Được tạo bởi Blogger.

Monthly Favs | January & February 2016

Đã lâu lắm rồi mình mới có thời gian ngồi type vài dòng trong chuyên mục "Yêu thích hàng tháng" này. Khỏi nói mình háo hức như thế nào. Trong dịp cuối năm 2015 và đầu năm 2016 này mình đã "kinh qua" kha khá sản phẩm, thích có, không thích có, thích vừa vừa cũng có :D Cùng mình điểm lại những sản phẩm mình yêu thích nhất trong 2 tháng đầu năm 2016 này nhé!


1. Sulwhasoo Perfecting Cushion


Sản phẩm đầu tiên khiến mình "điên đảo" trong dịp đầu năm nay là em cushion của Sulwhasoo này. Lần trước mình đã dùng em cushion của Hera, review tại đây trong trường hợp bạn nào muốn đọc lại, cũng khá thích nhưng chỉ được một thời gian thì mình lại không mặn mà nữa vì độ che phủ kém và dễ "bay" của em nó. Trong lúc đang tìm kiếm một sản phẩm phù hợp với tiêu chí nhanh - gọn - nhẹ để makeup buổi sáng và đặc biệt là trong dịp Tết bận rộn, mình thấy em này và khá hứng thú.


Thiết kế không lấy gì làm đặc biệt hơn so với các loại của shion của các hãng khác, các bạn beauty bloggers có tiếng còn có bản limited in hình bông hoa đẹp như tranh vẽ, cushion mình có là bản thường chẳng có gì đặc sắc, cũng na ná như Hera cushion mình đã dùng thôi. Tuy nhiên miếng air puff của Sulwhasoo mình thấy dầy dặn hơn, phần phía trên màu trắng của miếng air puff đấy không bị dễ dây bẩn như của Hera.

Điểm mình thích là em nó không bị quá bóng như các loại cushion khác, đánh lên da có độ căng bóng và mọng chấp nhận được. Độ che phủ thì không lấy gì làm cao. Khi mình dùng em này trong dịp Tết mình có một cục mụn rõ to ở cằm, đánh em này làm khoảng 3-4 lớp cũng chỉ che phủ tàm tạm thôi, vẫn phải thêm concealer. 

Lớp finish rất tự nhiên. Màu mình dùng là màu 21, mặc dù hãng nói là hồng nhưng lên da không bị hồng quá, chỉ hơi trắng hơn da mình một tẹo lúc mới đánh, khoảng 30 phút sau thì tiệp vào da luôn :)

Độ căng bóng và bắt sáng rất tốt nhưng không bị quá "bánh bèo" :))
2. Charlotte Tibury Matte Lipstick #Amazing Grace


Thỏi son được lăng-xê và ca ngợi cực kì nhiều trong đợt cuối năm 2015: Charlotte Tilbury - cuối cùng thì mình cũng sở hữu một em. Em này là màu Amazing Grace. Hình như là các tên màu son được đặt dựa theo một số người đẹp điện ảnh, thời trang thì phải?!? Grace làm mình nhớ đến Công nương Grace Kelly cuả Vương quốc Monaco :)

Thiết kế bao bì vô cùng "sang chảnh" với vỏ ngoài mạ vàng óng ánh dưới nắng. Các khấc trên thỏi son nếu để dưới ánh nắng sẽ tạo thành các tia sáng li ti trên nền - giống như thỏi son đang tỏa ra một ánh sáng của riêng nó vậy. Nắp son khắc logo của hãng cũng vô cùng khéo léo. Tựu chung lại thì thiết kế vừa sang lại mang hơi hướng vintage kiểu cách, rất đẹp. Thỏi son tương đối nhẹ, không nặng như nhiều thỏi high-end khác mà mình có, nhiều bạn cho rằng như vậy thì không xứng với son high-end lắm, nhưng cá nhân mình thì thích vì nó gọn nhẹ dễ mang theo bên mình :D



Đây là một màu hồng trẻ trung và dễ dùng thường ngày. Từ ngày có em này đâm các màu son khác mình cho... vứt xó hết!

Gọi là son matte nhưng em này không matte quá nhiều, không tạo cảm giác màu bợt bợt, khô khô như son MAC, và chắc chắn không bị kiểu bột bột. Chất son mềm, mướt, bôi lên môi cảm giác môi cũng mềm mềm. Có mùi, không kiểu thơm như nước hoa, mùi hơi có hơi hướng hóa chất nhưng cũng không phải là quá khó ngửi.

Nhìn chung thì đây là một màu dễ đánh, phù hợp với bạn nào có làn da sáng.

3. Hermes Un Jardin Sur Le Nil


Tên tiêng Pháp của bạn này sẽ dịch là "Khu vườn trên sông Nil" - thấy bảo mùi hương chủ đạo là Sen Trắng, "đặc sản" của sông Nil. Thật ra thì từ thuở cha sinh mẹ đẻ mình mới ngửi được mùi sen Hồ Tây thôi, chứ còn sen trắng sông Nil thì xem chừng chắc xa xỉ phẩm quá. 

Mặc dù vậy, đây lại là một mùi hương mình rất thích. Thích đến độ khéo có khi phải mua lọ full bằng được vì cái mùi nó tuyệt với quá. Mình thì không giỏi review về nước hoa, cũng không giỏi "bóc tách" từng lớp hương trong một chai nước hoa. Nước hoa với mình đơn giản chỉ là xịt lên, thấy phù hợp với hoàn cảnh, thấy tâm hồn thư  thái và thấy cái mũi mình "thích" mùi hương đấy - vậy là được!

