Được tạo bởi Blogger.

Birthday & January Haul - Preparing for Lunar New Year

Khi mình làm các post về haul, quả thực mình vô cùng hứng thú! :))

Thứ nhất là vì hứng thú được chụp ảnh lại "thành quả" oanh tạc của mình. Thứ hai là được chia sẻ cái thú vui mua sắm có đôi phần vô tội vạ với cái cớ "nhà chả có gì để mặc" hoặc "lâu rồi không có đồ mới" của chị em - một lời giải thích rất phổ biến nhưng cũng không lấy gì làm ngạc nhiên cho lắm =]]. Nói đùa vậy thôi, chú thực ra trong tháng 1 vừa rồi mình có đến ba lý do để mua đồ đấy!

Lý do đầu tiên: hiển nhiên là vì có sinh nhật mình hehe :))

Lý do thứ hai và "cao cả" hơn là mình mua để chuẩn bị đón Tết. Đùa, ai chả muốn có một cái áo mới, một đôi giày mới, một bộ quần áo mặc nhà thơm tho mới, rồi đầu mới tóc mới... ti tỉ cái mới trong năm mới, nhỉ? ;)

Và lý do thứ ba là trong đợt Tết năm nay mình sẽ cùng gia đình đi du lịch - lý do nghe "lãng xẹt" này quanh đi quanh lại lại chính là lý do chính để mình mua nhiều đồ như thế. Vì nhìn quanh nhìn quất mấy đồ chăm sóc cơ thể cho cả nhà (hoặc của mình :D) toàn đồ to oạch và sắp hết, vì vậy xuống tay mua một ít đồ dạng travel size thì có gì sai nhỉ? =]]

Nói chung ở trên là mình đang lảm nhảm + biện minh + tự sướng cho cái thành quả mua sắm vô tội vạ trong tháng 1 này, mong các bạn bỏ quá cho 2 phút điên trong ngày của mình ạ! :) Giờ thì mời mọi người cùng chiêm ngưỡng thành quả mua sắm trong tháng 1 (chính xác hơn thì là nửa cuối tháng 1 ạ!)  :))

Một bức ảnh do Thu Nga Vo (@mrs.meo) đăng vào

1. Clothes

Đầu tiên là bộ áo màu tàn thuốc phẩy và quần bò skinny jeans mình mua ở Up To Seconds trên Phố Huế. Mình đã tìm một dáng áo kiểu loose rộng rãi như thế này từ lâu rồi, cộng thêm với màu xám tàn thuốc phẩy trắng trông không quá dừ mà cũng không quá trẻ, rất phù hợp với đứa có tính cách đơn giản như mình. Thêm đó, mình cũng "rinh" một chiếc quần skinny jeans tại đây để mặc cùng với áo... và với nhiều thứ khác. Khó có thể tìm thấy chiếc quần skinny jeans nào vừa với mình trong hoàn cảnh sau sinh và bụng thì cứ... phều ra. Vậy nên nếu bạn giống mình - có cơ thể không được gọn gàng lắm sau sinh, thì khi đi mua đồ - đặc biệt là quần, và đặc biệt hơn nữa là quần bò - mà thấy dáng nó đẹp, màu nó hợp, thiết kế nó ok, chất nó tốt... thì thôi mình khuyên thật là bạn nên mua đi. Đừng chần chừ! :))


Bộ thứ hai gồm 1 váy xòe và 1 áo dạ cùng tông màu nâu xanh mình mua là của Adoree Dress - một thương hiệu thiết kế còn khá mới mẻ nhưng đã thu hút mình bởi những mẫu váy khá nữ tính và giá tiền không quá cao. Hôm mình đi mua là lúc Hà Nội bắt đầu hứng chịu đợt rét đậm nhất kể từ 30 năm trở lại đây, trời mưa lất phất, tìm đến cửa hàng trên Bà Triệu sực hơi ấm và hai bạn nhân viên dễ thương nhiệt tình, vậy nên mình không những chỉ mua 1 cái váy như đã định liệu, mà còn "quất" thêm cả một em áo dạ nữa. Tông màu chủ đạo là kem nâu và xanh dương đậm, mình rất thích. Đây là bộ đồ mình quyết định sẽ mặc đi chúc Tết ngày đầu năm mới Bính Thân này.

Hình trong lookbook của shop

Bộ đồ thứ ba, mình "vợt" được ở một cửa hàng không lấy gì làm xa lạ với nhiều bạn, và cũng là cửa hàng "ruột" của mình trong độ 3 năm trở lại đây: Magonn Design. Công bằng mà nói thì đồ Magonn ở thì hiện tại đang đi theo lối mòn về thiết kế, chất liệu và kiểu dáng thì đã qua giai đoạn sáng tạo và có nhiều mẫu "ưng mắt" đối với cá nhân mình như hồi xưa rồi. Đợt cuối năm 2015 đầu 2016, Magonn có chương trình mua 1 tặng 1. Kì thực mình là đứa ít khi gặp may mắn trong khi đi mua đồ sale, nhưng không hiểu sao vẫn... ham hố chút gì đấy khi nhìn thấy cái biển quảng cáo. Và kết quả là mình lại mua được không chỉ cho mình, mà còn cho cả bạn Xốp nhà mình nữa. Mình mua 1 chiếc áo len chấm bi to và chọn thêm một chân váy dạ màu đỏ. Bạn Xốp mình mua được cho hai cái chân váy xòe rõ là điệu hihi :*

