Được tạo bởi Blogger.

REVIEW | Maybelline Instant Age Rewind® Eraser Dark Circles Concealer + Treatment

Rồi rồi, tớ biết là sẽ có nhiều bạn thắc mắc "tưởng chị bảo chị bận không có thời gian viết blog cơ mà?" - Nhưng thật ra thì tớ vẫn bận đấy, chỉ có điều là như ở post trước tớ đã nói, sếp tớ đang đi vắng :)) Các bạn có hiểu được cái cảm giác của tớ khi có một Thánh soi ngày ngày lượn qua lượn lại trong giờ làm việc, mắt kính trễ xuống sống mũi, nhìn nhân viên không qua lớp mắt kinh mà toàn kiểu đầu hơi cúi cúi và mắt thì trợn ngược lên không? Kiểu một ánh nhìn rất nguy hiểm, vừa gườm gườm đe dọa vừa thăm dò rà soát ý :)) Vâng, và con người có cặp kính dày cộp với ánh nhìn "đầy nguy hiểm" đang đi công tác gần nửa tháng cơ, đồng nghĩa với việc tớ và anh chị em trong phòng sẽ tha hồ ăn chơi nhảy múa *tung hoa*

Ngày hôm nay trong lúc rảnh rang rỗi việc, tớ sẽ review cho mọi người một em che khuyết điểm được khá nhiều bạn quan tâm trong thời gian vừa qua. Tên đầy đủ của em nó là Maybeline Instant Age Rewind® Eraser Dark Circles Concealer + Treatment, tuy nhiên chúng ta cứ quen gọi là Maybeline Instant Age Rewind Concealer


Em kem che khuyết điểm này đã được Maybeline tung ra từ khá lâu rồi, nhưng nó bắt đầu được nhiều các bạn trẻ chú ý trong thời gian gần đây bởi giá thành rẻ và có nhiều review tích cực và đặc biệt trong số đó là review của hai bạn Diệp - Loan cả kênh Loveat1stshine trên Youtube.



Và thú thật là tớ mua em này cũng dựa trên gợi ý của hai bạn Loan - Diệp đấy ạ. Tiện đây gửi lời cám ơn đến hai bạn nhé :* (gọi là bạn thôi cho thân mật, gọi là em xưng chị buồn lắm vì thấy mình... già rồi :D)

Packaging: Thiết kế dạng giống như một cây bút, chất liệu nhựa trong suốt nên dễ dàng kiểm soát và biết được lượng concealer bạn còn. Đầu bông tròn và thiết kế dạng xoay giúp cho bạn dễ dàng lấy ra được lượng concealer bạn mong muốn. Nhưng ở lần đầu tiên, mình phải xoay đến tận 5-6 lần thì mới thấy kem che khuyết điểm được đẩy lên và xuất hiện trên bề mặt đầu bông.



Thêm một điểm nữa đó là chất lượng xoay khi lấy kem của em kem che khuyết điểm này không phải thật sự xuất sắc. Mình mua hai màu: Fair và Neutralizer, với em Fair thì khi xoay sẽ nghe thấy tiếng cạch cạch rất rõ, nhưng với em Neutralizer thì lại hoàn toàn không nghe thấy (làm mình lúc đầu tưởng em này bị hỏng phần xoay để lấy kem).

Một đặc điểm nữa đó là mặc dù thiết kế với đầu bông khá hay khi bạn có thể dễ dàng chấm lên điểm cần che phủ nhưng không thể blend với em đầu bông này (trong khi theo mình nghĩ thì ý đồ nhà sản xuất đó là thiết kế ra một em kem che khuyết điểm có đầu bông để làm đc 2 việc cùng 1 lúc là chấm kem và tán kem lên bề mặt cần che khuyết điểm). Thêm vào đó, sau một thời gian sử dụng dù rất giữ gìn thì trông đầu bông của em nó từ trắng sẽ chuyển sang ngà ngà, trông rất bẩn :-SS, nhưng bạn lại không thể tháo ra để vệ sinh được. Và nếu chẳng may bạn lấy quá nhiều kem mà không dùng hết thì sẽ dẫn đến trường hợp kem bị lem ra phần nắp, trông cực kì phản cảm.


Nói chung về thiết kế, thoạt nhìn thì tưởng rất thông minh nhưng thật ra cũng có khá nhiều khiếm khuyết (với cá nhân mình) sau một thời gian sử dụng.

Texture: Bỏ qua vấn đề bao bì có vẻ không được tuyệt vời lắm (mặc dù nếu so sánh với nhiều loại che khuyết điểm trên thị trường thì em này có thiết kế cũng không đến nỗi nào), kết cấu kem của em này phải nói là rất tốt.

Kem mềm, dễ blend và độ che phủ ở mức trung bình - mang lại lớp trang điểm rất tự nhiên. Việc tán kem không để lại vệt và chất kem rất tiệp vào da chứ không bột bột như nhiều loại kem che khuyết điểm khác.



Điểm hạn chế duy nhất của em này có lẽ là shade màu: không đa dạng, chỉ có 6 shade. Nếu thoạt nhìn thì có vẻ rất hợp với tông da người châu Á và những bạn có làn da sáng, nhưng thật ra hình swatch của hãng và màu thực tế ngoài đời không quá giống nhau. Thế nên lúc đầu vì nhìn hình trên mạng mình mới chọn màu Fair, cuối cùng về nó lại thành hơi hồng so với da mình và buộc phải mua lại màu Neutralizer - lần này thì tiệp với da mình hơn.