Mùi của Un Jardin Sur Le Nil thanh thanh, man mát, tựa hồ như chúng mình đang đứng đón những cơn gió chiều nhẹ nhàng mơn man phảng phất mùi hương thanh tú bên sông Nil Ai Cập vậy. Cái cảm giác mùi hương mang đến sự thư thái, nhẹ nhàng, phảng phất chút hoài cổ - giống như một mùi hương đến từ một vùng đất xa xôi quý giá tinh khiết và chứa đầy vẻ dịu dàng ý nhị... Lảm nhảm quá nhỉ? Nói chung mình thích mùi hương này, bôi (vì mới mua chai nhỏ để thử thôi) suốt từ mồng 1 Tết đến những hôm đi biển ở Phú Quốc. Thấy tâm hồn thư thái, vui vẻ, thích lắm. 

Chắc chắn sẽ cho em này vào list must-have perfumes!

4. Summer's Eve Deodorant Spray #Ultra


Hơi tế nhị, nhưng có bao giờ các bạn cảm thấy khó chịu với mùi ở vùng kín của mình chưa? Đặc biệt là những ngày gần đến kì kinh nguyệt, hoặc là những ngày "đèn đỏ". Thậm chí, với các chị em phụ nữ đã có gia đình, có bao giờ bạn cảm thấy ngại ngùng vì vùng kín có mùi không được... thơm lắm khi gần gũi với chồng không?

Trước nay mình cứ nghĩ rằng, việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ vùng kín thì sẽ giảm bớt được các bệnh phụ khoa và mùi khó chịu ở khu vực này. Nhưng kì thực thì việc đấy chỉ giảm thiểu được một phần nhỏ thôi. Cho đến khi shop quen mình nhập về bán sản phẩm này (gần như là shop đầu tiên, bây giờ thì tràn lan trên mạng rồi) và chị bán hàng "gợi ý" rằng em mua thử về mà dùng, không phải là cho anh xã - mà cho mình là chính... thì mình cũng suy nghĩ và quyết thử mua xem sao.


Sản phẩm này không phải là dung dịch vệ sinh phụ nữ, nó là dạng "xịt thơm", giống như nước hoa cho vùng kín của chị em thì đúng hơn. Mùi rất thơm, dễ chịu, đặc biệt khi xịt vào thấy khu vực đấy cảm giác thư giãn, sạch sẽ, mát mẻ chứ không "bí bách" hoặc "rin rít" nữa :))

Nói đùa chứ có em này mỗi lần gần gũi với chồng thấy tự tin hẳn lên, mặc dù chồng từ trước đến nay chả bao giờ kêu cả gì về mình cả haha =]]

5. Floppy Hat

Mũ này mình mua ở một hàng trên Nguyễn Chí Thanh, địa chỉ bao nhiêu tên là gì thì mình không nhớ chính xác vì rẽ vào tiện mua bốt sau đó chạy sang ngó nghiêng hàng bên cạnh thôi :D

Mình đã có một chiếc mũ rộng vành để đi biển rồi, nhưng vẫn muốn có một chiếc mũ dạ với vành uốn lượn điệu điệu để đội khi đi chơi. May quá tìm được em này, từ kiểu dáng màu sắc mình đều thích. Chưa kể giá tiền chỉ có 200k :D

6. Vinpearl Phú Quốc



Nếu các bạn follow mình trên Instagram thì sẽ biết trong dịp Tết Nguyên Đán vừa rồi mình đi du lịch cùng gia đình đến Phú Quốc. Vì có mối quan hệ khá thân với một số chú ở trong VinGroup nên bố chồng và chồng mình thường xuyên đăng kí đi nghỉ ở Vinpearl. Vinpearl Đà Nẵng, Nha Trang mình đã đi rồi, và giờ thì đến Phú Quốc. Cả nhà đang định dịp hè này thử ra Vinpearl Hạ Long xem có gì hay ho không :D

Cá nhân mình thì thấy thích Vinpearl Phú Quốc nhất, sau đó đến Vinpearl Đà Nẵng và cuối cùng là Nha Trang. Xin hẹn ở một post khác nói chuyện này với mọi người.

Về dịch vụ, cung cách phục vụ, thái độ của nhân viên thì không có gì đáng bàn. Điểm mình thích nhất ở Vinpearl Phú Quốc là sự phức hợp nhiều hình thức du lịch giải trí cho gia đình gồm Vinpearland với công viên nước và khu vui chơi giải trí, Vinpearl Safari với vườn thú "mở" giúp du khách có thể ngắm nhìn các loài động vật một cách rõ ràng hơn, Vinmec - bệnh viện quốc tế/phù hợp với gia đình đi với trẻ nhỏ mà nhỡ trẻ lăn ra ốm :D. Ngoài ra spa, fitness, sân golf và sân tennis thì miễn bàn vì đó là tiêu chuẩn 5 sao của các khu resort.

Chi tiết về chuyến du lịch mình sẽ làm vlog nhỏ để mọi người dễ hình dung, nhưng nhìn chung thì mình thấy hài lòng với chất lượng và dịch vụ 5* ở đây. Xứng đáng với số tiền bỏ ra và xứng đáng với cái tên của tập đoàn VinGroup. Điểm trừ duy nhất là VinGroup toàn xây khách sạn với resort xa trung tâm, đi lại ăn uống hơi khó chịu và tốn kém tí thôi :D

Trong hai tháng đầu năm 2016 món đồ yêu thích của mọi người là gì thế? Cùng chia sẻ nhé!

Thân,


Không có nhận xét nào