Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Caudalie Instant Foaming Cleanser

Chào các bạn!

Đã một thời gian rồi tớ không viết review trên blog nữa nhỉ? ;) Phần vì tháng vừa rồi tớ bận quá, bù đầu bù cổ với công việc. Phần vì tớ nhận thấy là nên dành thời gian "tách" khỏi blog một tẹo để nghỉ ngơi, lên dây cót lại tinh thần và quay trở lại với nhiều những bài review chất lượng hơn nữa trên blog :)

Thời gian vừa rồi tớ vẫn chăm chỉ và đều đặn mua sản phẩm mới, tất nhiên là tùy theo nhu cầu của cá nhân thôi. Và thêm vào đó là sử dụng cũng như "nghe ngóng" phản ứng của làn da để cân nhắc, lựa chọn và có những ý kiến rõ ràng về sản phẩm đó trung thực nhất để viết cho mọi người đọc. Quan điểm của tớ là tôn trọng 100% sự thật sản phẩm đó sau khi thử trên chính làn da, cơ thể của mình. Có như vậy thì blog mới uy tín, và dù lượng người đọc nhiều hay ít thì chắc chắn các bạn cũng sẽ có được những review chân thực nhất để có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm thực sự phù hợp với mỗi bản thân chúng ta :)

Hôm nay tớ sẽ review với mọi người em sữa rửa mặt Caudalie Instant Foaming Cleanser mà tớ đã dùng trong 2-3 tháng nay.


Caudalie là một hãng mỹ phẩm gây được khá nhiều sự chú ý và thiện cảm trong giới mộ điệu làm đẹp thời gian gần đây. Giá thành không phải là rẻ, tuy nhiên có những sản phẩm của hãng thực sự rất chất lượng và khiến người sử dụng phải "trầm trồ thán phục" bởi những gì nó làm được trên làn da của họ. Thêm vào đó, với xu hướng nói không với các thành phần không an toàn và lành tính trong làng mỹ phẩm hiện nay, thì Caudalie có thể nói là một trong những hãng đi đầu - bên cạnh người tình Origins mà mình đã gắn bó nhiều năm nay ;)

Trong các bước chăm sóc da mặt, mình thấy điều cực kì quan trọng đó là các bạn phải tìm được phương pháp làm sạch da mặt đúng cách & sản phẩm làm sạch da mặt phù hợp với cơ địa mỗi người. Mình vẫn giữ quan điểm cực kì cứng rắn rằng: da mặt không sạch thì sẽ không bao giờ khỏe, mà da mặt không khỏe thì lại càng không bao giờ đẹp. Làm sạch mặt là bước căn bản và cốt yếu nhất, bên cạch dưỡng ẩm và kem chống nắng, để giúp làn da được cải thiện tốt hơn.

Instant Foaming Cleanser là một sữa rửa mặt tạo bọt của Caudalie. Hãng nói gì về sản phẩm này?
This soap-free liquid cleanser turns into a generous, airy foam for gentle, effective cleansing. A blend of grape extracts, sage and chamomile removes make-up and impurities, while soothing skin.

The improved formula is now 99% natural, more effective and gentler on the skin. From the first use, skin is cleansed, radiant and refreshed.

Dermatologist Tested. Hypo-allergenic. Non-comedogenic. All skin types. Ideal for combination or sensitive skin.
Thành phần chính của sữa rửa mặt này là chiết xuất từ cây nho, cộng hưởng với cây xô thơm và hoa cúc sẽ giúp nhẹ nhàng loại bỏ các tạp chất trên da, mang lại dàn da óng khỏe. Thành phần 99% chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa xà phòng (xút) cũng là một điểm mạnh khiến sản phẩm này được nhiều chuyên gia tin dùng cho các làn da nhạy cảm, mẫn cảm. Ngoài ra em này khá là "multi-used" vì còn dùng được cho mọi loại da chứ không chuyên biệt cho da nào.

Packaging: Thiết kế dạng chai nhựa có vòi bơm với màu xanh lá cây nhạt và trắng làm chủ đạo. Đầu vòi bơm có nắp nên đảm bảo tính sạch sẽ cho sản phẩm. Ngoài ra màu sắc mát mắt nên cũng khiến góc làm đẹp trong nhà tắm của chúng ta như được "tô điểm" thêm ;)

Thiết kế này khá tiện lợi và an toàn trong khi sử dụng, tuy nhiên để mang đi du lịch thì có lẽ hơi cồng kềnh.

 

Texture: Thành phẩm trong chai trong như nước, lắc sẽ thấy nước tạo bọt. Khi bơm qua vòi bơm, với thiết kế đặc biệt em nó sẽ chuyển thành dạng bọt màu trắng, mùi thơm và rất bông, nhẹ, xốp. Blend ra cực dễ dàng với da ẩm, tuy nhiên nên tránh vùng mắt vì dễ bị cay ;)


Ingredients:  