Hình trong lookbook của shop

Bộ thứ tư, là bộ mặc nhà của Vincy. Bộ này thì mình được các anh chị ở cơ quan mua tặng dịp sinh nhật. Cơ quan mình có truyền thống mua áo sơ-mi cho các anh hoặc các bác trai khi sinh nhật, mua đồ mặc nhà hoặc đồ ngủ/đồ lót khi sinh nhật các chị em hoặc các bác gái. Trước giờ đồ mặc nhà mình mua của Jubbie vì khá trẻ trung và giá tiền cũng phù hợp, đây là bộ đầu tiên của Vincy mà mình có. Giá khoảng hơn 500k, chất khá đẹp nhưng dễ dão (điểm chung của đồ Vincy).


Áo cardigan màu kem sáng của Mango mua trên một hàng outlet Trần Quốc Toản. Mua để mặc kiểu loose tự do phóng khoáng thấy thích em này phết! Đặc biệt mình rất có cảm tình với màu xám tro và màu kem sáng kiểu này, trông giản dị mà vẫn lịch sự, phóng khoáng, lại không quá già nữa :)


Lên dáng như này đây
2. For Xốp

Mặc dù là mua trong tháng sinh nhật nhưng vì là "mẹ trẻ con" mà lại là bé gái nên ham hố mua nhiều thứ cho bạn Xốp lắm. Đặc biệt là trong cái "tâm thế" mua đồ để chuẩn bị đón Tết thì việc hào hứng nó còn tăng gấp bội phần! :))

Váy dạ và áo len dáng loose mình mua ở Canifa. Hôm đi ngang qua tình cờ cũng là hôm đầu tiên Canifa chạy chương trình sale up to 50% nên vẫn còn rất nhiều đồ đẹp và nhiều size để lựa. Áo len mình mua sale 30%, còn váy sale đến 50% lận! :D

Chân váy Magonn Kids mua 1 tặng 1 :)

Giày và bốt cho bạn Xốp mình mua tại Mini Me Nguyễn Khắc Cần. Mẹ nào có con tầm 4-5 tuổi thích ăn mặc cá tính kiểu Hàn Quốc thì dẫn vào đây, đảm bảo thích mê!
Tết đến rồi, không thể không mua cho con một bộ áo dài trên Hàng Gai :) Năm nay mốt mặc áo dài mẹ con nhưng mình thì... béo, mặc áo dài không đẹp mà con cũng còn bé, mua mấy bộ hàng thiết kế toàn gần triệu nghe chừng hơi phí. Thôi mua áo dài Thái Tuấn ở Hàng Gai vừa rẻ mà vẫn đẹp. Hẹn năm sau con lớn hơn tí nữa mẹ con diện đồ đôi vậy :D

3. Bags & Accessories

Đầu tiên phải kể đến bộ túi du lịch mình mua trên trang dotienich.vn. Shop này mình mới phát hiện ra ở trong TPHCM, họ bán rất nhiều đồ phụ kiện đi du lịch cực kì hợp lý và thiết kế vô cùng đẹp.

Bộ túi này có tác dụng phân loại và sắp xếp gọn gàng đồ đạc khi đi du lịch: từ quần áo, đồ lót, giày dép đến mỹ phẩm v.v.. giúp cho việc cất dọn và hệ thống đồ khi đi du lịch dễ dàng và tiện lợi hơn. Mình thấy các bạn Tây dùng các bộ túi na ná như thế này rất nhiều, nhưng ở Việt Nam mình có theo dõi thì chưa thấy nhiều bạn đề cập đến lắm.

Hình trên web - một bộ bán với giá 530k - 550k.
Đầu tiên mình định mua màu xanh nhạt cơ, nhưng cuối cùng hết màu chỉ còn đỏ, da báo và xanh navy. Mình chọn xanh navy vì bên cạnh việc mua set túi du lịch này mình còn mua 1 chiếc túi để đựng giày nữa, mà nếu mua cả hai thích đồng màu thì chỉ còn màu xanh navy. Hàng về bao gồm 4 chiếc trong 1 set: 2 chiếc túi đựng quần áo kèm túi đựng đồ bẩn, 1 chiếc túi đựng mỹ phẩm khá lớn có cả ngăn để cọ và 1 chiếc túi đựng đồ lót kèm ngăn đựng đồ lót bẩn. Túi nữa là túi đựng giày (để được khoảng 1 đôi giày thể thao và 2 đôi giày bệt/xăng đan/dép).

Chất liệu là vải dù chống thấm nước, đường may cẩn thận và diện tích túi cũng khá rộng - hứa hẹn sẽ cất được nhiều đồ ngăn nắp trong vali du lịch to :) Mình rất háo hức được sử dụng bộ túi này!