Ingredients: 

Water, Cyclopentasiloxane, Dimethicone, Isododecane, Glycerin, PEG 9 Polydimethylsiloxyethyl Dimethicone, Butylene Glycol, Dimethicone Crosspolymer, Nylon 12, Disteardimonium Hectorite, Cyclohexasiloxane, PEG 10 Dimethicone, Cetyl PEG/PPG 10/1 Dimethicone, Phenoxyethanol, Sodium Chloride, Polyglyceryl 4 Isostearate, Caprylyl Glycol, Disodium Stearoyl Glutamate, Ethylhexylglycerin, Methylparaben, Lycium Barbarum Fruit Extract, Chlorphenisen, Ethylparaben, Aluminum Hydroxide, PEG 9, N Hydroxysuccinimide, Palmitoyl Oligopeptide, Chrysin, Palmitoyl Tetrapeptide 7, May Contain (+/-): Titanium Dioxide (CI 77891), Iron Oxides (CI 77491, CI 77492, CI 77499)

Price: 9.99$ trên Drugstore, giá khoảng 200k/6ml. Không rõ ở Maybeline Việt Nam có không (hình như là không). Mình đánh giá đây là một mức giá phù hợp, không quá đắt đỏ và thật ra thì kem che khuyết điểm chúng mình cũng có dùng nhiều giống base hay là foundation đâu :D Em này thường xuyên out of stock.

MY REVIEW

Mình bị cận, và vì mình bị cận nên quầng thâm mắt mình nhìn rất rõ. Mặc dù đã chăm dùng kem dưỡng mắt nhưng mình nghiệm ra rằng dù có cố đến đâu thì kem dưỡng mắt cũng chỉ khắc phục được khoảng 50%, 50% còn lại phụ thuộc vào mắt bạn có đeo kính hay không :D 


Đây là một em kem che khuyết điểm lý tưởng cho vùng da dưới mắt. Thứ nhất là bởi thiết kế của em nó hoàn toàn phù hợp để đưa vào và chấm kem phía dưới bầu mắt của bạn. Thứ hai nữa là kết cấu kem mỏng, nhẹ, dễ blend và không để lại vệt hay bột bột như nhiều loại che khuyết điểm cho quầng thâm dưới mắt khác. Và cuối cùng đó là em nó khá last long - cũng phải cỡ 5-6h đồng hồ với điều kiện bạn có kem lót phía dưới,  kem phủ và xịt khoáng phía trên (để set lớp make up được bền hơn).

Tips của mình khi đánh em kem che khuyết điểm cho bầu mắt này là:

1. Chấm kem lên phần bầu mắt phía dưới và dùng cọ hoặc ngón tay sạch tán đều. Như mình đã nói, chất kem cực dễ tán nên em này hoàn toàn có thể dùng ngón tay tán kem mà không cần đến một loại cọ hoặc mút chuyên dụng nào.

2. Phần đầu mắt thường là nơi xuất hiện nhiều quầng thâm nhất (đối với mình) nên sau khi đã tán một lần kem dưới bầu mắt mình sẽ quệt kem theo chiều đầu mắt (kiểu hình chữ C) rồi dùng tay tán tiếp một lần nữa, hoặc nếu cần bạn có thể dùng cọ với những bạn mà khoảng cách giữa đầu mắt và sống mũi nhỏ, khó tán bằng ngón tay.

3. Nếu vẫn còn quầng thâm thì chấm trực tiếp vào chỗ bị thâm và tiếp tục tán lần thứ 3 là xong.

Ở ảnh trên: bên trái là mình chưa hề dùng kem che khuyết điểm - bên phải là đã sử dụng xong hai bước như mình đã nói ở trên. Độ che phủ chỉ ở mức trung bình, nhưng cảm nhận là phần bầu mắt đã sáng lên thấy rõ và mình thấy để như vậy tự nhiên hơn. Nếu trang điểm đậm mình sẽ tiếp tục cách thứ 3.

Thêm vào đó, màu Neutralizer khá tiệp với da mình nên mình rất ưng ý. Nói không ngoa thì đây là em kem che khuyết điểm đầu tiên mà mình thấy em nó "match" với da mình như vậy :)

OVERALL

Nói chung mình cùng quan điểm với hai bạn Loan và Diệp bên Love at 1st Shine: một em che khuyết điểm ngon - bổ - rẻ, dễ tìm mua, dễ sử dụng, thích hợp cho các bạn mới tập trang điểm đến trang điểm chuyên nghiệp.

Điểm trừ có lẽ là em nó chỉ che đc quầng thâm mắt và những khuyết điểm nhẹ, với mụn thì em nó chắc chắn bó tay (vì quá mỏng nhẹ), thiết kế đầu bông dùng lâu khiến mình hơi... ghê ghê, và cuối cùng là shade màu hơi hạn chế và màu trên web không chân thực - bạn nào thích thì nhớ ngâm cứu kĩ không lại order lệch với tông da :D

Rate: 4/5
Repurchase: YES

Entry đến đây là kết thúc ạ, chiều nay sếp mình đi công tác về rồi hiu hiu :( 

Thân