Grape Extract, Sage, Chamomile
INGREDIENTS : AQUA (WATER), GLYCERIN*, SODIUM COCOYL GLUTAMATE*, COCAMIDOPROPYL BETAINE*, CAPRYLYL/CAPRYL GLUCOSIDE*, SODIUM CHLORIDE, CITRIC ACID*, CAPRYLYL GLYCOL, PARFUM (FRAGRANCE), COCO-BETAINE*, POTASSIUM SORBATE, SODIUM METHYL COCOYL TAURATE*, SODIUM COCOYL ISETHIONATE*, SODIUM PHYTATE*, CHAMOMILLA RECUTITA (MATRICARIA) FLOWER EXTRACT*, SALVIA OFFICINALIS (SAGE) LEAF EXTRACT*, VITIS VINIFERA (GRAPE) FRUIT EXTRACT*, SODIUM BENZOATE, BUTYLPHENYL METHYLPROPIONAL, LINALOOL, CITRONELLOL. *Origine végétale - Plant origin

Price: 28$ cho một chai 150ml, giá mua sẵn tại Việt Nam là 450k - đây là cái giá ở mức bình thường cho một chai sữa rửa mặt tốt nhưng với dạng bọt này thì đâm ra lại hơi đắt vì khá tốn :( Sản phẩm này được bán rất rộng rãi ở nước ngoài, bạn có thể tìm mua trên Sephora hoặc Beauty.com nhưng nếu mua ở Sephora sẽ bị tính thuế còn Beauty thì không ;) Ngoài ra mua sẵn thì có thể tìm đến các shop như Tulipshop, Fleur de Sel v.v..

MY REVIEW

Mình sắp dùng hết em này rồi, sau khoảng 2-3 tháng, vì vậy mình nghĩ này hôm nay sẽ có thể review chi tiết cho mọi người về em sữa rửa mặt này.


Hãng nói rằng đây là một em srm rất dịu nhẹ cho làn da, đặc biệt là da nhạy cảm - mình thấy đúng như vậy. Cảm giác sau khi rửa em nó xong da không bị rít vì kiềm dầu quá nhiều như các loại srm khác nên có vẻ khá phù hợp với các bạn từ da khô đến da thường, da hỗn hợp. Với da nhiều dầu thì có lẽ cần cân nhắc thêm.

Bản chất em nó là dạng bọt nên khá dịu nhẹ với da, với các bạn da mẫn cảm có lẽ chỉ cần sử dụng em này là đủ. Tuy nhiên với các bạn có yêu cầu cao hơn để có làn da sạch thật sâu, kiểu "squeaky clean" ấy, thì có lẽ em này nên dùng với một dụng cụ rửa mặt nào đấy. Như mình thì mình dùng với cọ rửa mặt Clarisonic Mia và thấy khá là hài lòng.

Thành phần không có gì đặc biệt, mà thật ra mình cũng không quan tâm quá nhiều đến thành phần lắm. Với cá nhân mình thì gắn bó với đồ mỹ phẩm Âu - Mỹ quen rồi, mình thấy các thành phần của các sản phẩm cũng được hãng cân nhắc và đong đếm để cho vào rất cẩn thận. Chỉ cần mua sản phẩm chính hãng, không quá date... là dùng đã thấy khác rồi. Vì vậy thành phần với mình nó chỉ là thứ yếu thôi. Tất nhiên với các bạn rành hơn thì có thể sẽ phải cân nhắc kĩ hơn, nhưng với quan điểm cá nhân mình thì như vậy cũng là tạm ổn. Ít nhất là họ công khai thành phần chứ không như trong nhiều sản phẩm của các nhãn hàng tự phát như kem trộn trắng da của các Hot Girl chả thấy thành phần đâu toàn thấy quảng cáo láo lếu là mình đã chạy xa vạn dặm rồi :))


Điểm mình thấy hơi thất vọng về em này đó là dòng quảng cáo mà mình đã in đậm trên kia: "From the first use, skin is cleansed, radiant and refreshed." Mình thấy kiểu hơi bị "nổ" quá ý, vì mình dùng đến tháng rưỡi mới thấy hiệu quả da sạch và mịn màng. Còn cảm giác refresh thì có vì em nó có mùi thơm rất dễ chịu và cảm giác để lại trên da man mát rất thích!

Bên cạnh đó, vì là dạng bọt nên em nó hao khá nhanh. Mỗi lần dùng mình thường ấn 3-4 lần mới đủ lượng mà mình muốn, có thể là vì mình dùng nhiều nhưng cũng bởi vì em này dạng bọt nên tạo cho mình cảm giác... nhẹ quá, chưa đủ đô, vì vậy phải ấn thêm để lấy được lượng vừa ý mới chịu :)) Bạn nào mà như mình thì không nên trung thành với các dạng srm bọt vì hầu bao sẽ kêu gào rất thảm thiết :D


Nhìn chung thì đây là một em srm dịu nhẹ, phù hợp cho mọi loại da, mùi thơm dễ chịu rất sảng khoái - phù hợp với mùa hè nóng nực. Các bạn nào da không có nhiều vấn đề cần đặc trị, mẫn cảm, cần tìm một em srm chỉ đơn giản là để làm sạch (và nếu dùng với cọ rửa mặt hoặc dụng cụ rửa mặt thì càng tốt!), hầu bao rủng rỉnh hoặc không có nhu cầu dùng quá nhiều srm trong mỗi lần rửa thì em này cực kì thích hợp và an toàn.

Với mình, trải nghiệm với em nó trong mấy tháng vừa qua vậy là đủ, cũng không ấn tượng mấy nên có lẽ sẽ không tìm mua lần nữa.

Rate: 3/5
Repurchase: NO

Thân,