Thêm túi hồng nhỏ nhỏ xinh xinh kia để đựng phụ kiện iphone trong túi du lịch. Xinh không ạ? ^-^


4. Skincare

Vì lý do sắp đi du lịch nên mình mua một số món kiểu travel size dùng khi đi du lịch cho tiện - kết hợp test sản phẩm luôn. Các đồ dưỡng mình mua gồm: set 10 miếng mask của My Beauty Diary, xịt khoáng Caudalie Elixir loại 30ml (quên chụp ảnh :D), toner Kiehl's Calendula Herbal Extrac Alcohol-free, serum Estee Lauder Idelist, facial cleansing towelettes của Burt's Bees và thêm em Dr.Bronner's Magic Soap dòng không màu không mùi dùng để giặt thử cọ xem thế nào nữa ;)

Mask Beauty Diary đến hiện tại mình mới test được 2 em thôi, vẫn còn đến 8 em nữa (như trong hình). Mình có review ngắn trên Instagram - bạn nào quan tâm thì click vào xem nhé ;)




5. Makeup

Ôi dời ơi, hạng mục mua sắm có khi tiêu tốn nhiều tiền nhất trong tháng 1, lại chính là makeup. Không thể hiểu nổi sao mình lại mua nhiều đồ makeup trong tháng này đến như thế!

Đầu tiên, phải kể đến Set Home for The Holidaze Collector's Set & Portable Palette. Set gồm 2 set phấn mắt và phấn má riêng lẻ kèm một hộp đựng khi đi du lịch, ngoài ra còn có son và mascara loại travel size. Ngay khi nhìn thấy set này là mình đã "mê mẩn" và có rất nhiều dự định cho em nó rồi. Nhân tiện được Mr.B hỏi là thích mua gì cho sinh nhật, mình "vòi vĩnh" một tí. Thực là quá hạnh phúc khi là người được sở hữu em nó <3


Tiếp đến, mình muốn thử một em Cushion mới thay cho em Hera Cushion trước đây mình đã dùng, và cũng vì mình đã hết foundation rồi mà những loại hãng tặng thì thực sự không tiện để... mang đi du lịch lắm (vâng, bạn biết đấy, hầu như cái gì mình mua cũng có lý do là "cho chuyến du lịch"). Thế là Sulwhasoo Perfecting Cushion được mình tin tưởng tìm mua. Màu mình chọn là màu 21 - Medium Pink - có một điểm khá hay là màu này tên thì có chữ "pink" nhưng khi nhìn swatch trên mạng và test thử lên mặt thì lại khá tiệp màu tông da Châu Á trắng sáng và yellow undertone, vì vậy nó không bị "lệch" tí nào, gần như rất hợp với da mặt mình.

Từ hôm có em nó mình dùng đều đặn hằng ngày. Phải nói là rất thích, đặc biệt trong tiết trời se se lạnh của Hà Nội thì em nó last long được kha khá đấy ạ.


Mua đầy đủ đồ makeup rồi, mà thiếu son thì chắc là không được, nhỉ? Vậy là Charlotte Tilbury màu Amazing Grace vào tầm ngắm :))


6. Haircare & Bodycare

Vừa hay dầu gội John Master Organics của mình hết, đúng đợt shop yêu thích của mình sale set dưỡng tóc nên mình mua luôn. Set này là của Living Proof dòng Restore  - một hãng còn khá mới nhưng nhận được rất nhiều review khen ngợi trên mạng. Giá full cũng không hề rẻ. Set travel size này có đầy đủ từ dầu gội - xả đến ủ tóc. Mình chưa dùng nhưng mở nắp ra ngửi thấy mùi thơm dễ chịu lắm!


Với bodycare, mình mua duy nhất một - và cũng (lại) là thứ mình mua để tận hưỡng một chút relax trong kì nghỉ dưỡng: Bathbomb của Lush mùi BlackBerry! Đang cực kì háo hức chờ đến khi có cơ hội được dùng thử em nó đây ạ! :)

7. Nails

Thật ra cũng chẳng có gì đâu, chỉ là mình "vượt lười" và "vượt ngại", quyết chí đi làm bộ móng tay để ăn Tết cho vui vẻ ý mà. Nên là ghi vào đây để sau này già có mở ra đọc còn nhớ rằng: đấy, Tết một năm nào đấy dù chồng con và trách nhiệm cỗ bàn đầy tới tận cổ, vẫn phải cố mà "lách" một tí thời gian đi làm bộ móng cho đời nó tươi!


Bộ móng này mình làm ở Halei Nguyễn Tri Phương, chị làm móng chắc "có cảm tình" nên lấy mình 110k trọn bộ. Thấy mấy em làm cùng bảo bộ này tính ra phải 170k =]]

Hết rồi ạ. Thật kì lạ là lần trở lại này mình chỉ thấy có cảm hứng viết Haul thôi ý :)) Thân chúc các bạn có một kì nghỉ Tết Nguyên Đán vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình. Chúc mọi người có một năm Bính Thân gặp nhiều may mắn, vạn sự như ý, mã đáo thành công!

Thân,



Không có nhận xét nào