoại và Ipad khi đi du lịch cũng thực sự cần thiết nữa đấy ạ!

3. GẤP QUẦN ÁO GỌN GÀNG

Cuộn tròn các loại quần áo lại và cất vào trong vali du lịch là một cách tiết kiệm diện tích vô cùng hữu hiệu. Tốt hơn nhiều so với các các bạn gập như bình thường. Hoặc nếu không, bạn có thể sử dụng phương pháp Kon Mari để gấp quần áo, giúp việc nhìn thấy được quần áo khi cần sử dụng dễ dàng hơn.

Mình đã sử dụng phương pháp Kon Mari này ở tủ quần áo ở nhà cho hai vợ chồng mình và con gái, thực sự là vô cùng hiệu quả và tiết kiệm vô số thời gian để lựa quần áo khi cần. Nó đồng thời cũng giúp mình hạn chế việc mua sắm quần áo quá tay và mua quá nhiều loại na ná nhau nữa đấy ạ! :)

4.DÀNH RIÊNG CHO MỸ PHẨM

Vì là một con nghiện mỹ phẩm chính hiệu và luôn muốn mang cả tủ mỹ phẩm bên mình khi đi du lịch, nên mình đặc cách làm riêng phần này chia sẻ cho mọi người nhé!

4.1 TÚI ZIP BAG VÀ NILON BỌC THỰC PHẨM

Bọc miệng của các sản phẩm chăm sóc da và cơ thể ở dạng lỏng bằng nilon bọc thực phẩm, sau đấy bạn cho vào túi zip bag sẽ giúp việc tránh đổ, tràn các sản phẩm này và quan trọng hơn là dây bẩn ra các đồ đạc khác trong vali.

4.2 SAMPLE SIZE & TRAVEL SIZE

Đừng bao giờ vứt đi các loại sample size hoặc travel size khi mua đồ, cực kì hữu dụng khi mang đi du lịch đấy ạ!

4.3 CHAI LỌ SANG CHIẾT NHỎ (<30ML)

Với một số loại có dung tích quá to và bạn không thể mang đi được vì chiếm quá nhiều diện tích, bạn có thể sang chiết ra các loại chai lọ nhỏ. Loại chai lọ này bán rất nhiều tại các cửa hàng hóa mỹ phẩm hoặc siêu thị đồng giá của Nhật. Cách sang chiết vệ sinh gồm: tay sạch, chai lọ rửa sạch, trụng qua nước sôi và lau khô, môi trường xung quanh khi sang chiết cũng sạch sẽ. Vậy là xong!

5. ĐỪNG QUÊN GIẤY TỜ

Giấy tờ khi lên máy bay hoặc khi đi du lịch là vô cùng quan trọng. Vé máy bay, giấy đăng khí khai sinh cho trẻ (trong trường hợp bạn có con), Chứng minh thư Nhân dân, hộ chiếu (khi đi du lịch nước ngoài), một ít tiền lẻ, các loại thẻ thanh toán.... Nếu có thể hãy sắm một chiếc túi để đựng riêng các vật này vào một chỗ và cho vào trong hành lý xách tay nhé!

6. CÁC LOẠI DÂY SẠC, NẠP PIN CHO ĐỒ ĐIỆN TỬ

Quên sạc điện thoại hay sạc máy ảnh thì chỉ có nước ngồi khóc thôi. Vậy nên mọi người nhớ sắm một chiếc túi riêng để đựng những dụng cụ nhỏ nhỏ mà dây dợ nằng nhằng này vào một chỗ nhé.

Trên đây là một vài chia sẻ nho nhỏ của mình. Hy vọng giúp ích được cho các bạn. Chúc mọi người có những chuyến du lịch vui vẻ và tràn đầy ý nghĩa trong năm 2016 này!!!!!

Thân,